Góc nhìn Thuật Số nhận lời một anh xem giúp việc kinh doanh nông nghiệp trong mấy tháng cuối năm và năm sau có thuận lợi hay khó khăn gì? Bài viết Phong thủy kinh doanh nông nghiệp năm Mậu Tuất đưa ra nhiều luận đoán còn kết quả thì phải đợi đầu năm 2019 để người trong cuộc kiểm chứng 🙂

Góc nhìn Thuật Số đã xem bát tự cho anh này ở hai bài viết trước

Bài 1: Dự đoán Mệnh lý Ất mộc tháng Tỵ

Bài 2: Dự đoán mệnh lý Ất mộc tháng Tỵ tiếp theo

Góc nhìn Thuật Số trình bày lại bát tự của anh này cho dễ tiện theo dõi.

Đinh Tỵ
Ất Tỵ
Ất Hợi
Mậu Dần

Trong mệnh lý của anh thì ngày sinh là Ất Hợi nên ngũ hành thổ sẽ tượng trưng cho tiền bạc hay tài sản nếu xét theo quan hệ tương khắc theo ngũ hành thì ngũ hành có lợi cho mệnh lý anh này là ngũ hành Thủy và Mộc.

Năm sau là năm Mậu Tuất, chúng ta để ý năm sau có thiên can Mậu và địa chi Tuất đều là ngũ hành Thổ hàm ý năm 2018 sẽ có ngũ hành Thổ sẽ vượng. Đối với góc nhìn Thuật Số kinh nghiệm  nếu chọn công việc để cho “phù hợp” trong năm sau thì một là chọn công việc liên quan đến ngũ hành Kim (thổ sinh Kim), hai là chọn ngũ hành liên quan đến Mộc (Mộc khắc chế được Thổ).

Tuy nhiên muốn khắc chế được thổ này, thì ngũ hành Mộc phải là dương mộc, rất có thể năm sau kinh doanh những loại nông sản từ cây thân cao sẽ có điều kiện thuận lợi hơn (cây cao đại diện cho Giáp mộc có thể khắc được thổ).

Trong năm 2017 là năm Đinh Dậu, tháng sinh của anh này là Tỵ mà đang ở đại vận 10 năm Tân Sửu, ba địa chi Tỵ + Dậu + Sửu là tam hợp của Kim, kim khắc chế vào ngày sinh Ất Mộc, góc nhìn Thuật Số thấy năm nay công việc kinh doanh không thuận lợi như năm sau?

Vì năm sau là Tuất, tháng sinh người Nam là Tỵ + Sửu + Tuất không thể tạo được hợp cục Kim, nên việc kinh doanh năm sau không thể giống như năm Đinh Dậu, nên người Nam không cần phải lo lắng có yếu tố bất lợi là Kim ảnh hưởng đến mình.

Từ tháng 11/2017 đến đầu năm Mậu Tuất thời gian là mùa đông, nếu xét về tính chất ngũ hành thì mùa đông là mùa có Thủy vượng, mà thủy sẽ sinh mộc, nên khi anh này nói sắp tới là mùa kinh doanh chính thì góc nhìn Thuật Số thấy trùng hợp.

Dự đoán theo phong thủy học

Xét với vị trí kho hiện tại (kho hướng Tây Bắc) thì năm 2018, sao số 1 là sao Nhất Bạch bay vào hướng Tây Bắc thì sẽ có thể dự đoán như sau:

Sao Nhất Bạch là tượng trưng cho điều may mắn ở tương lai đại diện cho ngũ hành Thủy bay vào hướng Tây Bắc, hướng này đại diện cho Nam chủ nhân, góc nhìn Thuật Số hy vọng sao cát tinh Nhất Bạch này sẽ mang lại may mắn cho toàn bộ nhân viên làm việc tại kho mới . Góc nhìn Thuật Số cũng lưu ý một năm có mười hai tháng thì mỗi tháng lại có các con sao khác nhau thay đổi. Xét về toàn cục thì chúng ta cần lưu ý sao cai quản năm, năm 2018 thì vị trí Đông Nam là phương tọa của nhà kho và hướng cửa Tây Bắc có hai sao cát chủ về lợi lộc.

Mặt trái của sao Nhất Bạch số 1 là tượng trưng cho đạo tặc, cho nên năm 2018 cũng chú ý vấn đề đạo tặc ở hướng cửa và cũng chú ý đến việc khách hàng buôn bán mà không trả tiền hay giao hàng.

Hướng cửa nhà làm văn phòng đại diện (nhà phương tọa là chính đông hướng cửa là chính Tây) thì có sao Nhị Hắc ngũ hoàng bay tới cừa chính mà sao Nhị Hắc đại diện bởi nữ giới, nếu nhân viên nữ ngồi ở khu vực này thì cần chú ý về mặt sức khỏe. Phong thủy nơi đại diên kinh doanh không có sao cát giống như nhà kho.

Kết luận từ góc nhìn Thuật Số năm Mậu Tuất thì ngũ hành Thổ vượng, thổ vượng sẽ tiết giảm mộc, nên dự đoán cây trồng thân cao sẽ có giá trị hơn cây trồng dạng dây leo.