Gặp gỡ thoáng qua là bài viết không đề cập vấn đề gì chuyên sâu tới vận mệnh hay phong thủy, bài viết chỉ là suy nghĩ của Xuân Tử Minh về các mối quan hệ gặp gỡ với bạn bè cũng như khách hàng của thuật số.

Góc nhìn Thuật Số đã xem rất nhiều bát tự cho nhiều người: bạn bè, giám đốc, diễn viên, môi giới nhưng khách hàng được chia làm nhiều nhóm vì vậy nói người ăn cơm nhà lo chuyện số mệnh người khác đích thực là Xuân Tử Minh 😀 , chắc do số mệnhcó duyên làm nghề thuật số hoặc là “ông trời” muốn mình “vương vấn” do “đa sầu đa cảm” sẽ bị nhiều nhóm khách hàng tác động tới cảm xúc 😀 . Vì vậy câu thần chú của thầy Thích Thông Lạc nói “tâm bất động an lạc vô sư” đôi khi đem ra ứng dụng thì thấy rất hay!

Góc nhìn có được vài người bạn thường xuyên hỏi thăm tin tức qua chat, với nhóm người này thì chắc chắn là thân thiết rồi, mừng là có nhiều người trong số họ đã từng xem số mệnh và phong thủy, cứ thế tiếp tục giới thiệu cho nhiều người bạn của họ, nói theo dân đa cấp đó là “mở rông mạng lưới”. Đây là nhóm bạn tốt, nên hằng năm bắt đầu tết Dương lịch, góc nhìn Thuật Số đều “tự nguyện” thông tin dự đoán tình thuận lợi / may rủi cho nhóm bạn này biết.

Nhóm thứ hai đó là những người hay đặt câu hỏi trên trang web thuatso.com phần lớn hỏi về thông tin định cư, du học. Nhóm này đặt câu hỏi và khi có câu trả lời thì khả năng rất cao là không có phản hồi hay liên lạc lại. Góc nhìn Thuật Số thấy phần lớn những người trẻ bây giờ rất thích đi du học và định cư rời xa gia đình ở Việt Nam, giả sử cho rằng họ thành công, có sự nghiệp, gia đình tốt hơn là được định cư (dù rằng hơi khó) thì đã sao? vẫn phải chịu sự ảnh hưởng bởi sự xa cách bởi không gian và thời gian, mà hai thứ này có sự tác động lớn nhất, khiến họ thay đổi quá nhanh hoặc đánh đổi bằng nhiều thứ và cuối đời sống trong viện dưỡng lão. Góc nhìn Thuật Số thấy gia đình ở phương Đông gắn kết hơn với gia đình phương Tây.

Nhóm thứ ba là nhóm đã nhờ góc nhìn Thuật Số xem mệnh lý, dù rằng đã xem hết đã chấp nhận trả tiền, nhưng rồi không biết bị không gian hay thời gian hay sao mà họ lại quên trả tiền cho số giờ mà Xuân Tử Minh đã bỏ ra để trả lời các câu hỏi về số mệnh của họ. Góc nhìn Thuật Số đã gặp nhiều dạng người thuộc nhóm này như: diễn viên, chủ giám đốc doanh nghiệp, thạc sĩ giáo dục, môi giới bảo hiểm, dân sale :-D. Góc nhìn Thuật Số nhiều khi tự hỏi đã mang tiếng làm thầy bói mà bị bùng tiền nghe mắc cười :-D.  Với những dạng người như vầy thì phải dùng “trí” chứ không thể coi họ được như người tốt mà đối xử bằng “tình” được, khả năng tất cả luận đoán này của góc nhìn Thuật Số sẽ không có ảnh hưởng đối với nhóm người này vì quan trong nhất vẫn là “biết mệnh và cải mệnh”, nhóm này chỉ mới được cái đầu tiên đó là “biết mệnh”.

Nhóm thứ tư là nhóm người không có điều kiện trả phí, số mệnh cũng không gặp nhiều may mắn, góc nhìn Thuật Số biết được gì có thể tốt hoặc có thể giúp họ thay đổi được vận mệnh có liên quan đến “huyền học” thì Xuân Tử Minh luôn nói mà không đòi hỏi bất cứ đều gì từ họ, đôi khi chỉ là một câu nói động viên tương lai sẽ tốt cũng giúp họ có niềm tin.

Góc nhìn Thuật Số nhớ lời dạy của đại sư phong thủy Lý Cư Minh ở Hồng Kong: “học thuật số mà không giúp đỡ cho người khác mà chỉ lo kiếm sống chẳng thà đừng học” 💡 . Thực tế nếu chúng ta không có lòng nhân ái thì khó có thể xem mệnh lý được với nhiều trường hợp người xem mệnh gặp hoàn cảnh không được may mắn liên quan đến bệnh tật hay không được bình thường, trong trường hợp cuối cùng này thì kiến thức thuật số gặp rào cản giới hạn, khi đó chỉ có niềm tin ở tôn giáo sẽ có thể giúp đỡ họ có niềm tin nghị lực hơn.

Nhóm người còn lại là nhóm được xếp vào gặp gỡ thoáng qua. Trong cuộc sống Góc nhìn Thuật Số tiếp xúc với nhiều người thì chắc sẽ có những thứ như sắc, thọ, tưởng (sắc – thọ – tưởng – hành – thức là ngũ uẩn được đề cập trong Phật Giáo), với nhóm người này thì chắc chắc sẽ có 2 tác động phát sinh đó chính là Sắc uẩn, Thọ uẩn nếu ai đặc biệt lắm mà xuất hiện trong mơ khi ngủ thì có thêm “tưởng uẩn”. Bộ não con người luôn ghi nhớ nhiều việc nên muốn quên nhanh thì rất khó, chỉ có khoảng cách xá hoặc thời gian lâu không gặp gỡ mới khiến chúng ta quên 😀 . Góc nhìn Thuật Số ngẫm lại câu nói của thầy Hồng Tử Uyên nói khi gặp thầy ngày đầu tiên xin học lớp Dịch Lý Việt Nam “quá khứ đã qua không thể thay đổi – tương lai thì chưa tới đừng mong đợi quá nhiều, ghi nhớ lời thầy nói, nhưng với những người gặp gỡ thoáng qua thì góc nhìn Thuật Số luôn quan tâm đến bát tự của họ để tìm mối liên quan với bản mệnh chính mình đủ để cho các bạn đọc thấy được sức ảnh hưởng lớn của “ngũ uẩn”. Theo kinh nghiệm cá nhân thì bất cứ người nào mà tìm đến góc nhìn Thuật Số coi mệnh lý hay phong thủy thì chắc chắn bát tự của họ và bản thân mình có sự liên quan.

Ngay thời điểm viết bài này thì có một câu chuyện hơi buồn cười đó là một người bạn nữ nói rằng đã lớn tuổi mà chưa có thằng nào hốt (cưới)! Thật ra người bạn này không biết bạn mình có kiến thứ về mệnh lý và phong thủy (vì những người gặp gỡ thoáng qua không nên tiết lộ nhiều về bản thân, mất công những người này một là cười Xuân Tử Minh mê tính dị đoan hoặc là họ luôn hỏi mà ít khi nào cảm ơn vì đơn giản họ chị là “gặp gỡ thoáng qua”).

Góc nhìn Thuật Số thấy được cơ duyên qua việc hiểu bát tự bạn này khi trước đó là sao “hàm trì” tượng trưng cho tình yêu của bạn nữ này là địa chi Dậu, biểu tượng của nước Pháp chính là con gà, nên chỉ cần qua Pháp tự nhiên sẽ có tình yêu và kết hôn. Bạn nữ này được Xuân Tử Minh sắp vào nhóm “gặp gỡ thoáng qua”, thông tin về cung chồng ở bát tự của bạn này thì rất có thể bạn này có tới hai chồng chứ chẳng đùa. 🙂