Góc nhìn Thuật Số có dịp hẹn gặp một “thân chủ” ở xa vào Sài Gòn hôm 2/9. Trong nghề dùng từ “thân chủ” tức là nói những khách hàng “thân quen”, điều đặc biệt ở cuộc gặp gỡ lần này đó là “thân chủ” là một cô gái trẻ xinh và dĩ nhiên là có mệnh lý khá đặc biệt. Bài viết đầu ngõ chùa nơi ấy thầy gặp em ghi lại những kỉ niệm vui trong lần gặp mặt.

Giới thiệu Thuật Số .com

Góc nhìn Thuật Số quen biết cô này chỉ một thời gian ngắn. Góc nhìn ấn tượng nhất ở bát tự cô gái đó là có hai địa chi Tuất và ngày sinh là có thuộc tính là Canh Kim. Từ khi góc nhìn thuật số làm quen với Bát Tự nói thật chưa bao giờ thấy con gái nào có ngày sinh canh kim có ngoại hình xấu* cả.

Lời căn dặn của các tiền bối viết sách cả ngàn năm nay quả không sai! Em gái Canh Kim này đúng là xinh đẹp, gặp lần đầu sẽ có ấn tượng tốt.

Em gái này vào Sài Gòn hôm 2/9 hẹn gặp sau 7 giờ tối, haha sau cuộc gặp hôm đó góc nhìn Thuật Số có xem quẻ dịch mới biết giờ đó ngày đó có các quẻ dịch như sau Phong Địa Quan – Sơn Địa Bác – Thiên Địa Bỉ

Ý nghĩ các quẻ dịch như sau:

Phong Địa Quan: Quan dã. Quan sát. Xem xét, trông coi, cảnh tượng xem thấy, thanh tra, duyệt binh, khán trận, lướt qua, sơ qua, sơn phết, quét nhà. Vân bình tụ tán chi tượng : Tượng bèo mây tan hợp; Thấy, nhìn thấy,khách.

Sơn Địa Bác: Lạc dã. Tiêu điều. Đẽo gọt, lột cướp đi,không lợi, rụng rớt, đến rồi lại đi, tản lạc, lạt lẽo nhau, xa lìa nhau, hoang vắng, buồn thảm. Lục thân băng thán chi tượng : Tượng bà con thân thích xa lìa nhau; gạt bỏ, mất đi.

Thiên địa Bỉ: Tắc dã. Gián cách. Bế tắc, không thông, không tương cảm nhau, xui xẻo, dèm pha, chê bai lẫn nhau, mạnh ai nấy theo ý riêng. Thượng hạ tiếm loạn chi tượng : Tượng trên dưới lôi thôi; chấm hết, không hiểu, không xong.

Nói chung lần gặp mặt này là không hoàn hảo rồi. Góc nhìn Thuật Số nhớ lời thầy dạy dịch khuyên rằng “dịch học cần phải quan sát tính toán mỗi giờ” nhằm mục đích kiểm chứng sự việc có đúng như ý dịch nói không! Tiếc là góc nhìn Thuật Số lại không có thói quen thường xuyên thực hành lời thầy dạy mỗi 02 giờ.

Chung quy góc nhìn Thuật Số cũng nghĩ mọi việc là tùy duyên, chữ duyên khá quan trọng, em gái này ở rất xa mà vô gặp mình thì cũng là duyên rồi 🙂  😆  không nên nghĩ tới giờ đẹp làm chi.

Góc nhìn Thuật Số do tìm địa chỉ nhà theo đường nên tới trễ khoảng 10 phút, đang chạy dò đường mà không thấy địa chỉ chính xác như đã hẹn. Ahihi nhưng tình cờ thấy một con đường lớn vào một ngôi chùa, kế bên cạnh là quán nhậu thịt dê.

Chữ Tuất trong bát tự cũng đại diện cho chùa, nên góc nhìn Thuật Số biết đã tìm đúng nơi mà em đã hẹn (thật ra em hẹn ở một nơi xa hơn địa điểm mà em ấy đang đứng).

Và rồi em ấy cũng ra, lần gặp đầu tiên đúng là hơi bị “khựng khựng” vài giây, cũng không biết vì sao :-d hay lý do là Xuân Tử Minh ngại tiếp xúc với con gái? ahihi lẽ nào là vậy! Cô bé có tặng một bịch quà cũng nặng nhưng ông thầy Minh chỉ biết nói cám ơn sau đó treo quá trên xe  và cũng ko biết quà gì luôn! haha

Như đã hẹn trước thì góc nhìn Thuật Số chở em gái đi ăn bánh hogdog phô mai, vì em gái xinh đẹp này ăn “chai trường”. Waooo một điều khá là đặc biệt vì góc nhìn thuật số chưa bao giờ gặp ai sinh năm 94 mà ăn chay! Quá ngưỡng mộ em này, lơ mơ em này có lòng “từ bi” có cơ duyên với tu hành đây. Nhưng với cách nhìn của một người xem mệnh lý thì em gái này vẫn có cuộc sống như một người bình thường đó là lấy chồng – sinh con. Góc nhìn Thuật Số có quan niệm đôi khi nghĩ mọi việc nên để tùy duyên, có nhiều người ko xuất gia nhưng hành động của họ được so sánh như là việc làm của “bồ tát”.

Reng reng và stopppppppppp! Cuối cùng thì góc nhìn Thuật Số và em gái cũng đến được quán hotdog ruột của em mỗi khi em vào Sài Gòn và góc nhìn Thuật số chạy xe lên lề đường và đồng thời cũng được nhắc, anh tắt đèn xe đi haha lâu rồi mới nghe lại một người ngồi đằng sau kêu tắt đèn vì phép lịch sự tránh phai đèn vào mặt người trong quán ăn.

Dĩ nhiên tới bước quan trọng sau đó là gọi đồ ăn, kêu 06 cái bánh, ngồi buôn chuyện đủ thứ với em thì cả 2 quyết định ăn thêm bánh. Đàn ông phải đứng lên ra gọi bánh rồi!.. Tiểu nhị cho anh thêm 04 cái.., kêu xong ngồi vào bàn thì được một em kế bên nói, anh ơi a làm rơi chìa khóa xe. Haha đúng là hên :-d vì có người tốt bụng nhắc mình.

Tiếp tục 8 chuyện thì được gọi lần 02, anh làm rớt thẻ xe kìa, đành đứng ra tìm nhưng tìm mãi ko thấy chắc do bị quáng gà mắt yếu. 😛 cuối cùng cũng tìm được thẻ xe khi được người thứ n chỉ vị trí cần tìm.

Góc nhìn Thuật Số có dùng chìa khóa có móc khóa là “bấm móng tay” đơn giản bấm móng tay là vật phẩm phong thùy tượng trưng cho ngũ hành “Canh Kim”, câu hỏi là tại sao nó bị rơi mất? Giải thích vui đó là bát tự góc nhìn Thuật Số có 2 thiên can Giáp, em gái kia cũng có 2 thiên can Giáp, Giáp tượng trưng cho dương mộc, mà ngũ hành mộc nhiều thì yếu tố ngũ hành kim sẽ bị mất đi nên  giải thích vì sao móc khóa rơi mất ha ha ha.

Đến ngay thời điểm hiện tại viết bài này góc nhìn Thuật Số mới hiểu ý nghĩa của quẻ dịch hôm đó.

Giải thích như sau. Hôm đó gặp em là thoáng qua / thời gian ít (Phong Địa Quan) > Sau đó em có hẹn phải đi tiếp (Sơn Địa Bác) -> Cuộc gặp gỡ không như mong đợi từ hai phía có nhiều chuyện méc cười ví dụ như rơi chìa khóa, gặp em trễ vài phút, và em quên mang quà lần đầu, tìm quán ăn 02 lần, gặp nhiều đèn đỏ trên đường (Thiên Địa Bỉ).

Kết bài  “Đầu ngõ chùa nơi ấy thầy gặp em” là người viết bài này luôn cười khi nhờ về cuộc gặp mặt lần đó! Góc nhìn không tìm được bài hát có ca từ liên quan đến ca từ “Đầu ngõ chùa nơi ấy thầy gặp em”. Chắc không có nhạc sĩ sáng tác bài này, nên góc nhìn Thuật Số tìm bài

Phố Kỷ Niệm – Nguyên Vũ

để kết bài 😆