Góc nhìn Thuật Số xem mệnh một bạn nam sinh ngày 18/11 dương lịch khoảng 6h30 sáng. Bài viết Mệnh lý nam ngày sinh Đinh Hợi tháng Hợi luận đoán cho bạn nam thông qua một bạn nữ.

Mệnh lý nam ngày sinh Đinh Hợi tháng Hợi

Thông tin ngày tháng năm sinh và giờ sinh chính xác của bạn nam, giúp Góc nhìn Thuật Số lập được lá số mệnh lý dựa vào phương pháp Tử bình (Bát tự). Mệnh lý nam ngày sinh Đinh Hợi tháng Hợi.

Trụ năm sinh Canh Ngọ
Trụ tháng sinh Đinh Hợi
Trụ ngày sinh Đinh Hợi
Trụ giờ sinh Quý Mão

Góc nhìn Thuật Số đã giải thích đó là phương pháp Bát Tự tính được một người có hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau, mệnh cục sẽ kết hợp đại vận nên mỗi người sẽ có hơn một triệu mệnh cục khác nhau.

Phương pháp Bát tự chú trọng vào năm – tháng – ngày – giờ sinh. Bạn nam này đầu 9x nên có may mắn đó là cha / mẹ nhớ được ngày tháng năm sinh, tuy nhiên các bạn đọc cần phải đọc xong bài phân tích mệnh lý và đối chiếu với bản thân xem những phán đoán của Góc nhìn Thuật Số có chính xác hay không, đấy mới chính là cốt lõi.

Bạn nam ngày sinh ngày Đinh Hợi, thiên can Đinh đại diện cho bản thân, trong 10 thiên can Giáp – Ất – Bính – Đinh – Mậu – Kỷ – Canh – Tân – Nhâm – Quý, thì thiên can Đinh thuộc ngũ hành Hỏa, Đinh mang tính chất âm khác với Bính mang tính dương, phần lớn người có ngày sinh Đinh ngũ hành thuộc hỏa thích nhất gặp ngũ hành Mộc bởi vì theo thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa.

Ngũ hành Mộc sinh Hỏa (ngày sinh bạn nam là Đinh), nên ngũ hành Mộc sẽ gọi là Ấn tinh trong mệnh lý học, dù bạn là ai, nhất định ngũ hành đại diện cho bạn phải đầy đủ trong bát tự, nếu thiếu sót sẽ rất phiền và đáng lo ngại, ngũ hành bản thân phải đầy đủ mới có sức khỏe để sinh tồn, có sức khỏe mới có học vấn, và lao động từ đó mới có thể kiếm tiền, nói xa hơn đàn ông nhất định phải kiếm tiền và quản được vợ….

Trong 12 địa chi (Tý Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi) thì địa chi nào có ngũ hành Mộc? Trong 12 địa chi thì Dần – Mão có rất nhiều ngũ hành Mộc, địa chi Hợi tàng cang có ngũ hành Thủy và Mộc theo tỉ lệ là 70% nhâm thủy và 30% Giáp, thiên can Giáp có ngũ hành thuộc Mộc.

Trong 10 thiên can thì Giáp / Ất có rất nhiều ngũ hành Mộc.

Bạn nam này sau khi hiểu được thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa thì biết bạn cần nhất ngũ hành đầu tiên đó phải là Mộc, Mộc đại diện cho thiên can Giáp / Ất ; Dần – Mão – Hợi, ngũ hành quan trọng ứng với mỗi người được gọi là “dụng thần” trong bát tự; bạn nam này cần “dụng thần” đầu tiên đó là Mộc.

Bạn nam sinh trong khung giờ Mão cho thấy bạn có ngũ hành Mộc  trong giờ sinh là điều may mắn.

Góc nhìn Thuật Số cũng nói đi nói lại đó là ngũ hành bản thân của mỗi người phải đầy đủ, khi bản mệnh có ngũ hành đại diện cho mình được “đủ hay mạnh” thì gọi là “thân cường ý nghĩa là thân mạnh”, bạn là Đinh hỏa (trụ ngày) tuy nhiên ở tháng sinh bạn có thiên can Đinh xuất hiện, tính ra bạn được trợ lực bởi một thiên can Đinh Hỏa.

Trụ năm sinh Canh Ngọ, địa chi Ngọ, Ngọ là ngựa là có rất nhiều ngũ hành Hỏa, và quan trọng nhất đó là là thiên can ở trụ năm sinh là Canh, Canh chính là ngũ hành thuộc Kim mang tính Dương, Canh kim chính là dụng thần thứ hai quan trọng ứng với người có ngày sinh là Đinh hỏa; lý do vì sao? vì Canh sẽ phá Giáp, bạn có Canh sẽ giúp Giáp mộc xuất hiện, mà Giáp chính là thiên can thuộc Mộc… bạn đọc hãy chú ý đến câu nói này của góc nhìn Thuật Số, tổ hợp quan hệ Đinh – Canh – Giáp rất quan trọng, ý nghĩa người nào có ngày sinh nào thuộc 03 thiên can trên thì có xu hướng phải cần dụng thần Canh Kim – Đinh Hỏa và Giáp mộc, chỉ cần đại vận hoặc những người bạn tiếp xúc thuộc ba mật mã trên lập tức sẽ hành vận.

Góc nhìn Thuật Số sẽ phân tích tiếp tháng sinh, bạn nam được sinh ở tháng Hợi, tháng Hợi là tháng đầu tiên trong mùa đông, mùa đông thường có nhiệt độ lạnh và nhiều ngũ hành Thủy, ngày sinh Đinh là âm Hỏa nếu xét trước mắt thì rõ ràng tháng sinh Hợi nhiều ngũ hành Thủy sẽ khắc chế Đinh là điều bất lợi? Suy đoán này chưa chắc chính xác và phải xem bạn nam này sinh ở nơi có khí hậu 04 mùa hay chỉ 02 mùa? Tuy nhiên góc nhìn Thuật Số đã phân tích rõ là địa chi Hợi có 30% ngũ hành Giáp Mộc nên bạn nam trong bài viết này không sợ địa chi tháng Hợi làm tổn thương nhật nguyên ngày sinh Đinh, xét cho cùng Hợi không phải là tác nhân xấu.

Chữ Hợi ở trụ tháng sinh Đinh Hợi, người có ngày sinh Bính / Đinh gặp Dậu Hợi tức là có sao “thiên ất – quý nhân”, ý nghĩa của sao này là sao tốt, gặp hung hiểm gì nếu bát tự / đại vận có sao “thiên ất – quý nhân” sẽ tránh hung gặp cát / may mắn. Góc nhìn Thuật Số đánh giá rất cao nếu người được xem có sao “thiên ất quý nhân” trong bát tự.

Sao “thiên ất – quý nhân” tại Hợi đóng tại tháng sinh, tháng sinh có chính ấn, nên bạn nam này xem mẹ như quý nhân, nếu mẹ bạn nam này khá giả thì là điều rất may mắn cho bạn nam này, hoặc đơn giản là  mẹ bạn nam này khỏe mạnh thì bạn này sẽ có được vận tốt.

Trụ ngày sinh Đinh Hợi, địa chi Hợi đại diện cho sao “thiên ất quý nhân” mà hợi lại là cung phu thê tức đại diện cho người yêu hay vợ của bạn nam này? Bạn nam này đúng là có số hưởng có đến 02 sao thiên ất quý nhân là mẹ và vợ đứng gần nhau.

Thực tế góc nhìn Thuật Số cũng xem mệnh cho nhiều người con trai Đinh hỏa, có quý nhân ở cung vợ chỉ tiếc là do họ rụt rè không lanh lợi khiến tình cảm gia đình sứt mẻ và tan đàn xẻ nghé, nhưng cũng do họ sinh ở tháng Tý Ngọ Mão Dậu, tính cách cứng ngắt không chịu thay đổi theo hoàn cảnh, bạn nam Đinh Hợi không sinh ở tháng sinh đào hoa thì coi bộ xác suất 02 vợ không cao cho lắm.

Do bạn nam này có đến 02 sao thiên ất quý nhân là Hợi nên rất có thể anh này nghe lời cả mẹ và vợ, tức là trong mắt anh bạn này mẹ và vợ có địa vị ngang nhau, sự quyết định sau này của anh ta  cũng có một phẩn ảnh hưởng của mẹ và vợ, điều này có thể dự đoán.

Góc nhìn Thuật Số chỉ thấy phiền đó là trụ tháng và trụ ngày đều là Đinh Hợi, mật mã này giống nhau có thể tiên đoán những việc gì tương lại? Đó là lúc nào bạn nam này cũng có một người thân phận giống mình xuất hiện, người này có thể là đối thủ trong kinh doanh, công việc hoặc đơn giản là những người đàn ông xuất hiện bên cạnh vợ mình, vì vậy bạn nam này nhất định không thể có tính ghen tuông được, nếu bạn nam này có xu hướng này thì e rằng những tiên đoán của góc nhìn Thuật Số sẽ đúng, mà thấy trước mắt đúng là anh bạn nam này sẽ bị “cạnh tranh” về tình duyên khá cao đây! Cuộc đời xem mệnh lý thuật số gặp nhiều nam giới mặt gì cũng tốt trừ cái là hay ghen! haha chắc do số mệnh họ có vợ giỏi quá và thường xuyên tiếp xúc nam giới khác.

Xét về tình duyên của bạn nam này có hợp với bạn nữ trong bài viết luận đoán bát tự mà góc nhìn Thuật Số đã xem trước đây tại https://thuatso.com/2019/07/menh-ly-nu-ngay-sinh-giap-tuat. Bài viết trước đây luận đoán mệnh lý nhân vật nữ có ngày sinh Giáp Tuất, góc nhìn trích xuất vài câu dự đoán trong bài viết đó,

 Thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa đại diện cho công việc, sự sáng tạo, vận động và cũng đại diện cho thông tin của con cái. Mệnh lý học nói ngũ hành Hỏa tính chất âm Đinh Hỏa là dụng thần quan trọng với người Giáp mộc bên cạnh Canh Kim, nếu bát tự người có ngày sinh Giáp Mộc mà thiếu Đinh Hỏa thì rất khó có được vận tốt được. Mệnh cục bạn này sinh ở năm Ngọ, chữ Ngọ (ngựa) có rất nhiều ngũ hành Đinh Hỏa, góc nhìn Thuật Số cũng nói chữ Tuất ở ngày sinh cũng có rất nhiều Hỏa; bạn nữ này có dụng thần Đinh Hỏa và Canh Kim trong bát tự rõ ràng sẽ không thể bình thường được, có được dụng thần đầy đủ trong mệnh cục cho thấy bạn nữ sẽ nhất định sẽ hơn nhiều người khác

Trong bài viết luận đoán mệnh lý cho bạn nam Đinh Hỏa, Góc nhìn cũng đã nói:

Trụ năm sinh Canh Ngọ, địa chi Ngọ, Ngọ là ngựa là có rất nhiều ngũ hành Hỏa, và quan trọng nhất đó là là thiên can ở trụ năm sinh là Canh, Canh chính là ngũ hành thuộc Kim mang tính Dương, Canh kim chính là dụng thần thứ hai quan trọng ứng với người có ngày sinh là Đinh hỏa; lý do vì sao? vì Canh sẽ phá Giáp, bạn có Canh sẽ giúp Giáp mộc xuất hiện, mà Giáp chính là thiên can thuộc Mộc… bạn đọc hãy chú ý đến câu nói này của góc nhìn Thuật Số, tổ hợp quan hệ Đinh – Canh – Giáp rất quan trọng, ý nghĩa người nào có ngày sinh nào thuộc 03 thiên can trên thì có xu hướng phải cần dụng thần Canh Kim – Đinh Hỏa và Giáp mộc, chỉ cần đại vận hoặc những người bạn tiếp xúc thuộc ba mật mã trên lập tức sẽ hành vận.

Bạn nam sinh ngày Đinh – bạn nữ sinh ngày Giáp, Đinh thấy Giáp là dụng thần; Giáp cần dụng thần Đinh, vì vậy ngày sinh hai bạn này hợp/ tương trợ cho nhau, xem ra cũng có duyên. Góc nhìn xét đến tháng sinh, nữa tháng  Thân – bạn nam tháng Hợi, xét cho cùng Thân có ngũ hành Kim sinh Thủy, hàm ý bạn nữ sinh lợi cho bạn nam, hợp cục Thân – Hợi không xung khắc gì vì Dần xung Thân – Hợi xung Tỵ; thực tế năm sinh Ngọ bổ sung cho ngũ hành bát tự của riêng mọi người, địa chi năm sinh hay cùng tuổi không có mức ảnh hưởng cao trong hôn nhân.

Tình yêu là nhân tốt khó dự đoán nhất vì cần phải xem đại vận tương lai ra sao.

Trong bát tự bạn Nam có tới hai địa chi Hợi, nếu bạn nam hành vận tốt thì Hợi là nhân tố có lợi, tuy nhiên nếu mệnh cục gặp hạn thì Hợi sẽ biến thành sao “kiếp sát”, sao kiếp sát là sao hung tinh mô tả cho yếu tố bất lợi, cách giải thích rõ ràng về sao “kiếp sát” như sau:

Kiếp Sát là dụng thần của Bát tự, tức ngũ hành thuộc Kiếp Sát có lợi cho Bát tự, cho thấy người này thích tranh giành, chuyên cần quyết liệt, cũng là một hiện tượng tốt. Nhưng nếu Kiếp Sát là kỵ thần, tức ngũ hành của Kiếp Sát không có lợi cho Bát tự, thì người này sẽ tự chuốc phiền phức do cá tính mạnh mẽ thô bạo của mình đem lại.

Góc nhìn Thuật Số tính đại vận cho bạn Nam. Mỗi đại vận kéo dài trong 10 năm, sau 10 năm bạn nam sẽ có đại vận mới. Đại vận Mệnh lý nam ngày sinh Đinh Hợi tháng Hợi

Từ 06 đến 15 tuổi Đại vận Mậu Tý
Từ 16 đến 25 tuổi Đại vận Kỷ Sửu
Từ 26 đến 35 tuổi Đại vận Canh Dần
Từ 36 đến 45 tuổi Đại vận Tân Mão
Từ 46 đến 55 tuổi Đại vận Nhâm Thìn
Từ 56 đến 65 tuổi Đại vận Quý Tỵ
Từ 66 đến 75 tuổi Đại vận Giáp Ngọ

Bạn nam trong bài viết mãi đến 06 tuổi mới khởi vận, việc tuổi nhỏ ở đại vận quá nhiều thổ ẩm và ngũ hành Thủy là đều không có lợi vì đại vận Mậu Tý – Kỷ Sửu có rất nhiều ngũ hành Thổ Ẩm, tuy nhiên do bạn nam ngày Đinh này đã có được hai dụng thần quan trọng là Giáp và Canh trong bát tự nên bạn nam sẽ dễ dàng vượt qua được đại vận bất lợi.

Hiện nay bạn nam 2019 – 1990 = 29 tuổi, đã qua sinh nhật nên tính là 30 tuổi, đang ở đại vận 10 năm Canh Dần, chính xác đại vận 05 năm đầu ảnh hưởng bởi Canh; đại vận 05 năm sau ảnh hưởng bởi địa chi Dần. Thiên can Canh từ 26 đến 30 tuổi là dụng thần trong bát tự, chữ Canh này đại diện cho ngũ hành Kim và là ngũ hành đại diện cho tiền bạc / tài phú, góc nhìn Thuật Số trong 04 năm qua bạn nam này kiếm được yếu tố tài phú tức là kiếm được tiền, và chính do đại vận Canh sẽ khiến Giáp mộc xuất hiện hèn chi bạn gái anh ta có ngày sinh Giáp 😛

Chính vì đại vận 05 năm có đươc ngũ hành kim là Canh kim dễ dàng khiến bạn nữ sinh ngày Giáp xuất hiện trong đời của anh ta. Người ta thường nói người sinh ngày Đinh thường tính toán chi ly, bản thân có khiếu với các con số nên rất có thể bạn nam này làm kinh doanh là hợp lý, và các ngày nghề của anh ta liên quan đến tài chính / kim loại đều có lợi, thực ra ngành y tế cũng cần ngũ hành rất nhiều Kim.

Tên bạn nam này và Văn Phúc, chữ Phúc có rất nhiều ngũ hành Thủy, Phúc là Tý thủy,; chữ Văn chắc chắn có ngũ hành thuộc Mộc, ngũ hành tên anh này có ngũ hành Mộc – Thủy, cha mẹ ông bà thường gửi gắm nguyện vọng qua cách đặc tên

Sau một năm, bạn nam này sẽ bước vào đại vận 05 năm của Dần Mộc, chữ Dần này có cả ngũ hành Mộc -Hỏa, người Đinh Hỏa mà gặp đại vận Dần sẽ lập tức hành vận, trước mắt bạn nam này sẽ có 05 đại vận tốt đẹp nhất. Tuy nhiên đại vận Dần xung với Thân, hàm ý sao dịch mã chủ về đi lại / di chuyển xuất hiện, bạn nữ sinh ở tháng Thân gặp đại vận của anh này sẽ phát sinh sao “dịch mã” nên rất có thể sau 01 năm nữa và kéo dài 05 năm kế tiếp thời gian của bạn nam – nữ này bên cạnh nhau không nhiều, có thể vì công việc khác biệt của 02 người;

đây là điều cả hai đáng phải cân nhắc rất kĩ, chỉ cần sau 01 năm nữa thì hai bạn này lại ít có thời gian gặp nhau cũng vì sau dịch mã phát sinh do đại vận bạn nam và tháng sinh bạn nữ, đaị vận Dần của bạn Nam đại diện cho công việc của bạn Nam.

Bạn nam này gặp Thân sẽ có sao dịch mã, trong bát tự và đại vận không có sao “dịch mã”, nên công việc không thể thường xuyên di chuyển được.

Góc nhìn Thuật Số đã nói dụng thần của bạn nam cần ngũ hành Kim và Mộc, điều may mắn là bạn nam sẽ có đại vận 30 năm kéo dài có ngũ hành Kim – Mộc, đại vận Tân Mão có nhiều Kim – Mộc.

Ở trụ năm sinh Canh Ngọ, thiên can Canh đại diện cho ngũ hành Kim, Đinh hỏa khắc Kim, nên Kim là ngũ hành đại diện cho tài phú mà bạn Nam này kiếm được, góc nhìn Thuật Số hiếm khi thấy ai có yếu tố Chính Tài ở trụ năm sinh mà nghèo hay gặp khó khăn về kinh tế, không biết thực tế kinh tế bạn nam này ra sao?

Ở đại vận tương lai 10 năm từ 46 đến 55 tuổi là Nhâm Thìn, thiên can Nhâm trong đại vận có xu hướng hợp cục với ngày sinh Đinh, Nhâm Đinh hợp hóa Mộc, ngũ hành Đinh hỏa bản thân tự nhiên mất đi và hóa thành ngũ hành khác, bạn nam hết sức lưu ý trong thời gian này, tuy nhiên đó là chuyện tương lại sau 15 năm nữa, cũng quá lâu để lo lắng.

Xét về mặt con cái: Đinh hỏa khắc Canh Kim, canh Kim đại diện cho cung Vợ, Canh Kim sinh Thủy, nên ngũ hành Thủy đại diện cho con cái, trong bát tự anh này có đủ ngũ hành Thủy chứng tỏ con cái sẽ không phải là vấn đề lớn gì, địa chi Hợi có yếu tố Nhâm thủy, cho thấy con gái có duyên với anh ta trước tiên.

Phong thủy cải vận Mệnh lý nam ngày sinh Đinh Hợi tháng Hợi:

Bạn nam này cần dụng thần Mộc đầu tiên thì những thói quan, môi trường sống nếu thu nạp được yếu tố ngũ hành Mộc đều có lợi.

  • Phong thủy màu sắc ngũ hành Mộc đại diện cho màu xanh lá cây, màu xanh sáng, màu đỏ đại diện cho ngũ hành Hỏa nên cũng là nguyên nhân có lợi.
  • Bạn nam cần mộc nên tóc tai không thích hợp chọn mẫu tóc ngắn.
  • Trong ăn uống ăn nhiều trái cây rau xanh đều đại diện cho ngũ hành Mộc.
  • Thực tế chỉ cần bạn nam này nuôi mèo trong nhà thì lập tức sẽ hành vận tốt vì vật nuôi mèo có rất nhiều ngũ hành Mộc, mèo hay thường xuyên chạy nhảy vô tình tạo ra từ trường có tác dụng về mặt phong thủy.
  • Phong thủy hướng Đông, Đông Nam thích hợp cho bạn Nam chọn hướng xây nhà nhưng lưu ý hướng Đông Nam có xu hướng đẻ con gái nhiều hơn so với hướng Tây Bắc.
  • Trong bát tự bạn nam đã có địa chi Hợi Mão, chỉ cần gặp Mùi (dê) thì hợp cục tam hợp Hợi – Mão – Mũi sẽ tạo thành Hợp cục Mộc là dụng thần trong bát tự của anh này, vì vậy nếu khi nào vận trình quá tệ thì chỉ cần ăn thịt dê lập tức sẽ có sự thay đổi.
  • Ngũ hành Mộc đại diện cho lòng nhân từ; thương người chỉ cần bạn nam này có đức tính như vậy tự nhiên sẽ có vận tốt như câu “đức năng thắng số”

Kết bài Mệnh lý nam ngày sinh Đinh Hợi tháng Hợi