Những dòng viết ra hôm nay trên thuatso.com là những ngày đất nước Việt Nam đang gồng mình chống đại dịch Covid 19, sáng nay đi trên đường chợt thấy một bé gái, góc nhìn Thuật Số suy đoán cao lắm là bé gái học lớp 2 đang dọn những bó rau nhỏ bán ven lề đường. Bài viết Covid 19 tháng 8 năm Canh Tý chỉ là cảm xúc bất chợt cho khoảng thời gian bước sang mùa Thu, ngũ hành Kim vượng nhất trong năm, bài viết không có ý nghĩa là lời khuyên y tế và không cổ súy cho phương pháp MDCD, cũng như mê tín dị đoan, góc nhìn Thuật Số tin vào khoa học 🙂

Bản thân góc nhìn Thuật Số đồng cảm với bé gái nhận thấy bé khá giỏi vì tuy nhỏ tuổi đã phụ giúp gia đình, bé  gái xinh và rất lanh lợi, mong sao những điều tốt đẹp và may mắn sẽ đến với Bé; nói thì nói vậy, nhưng với cách nhìn của góc nhìn Thuật Số thì cung ấn tinh của bé này đang có “vấn đề” vì nếu “ấn tinh” vượng thì cha mẹ bé sẽ không phải quá khó khăn từ đó bé không cần bán rau, bé còn quá nhỏ để bán rau dọc lề đường tại thành phố có GDP cao nhất cả nước; quan trọng là bé không có “khẩu trang” để đeo.

Đại dịch Covid 19 trước mắt đã gây thiệt hại kinh tế khá lớn cho ngành nghề dịch vụ, theo số liệu cũ thì trong năm 2019, Việt Nam đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế thu về 726.000 tỷ đồng, mục tiêu trong năm 2020 sẽ đón 20,5 triệu lượt khách du lịch trích từ VnEconomy , vì đại dịch mà mọi thứ bỗng tan biến; thiệt hại tài chính khá lớn chưa kể nhu cầu xuất khẩu lao động giảm từ đó ảnh hưởng đến ngoại tệ đem về cho đất nước.

Đại dịch Covid – 19 rất khó để diệt hết mầm bệnh trên thế giới, cho dù có vacxin thì thế giới cần ít nhất 03 tỷ liều để tiêm chủng, tuy nhiên sẽ có người không chịu tiêm vacxin và du khách chắc chắn sẽ có mầm bệnh trong người.

Góc nhìn Thuật Số nhận thấy  chính quyền dùng cách cô lập phát hiện sớm và có phát đồ điều trị riêng theo bộ y tế là giải pháp tốt, và cách làm của chính quyền hiện nay là hợp lý, mầm bệnh luôn tồn tại trên thế giới và con người phải tìm cách sống chung với virus.; góc nhìn Thuật Số hy vọng thể trạng của người Việt sẽ có sức đề kháng tốt với Covid 19.

Góc nhìn Thuật Số có thói quen sáng nào cũng uống cafe, sáng nay đang ngồi trong quán tự nhiên nghe cô phục vụ xin “tiêu cay” của một chú gần nhà, thật ngạc nhiên 😆 , rõ ràng đây là yếu tố động tĩnh hữu thường thích hợp để gieo quẻ , trước đây thuatso.com có viết bài Corona gây tổn thương phổi có đề cập đến chuyện ngậm 7 hạt tiêu trong miệng 🙂  Có lẽ hôm sau nhất định góc nhìn Thuật Số sẽ mang đúng 07 hạt tiêu, trong bát tư học số 7 đại diện cho Canh Kim.

Covid 19 tháng 8 năm Canh Tý

Trong đại dịch Covid 19 lần này góc nhìn Thuật Số thấy những nước và người dân theo tôn giáo Tiểu Thừa lại là những nước có ít ca nhiễm Covid 19 nhất, các bạn đọc không tin có thể tự mình tra thông tin số ca nhiễm Covid 19 trên mạng.

Liệu con người chúng ta có thể sống cùng với nhau không chiến tranh, và hiểu rằng tất cả giống loài  sinh vật cỏ cây hay các loài động vật trên trên trái đất này quyền được sống  hay ít nhất có quyền được tồn tại? Vì vậy bản thân góc nhìn Thuật Số nên dạy con trẻ không nên ăn quá no và ăn quá nhiều thịt động vật coi như cũng tạo những điều “thiện lành”, và hy vọng trẻ em sẽ có nhiều sức đề kháng trước virus Covid 19.

Kết bài Covid 19 tháng 8 năm Canh Tý.