Góc nhìn Thuật số nhận lời xem giúp mệnh lý cho một bạn nam thông qua một người bạn 😀  bởi vậy what are friend for ! Bài viết Mệnh lý nam ngày Canh Ngọ tháng Đinh Mão. Mệnh lý dự đoán học nhằm dự đoán tương lai để giúp chúng ta biết mà thay đổi tốt hơn; biết mệnh và cải mệnh mới là triết lý của môn học Bát Tự Tử Bình.

Mệnh lý nam ngày Canh Ngọ tháng Đinh Mão

Bát tự nam ngày sinh dương lịch 11/3/1989, giờ Sửu trong bài viết Mệnh lý nam ngày Canh Ngọ tháng Đinh Mão

Trụ năm Kỷ Tỵ
Trụ tháng Đinh Mão
Trụ ngày Canh Ngọ
Trụ giờ Đinh Sửu

Giải thích sơ về luận đoán mệnh lý bằng phương pháp Tử Bình hay Bát Tự:

Trụ ngày sinh là Canh Ngọ;  trụ tháng sinh là Đinh Mão; trụ năm sinh là Kỷ Tỵ, và cuối cùng là trụ giờ sinh Đinh Sửu.

Ở thuatso.com, góc nhìn Thuật Số có giải thích rất nhiều lần đó là bát tự là tổng hợp của năm, tháng, ngày và giờ sinh, bát tự có thiên can và địa chi tổng cộng là 8 chữ nên gọi là bát tự. Chúng ta đều biết có tất cả 10 thiên can và 12 địa chi; nên có hơn 500 ngàn trường hợp khác nhau của Bát Tự; bát tự kết hợp với đại vận sẽ có hơn một triệu trường hợp luận đoán khác nhau.

Thiên can Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý
Địa chi Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi

Phương pháp dự đoán mệnh lý bằng Tử Bình (Bát tự) dựa vào tính chất âm/dương và tính tương sinh / tương khắc của ngũ hành.

Lý thuyết ngũ hành Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy.

Lý thuyết ngũ hành tương khắc. Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Khi xem mệnh lý bằng phương pháp Bát Tự thì việc đầu tiên phải chú ý đến ngày sinh, vì ngày sinh hay nhật nguyên là đại diện cho bản thân người cần xem, bạn nam này sinh ngày Canh Ngọ, thì thiên can Canh thuộc ngũ hành Kim có tính chất dương nên gọi là Canh kim; chữ Canh đại diện cho bản thân người nam còn địa chi Ngọ ở ngày sinh đại diện cho cung phu thuê tức người yêu bạn gái hay vợ.

Bạn nam sinh vào tháng Mão, bạn cần biết là các tháng Tý – Ngọ – Mão – Dậu gọi là “tứ đào hoa”, đào hoa có thể đại diện cho nhiều thứ ví dụ như tính cách cứng ngắt khó thay đổi theo hoàn cảnh, tính đào hoa có sức hút với người khác giới, vấn đề ở đây đó là bản thân bạn ngày sinh Canh là dương kim nhưng lại sinh vào tháng có ngũ hành Mộc vượng nhất trong năm, nên tháng sinh không thể tương trợ nhiều cho bạn, cái gì cũng vậy điều quan trọng trước tiên đó là ngũ hành đại diện cho bản thân phải mạnh mới gọi là thân cường, có thân cường mới có thể nổi tiếng và kiếm được tài phú; kinh nghiệm của góc nhìn Thuật Số đó là ngày sinh Canh kim thích hợp sinh vào mùa thu, khi đó ngũ hành Kim sẽ được tương trợ bởi tháng sinh, hoặc ít nhất thì nên sinh vào tháng Tỵ.

Sách mệnh lý nói dụng thần tức ngũ hành có lợi cho người có ngày sinh Canh kim đó là Đinh Hỏa (dụng thần là một khái niệm rất quan trọng; bát tự một người có tốt hay xấu đều phải xem họ có được dụng thần trong bát tự hoặc đại vận hay không), lý do là Canh kim như thanh sắt cần phải được Hỏa tôi luyện mới thành vật hữu ích, trong bát tự của bạn đã có được 02 dụng thần là thiên can Đinh Hỏa, đầu tiên tại thiên can của tháng sinh là Đinh Mão,  thứ hai là giờ sinh Đinh Sửu, mệnh lý bạn đã có được dụng thần Đinh hỏa xem ra số mệnh không thể nào quá tệ được, chúng ta hãy phân tích chi tiết xem sao; chữ Tỵ ở năm sinh cũng có rất nhiều Hỏa, chữ Ngọ thì lại chứa ngũ hành Hỏa (Đinh hỏa) mạnh nhất, có thể thấy xung quanh bạn nam luôn có ngũ hành Hỏa giúp Canh kim (bản thân) được rèn luyện, cuộc đời bạn nam này phải vượt qua khó khăn và nỗ lực mới có vận tốt ít nhất quan trọng là phải có sức khỏe tốt, có sức khỏe sẽ tự nhiên được hành vận.

Bạn nam này sinh năm Tỵ, góc nhìn Thuật Số đã viết khá nhiều bài mệnh lý có liên quan đến người tuổi Thìn – Tỵ hoặc tháng sinh Thìn – Tỵ, bạn sinh ở năm Tỵ xem ra vận số cũng thường xuyên thay đổi dù không bằng người sinh tháng Tỵ hay Thìn, nhưng xem ra cũng gọi là có chút may mắn, bởi vì tính chất của Tỵ là thường xuyên thay đổi, sự thay đổi có thể tốt cũng có thể không tốt nhưng ít ra cũng hơn được những người có năm sinh khác, vì vậy nhân quả tương lai tốt hay xấu đều phải nhìn vào quá khứ hay hiện tại bạn nam đã và sẽ làm điều tốt / xấu như thế nào!

Tính chất con giáp Tỵ (Rắn) thường xuyên có ngũ hành khác nhau từ đó khiến vận trình người tuổi Tỵ luôn thay đổi:

Tỵ +Dậu + Sửu là tam hợp cục của ngũ hành Kim.

Tỵ + Ngọ + Mùi là tam hội cục của ngũ hành Hỏa

Tỵ + Thân là nhị hợp hóa thành ngũ hành Thủy.

Ứng với thực tế từ ngày sinh Cang kim của bạn nam thì sẽ luận đoán những việc như sau.

Bạn ngày sinh là Canh (dương Kim) Kim khắc Mộc, nên Mộc đại diện cho người yêu, vợ và đại diện cho cung Tài tức tiền bạc mà bạn kiếm được; trong bát tự của bạn thì địa chi Mão (Mèo) ở tháng sinh đại diện cho ngũ hành Mộc, và Mão thuộc nhóm “tứ đào hoa” nên cuộc sống bạn chắc chắn là có nhiều bạn gái bên cạnh, và tháng sinh cho thấy bạn không quá nỗi lo lắng về chuyện tiền mặt, ngũ hành tài phú lại ở trụ tháng đại diện cho cha mẹ cho thấy gia đình bạn sẽ được kế thừa tài sản từ cha mẹ.

Bạn ngày sinh là Canh Kim, theo tính tương sinh ngũ hành thì Thổ sinh Kim, ở trụ năm sinh có thiên can Kỷ, Kỷ vốn có thể sinh Kim cho thấy bạn được phúc đức của tổ tiên; thiên can Kỷ cũng được gọi là Chính Ấn, Chính Ấn ở trụ năm đại diện cho có ông bà tổ tiên bên cạnh phù hộ.

Bạn là Canh Kim, Hỏa khắc Kim, Hỏa gọi là “quan tinh” tức những tác nhân có thể khắc chế bạn, “quan tinh” đại diên cho công việc, sếp của bạn, và đại diện cho mức độ nổi tiếng nếu có của bạn.

Mệnh cục bạn vừa có Chính Quan (đại diện bởi thiên can Đinh) vừa có Chính Ấn (thiên can Kỷ) và có cả Chính Tài (con giáp Mão ở tháng sinh) mệnh cục bát tự của bạn tương đối khá tốt tuy nhiên có vấn đề khá lớn ở bát tự đó là bạn không có ngũ hành Thủy.

Trong bát tự bạn có ngũ hành Kim, Mộc, Hỏa, Thổ nhưng lại không có ngũ hành Thủy, mà ngũ hành Thủy sẽ đại diện cho công việc, sự sáng tạo và vận động của bạn ngoài ra còn đại diện cho thông tin con cái của bạn.

Thiếu sót ngũ hành Thủy quá nhiều trong bát tự sẽ khiến mệnh cục bát tự của bạn không tốt được dù bạn có được dụng thần quan trọng đầu tiên đó là Đinh Hỏa, một người không chịu lạo động siêng năng đại diện cho ngũ hành Thủy thì khó có thể hành vận tốt được.

Trong bát tự bạn lại có rất nhiều hỏa khắc chế bản thân Canh, địa chi Ngọ ở ngày sinh đại diện cho người yêu / vợ và cũng là sao “hàm trì đại diện cho đào hoa” nhưng đào hoa lại hoàn toàn không có lợi cho bạn, càng đào hoa lại khiến cho bản thân thiếu ngũ hành Thủy cực độ và sẽ không có vận tốt, đào hoa Ngọ còn thiêu đốt luôn ngũ hành Mộc khiến yếu tố tài phú của bạn bị ảnh hưởng; bạn rất cần dụng thần ngũ hành Thủy để giúp vận mệnh tốt hơn , ngũ hành Thủy đại diện cho thiên can Nhâm – Quý và con giáp Tý có rất nhiều ngũ hành Thủy, bạn không bao giờ có đủ ngũ hành Thủy lý do trong bát tự bạn có Ngọ, Tý Ngọ tương xung nên bạn sẽ không có được ngũ hành Thủy từ địa chi Tý được.

Góc nhìn Thuật Số rất tiếc ở bát tự bạn lẽ ra bạn rất tốt tài phú mức độ nổi tiếng sẽ rất nhiều nếu bát tự có đủ yếu tốt ngũ hành Thủy.

Góc nhìn Thuật Số còn biết được bạn tên Hiệp, tên gọi Hiệp có rất nhiều ngũ hành Hỏa, Hiệp không phải là là tên hay / may mắn đối với bạn được, cái bạn cần hiện nay là ngũ hành Thủy, bất cứ khi nào có em gái nào gọi anh Hiệp, anh Hiệp ơi là bạn sẽ gặp vận không tốt lý do khi đó bạn có quá nhiều ngũ hành Hỏa, Hỏa nhiều không Thủy là điều không tốt.

Người yêu bạn đại diện cho ngũ hành Mộc, nhưng trong bát tự bạn có nhiều ngũ hành Hỏa khiến Mộc bị thiêu rụi nên sẽ khiến người yêu không cảm thấy vui vẻ hạnh phúc khi bên cạnh bạn trong một thời gian dài được.

Tóm lại bạn càng đào hoa thì càng rất bất lợi , bạn muốn có đủ ngũ hành Thủy thì bớt đào hoa dành ít thời gian cho phụ nữ thay vào đó hãy tích cực lao động làm việc, sáng tạo và vận động bởi vì những yếu tố trên đều đại diện cho ngũ hành Thủy.

Điều oái ăm và nực cười nhất đó là Ngọ ở trụ ngày sinh đại diện cho sao “thiên ất quý nhân”, tức những người giúp đỡ bạn, sao này rất cao quý sẽ giúp bạn tránh được những tai họa, tiếc là sao này lại cũng là sao “hàm trì” nên có thể hiểu vì sao bạn lại càng có nhiều mối tình cũng là lý do này, nhưng ngũ hành Ngọ quá nóng đôi khi không phát huy tác dụng nhiều đối với bạn do bạn cần ngũ hành Thủy để cân bằng, nên quý nhân giúp đỡ bạn thật sự không thể nào hoàn hảo được.

Đại vận bạn nam trong bài viết Mệnh lý nam ngày Canh Ngọ tháng Đinh Mão

Từ 2 đến 11 tuổi Đại vận Bính Dần
Từ 12 đến 21 tuổi Đại vận Đinh Mão
Từ 22 đến 31 tuổi Đại vận Mậu Thìn
Từ 32 đến 41 tuổi Đại vận Kỷ Tỵ
Từ 42 đến 51 tuổi Đại vận Canh Ngọ
Từ 52 đến 61 tuổi Đại vận Tân Mùi
Từ 62 đến 71 tuổi Đại vận Nhâm Thân

Mệnh lý nam ngày Canh Ngọ tháng Đinh Mão

Bát tự sinh ra khó có thể thay đổi (ý nói tứ trụ một người cần phải phối hợp với đại vận mới có sự thay đổi); vận là thời gian là nhân tố thay đổi theo từng năm, mỗi đại vận kéo dài trong 10 năm, sau 10 năm chúng ta lại có đại vận mới. Bạn nam 2 tuổi đã khởi vận.

Do đại vận 20 năm từ 2 đến 21 tuổi là Bính Dần và Đinh Mão, đại vận này khá nhiều ngũ hành Mộc và Hỏa, Hỏa là dụng thần đại diện cho chính quan hay sự nghiệp, ngũ hành Mộc Bính + Mão đại diện cho tài phú, nhưng rất tiếc bạn nam trải qua đại vận kiếm nhiều tiền khi còn quá nhỏ, ở cái tuổi em bé thì làm sao kiếm được tiền, lẽ ra nên có đại vận này sau năm 18 tuổi thì tốt hơn.

Hiện nay tuổi bạn nam là 2019 – 1989 = 30 tuổi bạn đã qua sinh nhật nên tính là 31 tuổi tức bạn còn 01 năm nữa sẽ bước qua đại vận mới 10 năm Kỷ Tỵ, đại vận 10 năm tương lai có rất nhiều ngũ hành Hỏa Thổ, bạn cần Thủy nhưng đại vận 10 năm tới lại không có Thủy, nên vận trình của bạn lại càng kém.

Có rất nhiều người trong bát tự họ thiếu một dụng thần quan trọng nhưng đại vận lại có thì lúc này họ sẽ phất lên như diều gặp gió nhưng bạn nam này không được như vậy. Đại vận 10 năm Kỷ Tỵ lại trùng với trụ năm sinh trong bát tự nên bạn nam gặp mật mã xấu phục ngâm ở trụ năm sinh, cho thấy nếu trong gia đình có người cao tuổi như ông – bà rất có thể trong thời gian 10 năm tới họ sẽ gặp vấn đề về sức khỏe.

Trong 05 năm đầu thiên can Kỷ là thổ ẩm có sức ảnh hưởng lớn, bạn nam này có ngũ hành hỏa nóng gặp Thổ ẩm có thể giảm bớt tính nóng trong bát tự, nên vẫn còn hy vọng cải vận trong 05 năm, bạn nam này phải làm những điều tốt có lợi trong thời gian tới, những việc cần làm góc nhìn Thuật Số sẽ nói trong phần phong thủy cải vận.

Từ 42 đến 51 tuổi bạn nam này có đại vận 10 năm Canh Ngọ, bạn nam có thấy gì đặc biệt không? 😥  Đó là đại vận dài trong thời gian 10 năm lại trùng với trụ ngày sinh của bạn đó là ngày sinh Canh Ngọ, đây là mật mã rất xấu, trong mệnh lý bát tự gọi mật mã này là “đại phục ngâm” ý nghĩa như sau: “Trong Bát tự có một loại mật mã khiến bạn phải thường xuyên “rửa mặt bằng nước mắt” thậm chí nếu hung có thể chết.” Góc nhìn Thuật Số đã gặp rất nhiều người phải trải qua đại vận phục ngâm này, phần lớn cuộc sống trong thời gian 10 năm đó sẽ gặp nhiều đau buồn và khó khăn, đôi khi chúng ta cố gắng 10 phần nhưng chỉ đạt được kết quả là 05 thôi, phục ngâm ý nghĩa sẽ có một người có thân phận giống bạn xuất hiện, người đó có thể là đối thủ cạnh tranh trong làm ăn hoặc có thể là người yêu của bạn gái bạn, tệ hơn nữa là bồ của vợ bạn, dù bạn có đào hoa đẹp trai giỏi giang có nhiều mối tình thì trong giai đoạn từ 42 đến 51 tuổi cũng có một hoặc nhiều người có tính chất giống y chang như bạn xuất hiện, bạn đã hiểu ý nghĩa của mật mã này chứ?

Một người gặp đại vận phục ngâm nhất định phải dựa vào người thân bên cạnh mình để giúp đỡ, đây là điều bắt buộc, người thân có thể là cha mẹ ruột, anh chị em ruột hoặc tốt nhất là vợ hoặc con cái, vì vợ và con cái luôn ở cạnh chúng ta hầu như hằng ngày, vì vậy bạn nam này phải kết hôn trước năm 41 tuổi, và phải giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với người thân ruột thịt trong gia đình như mẹ / anh chị em.

Bạn nam này rất cần ngũ hành Thủy để giúp vận mệnh tốt đẹp hơn nhưng đại vận 30 năm tới tính từ năm nay chỉ là Hỏa Thổ, đây là điều rất lo lắng vì e rằng bạn nam sẽ có vận trình không tốt, cả bát tự và đại vận không có ngũ hành Thủy thì phải dựa vào phong thủy để cải vận.

Do đại vận hiện tại và tương lai có rất nhiều ngũ hành Hỏa, khiến ngũ hành Thủy không đủ, ngũ hành Mộc đại diện cho tài Phú, nhưng mộc này lại thiếu thủy tương sinh (Thủy sinh Mộc), nên dự đoán tài phú anh bạn này kiếm không được nhiều được lý do anh ta không có đủ ngũ hành Thủy để sinh Mộc.

Phong thủy cải vận ( còn tiếp) Mệnh lý nam ngày Canh Ngọ tháng Đinh Mão

  • Bạn nam này cần ngũ hành Thủy để cân bằng lại ngũ hành trong bát tự, mà ngũ hành đại diện cho công việc, sáng tạo, sự vận động nên bạn nam này nhất định phải dành nhiều thời gian để suy nghĩ lao động mới có được yếu tố tiền bạc.
  • Càng có nhiều ngũ hành Thủy thì ngũ hành đại diện cho tài phú tiền bạc mới nhiều, lý do Thủy sinh Mộc, ở đại vận tương lại không có hợp cục nào khiến bát tự và đại vận có được ngũ hành Thủy nên bạn nhất định phải tự mình tìm những việc làm mang lại cho bản thân ngũ hành Thủy.
  • Tốt nhất là thu nạp ngũ hành Thủy qua món ăn, uống nhiều nước hằng ngày, ăn hải sản sơ chế bằng cách luộc tái sẽ đem lại nhiều ngũ hành Thủy nhất, bạn cần cả ngũ hành Thủy Kim để sinh Thủy nên món ăn cháo gà, gà luộc đều có lợi, bạn hạn chế các món ăn nướng và chiên rán vì những món này làm mất ngũ hành Thủy.
  • Trong các môn thể thao thì bơi lội là thích hợp nhất cho bạn, bạn sinh năm Tỵ thì gặp con giáp Hợi sẽ có sao dịch mã, sao dịch mã lại có lợi nên thường xuyên du lịch lại đem đến nhiều ngũ hành Thủy.
  • Trong mối quan hệ hôn nhân chọn vợ đơn giản nhất là chọn bạn đời sinh vào mùa Thu (dương lịch tháng 8,9,11,12) thì ngũ hành của người nữ sẽ có lợi cho bạn, trong bát tự bạn thì vợ / người yêu là ngũ hành Mộc (Kim khắc Mộc, nên Mộc là vợ) tính được mẹ ruột của bạn gái / vợ đại diện cho ngũ hành Thủy; nếu bạn gặp được bạn gái mà họ chịu bạn thì rõ ràng đây là mối lương duyên tốt, vì vậy quen bạn gái phải biết lấy lòng mẹ bạn gái, nếu họ mập mạp, điều kiện kinh tế khá thì chứng tỏ ngũ hành Thủy của bạn sau này luôn đầy đủ. Góc nhìn Thuật Số nhìn trong bát tự của bạn hiện nay bạn vẫn còn ở đại vận Thìn, đây là mật mã sao thiên hỷ ý nghĩa là chuyện vui, và năm Mậu Tuất (năm ngoái 2018) bạn đã có sao “hồng loan” chỉ gặp người yêu lẽ ra bạn nên kết hôn trong thời gian này nhưng bay giờ lại chưa kết hôn? Góc nhìn Thuật Số đã nói đại vận tương lai bạn không tốt nhất định phải nhờ người thân bên cạnh để hóa giải cách cục không tốt.
  • Công việc của bạn thích hợp nhất chọn các ngành thuộc yếu tố ngũ hành Kim Thủy, các ngành nghề tài chính buôn bán đều đại diện cho Kim – Thủy, cắt tóc tạo mẫu trang điểm cũng thuộc ngũ hành Kim, có một đặc điểm nổi bật của người sinh ngày Canh Kim đó là hầu như ai cũng có làn da trắng ưu nhìn do tính chất của Kim đại diện cho màu trắng, bạn phải có làn da màu trắng mới gọi là đúng bản mệnh hành Kim, nếu không may da bạn đen thì phải làm cho làn da trắng hơn.
  • Màu sắc thích hợp cho bạn là màu trắng (Kim); màu đen (Thủy), bạn thích hợp để đeo dây chuyền bạc/ vàng để tăng cường ngũ hành Kim đại diện cho ngũ ngày của ngày sinh. Bạn sinh năm 1989, quẻ mệnh tính theo cung phi trong phong thủy là quẻ Khôn (sao Nhị Hắc) ngũ hành thuộc Thổ, Thổ vốn dĩ có thể sinh Kim nên xét cho cùng sự kết hợp từ cung mệnh và ngày sinh là không tệ bạn vẫn có yếu tố có lợi. Ở đại vận 10 năm Kỷ Tỵ bạn sẽ có duyên với đất đai nên mua đất đai trong khoảng thời gian này, đồng hồ nên chọn loại có dây đeo kim loại sẽ có nhiều ngũ hành Kim.
  • Trong bát tự của bạn thì địa chi Mão ở tháng sinh đại diện cho cung vợ, Canh Ất vốn hợp kim, e rằng sau này cưới vợ bạn sẽ chiều vợ và sẽ bị vợ lấn lướt, vợ là Mộc sinh Hỏa, bạn có nhiều Đinh Hỏa cùng tính chất Âm với vợ nên rất có thể bạn sẽ ít nhất 02 bé gái, chữ Tỵ có chứa dương Hỏa đại diện cho con trai nên khả năng này ít hơn việc có được con gái đầu lòng. Nếu sanh nhiều con cái, con cái sẽ khiến bát tự và đại vận của bạn nhiều ngũ hành Hỏa khắc chế bạn hơn, sẽ khiến bạn vất vả và căng thẳng nhiều mặt hơn.
  • Trong mối quan hệ vợ chồng, thì chuyện quan hệ tình dục vợ – chồng chắc chắn liên quan đến ngũ hành Thủy, mà theo đông y, cơ quan Thận thuộc ngũ hành Thủy, nếu có vấn đề gì mà liên quan tới nhu cầu sinh lý thì chắc chắc bạn phải hiểu cần quan tam đến cơ quan Thận trước tiên. Ngũ hành Kim đại diện cho phổi, vào mùa xuân rất có thể bạn sẽ ho và cảm lạnh đó vì thời điểm này bạn thiếu ngũ hành Kim rất nhiều, bạn phải cố gắng tăng cường ngũ hành Kim cho bản thân, trong bát tự bạn có rất nhiều ngũ hành Hỏa thiếu Kim và Thủy nên bạn không nên hút thuốc vì hút thuốc lá đại diện cho việc thu hành ngũ hành hỏa, uống rượu cũng thu nạp rất nhiều ngũ hành Hỏa., nếu có vấn đề về sức khỏe cần kiểm tra hàng năm nhất định phải quan tâm đến cơ quan nội tạng phổi và bạn không nên dùng khẩu trang có màu xanh lá cây mà nên dùng khẩu trang có màu trắng, khẩu trang màu xanh lá cây tuyệt đối không nên dùng.
  • Góc nhìn Thuật Số không được biết bạn nam này hiện nay đang làm nghề gì, nhưng bằng kinh nghiệm thì bạn này vừa có chính ấn vừa có chính quan nếu làm trong nhà nước hoặc công ty lớn thì thuận lợi hơn, tuy nhiên cũng đã nói từ ban đầu đó là việc thiếu ngũ hành Thủy sẽ khiến đến sự sáng tạo, công việc của bạn nam này. Bạn nam muốn có được tài phú nhất định cần bàn luận kinh doanh với vợ  / gia đình vợ, sách mệnh lý có nói nếu người nam Canh kim có vợ mà ngày sinh Đinh thì nhất định sẽ giàu có, phụ nữ Đinh Hỏa rất giỏi tính toán chi ly với các con số và tiền bạc.
  • Bạn nam này muốn có sức khỏe tốt thì phải thường xuyên bên cạnh mẹ hoặc dì, vì họ đại diện cho ngũ hành Thổ, Thổ ẩm sẽ sinh Kim, ở đại vận 10 năm tương lai sau 01 năm nữa bạn nam có rất nhiều ngũ hành hỏa thổ, dự đoán mẹ sẽ có lợi về mặt sức khỏe không biết đúng không?
  • Trong bát tự bạn có con giáp Sửu ở trụ giờ sinh, Sửu là sao “Hoa cái” đại diện cho tài năng, khóe tay của bạn, nên bạn có ưu điểm nếu chọn những nghề có yêu cầu khéo tay và nghệ thuật, điều này phụ thuộc bạn có nhớ chính xác giờ sinh hay không? Bạn tuổi Tỵ nếu gặp Dậu là đại diện cho sao “tướng tinh”, sao này chủ yếu đại diện cho bạn bè người giúp đỡ cho bạn, vì vậy bạn nên quen nhiều bạn bè; có câu giàu vì bạn đôi khi đúng với mệnh cục của bạn. Trong thời gian 10 năm từ đây bạn cần chú ý con giáp Dậu vì Tỵ +  Dậu + Sửu là tam hợp cục Kim, mệnh cục bạn đã có Tỵ và Sửu bây giờ chỉ cần Dậu, nên bạn ưu tiên với con giáp này.; bạn có thể bày trí các vật phẩm hình Dậu Gà bằng kim loại thì sẽ có tác dụng thay đổi phong thủy cải vận.
  • Góc nhìn Thuật Số có nói là bạn càng “đào hoa” thì lại càng bất lợi bạn không nên giành quá nhiều thời gian cho quá nhiều phụ nữ, vì họ không mang đến tài phú cho bạn được, bạn nên tự tạo cho mình nhiều niềm vui, niềm vui đại diện cho sao “thiên hỷ” là con giáp Thìn.

Kết bài Mệnh lý nam ngày Canh Ngọ tháng Đinh Mão