Cũng đã khá lâu từ bài blog cảm nhận bản thân khi đọc sách “Khi hơi thở hóa thinh không“, cũng từ thời gian đó trở đi góc nhìn Thuật Số dành nhiều thời gian tìm hiểu về các liệu trình điều trị bệnh ung thư và ấn tượng với công trình nghiên cứu Bí Mật Dinh Dưỡng Cho Sức Khỏe Toàn Diện, buồn làm chi con ơi, sách luôn là người nguồn kiến thức tốt, nhưng phải xem nhân duyên nhiều người biết đến nội dung hay không. Bởi vậy Duyên khởi rất quan trọng, người ít nhân duyên thì rất thiệt thòi.

Buồn làm chi con ơi!

Buồn làm chi em ơi, tác giả trong sách Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không bị u não khi đang làm tiến sĩ thần kinh học, với nền y học tiên tiến bật nhất của Hoa Kỳ cũng không cứu được tác giả, những lời gửi gắm của tác giã với người vợ bên cạnh mình cũng trong 05 chữ Buồn Làm Chi Em Ơi.

Tình cờ góc nhìn Thuật Số biết được tin con trai của bạn học cũng bị u não hiện đang điều trị ở Singapore.

Nhớ ngày vài năm trước, bản thân bố chở hai con đi mua đồ chơi, tình cờ gặp gia đình bạn ba, bố nhìn bé lớn khá cao to và đẹp trai, nào ngờ hiện tại đang lâm vào tình trạng bệnh tật nan y; cuộc sống quá vô thường.

Trên đời này liệu có gì đâu khổ hơn là chứng kiến người thân ruột thịt bị bệnh tật hành hạ? Bố cũng không có đủ can đảm khi đối diện đến tình cảnh đó; những tài liệu bố được đọc cho thấy bệnh u não dễ phát sinh ở trẻ nhỏ đến khi thiếu niên mà không có bất kì triệu chứng và nguyên nhân khởi phát nào.

Bố dự đoán rất có thể môi trường mà bé này sinh sống có dùng thuốc bảo vệ thực vật; đây chỉ là sự phỏng đoán.

Trẻ em là nơi bố mẹ đặt nhiều tình thương và hy vọng nhất, nuôi một trẻ từ nhỏ đến thiếu niên biết bao nhiêu công sức và tiền bạc, đôi khi bố mẹ đặt quá nhiều hy vọng đồng thời cũng là sức ép lên con trẻ, đành rằng siêng năng và chăm chỉ là yếu tố quan trọng, nhỏ không học lớn làm việc gì cũng khó.

Buồn làm chi con ơi, là câu nói góc nhìn Thuật Số hay nói với con trai, con được sinh ra mà không khuyết tật đã là một điều rất may mắn…Thông minh, hạnh phúc, giàu có phụ thuộc nhiều vào sự nỗ lực của riêng các con.

Con muốn có sức khỏe và tránh bệnh tật con phải ăn nhiều thực vật và ăn đủ chất các loại dinh dưỡng khác nhau; thà rằng nghiêm khắc với con ngay từ đầu còn hơn là sau này chứng kiến con bị bệnh tật nan y. Đừng buồn nha con, hãy vui vẻ mỗi ngày có gì ăn nấy 😆 Phong thủy nếu căn nhắc cẩn trọng thì thấy khá quan trọng vì ảnh hưởng đến môi trường sống của con người và phong thủy cũng bao gồm thức ăn, cách sinh hoạt của con người.

Công việc của bố là thuật số, nghiên cứu xem mệnh lý nhưng thực sự nhìn vào bát tự / số mệnh chúng ta không thể đoán được thời gian liên quan đến cái chết hoặc bệnh tật nan y, bởi vì sự suy đoán này hoàn toàn vô nghĩa vì chính hiện tại những gì con ăn uống mỗi ngày quyết định tình trạng sức khỏe của con sau này; dĩ nhiên là bố đã cố gắng cho con một không gian sống tương đối thuận lợi.

Bớt khẩu phần ăn thịt bù bằng nhiều thực vật cũng ví như các con tạo nhân quả tốt; nhưng bằng việc bố quan sát từ nhỏ các con thích ăn seafood và ăn thịt để có nhiều đạm và đã có xu hướng ít ăn rau xanh. Nhân chi sơ – tính bổn thiện? rõ ràng con người nhờ giáo dục mới có tính thiện được…

Kết bài Buồn làm chi con ơi.