Góc nhìn Thuật Số có duyên đi xem phong thủy tọa hướng cho một anh ở Đắk Nông, nhà anh thuộc phong thủy nhà Tọa Dậu hướng Mão 2024, đây là lần đầu tiên Xuân Tử Minh đến xã này, dù rằng đã đi rất nhiều lần qua Tp Gia Nghĩa và Buôn Ma Thuộc, vùng đất Tây Nguyên sẽ là nơi phát triển kinh tế tốt về nông nghiệp cao nếu nguồn nước có đủ. Đại vận hiện nay 20 năm thuộc Hỏa, nên chỉ có Thủy và Hỏa là hai yếu tố đang ảnh hưởng mạnh nhất trong gia đoạn này.

Trong đại vận 9, từ 2024 đến năm 2043, nhà Tọa Dậu hướng Mão có bố cục phi tinh như sau:

 

Phong thủy nhà Tọa Dậu hướng Mão 2024Hiếm có khu đất địa thế nào mà là chính hướng, khu đất mà góc nhìn Thuật Số đo đạc là chính hướng Mão 270 độ, và cả khu đất của anh chủ hộ cũng nằm trong trong cung tọa Dậu hướng Mão.

Trong vận 9, kéo dài đến 20 năm, phong thủy đất nhà anh có cách cục song tinh đáo hướng do hai sao Cửu Tửu Hữu Bật ở phương vị hướng nhà. Phong thủy này là cách cục vượng tài phú kéo dài đến 20 năm, phong thủy tốt và khó mà có được nếu không do nhân duyên. Sao Cửu Tửu (số 9) ngũ hành thuộc Hỏa bay vào hướng Đông, sức mạnh của ngũ hành Hỏa lại càng mạnh hơn – nên khi tính được tọa hướng của khu đất – góc nhìn Thuật Số tìm xem xung quanh nhà anh có nguồn nước hay không? Trùng hợp là phía sau nhà anh là một hồ nước lớn – Đại vận của Hỏa sẽ nóng – nếu nhà có yếu tố Nước sẽ được kết hợp tốt nhất đó là quẻ Thủy – Hỏa Kí Tế, tin rằng mọi người trong nhà anh sẽ có được nhân duyên tốt hơn nhiều người khác – nhiều người cứ nghĩ đào hoa là xấu nhưng không phải vậy – chúng ta được nhiều người mến thích có cảm tình thì dễ dàng có mối quan hệ tốt – sẽ rất thuận lợi cho việc buôn bán kinh doanh, và được cấp/ bạn bè trên tin tưởng.

Cửu Tửu Hữu Bật (sao số 9) đương thời đắc lệnh ngũ hành thuộc Hỏa – sao tương lai là Nhất Bạch (số 1) thuộc ngũ hành Thủy – Hỏa quá vượng nếu có Thủy đi cùng sẽ là kết cục tốt nhất, mặt trái của đại vận Hỏa trong 20 năm tối đó là khí hậu sẽ nóng hơn, khô hạn – nếu có nhiều Thủy sẽ là cách cục phong thủy tốt nhất. Nhà anh này là mặt tiền đường – nhà đối diện không che chắn tầm nhìn – nên xét về mặt loan đầu hướng nạp khí nhà anh rất tốt và không có hung hiểm bất lợi nào, bây giờ chúng ta phải phân tích lý khí thời gian và cách bố trí đồ đạc trong nhà anh.

Anh là chủ hộ / quẻ càn Tây bắc chịu ảnh hưởng của tổ hợp sao 3-6 (ô góc trái) , sao số 6 ngũ hành Kim là Lục Bạch khắc chế sao số 3 Tam Bích, nhưng góc nhìn Thuật Số biết được bát tự anh sinh vào tháng Dậu ngày Quý cho nên sao số 6 – Lục Bạch xét cho cùng sinh vượng cho anh – là điều tốt. Cung Càn anh phải cần dùng tông màu trắng và mở thêm cửa sổ thông gió để lấy ánh sáng – phía sau nhà anh là hồ nước nước nên nạp khí sẽ rất dễ dàng – anh chỉ cần làm khu vực này sạch đẹp – thoáng khí là coi như đã hóa giải được những yếu tố mà anh sợ gây bất lợi cho anh.

Vợ anh ở cung Tây Nam, chịu ảnh hưởng bởi tổ hợp sao phi tinh 8-1, Bát bạch khắc Nhất Bạch  (Thổ khắc Thủy) mà sao số 1 Nhất Bạch là sao cát tương lai trong vận 9, nên góc nhìn Thuật Số đoán rằng khả năng rất cao đó là vợ anh sẽ giữ tài chính trong nhà và chị này sẽ giữ rất nhiều tiền từ việc buôn bán, hay nói rằng chị sẽ có nhiều tiền trong thời gian 20 năm nữa. Phương vị Tây Nam tốt , hướng này phía sau nhà anh vì vậy khu vực sau nhà anh cần phải dọn dẹp tất cả những đồ không dùng nữa – tốt nhất kêu người ve chai vô bán hết – hoặc anh xây nhà kho – và bỏ những đồ còn sử dụng vào nhà kho – tuyệt đối không chất củi gỗ vào nhà kho – phía sau nhà sẽ ảnh hưởng đến tài lộc liên quan vợ anh – và quan trọng nhất là anh cần bố trí đèn sáng ở khu vực này – lắp tôn sáng càng tốt.

Con trai lớn anh ở phương vị Chính Đông – là hướng chính nhà 9 – 9, con trai lớn nhận được sức mạnh lớn của hai số Cửu Tử – 9 9, nếu muốn công danh rộng mở thì nhất định con trai lớn của anh nên là người hướng ngoại – sẽ rất tốt – nhân duyên sau này sẽ gặp được vợ nhà giàu cũng rất cao vì tổ hợp sao 9 – 9 là tốt nhất – nên càng chịu khó học tập – siêng năng, miệng mồm một tí sẽ có công danh sự nghiệp thành tựu.

Con trai út hướng Đông Bắc chịu ảnh hưởng bởi tổ hợp sao phi tinh 5 – 4 (ô trên cùng phía bên tay trái), sao 4 Tứ Lục ngũ hành thuộc Mộc khắc chế Thổ sao số 5, nên đôi khi con trai út nhiều khi hay cãi lại hoặc bé cảm thấy không vui một phần cũng vì sự khắc chế này – cách hóa giải rất đơn giản đó là bé trai chỉ cần siêng năng hoạt động ngoài trời hơn sẽ rất dễ dàng hóa giải mệnh cục – biến yếu tố bất lợi thành có lợi , muốn đổi mệnh thì rất dễ chỉ cần siêng năng – bé thích gì thì cứ dành thời gian cho việc đó – bố mẹ không cần phải áp đặt hướng đi cho bé. Tổ hợp phi tinh 5 – 4, khắc chế ở hướng Đông Bắc nên bé trai có xu hướng không chấp nhận sự giáo huấn từ người khắc, sao số 5 là mật mã không tốt, nên bé cần được cha mẹ qua tâm để bé tránh được những yếu tố không tốt.

Con gái lớn đại diện ở phương vị hướng Đông Nam có tổ hợp phi tinh 1- 8 (1 là Nhất Bạch thuộc Thủy ; 8 Bát bạch thuộc Thổ) – ô này trên cùng phía tay phải, phương vị này đoán rằng con gái lớn anh sẽ lập gia đình sớm, và khả năng cao sau này sẽ chịu ảnh hưởng bởi người chồng – chồng quyết hết việc trong gia đình. Góc nhìn Thuật Số biết được tháng sinh của cháu gái là tháng Tư âm (tháng Thìn) mệnh cục sẽ luôn có sự thay đổi – bé gái diện mạo ưu nhìn cao ráo – nhất định sau này sẽ không khổ được – nếu không muốn nói bất kì ai nếu bề ngoài xinh đẹp ở vận 9 thì sẽ có vận mệnh tốt nhất vì đại vận hiện tại cái đẹp lên ngôi , ưu thế ngoại hình rất có lợi trong mọi việc vì nhiều việc làm cần ngoại hình. Những người xinh đẹp hay tài năng đều đại diện cho sao Cửu Tửu Hữu Bật (sao số 9) ngoài sức mạnh của khoa học kĩ thuật , còn đại diện cho đào hoa., quẻ Ly cũng đại diện cho cái đẹp!

Trung cung khu đất anh có tổ hợp phi tinh 2 – 7, đây là mật mã của Hỏa, là hỏa hoạn – chập điện – tuy nhiên nhà anh này khá thoáng có nhiều lối thoát hiểm – lại có hồ nước phía sau nên hung hiểm này không quá đáng lo.

Phong thủy cải vận cho nhà Phong thủy nhà Tọa Dậu hướng Mão 2024, góc nhìn Thuật Số đưa ra những gợi ý giúp anh cải thiện nơi sống – dù rằng khu đất nhà ở của anh đã thuộc cách cục nhiều tài phú.

1. Anh không thể để đồ đạc không dùng ở dưới chân cầu thang, khu vực này có tổ hợp phi tinh 2 – 7, sao số 2 Nhị Hắc rất bất lợi cho nữ đặc biệt là vợ anh- nên anh chỉ nên để đồ đẹp khu vực này – tốt nhất đừng nên để gì.

2. Bếp anh đã đặt đúng phương vị hướng cửa hướng chính Đông – tuy nhiên lọc khói đã hư – và là vật phẩm phong thủy hư tối kị – anh cần mua mới máy lọc khói.

3. Nhà anh cần phải sơn lại là coi như đã cải thiện phong thủy rất nhiều – quá nhiều nơi cần phải sơn lại – anh cần chọn tông màu sáng cho nhà anh – lý khí phong thủy nhà anh đã tốt nhưng vấn đề là nhà anh nhiều nơi đã quá cũ – chỉ cần sơn sửa là anh không cần phải làm gì cho đến khi con cái anh lập gia đình.

4. Khu vực phía sau khu đất nhà anh Tọa Dậu có tổ hợp phi tinh 4 – 5 trong 20 năm, sao Ngũ Hoàng là sao có từ trường mạnh và không tốt nên cần phải chế ngự phòng ngừa như sau:

– Không được để nhiều đồ bừa bộn – cần bỏ gọn vào tủ kệ. Nhà anh tuy rộng và thoáng nhưng lại có nhiều đồ linh tinh. A cần nhớ là phong thủy nhà anh cần ánh sáng và không nên chứa nhiều đồ vật dụng không dùng/ cũ / hư hỏng – vì góc nhìn Thuật Số nói từ trường bốn phương hướng chính Tý – Ngọ – Mão – Ngọ rất mạnh – khi vượng thì đại vượng phát – khi xấu thì rất nguy hiểm – phong thủy tốt có thể khiến giúp mọi người giàu có – sự nghiệp vẫn chắc – có danh tiếng nhưng khi suy thì mọi việc xấu sẽ đến rất nhanh. Loan đầu và lý khí đã tốt với tọa Dậu hướng Mão trong 20 năm thì anh chỉ cần nhớ đó là đừng bỏ nhiều đồ đạc không sài hay rác trong nhà.

– Bố trí đèn khu vực sau này, Hồ nước sâu thì nên bố trí bảng cảnh báo là “hồ sâu nguy hiểm” cẩn thận hạn chế trẻ em tự tiện xuống – nếu anh có bố trí phao thì quá tốt – hoặc anh chỉ cần cột vỏ bánh xe hư của anh hiện có 🙂 – cả đời an nhiên trong 20 năm không quá lo. Thời tiết càng ngày càng nóng – có hồ nước điều tiết không khí cũng rất tốt – chỉ sợ nhiều người lợi dụng hồ nước để phục vụ nhu cầu riêng mà tranh cãi về sau. Góc nhìn Thuật Số có nói dụng thần bát tự của anh là ngũ hành Thủy và Mộc, anh sinh ngày Quý vốn thuộc Thủy – nên hồ nước phía sau nhà chỉ tốt cho anh chứ không gây hại cho anh – tuy nhiên con anh lại không ai biết bơi là điều bất lợi – để phòng tránh những nguy hiểm dù là xác suất  nhỏ nhất – hãy bố trí phao / vỏ bánh xe và bảng cảnh báo – và buổi tối nên có 1 bóng đèn thấp sáng – đừng để quá tối sau nhà.

5. Nạp khí tốt vẫn là hướng cửa nhà , nên anh hẹn chế đừng đóng hết cửa sổ và che rèm – cần kéo rèm để đón ánh nắng buổi sáng gọi vào khắp nhà – ít nhất là trên lầu – quan sát là gia đình anh ít sinh hoạt phía trên lầu nên không cần thiết đóng cửa kéo rèm suốt, sẽ ảnh hưởng đến từ trường tốt của nhà.

6. Nhà anh chủ có nuôi mèo, thường thì mèo và chó rất đặc biệt vì động vật này cảm ứng được từ trường tốt – anh cần chú ý xem mèo thường tập trung khu vực nào – thì khu vực đó cần phải dọn dẹp không bỏ đồ linh tinh. Nhà anh có cả chó con – nhưng anh lại cột ở hướng sau – chắc để canh cửa 😛  Anh cần lưu ý là chó cần phải xích lại đừng thả vì kế bên nhà anh là nơi kinh doanh nhiều người ra vô đừng nuôi chó ở đó. Chú chó này nuôi nhốt ở khu vực hồ sau nhà có vẻ hợp lý hơn.

7. Gia đình anh cần phải dùng nước lọc để nấu nướng và uống – bình lọc tốt thì nên có lõi lọc bù khoáng. Ở những nơi trồng trọt không có nước máy nhất định phải dùng nước uống đã được xử lý qua lọc. Ăn uống hàng ngày rất quan trọng ảnh hưởng đến số mệnh mỗi người.

Chúng ta hãy xem qua bát tự của anh, xem mệnh lý cần phải biết bát tự của chủ hộ để luận đoán tốt hơn. Bát tự chủ hộ trong bài viết Phong thủy nhà Tọa Dậu hướng Mão 2024.

Năm sinh Bính Thìn
Tháng sinh Đinh Dậu
Ngày sinh Quý Sửu
Giờ sinh Ất Mão

Mệnh cục anh này sinh ngày thiên can Quý tháng Dậu, Dậu sinh trợ Quý vì ngũ hành Dậu là Kim, Kim sinh Thủy. Mệnh cục anh này còn có hợp cục Thìn (tháng sinh) và Dậu tạo ra ngũ hành Kim. Huyền cơ sâu xa trong bát tự vận mệnh anh đó là do bát tự anh sinh ở tháng Dậu nhưng ông bà lại đặt tên là Nghĩa, tên anh có rất nhiều ngũ hành Kim, góc nhìn Thuật Số từng gặp nhiều nhiều người tên Nghĩa sinh ở mùa Xuân thì phải chọn nghề nghiệp thuộc Kim, còn anh thì ngược lại đó là tên anh ngũ hành Kim tượng trưng cho Tháng, thì mệnh cục có xu hướng cần Mộc , vì ngũ hành Mộc đại diện cho tiền bạc của anh – và cũng đại diện cho cung vợ. Đàn ông quan trọng nhất cũng chỉ là kiếm tiền lo cho gia đình, nghề nghiệp kiếm tiền của anh cũng cho thấy Mộc chính là tiền của anh – nông nghiệp kĩ thuật cao thuộc Mộc, muốn vượng tài nhất định cần làm những ngành liên quan đến Mộc, vượng tài thì cần nhiều ngũ hành Thủy đề sinh Mộc, vì vậy góc nhìn Thuật Số nói anh cần dụng thần là Thủy Mộc cũng vì lý do này. Phong thủy khu đất nhà anh ở cũng có thể do nhân duyên vị Tọa hướng khu đất nhà anh là Dậu Mão, anh sinh tháng Dậu cùng với phương vị nhà ở. Nhà anh vượng tài nhưng nhà đối diện không vượng tài, rất nhiều người lớn tuổi thường nói con cháu tránh chọn nhà hướng Tây cũng có lý do, Hướng Đông đại diện cho sự sinh trưởng, là Mộc vương cao, khác với hướng Tây mùa Thu.

Cung phi của anh 1976 là cung Càn ngũ hành thuộc Kim, tháng sinh anh là Dậu kim, cung phi sinh vượng bản thân là điều trùng hợp ngẫu nhiên tốt. sách mệnh lý nói tuổi 1976 thuộc Tây Tứ Trạch , nhưng phải hiểu là chỉ khi nào biết được bát tự và nơi anh sống mới có thể dự đoán chính xác được hưng vượng hay nguy hiểm.

Năm nay 2024, sao Nhất bạch (1) thuộc Thủy bay vào hướng Đông cửa nhà anh, sao Nhất Bạch cát cho thấy anh và vợ kiếm được nhiều tiền nhưng phải cẩn trọng bị trộm lừa tiền – tiền bạc nên bỏ vào két sắt, vì vậy nếu anh muốn mua sắm gì trong năm nay thì Két sắt tốt là thứ cần mua thứ hai, sau máy hút khói ở bếp.

Mệnh lý nói những người làm Lương – Y – Sĩ – Bóc – Mệnh, đều là những nghề đặc biệt, anh là thầy dạy Võ thì số mệnh cũng rất đặc biệt rồi, góc nhìn Thuật Số chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe gặp thuận lợi trong việc kinh doanh và trồng trọt.

Con người sinh ra thành công đều do sự cố gắng của bản thân, người có nhân duyên tốt thì có nhiều mối quan hệ nhân sự tốt, có may mắn kiếm được nhiều tiền bạc , may mắn có nhà cửa đất đai, nhà cửa có phong thủy tốt thì đều là do nhân duyên – có được đồ tốt thì phải giữ gìn, đó chính là lý do tại sao anh cần làm cho nhà anh đẹp hơn , nhiều ánh sáng, có đèn ban đêm, đồ gì không sài anh bỏ ở nơi khác đừng để vào khu vực anh sống.

Góc nhìn Thuật Số rất vui được biết anh, hẹn anh một ngày không xa, khi gặp lại chắc anh đã là đại gia hay một người Thầy có nhiều học trò nhất ở tỉnh rồi, có cơ hội sẽ uống một bữa say với anh và bạn bè, vùng đất nơi anh ở có đủ Thủy ở vận 9, sẽ là nơi có phong thủy hưng vượng từ đó mọi người sẽ có cơ hội phát triển nhiều ngành nghề nông nghiệp thuộc hỏa như cây Cafe và Tiêu, Cacao.

Kết bài Phong thủy nhà Tọa Dậu hướng Mão 2024.