Góc nhìn Thuật Số trong tuần qua có đọc sách Khi hơi thở hóa thinh không của Paul Kalanithi. Nội dung quyển sách đã để lại nhiều cảm xúc ngưỡng mộ và xót xa cho hoàn cảnh nhân vật chính trong câu chuyện. Bạn đọc có thể mua sách trực tuyến tại nhà sách Tiki tại đây.

Nếu các bạn đơn giản chỉ tìm sách đọc để giải trí hoặc sách ngôn tình thì không nên mua sách. Góc nhìn Thuật Số nhận xét cá nhân có thể sách này hay nhất trong năm 2017 trong thể loại không phải sách chuyên ngành khoa học kĩ thuật.

Góc nhìn Thuật Số trích nội dung chính của sách này  “Trong cuốn sách trên là hồi kí của tác giả, bác sĩ Kalanithi từ khi ông còn học trong trường y và rồi sau đó đối mặt với căn bệnh ung thư phổi cấp độ IV. Kalanithi qua đời vào tháng 3 năm 2015 khi mới chỉ 37 tuổi, 10 tháng sau khi qua đời, cuốn sách được xuất bản và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất

 

Ngay cả tỷ phú Bill Gates cũng dành những lời nhận xét tốt đẹp về giá trị mà nội dung sách mang lại cho đọc giả.

 

 

 

 

 

 

 

Góc nhìn Thuật Số có biết một người bạn, mẹ của anh ta cũng mắc bệnh ung thư phổi, thời gian phát bệnh cho đến khi mẹ anh bạn mất đi cũng khá nhanh. Góc nhìn Thuật Số cũng rơi lệ khi đọc tới những trang cuối cùng Khi hơi thở hóa thinh không, tình cờ khi đọc hết sách thì nhận thấy tác giả Paul Kalanithi mất vào tháng 3 dương lịch, đây là mùa xuân tức là tháng có ngũ hành mộc vượng nhất mà ngũ hành mộc nhiều thì ngũ hành Kim sẽ suy, điều trùng hợp là ngày sinh của anh Paul Kalanithi cũng là tháng mão âm lịch.

Trong mệnh lý học học và đông y thì cơ quan phổi thuộc ngũ hành Kim, chủ về hô hấp trong cơ thể con người, bất kì sự tổn thương tới phổi đều liên quan đến yếu tố ngũ hànhHỏa hoặc Kim.

Nhiều người quan niệm “chết là hết”, tuy nhiên cá nhân Góc nhìn Thuật Số không nghĩ vậy! Cảm ơn anh Paul Kalanithi và đã để lại một tác phẩm hay, dù rằng kết thúc câu chuyện là quán đau lòng!