Góc nhìn Thuật Số xem mệnh lý của một người nữ có ngày sinh dương lịch 16/7/1972. Bài viết Vận mệnh ngày sinh Mậu Thổ

Góc nhìn Thuật Số tra cứu ngày sinh dương lịch sang âm lịch tại http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/amlich/PHP/index.php thì được thông tin ngày tháng năm sinh quy đổi sang âm lịch để lặp bát tự hay tứ trụ.

Góc nhìn Thuật Số lập được bảng sau gồm thông tin của năm, tháng, ngày và giờ sinh gọi là Tứ Trụ hay Bát Tự, đây là phương pháp sẽ luận đoán vận mệnh ngày sinh Mậu Thổ.

Nhâm
Đinh Mùi
Mậu Thân
Nhâm Tuất

Trong đó Nhâm Tuất là trụ giờ sinh, trụ Mậu Thân là ngày sinh, trụ Đinh Mùi là tháng sinh, trụ Nhâm Tý là năm sinh. Thông tin đây đủ của bốn trụ này gọi là Bát Tự, phương pháp Bát Tự giúp dự đoán vận mệnh của mỗi người dựa theo yếu tố âm dương và tính chất của Ngũ hành.

Giới thiệu Thuật Số .com

Thiên can có mười thiên cang bắt đầu là  Giáp – Ất – Bính – Đinh – Mậu – Kỷ – Canh – Tân – Nhâm – Quý

Địa chi thì có tới 12 địa chi: Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi.

Tính chất âm dương thì Giáp – Bính – Mậu – Canh – Nhâm là thiên can mang tính dương và ngược lại.

Tính chất ngũ hành thì: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ lại sinh Kim tính tương khắc Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Dự đoán mệnh lý bằng phương pháp bát tự tính ra mỗi người có hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau, kết hợp với đại vận thuận/ngược của nam nữ dựa theo năm sinh thì có tổng cộng hơn một triệu trường hợp vận mệnh khác nhau.

Bảng sau là đại vận của người nữ, mỗi đại vận kéo dài trong 10 năm, sau mỗi 10 năm thì sẽ bước vào đại vận khác, đây cũng đúng với câu nói người thì có thời có vận. Bát tự kết hợp với đại vận khác nhau thì sẽ có sự thay đổi lớn.

Từ 3 đến 12 tuổi Đại vận Bính Ngọ
Từ 13 đến 22 tuổi Đại vận Ất Tỵ
Từ 23 đến 32 tuổi Đại vận Giáp Thìn
Từ 33 đến 42 tuổi Đại vận Quý Mão
Từ 43 đến 52 tuổi Đại vận Nhâm Dần
Từ 53 đến 62 tuổi Đại vận Tân Sửu
Từ 63 đến 72 tuổi Đại vận Canh Tý
Từ 83 đến 92 tuổi Đại vận Kỷ Hợi

Luận đoán mệnh người nữ bằng phương pháp bát tự.

Người nữ có ngày sinh là Mậu Thân gọi là ngày sinh Mậu Thổ sinh tại tháng Mùi (là tháng có yếu tố thổ vượng). Ngũ hành cần thiết quan trọng phải là ngũ hành hỏa, vì ngũ hành Hỏa có sinh vượng Thổ. Trong dự đoán số mệnh bằng phương pháp bát tự thì ngày sinh đóng vai trò rất quan trọng vì ngày sinh tượng trưng cho chính bản thân của ta, kế tiếp là tháng sinh, vì tháng sinh sẽ quyết định tính chất “hợp thời” của ngày sinh hay không!

Tháng sinh cũng cho biết thời gian và tính chất nhiệt độ nóng – lạnh sẽ ảnh hưởng đến toàn cục bát tự của mỗi người. Sách mệnh lý Bát Tự nói người có ngày sinh Mậu Thổ thường thích hợp với công việc lập kế hoạch, có khả năng lãnh đạo, những việc làm có liên quan đến tập thể hay số đông, rất nhiều lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia đều có ngày sinh là Mậu Thổ. Sách mệnh lý cũng chỉ ra rằng người có ngày sinh Mậu thổ rất tối kị “thân nhược” tức là bản thân ngày sinh thuộc Thổ nhưng mệnh cục lại không thuộc Thổ hoặc không có đủ ngũ hành Hỏa sinh Thổ.

Người Mậu Thổ thân nhược nhất định sẽ gặp vận suy, có sức khỏe xấu hoặc gặp những khó khăn, thị phi trong công việc ảnh hưởng đến danh tiếng. Góc nhìn phân tích bát tự của người nữ trong bài thì nhận thấy ngũ hành người nữ còn thiếu đó là ngũ hành Hỏa (Bính Hỏa), kế tiếp là Giáp Mộc sau đó là Mậu Thổ.

Người nữ này sinh tại tháng Mùi (tháng Đinh Mùi), nên cũng đã có yếu tố có lợi “hợp thời”, hỗ trợ ban đầu cũng được xem là có chút “may mắn”, địa chi Mùi có ẩn chứa thổ khô, và ngũ hành hỏa, chữ Mùi cũng là sao “quý nhân”. Góc nhìn Thuật Số dự đoán người nữ này coi mẹ ruột như quý nhân, phần lớn mệnh cục có sao quý nhân tại tháng sinh sẽ được nhiều sự giúp đỡ của cha mẹ hoặc ông bà.

Góc nhìn giải thích “sao quý nhân” chính là các tác nhân, con người sẽ giúp đỡ cho người nữ, nhờ sao quý nhân mà các “hung sát” đều có thể vượt qua.

Bát tự người nữ có hai thiên can Nhâm tại năm và giờ sinh, người Mậu Thổ rất cần chữ Nhâm, Nhâm tượng trưng cho “thiên tài” tượng trưng cho tài phú, chữ Nhâm tượng trưng cho công việc, người Mậu thổ trong bát tự thấy được thiên can Nhâm sẽ có khả năng làm lãnh đạo tổ chức, tập thể hoặc liên quan công việc lập kế hoạch trưởng nhóm.

Thiên can Đinh ở tháng sinh có ngũ hành là hỏa, người nữ cần ngũ hành hỏa tuy nhiên Nhâm kết hợp với Đinh biến thành ngũ hành Mộc, nên thực tế ngũ hành hỏa trong bát tự người nữ là không đủ, địa chi của năm tháng giờ sinh là Tý – Thân – Tuất, góc nhìn Thuật Số sẽ phân tích 03 địa chi này.

  • Tý + Thân + Thìn sẽ tạo thành tam hợp của Thủy, người nữ cần dụng thần hỏa, nhưng gặp sự kết hợp này thì tượng trưng cho sự bất lợi, chúng tỏ năm Thìn là năm có nhiều trở ngại.
  • Thân + Dậu + Tuất là tam hội của ngũ hành Kim, mà người nữ hiện tại là kị ngũ hành Kim, vì kim nhiều mà không đủ hỏa sinh Thổ, kim sẽ tiết ngũ hành, khiến người nữ gặp bất lợi về sức khỏe, có tiền mà không giữ được, tâm trạng luôn cảm thấy bi quan buồn phiền. Năm nay là năm Dậu nếu xét thực tế là không phải là một năm có nhiều thuận lợi với người nữ này.

Góc nhìn Thuật Số xét theo tính chất ngũ hành tương sinh của người nữ sinh ngày Mậu Thổ thì ngũ hành Kim gọi là “thương quan” hay “thực thần”, vì thổ có thể sinh kim. Nếu người nữ làm trong môi trường giáo dục có nhiều học sinh, tức có nhiều học trò thì ngũ hành Kim sẽ càng rất nhiều, kim lại tiết bớt Thổ nên người nữ có xu hướng không thích với việc trực tiếp dạy học trò hay làm việc với cấp dưới, việc làm của cấp dưới gây bất lợi cho người nữ.

Có một thực tế cần phải suy nghĩ đó là ngũ hành Thủy tượng trưng cho tiền bạc với người nữ, ngũ hành Kim vốn dĩ có thể sinh Thủy, điều này đúng với thực tế là muốn có nhiều tiền thì phải làm việc lao động và sáng tạo. Vậy có cách nào cải thiện để người nữ không sợ ngũ hành Kim? Chỉ còn cách là tăng cường ngũ hành Hỏa để sinh vượng cho bản thân hoặc người nữ có thể kinh doanh thêm ngành khác, ngành này không phải trực tiếp đứng lớp dạy học trò hoặc tiếp xúc nhiều với cấp dưới. Thực tế lý thuyết bát tự cũng cho thấy người nữ thích công việc liên quan đến giao tiếp, gặp gỡ nhiều người bên ngoài hơn, càng nhiều đồng nghiệp nhiều bạn bè, người nữ sẽ cảm thấy vui vẻ hơn.

Luận đoán về hôn nhân, đại vận người nữ có Giáp / Ất mộc sẽ tượng trưng cho việc gặp chồng hay người yêu. Từ năm 23 đến 27 tuổi người nữ có đại vận Giáp, đây là thời gian thích hợp để người nữ lập gia đình, trong bát tự người nữ có cả dương kim và âm kim, góc nhìn Thuật Số luận đoán người nữ có cả con trai lẫn con gái dù rằng không chắc do chưa có dịp gặp người nữ này trực tiếp.

Cung chồng tại ngày sinh là Thân, chữ Thân tượng trưng cho ngũ hành Kim, Thân cũng đại diện cho sự di chuyển / đi lại , góc nhìn Thuật Số không dám chắc công việc của chồng người nữ là gì nhưng rất có thể anh ta phải thường xuyên di chuyển và phải xa gia đình? Điều này cần phải đợi sự phản hồi từ người nữ.

Góc nhìn Thuật Số có nói ngũ hành Bính hỏa, Giáp Mộc, Mậu Thổ lả 03 ngũ hành mà người nữ luôn cần, người Mậu Thổ rất coi trọng những yếu tố trên.

  • Bính Hỏa được gọi là thiên ấn hay ấn là ngũ hành Hỏa, sinh vượng bản thân của người nữ.
  • Giáp mộc là dương mộc có ngũ hành mộc tượng trưng cho quan vận, sự tăng chức hay sự lãnh đạo của mình được người khác công nhận hoặc đơn giản là người nữ sẽ có nhiều sếp tốt.
  • Mậu thổ là dương thổ ngũ hành Thổ tượng trưng cho bạn bè và cấp dưới, điều này cũng đúng vì nếu người Mậu Thổ lãnh đạo một tập thể thì phải cần nhiều cấp dưới tốt giúp đỡ.

Hiện nay người nữ 45 tuổi (2017 – 1972 = 45) đang ở đại vận Nhâm Dần, chính xác 05 năm đầu ở đại vận Nhâm, Nhâm là dương thủy, tượng trưng cho thiên tài, Góc nhìn Thuật Số dự đoán nếu bản thân người nữ là “thân cường” tức đủ ngũ hành Hỏa sinh vượng cho bản thân thì người nữ sẽ kiếm được nhiều tiền, đồng thời công việc sẽ được tăng chức hay đề bạt, và được sự ủng hộ cũng cấp dưới tuy nhiên dự đoán này trong trong thời gian gần đây không đúng vì rất có thể người nữ không có đủ ngũ hành hỏa để cân bằng bát tự, khiến thời gian này số tiền kiếm được là không nhiều, trong suốt đại vận Nhâm (kéo dài trong 3 năm nữa), rất có thể sự nghiệp vẫn không có gì chuyển biến rõ rệt, tức vẫn làm công việc như hiện tại

Trong đại vận Nhâm từ nay đến 03 năm sau thì đại vận Nhâm có thể hợp với thiên can Đinh tại tháng sinh, Nhâm kết hợp với Đinh biến đổi thành ngũ hành Mộc, Mộc tượng trưng cho quan vận, sự nghiệp liên quan đến lãnh đạo, góc nhìn Thuật Số dự đoán là những việc làm của người nữ trong thời gian tới sẽ giúp ít rất nhiều cho sự nghiệp tương lai của người nữ, các việc làm này đều có lợi đến sự tăng chức trong tương lai, nếu làm lãnh đạo hiện tại thì công việc của người nữ sẽ được nhiều người ủng hộ vấn đề là thời gian này số tiền người nữ kiếm không được nhiều cũng vì lý do muốn được nhiều người khác ủng hộ thì phải “nhường” về kinh tế hay chia sẽ về lợi ích. Giáp tượng trưng cho sếp mình (Giáp khắc Mậu, nên Giáp là sếp mình), mà đại vận đang làm Nhâm, tức những việc làm của người nữ đại diện cho Nhâm, nên luận đoán là trong 03 năm những gì người nữ làm đều có lợi cho sếp mình. 😀

Thời gian nào là tốt nhất cho người nữ về mọi mặt trong cuộc sống? Đó là đại vận Dần, bắt đầu từ năm 48 đến hết 52 tuổi, chữ Dần có chứa các ngũ hành khác nhau như Mộc (Giáp), ngũ hành Hỏa (Bính hỏa) và Thổ (Mậu thổ), đây là mật mã rất quan trọng và may mắn cho người nữ, đại vận Dần chắc chắc người nữ sẽ gặp nhiều thuận lợi về công danh cũng như sự nghiệp, thời điểm này là khoảng thời gian kiếm được nhiều tiền và sự lãnh đạo của người nữ trong công việc, tập thể sẽ được người khác ủng hộ, đại vận này có thiên can Giáp ẩn trong địa chi Dần nên nói người nữ sẽ thay sếp củ hoặc tăng chức cao hơn. Đại vận Dần cũng là sao “dịch mã” tượng trưng cho sự di chuyển và thay đổi, rất có thể thời gian này người nữ sẽ được điều chuyển đi làm ở nơi khác so với nơi làm hiện tại, có cơ hội đi du lịch hoặc xuất ngoại nhiều hơn. Đại vận Dần xung với địa chi Thân trong ngày sinh, mà cung Thân tượng chung cho cung chồng, nên thời điểm này người chồng người nữ phải chú ý đến sức khỏe bản thân.

Đại vận tốt Dần kéo dài trong vòng 05 năm, kết thúc đại vận Dần thì người nữ cũng đã 52 tuổi, bước vào đại vận 10 năm Tân Sửu, trong 10 năm này ngũ hành chỉ là Thổ ẩm và Kim nên đại vận này có rất nhiều ngũ hành Kim, khiến bát tự và đại vận đột ngột mất đi ngũ hành Hỏa và Mộc là hai ngũ hành mà người nữ cần nhất, thời gian này cũng ứng với khoảng thời gian người nữ phải nghĩ hưu, góc nhìn Thuật Số dự đoán từ sau năm 53 tuổi người nữ sẽ về hưu không còn gắn bó với nơi làm trước đây.

Trong bát tự chính ấn tại thiên can Đinh cũng tượng trưng cho mẹ ruột của người nữ mà đại vận Nhâm từ 43 đến 47 tuổi ở đại vận Nhâm, Nhâm kết hợp Đinh biết thành mộc, tượng trưng cho người mẹ của người nữ sẽ mất đi (nếu người nữ không mất mẹ khi còn trẻ), đây cũng như là phương pháp giúp luận đoán tình hình người xung quanh.

Người chồng của người nữ sẽ tượng trưng cho Giáp Mộc, nhưng từ năm 53 tuổi người nữ lại có 20 năm đại vận Kim vượng, vì vậy cũng cần chú ý đến sức khỏe của người chồng trong khoảng thời gian tương lai.

Góc nhìn chưa hề gặp người nữ nên không có dịp kiểm chứng độ sai sót của việc luận đoán vận mệnh lý bằng phương pháp bát tự so với phương pháp xem tướng và chỉ tay, người nữ này rất cần Giáp Mộc, tượng trưng cho chồng tuy nhiên bát tự người nữ lại nhiều ngũ hành Kim, nên đây có thể là chi tiết bất lợi với người chồng (cũng còn phụ thuộc người chồng có cần dụng thần Kim hay không), dù sự bất lợi này không quá “trầm trọng” vì thiên can của bát tự có ngũ hành Thủy, Thủy sẽ giúp sinh vượng Mộc., trong cuộc sống rất có thể người nữ này rất có nhiều bạn bè là nam giới, họ cũng sẵn lòng giúp đỡ người nữ nếu luận đoán theo yếu tố tương – sinh về mặt ngũ hành.

Về mặt con cái: Ngũ hành Kim tượng trương cho con cái (vì ngũ hành Thổ sinh Kim), trong bát tự người nữ có cả âm kim và canh kim tàng ẩn ở địa chi không hiển lộ hẳn bên ngoài, mà đại vận trước đây không phải là đại vận kim, nên góc nhìn Thuật số không thể luận đoán chính xác là người nữ này đã có con cái chưa, nhưng nếu có duyên với con cái rất có thể người nữ có cả con trai và con gái.

Trong đại vận Dần của người nữ có ngũ hành Mộc, nếu luận đoán về con cái thì có thể giai đoạn từ 47 đến 52 tuổi, con trai của người nữ sẽ kết hôn.

Góc nhìn Thuật Số kiểm tra trong bát tự và đại vận thì không thấy bất kì mật mã nguy hiểm nào mà người nữ cần phải chú ý, nếu có những mật mã này chỉ xuất hiện ở năm, và thời gian phải rất lâu nữa, đây cũng là một điều rất may mắn với một số ít người, nếu nói theo Phật Giáo, thì người nữ này không còn “món nợ” lớn phải trả trong kiếp này.

(Còn tiếp)

Bát tự của người nữ thì ngũ hành Kim đại diện cho con cái vì theo tính chất ngũ hành Thổ sinh Kim, địa chi Thân trong ngày sinh có ẩn chứa Canh Kim, đại diện bởi con gái. Người nữ cung cấp giờ sinh là giờ Tuất, trong con giáp Tuất có một ít  Tân Kim đại diện cho con trai, đây là cách suy đoán dựa theo ngũ hành tương sinh để luận đoán về con cái, nhưng thực tế người nữ chỉ có một người con gái?, nên rất có thể giờ sinh được cung cấp không chính xác có thể xê dịch trong khung giờ khác.

Từ năm 53 tuổi người nữ có 10 năm đại vận Tân Sửu, thiên cang Canh và Tân kim đại diện cho thông tin con ruột, nếu người nữ không có con trai thì Tân Kim ở đây rất có thể là con rể nếu luận đoán dựa theo phía người mẹ,

Góc nhìn Thuật Số luận đoán những sự việc trong thời gian người nữ 53 tuổi như sau: vì Tân kim có thể hợp cục với Bính hỏa biến đổi thành ngũ hành Thủy, từ đó khiến ngũ hành Hỏa bị mất đi, mà người nữ này rất cần ngũ hành Hỏa để sinh vượng bản thân, mất đi dụng thần Hỏa trong khoảng thời gian từ 53 đến 57 tuổi dự đoán thời gian này là thời gian người nữ làm nhiều việc nhưng mức độ nổi tiếng hay sự nghiệp thăng tiến không được như thời gian trước. Trong mệnh lý cho thấy, tuổi người nữ cao nhưng lại có đại vận Canh Kim và Tân Kim gọi là “thương quan – thực thần” tiết giảm sức mạnh của Thổ vì vậy người nữ nhất định phải đạt “thân cường” trong khoảng thời gian tương lai , cơ thể tốt hơn là nên “mập” thêm tí để có nhiều sức khỏe.

Ngoài ra mối quan hệ giữa người nữ và con rể như thế nào?

Con gái đại diện cho Canh Kim thì Bính Hỏa đại diện cho con rể, dụng thần người nữ là Bính Hỏa, góc nhìn Thuật dự đoán con gái người nữ lập gia đình thì mối quan hệ giữa con rể và mẹ vợ sẽ tốt vì xét theo mối quan hệ thập thần của bát tự thì ngũ hành đại diện cho con rể là Bính Hỏa có lợi cho người nữ, tuy nhiên sự luận đoán này đúng hay sai còn phải phụ thuộc rất nhiều ở bát tự con gái và con rể khi kết hợp.

Phong thủy cải vận:

Người nữ này thiếu ngũ hành Hỏa, nên trong cuộc sống cần phải thu nạp thêm ngũ hành Hỏa, nhờ Hỏa sẽ sinh vượng cho Thổ mà Mậu Thổ (Mậu Thân) là ngày sinh. Trong cuộc sống thì dung nạp ngũ hành Hỏa bằng cách nào?

  1. Thường xuyên vào bếp nấu ăn chính là có được ngũ hành Hỏa, trong phong thủy học thường xuyên nấu ăn là cách nhanh nhất để thu nạp dụng thần Hỏa, bếp núc chủ về đào hoa, thường xuyên nấu ăn sẽ giữ được hạnh phúc gia đình, lưu ý là trong nhà không được dùng bếp điện, nên dùng bếp gas vì bếp gas có hỏa bốc lên và từ trường bếp gas có ảnh hưởng lớn hơn bếp điện từ.
  2. Ngũ hành Hỏa tượng trưng cho Ấn tinh, mà ấn tượng trưng cho ăn, ngủ và học vấn, nếu xét về diện mạo bên ngoài thì người nữ thích hợp với hình dáng “hơi mập” vì khi đó cơ thể mới khỏe mạnh. Nếu cơ thể quá ốm thì không có sức khỏe, người Mậu Thổ tối kị thân nhược, vì Mậu Thổ thân nhược (không có sức khỏe) thì điều rất xấu, vì theo sách mệnh lý nói Mậu Thổ là đất cứng dùng để đấp đê, nếu thổ không đủ thì sẽ bị cuốn theo dòng nước. Người nữ này có được sự thành công nổi tiếng cũng nhờ bản thân là Mậu Thổ và trong bát Tự có thiên can Nhâm ứng với việc tượng hình bản thân như con đê lớn ngăn dòng sông.
  3. Màu sắc phong thủy hợp với người nữ phải là màu có gam màu sáng như màu đỏ, màu hồng và tối kị màu trắng vì màu trắng thuộc ngũ hành kim, kim sẽ tiết khí sức mạnh của Thổ. Màu xanh của mộc cũng có lợi cho người nữ. Trong cuộc sống người nữ có thể chọn các màu trên cho các vật dụng trong nhà, đồ đạc cá nhân, áo quần mặc trên người.
  4. Người nữ gặp con giáp Dần (Hổ) đại diện cho điều may mắn vì Dần có Bính Hỏa và Giáp Mộc, Dần cũng tượng trưng cho sao “dịch mã” chủ về đi lại, di chuyển nên có thể dự đoán người nữ nếu có cơ hội đi nhiều nơi thì vận trình sẽ tương đối thuận lợi, đi du lịch Thái Lan xem hổ ở công viên cũng là một việc may mắn, đi lại nhiều sẽ thu nạp nhiều ngũ hành hỏa, đi xuất ngoại tới các nước có thời tiết nóng cũng là điều thuận lợi như đi Úc, Singapo.
  5. Vật phẩm phong thủy phù hợp với người nữ là trang sức có đá quý màu hồng, đỏ như đá ruby, trên gương mặt thì gò “hỏa tinh” ngũ hànhHỏa ở vị trí trán, nên thực tế nếu người nữ này tóc búi cao để lộ trán thì là điều tốt vì lúc này gò “hỏa tinh” sẽ hiển lộ (thực tế thì ai có “trán cao hoặc trán vồ tức là có ngũ hành Hỏa nhiều).
  6. Người nữ này thích hợp ăn những món ăn có tính cay vì thuộc tính cay chính là ngũ hành Hỏa, thịt dê cũng nhiều ngũ hành Hỏa Thổ. Nếu sau này lúc gặp khó khăn hoặc tâm trạng không vui có thể ăn món dê nướng sẽ cải thiện được tâm trạng, hoặc đơn giản các món cay, món Thái hoặc Hàn Quốc.
  7. Người nữ có thể treo bức tranh có hình hổ (lưu ý không chọn hổ có hình tượng quá dữ), hình trang trí là dê hay ngựa cũng được xem như vật phẩm phong thủy may mắn.
  8. Trong một ngày thì khoảng thời gian thuộc hỏa từ 11h sáng đến 3 giờ chiều, những việc quan trọng người nữ có thể làm và ra quyết định trong thời gian này, Thực tế góc nhìn Thuật Số đã thấy nhiều người thiếu hỏa thường không có thói quen ngủ trưa, vì thời gian tốt đẹp của họ thường ở khung giờ Ngọ từ 11 đến 13 giờ trưa. Người mệnh cần ngũ hành Hỏa không nên đi ngủ quá khuya vì khoảng thời gian này là thủy vượng
  9. Ngày sinh nữ là Mậu Thân, ngũ hành có lợi là Hỏa – Thổ nên tích trữ tài sản bất động sản, ngoài ra các ngành liên quan tới ngũ hành mộc, in ấn cũng rất phù hợp.
  10. Thiếu ngũ hành Hỏa sẽ ảnh hưởng đến cơ quan như Tim hoặc đau đầu. Đặc điểm người nữ thiếu dụng thần Hỏa tượng trưng cho ấn tinh nên người nữ rất thích được chiều chuộng hay nói ngọt 😛