Góc nhìn Thuật Số được một cô gái thân quen rủ đi tham quan Thánh tích tượng đài Quán Thế Âm (hay còn gọi là Tượng đài Quan Âm, Tượng Phật Đứng). Bài viết Nhớ về Huế phong thủy tượng đài Quán Thế Âm ghi nhận lại cảm xúc của Xuân Tử Minh về phật giáo – phong thủy và cả nhân duyên.

Nếu có địa danh nào ở Việt Nam góc nhìn Thuật Số thích du lịch nhất thì sự lựa chọn sẽ là Huế, từ Huế có thể dễ dàng đi ra các tỉnh du lịch khác.  Phong thủy Huế cũng khá đặc biệt vừa có Biển – Sông – Núi bao quanh, cố đô Huế được UNESCO công nhận Di Sản Văn Hóa thế giới là minh chứng cho thấy chúng ta nên du lịch đến Huế trong đời 😛 . Góc nhìn Thuật Số đã đến Huế rất nhiều lần, có thể gọi là “thổ địa” thay cho thầy “địa lý” cũng hợp lý.

Nhớ lần đầu tiên du lịch cố đô Huế, góc nhìn Thuật Số thăm Huyền Không Sơn Thượng, phái Nam tông, ngày đó vẫn chưa học “thuật số”, thời điểm đó không chú tâm vào tôn giáo mà chỉ nhắm cá bơi lội, nhắm hoa nở bên hồ 😛  và ngắm cảnh xung quanh.

Góc nhìn được em X rủ cùng đi thăm tượng phật Quán Thế Âm, em X là một người khá đặc biệt mà thuatso.com đã luận đoán mệnh cục – bát tự cho em, vẫn nhớ thời khắc lần đầu tiên khi gặp em, em X rất nữ tính đại diện cho nhật nguyên “tân kim”. Trong 10 thiên can, thì Bính – Tân vốn có thể “hóa hợp” nhưng thực tế giữa góc nhìn Thuật Số và em X có khoảng cách quá xa, dĩ nhiên rồi vị trí địa lý xa tận 1000 km lận 🙄

Góc nhìn Thuật Số được đi cùng em đến tượng “phật bà” –  Quán Thế Âm xem ra là một “nhân duyên” rất đặc biệt, nhiều người muốn mà không được chứ đùa à 😈 . Góc nhìn Thuật Số đỉnh lễ trước Quán Thế Âm, ấn tượng đầu tiên là công trình tôn giáo này quá đặc biệt, vì nhóm người tạc tượng phật Quán Thế Âm rất có hồn, nói không ngoa là tượng phật bà rất đẹp – và hiền từ, là tượng phật Quán Thế Âm đẹp nhất mà thuật số được thấy từ nhỏ đến giờ.

Bạn đọc có thể đọc bài ở truy cập bên dưới để hiểu gõ về công trình tôn giáo Quán Thế Âm khắc đặc biệt này ở thành phố Huế.

http://khamphahue.com.vn/du-lich/tham-quan/diem-den/tid/Trung-tam-Thanh-tich-tuong-dai-Quan-The-Am/newsid/355D15AE-B6D3-4C0A-A9A3-9BF2D949F692/cid/38A47121-C697-48BD-A281-A7F3008D9846

Nhớ về Huế phong thủy tượng đài Quán Thế Âm

Những người điêu khắc chắn chắn đã đem hết tâm ý và thiện nguyện để khắc / tạc nên công trình phật giáo này và phong thủy của công trình tôn giáo này cũng không hề đơn giản, bên trong ẩn chứa khá nhiều bí mật nếu không nói là trùng hợp.

Phương hướng phong thủy, phật Quán Thế Âm hướng về hướng Tây Bắc, trong phong thủy học hướng Tây Bắc đại diện cho quẻ Càn gọi là “thiên môn”, tượng trưng cho phương hướng của Phật, tôn giáo, và nơi đại diện cho sự tôn nghiêm.

Phong thủy học dù bốn phương hướng Tý  (Chính Bắc) – Ngọ (Chính Nam) – Mão (Chính Đông) – Dậu (Chính Tây) là các phương vị có sức ảnh hưởng từ trường – phong thủy mạnh nhất, nhưng quan điểm cá nhân của thuật số những phương vị trên có ẩn chứa mật mã của đại hung, phương hướng quẻ Càn Tây Bắc dù sao cũng có yếu tố bao dung / từ trường thiện nhiều ở phương vị quẻ Càn.

Phương vị hướng Tây Bắc hay quẻ Càn có ba phương vị, thì phương vị hướng Tuất đặc trưng nổi bật cho tôn giáo hơn, và điều đặc biệt góc nhìn Thuật Số quan sát được đó là mặt của Quán Thế Âm nhìn góc xéo, và nhìn về phương vị hướng Tuất, quả là quá trùng hợp; người chọn vị trí phương vị đặt tượng Quán Thế Âm này phải rất am hiểu về phong thủy địa lý và có cả “tâm thiện”.

Góc nhìn Thuật Số chợt nhẫm nghĩ biết đâu kiếp trước bản thân mình và em X này cũng đã từng đến tượng Phật Bà này đỉnh lễ trước Quán Thế Âm, nhìn về lịch sử từ năm Mậu thân 1968, mốc thời gian mà công trình tôn giáo được lập ra thì luận đoán này cũng có thể hợp lý vì cả hai người đều được sinh ra sau năm 1968 :mrgreen:

Ngay tại thời khắc gặp em X, góc nhìn Thuật Số không biết liệu rằng sau này có thể gặp lại em X hay không! Cuộc sống là “vô thường”, thay đổi nay – mai, khá nhiều người cầu nguyện đa phần vì niềm tin, góc nhìn không tin vào cầu nguyện cho lắm, vì trước nơi tôn nghiêm cầu nguyện cho riêng bản thân mình thì không hay lắm, và góc nhìn Thuật Số cũng hiếm khi nào cầu nguyện vì khi đó chúng ta sẽ đang cầu “tha lực”, ngay thời điểm buổi chiều Chủ nhật tháng Mùi năm Canh Tý, góc nhìn Thuật Số chỉ cầu mong sau này bản thân Xuân Tử Minh và em X sẽ có cơ hội “cùng nhau – đi cùng” đến đỉnh lễ trước phật bà Quán Thế Âm!

Kết bài Nhớ về Huế phong thủy tượng đài Quán Thế Âm (bài viết có sự dụng tư liệu hình ảnh từ nguồn bên ngoài)