Góc nhìn Thuật Số có cơ hội đi tỉnh Bình Phước để xem phong thủy cho một chị khách hàng, nhà chị này thuộc phong thủy Song tinh đáo tọa P1.

Nhà tọa Tân hướng Ất trong vận 8 (2004 – 2024) thuộc cách cục Song tinh đáo tọa.

Trong vận 8, phong thủy nhà này cấu Song Tinh Đáo Tọa, tức là ngôi nhà này ít có may mắn với tài phú, vì sao cát số 8 đáng lẽ phải đóng tại hướng Ất, nhưng lại đóng tại phương tọa tuy nhiên mối quan hệ của tất cả thành viên trong gia đình tốt và có mọi người sống trong nhà đều có sức khỏe tốt, sức khỏe được coi như “vàng”.

Góc nhìn Thuật Số nhận thấy không khí đối lưu của ngôi nhà này khá lớn, vì nhà này xây trên 1 nền đất thấp nên phía sau nhà phải nâng cao khoảng 6m để bằng mặt đường phía cửa chính mặt tiền, sau nhà là một khu rừng lớn tầm nhìn rộng nên có gió thổi khá mạnh.

Góc nhìn Thuật Số đứng từ mặt tiền nhà có thể nhìn xuống thấy tận không gian bên ngoài sau nhà, chủ nhà lại đặt một cửa sổ to ngay tại phía sau nhà trên trục hành lang chính  khiến gió dễ dành lưu thông từ trước ra sau và ngược lại. Góc nhìn Thuật Số dùng la bàn phong thủy đo rất cẩn thận tuy nhiên kim la bàn không thể cố định hay di chuyển.

Góc nhìn Thuật Số cho rằng nhà này vấn đề nằm ở chỗ không khí đối lưu quá mạnh. Trong phong thủy học ưu tiên tính cân bằng, gió hay khí thổi mạnh quá lại không tốt.

Phong thủy nhà chị này có vấn đề, vì thầy phong thủy đã tư vấn trước đó vị trí đặt bếp bất lợi, khiến chủ nhà phải đi qua nhà về sinh mới ra được mặt sau nhà, nhà vệ sinh có tới 02 cửa thông nhau là một sai lầm cơ bản xét về tính khoa học. Chúng ta phải lưu ý bố trí kết cục phải thuận lợi và tính khoa học sau đó mới xét phong thủy.

Góc nhìn đã tư vấn chị bố trí lại phong thủy bên trong nhà như sau:

  1. Không bố trí cửa sổ tại hành lang phía sau nhà, xây tường gạch tại vị trí này.
  2.  Dời cửa sang kế bên, bắt buộc phải dời bếp.
  3. Bếp được dời sang vị trí đối diện xéo qua vị trí đã thảo luận với chủ nhà.
  4. Không bố tri bàn thờ ông táo ở trên bếp.
  5. Ở vị trí xây tường gạch chỗ cửa sổ có thể treo 1 bức tranh có quan cảnh núi non vì sơn thần sao số 8 đóng ở vị trí trên cao (phía sau nhà là vùng đất trũng kéo dài) nên cẩn thay đổi một ít để giúp sao tọa sơn phát huy nhiều tác dụng hơn. Chị chủ nhà có thể kết hợp treo bức tranh đàn ngựa phía trên bức tranh quan cảnh núi.
  6. Vị trí mặt tiền trước nhà, có tổ hợp phi tinh 3-4, có yếu tố ngũ hành mộc vượng, mà trước nhà lại có 1 căn nhà gỗ không ai ở, đây chính là loan đầu ảnh hưởng mạnh tương ứng với tổ hợp phi tinh 3-4. Chị chủ nhà này kinh doanh vàng và trang sức liên quan đến vàng (nghề này có ngũ hành là kim). Tổ hợp phi tinh 3-4 có thể ứng với việc khách vào hỏi chứ không mua.
  7. Góc nhìn có cách hóa giải tổ hợp 3-4 đó là dùng hai bức tranh có nền vải đỏ kết hợp với 02 ngọn đèn trang trí, ngũ hành màu đỏ ứng với yếu tố hỏa có thể hóa giải ngũ hành mộc tại hướng cửa chính đang có tổ hợp  3-4.
  8. Hồ cá không nên bịt kín phía trên, bịt kín hồ cá khiến nước không thể bốc hơi lên.
  9. Phòng khách hạn chế bố trí 04 đèn trên cao.
  10.  Tổ hợp sao cát hiện tại ứng với trạch bàn này là 9-7 tại hướng Tây Bắc, ứng với nam chủ nhân, sao số 7 là Kim đóng tại phương vị này, 7 chính là sao Thất Xích Phá Quân ngũ hành kim tượng tưng với công việc liên quan đến trang sức, người nữ tại ô hướng Tây Nam ứng với sao 4-3 liên quan tới ngũ hành mộc phù hợp với nghề liên quan đến ngũ hành mộc.
  11. Góc nhìn Thuật Số lưu ý là sau năm 2024, hết vận 8 nhà này sẽ bước vào vận 9, khi đó kết cấu phong thủy nhà này là Song Tinh Đáo Hướng tượng trưng cho việc kiếm được khá nhiều tài phú, chỉ cần tích lũy trong 6 năm nữa thì sẽ có cơ hội lập nghiệp phát tài cao.
  12. Góc nhìn Thuật Số chọn thời gian sửa nhà, thật sự là nhà này sửa lại không quá nhiều, chỉ cần chọn thời gian phù hợp là tốt.

Cách chọn thời điểm sửa nhà:

Nhà tọa Tân, nên không nên chọn ngày có thiên cang là Đinh.

Nam chủ nhà sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ nên phải tránh ngày Tý

Nữ chủ nhà sinh năm 1981 tuổi Tân Dậu, nên tránh ngảy Mão

Không nên chọn ngày Tý – Ngọ – Mão – Dậu để sửa nhà vì dễ xảy ra biến cố. Góc nhìn Thuật Số áp dụng dịch lý chọn đượa ngày giờ tốt như sau:

Tùy chọn 1: Ngày dương lịch 26/6/2017 giờ từ 9 đến 11 giờ sáng (tức ngày Giáp Thân tháng Đinh Mùi)  được quẻ dịch Hỏa Thiên Đại Hữu – Hỏa Phong Đỉnh, chú ý quan trọng là, khoảng 9:05 sáng tiến hành sửa nhà.

Tủy chọn 2: Ngày dương lịch 28/6/2017 giờ từ 9 đến 11 giờ sáng (tức ngày Bính Tuất tháng Đinh Mùi) được quẻ dịch Phong Hỏa Gia Nhân – Phong Lôi Ích.

3 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
Tạp kỹ
11/04/2018 9:21 sáng

“Nhà tọa Ất hướng Tân trong vận 8 (2004 – 2024) thuộc cách cục Song tinh đáo tọa”. Câu này bị ngược so với phi tinh đồ.

hung
28/12/2017 9:37 sáng

Nhà tọa dậu hướng mão (95 độ) vận 8 phạm song tinh hội hướng, vì nhà trong phố phía sau nhà k thể bố trí nước, hồ …. Vậy có phương pháp gì hóa giải k?