Góc nhìn Thuật Số nhận lời xem mệnh lý một người chị có mệnh lý chị Canh Tuất tháng Tỵ. Mệnh cục chị này tuy không quá đặc biệt tuy nhiên chị này bề ngoại diện mạo thì rất xinh đẹp. 🙂 cũng do ngày sinh là Canh Kim sinh tại tháng Tỵ.

Giới thiệu Thuật Số .com

Chị này có ngày sinh dương lịch 22/5, có thông tin tứ trụ như sau:

Quý Hợi
Đinh Tỵ
Canh Tuất
Canh Thìn

Giải thích thông tin tứ trụ:

1. Trụ ngày sinh là Canh Tuất tượng trưng cho bản thân.

2. Trụ tháng là Đinh Tỵ tượng cho cha mẹ.

3. Trụ năm Quý Hợi tượng trưng cho ông/bà tổ tiên.

4. Trụ còn lại là giờ sinh tượng trưng cho thông tin con cái.

Bát tự là sự kết hợp của thiên can và địa chi, trong đó có 10 thiên can: Giáp – Ất – Bính – Đinh – Mậu – Kỷ – Canh – Tân – Nhâm – Quý và có 12 con giáp Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu . Thiên can tính dương luôn kết hợp với con giáp tính dương và ngược lại. Vì vậy chúng ta có hơn 500 ngàn trường hợp bát tự khác nhau.

Tứ trụ hay bát tự dựa theo tương sinh tương khắc về mặt ngũ hành để dự đoán các tình huống có thể xảy ra đối với người cung cấp bát tự và tình huống có thể liên quan đến các người xung quanh.

Người chị sinh ngày Canh Tuất hay Canh Kim, mà con gái sinh ngày Canh kim sách mệnh lý xưa nói phần lớn hôn nhân hay tình yêu đều có vấn đề vì do bản Canh Kim là dương Kim sẽ gây đau khổ cho người khác nhưng đó là chuyện hồi cả ngàn năm trước thời nay khác nhiều 😀 , với kinh nghiệm xem mệnh lý nhiều người có ngày sinh Canh Kim thì góc nhìn Thuật Số kết luận đều này là không đúng. Chị này được sinh tại tháng Tỵ, người sinh tại tháng Tỵ luôn có vận mệnh thay đổi lớn vì tính chất thay đổi ngũ hành của Tỵ có thể là Thủy – Hỏa – Kim được giải thích như sau:

1. Tỵ + Thân kết hợp hóa ra ngũ hànhThủy

2. Tỵ + Ngọ + Mùi là tam hội của ngũ hành Hỏa.

3 Tỵ + Dậu + Sửu là tam hợp của ngũ hành Kim.

Mệnh cục chị này có tương xung của các địa chi nên vận trình có sự thay đổi lớn cũng vì do này. Địa chi Hợi xung với Tỵ, địa chi Tuất xung với Thìn, yếu tố xung này khiến ngũ hành khác nhau ở địa chi được giải phóng. Dụng thần của Canh Kim theo thứ tự là Đinh hỏa, Giáp Mộc sau đó là Thủy, trong bát tự chị này có đủ ba dụng thần quan trong này tuy nhiên dụng thần Giáp lại không có nhiều.

Theo tính tương sinh của ngũ hành thì ngũ hành Thổ sinh Kim, nên ngũ hành Thổ đại diên bởi người mẹ ruột, ngũ hành Giáp mộc sẽ đại diện cho người bố, các địa chi con giáp Hợi Tỵ Tuất Thìn, thì giáp mộc ẩn trong địa chi Hợi ở năm sinh, nhưng Tỵ – Hợi tương xung nên có thể dự đoán vấn đề sự tương xung này sẽ tạo ra biến cố ảnh hưởng đến người bố. Góc nhìn Thuật Số được chị này cho biết là bố chị đã mất rất sớm, thành thật chia buồn với chị, tuổi thơ không có bố thì rất thiệt thòi, âu cũng do số mệnh. Người có ngày sinh (nhật nguyên) tính dương như chị này (Canh Kim) thì gặp khó khăn vất vả thì sẽ có nhiều nghị lực vượt qua huống chi trong bát tự đã có đầy đủ dụng thần cần thiết. Phương tây cũng thống kê người có tháng sinh dương lịch là tháng năm có nhiều sự may mắn

Góc nhìn Thuật Số thấy bát tự chị này cũng tương đối đặc biệt có đầy đủ ngũ hành nên tìm dụng thần chính xác tương đối rất khó vì phải tùy điều kiện hoàn cảnh để thêm dụng thần Hỏa – Mộc – Thủy, mệnh cục chị này ngũ hành bản thân đã mạnh (Canh Kim) thì chắc chắn dụng thần không thể là Kim hoặc ngũ hành Thổ nữa.

Nếu chị muốn có người yêu và muốn mẹ khỏe mạnh trường thọ thì cần dụng thần Hỏa, thiên can Bính Đinh đại diện cho ngũ hành Hỏa, Hỏa khắc Canh Kim nên hỏa đại diện cho người yêu, hỏa có thể sinh vượng Thổ đại diện cho người mẹ, thực tế tìm được rể quý thì người mẹ nào mà không yên tâm?

Dụng thần Thủy đại diện cho công việc, tài năng, sự sáng tạo và cũng là con cái đối với mệnh nữ Canh Kim, bát tự người nữ đã dụng thần Quý Thủy tại thiên can năm sinh, Quý Thủy gọi là “thương quan”, người có “thương quan” hiển lộ ở năm sinh thường phải sống lập nghiệp xa quê, điều này đúng với chị này. Trong bát tự chị này có thể dự đoán sau này chị có con gái và cả con trai, thiên can Quý là con trai, địa chi Hợi là có ẩn chứa Nhâm Thủy đại diện bởi con trai.

Dụng thần ngũ hành Mộc đại diện cho tiền bạc hay tài phú, ngũ hành Mộc trong bát tự là không nhiều nên người nữ có thể tăng cường ngũ hành mộc, xét cho cùng thì tài phú vẫn là thứ ảnh hưởng đến con người là nhiều nhất. Thực tế chị này rất thích trồng cây, đọc sách những việc này cũng có liên quan đến yếu tố thu nạp ngũ hành mộc.

Sự tương xung Hợi – Tỵ có ảnh hưởng đến cha của người nữ, ngoài ra có sự tương xung ở Thìn – Tuất, chữ Tuất ở địa chi ngày sinh là cung chồng, Tuất cũng là “hồng diễm sát”, sao này chủ về đào hoa và tình dục tuy nhiên đã bị giờ sinh Thìn xung khắc nên mức ảnh hưởng không nhiều được, cũng vì sự tương xung này mà nhiều người đàn ông không gắn bó sau một khoảng thời gian quen với chị này. Địa chi Tuất cũng là sao “Quả tú”, nữ rất kị sao này vì chủ về sự cô đơn. Tuy nhiên con người luôn có thời vận, một thời điểm nào cũng phải kết hôn. Chi này muốn tìm được người yêu cần nên tránh các yếu tố có liên quan đến chữ Tuất. Năm 2018 là năm Mậu Tuất, góc nhìn Thuật Số dự đóa chị này cũng sẽ “rung động” hoặc có nhiều bạn khác giới nhiều hơn.

Trong bát tự chị này thì địa chi Tỵ tại tháng sinh có mức ảnh hưởng toàn cục, Tỵ cũng là sao “dịch mã” liên quan đến sự di chuyển, dịch động nên đoán chị này hay đi du lịch, góc nhìn Thuật Số có nói chị này có cơ hội đi nước ngoài cũng vì lý do này.

Người có ngày sinh Canh Kim thì gặp địa chi Dần hay Ngọ thì có sao quý nhân (sao quý nhân đại diên cho những người sẽ giúp đỡ, có hung họa nào cũng có thể dễ dàng vượt qua), tuy nhiên chị này không có sao quý nhân trong bát tự vì vậy chỉ có thể gặp ở lưu niên năm hoặc ở các đại vận đã trải qua.

Đại vận Mệnh lý chị Canh Tuất tháng Tỵ

Kết hợp số trường hợp khác nhau ở Tứ Trụ với Đại vận thì mỗi người sẽ có hơn 1 triệu trường hợp vận mệnh khác nhau

Từ 5 đến 14 tuổi Đại vận Mậu Ngọ
Từ 15 đến 24 tuổi Đại vận Kỷ Mùi
Từ 25 đến 34 tuổi Đại vận Canh Thân
Từ 35 đến 44 tuổi Đại vận Tân Dậu
Từ 45 đến 54 tuổi Đại vận Nhâm Tuất
Từ 55 đến 64 tuổi Đại vận Quý Hợi
Từ 65 đến 74 tuổi Đại vận Giáp Tý
Từ 75 đến 84 tuổi Đại vận Ất Sửu

Phân tích đại vận

Đại vận từ năm 25 tới 34 tuổi, chị này có đại vận Canh Thân, đại vận này ngũ hành Kim cực nhiều nên dụng thần trong khoảng thời gian này nhất định phải dùng ngũ hành Thủy,mục đích để lấy thủy tiết sức mạnh của Canh Thân, góc nhìn Thuật Số được biết chị này đã phải làm việc rất nhiều trong khoảng thời gian qua, công việc sự sáng tạo đại diện cho ngũ hành Thủy, rất may mắn đó là Canh Thân chỉ là đại vận tỷ kiếp không phải đại vận phục ngâm nên tình hình trong 10 năm trước không có quá nhiều vấn đề xấu xảy ra, một phần cũng do tháng sinh Tỵ kết hợp với đại vận Thân biến thành ngũ hành Thủy đại diện cho công việc và sự sáng tạo.

Hiện nay 2017 – 1983 = 34 tuổi. mà chị này đã bước qua tháng sinh nhật Tỵ nên tức dã hơn 34 tuổi tức đã vào đại vận 10 năm mới Tân Dậu, đại vận Tân Dậu liên quan đến đào hoa, góc nhìn Thuật Số có niềm tin chị này sẽ kết hôn trong đại vận mới. Chị này phải lưu ý đó ở năm Sửu tức 02 năm sau thì Tỵ (tháng sanh) kết hợp với đại vận Dậu và năm Sửu sẽ biến thành Kim, nghĩa là dụng thần Thổ biến thành Kim, nên cần phải chú ý đến sức khỏe mẹ ruột trong khoảng thời gian hai năm sau.

(còn tiếp)

10 năm đại vận Tân Dậu còn có ý nghĩ là 10 năm Kiếp Tài, người có ngày sinh Canh Kim gặp đại vận Tân trong năm Dậu sẽ có sao kiếp tài ý nói hao tổn về mặt tiền bạt, chị này lại có tới 10 năm Tân Dậu nên cần phải cần thận đến tiền bạc đầu tư trong giai đoạn này. Đại vận Tân Dậu cũng dự đoán là có người xinh hơn, tài giỏi giống mình xuất hiện, người này có thể là đối thủ cạnh tranh, nếu đang có người yêu thì rất có khả năng người yêu đang để ý một cô bạn gái xinh đẹp hơn. Thiên can Tân có thể hợp với Bính Hỏa biết thành Thủy, mà Bính hỏa đại diện cho sự thăng tiến tăng chức trong công việc, Hỏa đại diện cho những yếu tố trên biến mất rất có thể công việc sẽ không còn tốt so với trước đây. Góc nhìn Thuật Số trong 10 năm tới thì dụng thần người nữ cần phải là Mộc – Hỏa, mộc tượng trưng cho tài phú, canh kim lúc nào cũng cần ngũ hành Hỏa rèn luyện mới có vận tốt.

Trong cuộc sống thì hỏa đại diện cho mẹ / dì, người yêu bạn trai và chồng, nếu nói người nữ càng đào hoa thì lại là điều tốt tượng trưng cho ngũ hành hỏa luôn đủ, không có đàn ông thích chị này thì chứng tỏ ngũ hành hỏa ít, sự vui vẻ cũng đại diện cho hỏa, có một điều rất buồn cười đó là chị này gặp con giáp Tý là có sao “hàm trì” đại diện cho sự “đào hoa”, bát tự chị đã có Tý ở thiên can năm sinh (tàng can ẩn của Quý là Tý), nhưng hiện tại vẫn độc thân, chắc do tính chất canh kim quá cứng rắn nên không dễ bị cưa đổ? trong đại vận hiện tại thì không có đại vận Ngọ xung với Tý nên nói theo lý thuyết không có nguyên nhân nào ảnh hưởng đến mức độ đào hoa chị Canh kim. 😛

Trong bát tự, trụ năm thiên khắc – địa xung với trụ tháng, Quý khắc Đinh – Hợi xung Tỵ, đây cũng là thông tin quan trọng cho thấy có biến cố xảy ra với cha mẹ, thiên khắc địa xung này cho thấy dụng thần Hỏa và Thủy luôn xung đột lẫn nhau khiến chị Canh kim không thể có được dụng thần ổn định, cuộc sống sau này nhất định sẽ chịu nhiều thử thách trở ngại.

Nghề nghiệp nếu làm những công việc liên quan đến tư vấn hay quản lý thì những ngành này đều có ngũ hành Kim, kinh doanh bất động sản là nghề thuộc Thổ, do đại vận đang có nhiều ngũ hành kim mà chọn buôn bán bất động sản thì không phải là ý kiến hay nhiều khả năng sẽ tổn hao tiền bạc hay chôn vốn trong thời gian này, nghề thích hợp với chị này là công việc tư vấn xây dựng bất động sản (có ngũ hành không phải là thổ mà là mộc). Mặc dù trong vận 8 từ nay đến hết năm 2023 thì nghề kinh doanh bất động sản rất vượng phát và vận 9 sao đó đại diện cho ngũ hành Hỏa nên những ngành liên quan đến công nghệ thông tin, giải trí làm đẹp có nhiều cơ hợi phát triển, chị này rất thích hợp với công việc tư vấn và môi giới.

Đại vận sau 45 tuổi bước vào 30 năm có ngũ hành Thủy Mộc, nhưng vấn đề là khi đó chị này đã lớn tuổi mà đại vận có yếu tố tài nên luận đoán không thể quản được tài phú hay tài sản này được, đại vận từ năm 45 tuổi cho thấy người nữ đã có con cái, điều này rất tốt nếu người nữ chịu kết hôn trong khoảng thời gian từ 35 đến 44 tuổi thì con cái không phải là vấn đề đáng lo. Mệnh lý nói phụ nữ nên kết chồng sinh con, vì con cái được gọi là “thương quan” hay “thực thần” sẽ sinh tài (Kim sinh Thủy , Thủy sinh Mộc nên mộc là tài phú của Kim) cũng giống như thực tế cuộc sống của người vợ sau khi sanh con, sẽ được gia đình yêu mến và được ông bà cho cháu tài sản 😀 hoặc đơn giản là công việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Trong 10 năm đại vận Tân Kim, mệnh cục người nữ thiếu ngũ hành mộc vì ngũ hành Kim nhiều, đại vận Tân Dậu tất cả là ngũ hành kim, chữ Dậu có rất nhiều kim, nên mộc trong bát tự sẽ không đủ trong khoảng thời gian này, không đủ mộc thì ngũ hành hỏa sẽ thiếu, mà ngũ hành Hỏa đại diện cho người yêu/ chồng, cả 10 năm đều không có ngũ hành hỏa thì liệu rằng chị này có đủ hỏa hay không? chị này này sẽ mong đợi có được ngũ hành hỏa ở các con giáp như Ngọ – Tuất – Dần. Trong hai năm qua Bính Thân và Đinh Dậu, thiên can Bính Đinh chính là dụng thần ngũ hành hỏa có lợi trong bát tự, hèn gì chị được khoe là lương tăng cao :-d. Năm Mậu Tuất sắp đến, Tuất đại diện cho sao “hồng diễm sát” cũng là cung chồng / người yêu, Tuất là hỏa khố của hỏa, nếu Tuất bị xung thì mới tốt đẹp, nên dự đoán nếu tháng 3/2018 nếu chị này đi Thái Lan đặc biệt là đi xem hổ ở công viên thì có nhiều may mắn! Tuy nhiên với tính cách chị này cũng không thể dự đoán gì nhiều được, nhưng góc nhìn Thuật Số tin rằng năm Mậu Tuất sẽ là năm đặc biệt với chị này vì là thời điểm chuyển giao hai đại vận luôn có biến cố.

Tổng kết: Mệnh lý chị này cần hỏa – thủy, nhưng hỏa và thủy luôn tương xung ảnh hưởng lớn đến bản thân, muốn cải mệnh tốt hơn chỉ có thể dùng ngũ hành trung gian để hóaa giải, ngũ hành đó phải là Mộc, nên là Dần mộc vì trong Dần có cả Mộc và Bính Hỏa, Thủy sẽ sinh Mộc, Mộc sẽ sinh Hỏa, huống chi Dần chính là quý nhân của người nữ.

– Luận đoán mệnh cục chị từ tháng 9/2023.

Chúc mừng chị đã định cư ở một nước khác, sao dịch mã Tỵ chủ về du lịch định cư đã phát huy sức mạnh nên chị định cư ở một nước khác là điều dễ hiểu. Thiên can Quý ở trụ năm sinh mật mã của ‘thương quan cách’ cho thấy luận đoán khả năng lập nghiệp xa quê, mật mã này cho thấy chị sẽ kiếm được tiền cho dù ở một nước khác, thương quan cách còn đại diện cho thông tin con cái của chị – chị là dương kim – thuyết ngũ hành Kim sinh Thủy – Canh kim sinh Quý thủy thực tế chị có nhân duyên với con cái, khả năng con trai cũng cao hơn con gái.

Mệnh cục phụ nữ dù sao con cái vẫn là quan trọng nhất, nên tương lai trong 05 năm tới bằng mọi giá chị phải đặt mục tiêu sinh con hàng đầu , con cái đại diện cho Thủy – nhiều Thủy lại sinh Mộc tự nhiên lại có nhiều tiền hơn – nên sinh con là điều rất có lợi cho phụ nữ sinh ngày Canh. Góc nhìn Thuật Số vẫn chưa biết chị đã kết hôn hay chưa – giả định là chị đã tìm được một nửa của mình.

Khí hậu nơi chị sống tương đối lạnh nên ngũ hành Thủy vượt trội hơn ngũ hành Hỏa nên tốt nhất chị nên cố gắng thụ thai và sinh nhiều em bé. Trong tháng Tuất tới đây là sao ‘thiên hỷ’ chủ về niềm vui có nhiều 🙂 . Năm nay là Quý Mão thực tế chị đã có nhân duyên với con cái rồi.

Chị 2023 – 1983 = 40 tuổi, vẫn ở đại vận 05 năm của Dậu, chữ Dậu có rất nhiều ngũ hành Kim, nên để tiết bớt cân bằng ngũ hành trong mệnh thì chị cần ngũ hành Thủy để tiết bớt Kim – chị không thể kiếm được nhiều tiền bạc trong 05 năm tới đơn giản vì ngũ hành Mộc đại diện cho tài phú / tiền bạc của chị không xuất hiện trong giai đoạn này – nên cách duy nhất là phải sinh con – có con cái thì chuyện tiền bạc tự nhiên không phải lo.

Phong thủy chuyện con cái – thì cách tốt nhất là thường xuyên xem hình trẻ con sơ sinh là tốt nhất – chuyện vợ chồng nên cố gắng tận nhiều khung giờ khác nhau. Trước mắt chị còn khoảng 05 năm để nhân duyên con cái thành công, sau khoảng thời gian này thì rất bất lợi cho chị. Đại vận hiện nay là Dậu, Dậu có hợp cục với Tỵ trong tháng sinh, nếu bát tự gặp Sửu thì ngũ hành Kim lại vượng – mà Kim vượng thì sẽ tranh ‘tài’.

Tóm lại chị cần ngũ hành Thủy và Mộc – lý do là cho dù có nhiều ngũ hành Hỏa cũng không thể phát huy sức mạnh ở nơi chị sống hiện tại. Mùa xuân và mùa hè sẽ là mùa hợp nhất với chị. hãy dành nhiều thời gian để nấu nướng là bếp, đọc sách bên lò sưởi là tốt nhất, nên mặc đồ đỏ ở tháng mùa đông – hãy ăn thịt dê nếu cần tăng cường vận hỏa – và hãy nỗ lực để có con càng sớm càng tốt

Quý nhân trong đời của chị là người có tuổi hoặc tháng sinh là Dần / Ngọ. Nếu chị nhuộm tóc đỏ thì vẫn có yếu tố lợi về mặt phong thủy tăng cường ngũ hành hỏa.

Chồng của chị chắc chắn đại diện cho ngũ hành Hỏa, lý do Hỏa khắc Kim, chị là Kim (ngày sinh Canh) nên luận đoán Cung chồng / người yêu chắc chắn là Hỏa. Chị hành vận Dậu kim nên bên cạnh chồng / người yêu chị vẫn xuất hiện nhiều phụ nữ – nên tốt nhất chị hãy cư xử quan tâm gần gũi là tốt nhất. Dậu là mật mã của đào hoa / hôn nhân / tình yêu cũng đại diện cho yếu tố ngũ hành kim vượng – mà chị có xu hướng không cần Kim lý do bản mệnh chị sinh ngày Canh Tuất.

Năm sau là Giáp Thìn, là một năm trở ngại với chị – lý do Canh khắc Giáp – Thìn xung với Tuất. Năm sau có mật mã thiên khắc địa xung với ngày sinh của chị nên chị hãy cẩn trọng vào năm sau – đừng cố đầu tư tốn tiền hoặc đii lại quá nhiều vào năm sau – mà hãy dành nhiều thời gian để tận hưởng hạnh phúc và cố gắng sinh con càng sớm càng tốt.

Trong cuộc sống của chị  có một bí mật đó là mẹ chồng của chị đại diện cho ngũ hành Mộc, nên chị phải thường xuyên quan tâm đến mẹ chồng (nếu có), cho nên chỉ cần sinh được con – mẹ chồng lại thương yêu nhiều là vậy.

Tỵ + Dậu + Sửu là tam hợp cục của Kim – cho nên cứu tháng chạp cuối năm chị có xu hướng tốn nhiều tiền cũng là lý do này – tháng Sửu sẽ là tháng mà chị không cảm thấy thoải mái nhất.

 

 

 

2 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
hương
08/12/2017 11:28 sáng

Thưa thuật số cho tôi hỏi chồng tôi có trụ ngày và trụ giờ lần lượt là tân mão và đinh dậu.như vậy là chồng tôi làm nhà nc có tốt k .chúng tôi nên sinh con trai hay con gái và chọn năm sinh nào để hóa giải sự xung khắc này.vì có người bảo chồng tôi thấy sát ở trụ giờ nên quan lộc rất tốt nhưg vì có xung khắc cả thiên can và địa chi nên ảnh hưởng xấu về giai đoạn ngoài 50,và cug con cái rất xấu ,làm hại cha mẹ nhất là con… Read more »