Góc nhìn Thuật Số luận đoán mệnh cục một bạn nữa có ngày sinh 17/2 tuổi Rồng. Bài viết Mệnh lý nữ ngày sinh Nhâm Dần tháng Dần năm 2024.

Bát tự của bạn nữ, bạn này sinh ngày khá đặc biệt sinh ngày Tết nguyên đán, sinh vào mùa xuân lúc ngũ hành Mộc cực vượng , người sinh vào mùa Xuân đa phần tràn đầy năng lượng, tuy nhiên cần phải biết ngày sinh để luận đoán sinh thuận mùa hay không.

Năm sinh Mậu Thìn
Tháng sinh Giáp Dần
Ngày sinh Nhâm Dần
Giờ sinh Quý Mão

Mười thiên can có tính chất âm dương và ngũ hành khác nhau, thiên can Dương luôn kết hợp với địa chi Dương và ngược lại

Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý
Dương Mộc Âm Mộc Dương Hỏa Âm Hỏa Dương Thổ Âm Thổ Dương Kim Âm Kim Dương Thủy Âm Thủy

Mười hai địa chi:

Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi

Tính chất Ngũ hành tương sinh – tương khắc giữa ngũ hành thiên can và sự xung khắc / hóa hợp địa chi nếu dùng mệnh lý học

sẽ có hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau.

Luận đoán mệnh lý dùng phương pháp Bát Tự dựa vào thông tin thiên can và địa chi của Năm / Tháng / Ngày và giờ sinh – từ thiên can / địa chi sẽ biết được ngũ hành, biết được tính âm / dương từ đó sẽ cố gắng luận đoán mệnh cục tìm được yếu tố có lợi nhất cho bạn thân (lợi gọi là dụng thần) và những yếu tố bất lợi (bất lợi gọi kỵ thần). Bất kì ai trong số chúng ta đều có nhiều dụng thần chứ không thể có một. Cuộc sống vốn dĩ không biết trước chuyện tương lai, nhưng cố gắng tạo nhiều yếu tố có lợi cho chúng ta để hướng đến tương lai tốt hơn, vì vậy có câu nói biết mệnh mới thay đổi được mệnh cục được.

Bạn nữ ngày sinh Nhâm Dần, thiên can Nhâm có tính chất ngũ hành thuộc Thủy mang tính dương. Thiên can Nhâm gọi là Nhật nguyên trong bát tự, tuy nhiên tính chất ngũ hành Kim sinh Thủy, nếu bạn sinh vào mùa Thu thì hợp mùa hơn – Góc nhìn Thuật Số đã xem mệnh lý nhiều người thuộc Thủy sinh vào mùa Xuân thì cả đời đều phải nỗ lực không ngừng để thay đổi số mệnh – đơn giản là số mệnh bạn bắt buộc bạn phải cố gắng – nếu bạn tin số mệnh biết được ngũ hành tốt xấu là bạn đã hành vận.

Nam hay nữ nếu sinh ngày Nhâm đều thuộc mẫu người ít đau buồn, họ đều có nỗ lực bản thân – hướng ngoại. Ngày sinh Nhâm Thủy rất cần ngũ hành Kim để sinh vượng, Kim là yếu tố quan trọng hàng đầu – không có đủ ngũ hành Kim thì Nhâm Thủy khó hành vận, tệ hơn sẽ có mệnh cục thay đổi rất nhanh chóng theo chiều hướng xấu. Nhâm thủy như dòng sông lớn không thể cạn khô.

Trong bát tự bạn , địa chi Dần, tháng Dần , giờ Mão đa phần toàn bộ là ngũ hành Mộc Hỏa – hoàn toàn không có ngũ hành Kim, trụ năm là Mậu Thìn ngũ hành là Thổ, nếu bạn là thân cường bát tự đủ kim thì Mậu chính là dụng thần nhưng rất tiết bạn không có đủ kim để sinh vượng cho nhật nguyên. Mậu Thổ đại diện cho sự nghiệp bạn trai của bạn nhưng bát tự quá nhiều Mộc khắc chế Mậu Thổ nên rốt cuộc bất cứ ai đến với bạn đều cảm thấy không thoải mái hay vì lý do nào đó mà rời xa bạn.

Góc nhìn Thuật Số có nói người tuổi Thìn / Tỵ hoặc tốt hơn tháng sinh là tháng Tỵ (tháng 5 dương lịch / Thìn  tháng 4 dương lịch) thì vận mệnh có nhiều thay đổi bởi vì địa chi Thìn / Tỵ có nhiều hợp cục so với các con giáp còn lại. Bạn tuổi Thìn xét cho cùng vẫn có một tí may mắn, tuy nhiên Thìn trong bát tự bạn nhiều Thổ và Mộc không phải là dụng thần trong bát tự, bát tự học đề cao dụng thần, vì bạn biết được dụng thần, tin mệnh lý học bạn sẽ cải vận và có cuộc sống tốt hơn.

Dụng thần bạn cần gì? Quan trong nhất đó là Kim, vì Kim sinh Thủy, Kim chính là ấn tinh trong bát tự bạn – kế tiếp bạn cần Thủy. Trong cuộc sống này bạn trai hay người yêu bạn đại diện cho ngũ hành Thổ, bát tự bạn có Thổ nên nói bạn trước giờ không có người yêu thì góc nhìn Thuật Số sẽ hoài nghi, vấn đề là bát tự bạn nhiều Mộc khắc Thổ, chỉ cần Kim tiết bớt Mộc là được.

Nếu bạn cần tài tiền, công việc trong giai đoạn này này thì lời khuyên bạn cũng nên bổ sung ngũ hành Kim – đủ Kim thì bạn mới kiếm được công việc mới – người Nhâm Thủy tối kị thân nhược – khi bạn không khỏe hay bị mệt thì rất đáng lo, vì vậy người như bạn phải chú ý sức khỏe rất nhiều.

Bạn tên Thắm, cha mẹ bạn đặt tên này gửi vọng đều tốt đẹp đến bạn, Thắm là tên ngũ hành thuộc hỏa theo kinh nghiệm cá nhân, tên tiếng anh còn lại mà bạn đang dùng lại có ngũ hành Kim, huyền cơ ở đây đó là tên tiếng anh chính là dụng thần đại diện cho Kim, trước giờ bạn là người đầu tiên đề cập đến tên tiếng anh / riêng với Thuật số.

Chúng ta hãy cùng tính lại đại vận, mỗi đại vận kéo dài trong 10 năm – bát tự bạn không hợp thời tuy nhiên hãy xem đại vận bạn để xem sự kết hợp này ra sao

Từ 4 đến 13 tuổi Đại vận 10 năm Quý Sửu
Từ 14 đến 23 tuổi Đại vận 10 năm Nhâm Tý
Từ 24 đến 33 tuổi Đại vận 10 năm Tân Hợi
Từ 34 đến 43 tuổi Đại vận 10 năm Canh Tuất
Từ 44 đến 53 tuổi Đại vận 10 năm Kỷ Dậu
Từ 54 đến 63 tuổi Đại vận 10 năm Mậu Thân
Từ 64 đến 73 tuổi Đại vận 10 năm Đinh Mùi

Năm 4 tuổi bạn đã khởi vận, 30 năm từ Quý Sửu – Nhâm Tý – Tân Hợi đại vận này ngũ hành toàn là dụng thần trong bát tự của bạn, Quý – Nhâm chính là dụng thần trong bát tự, Tân Hợi là đại vận có rất nhiều Kim Thủy, đại vận 34 đến 38 tuổi là đại vận Canh cũng là dụng thần trong bát tự. Góc nhìn Thuật Số mong rằng 35 năm qua là quãng thời gian tốt đẹp nhất – đại vận tốt bạn sẽ có sức khỏe – học hành – và có công việc tốt kiếm nhiều tiền. Mệnh cục bạn của bạn rất may mắn có được đại vận tốt đẹp lâu như vậy – Bát Tự kết hợp Đại vận cho ra hơn một triệu lá số vận mệnh khác nhau.

Hiện nay 2024 – 1988 = 36, đã qua tháng Dần nên bạn 37 tuổi ở đại vận 05 năm Canh , sinh nhật năm sau bạn 38 tuổi bước vào đại vận 05 năm Tuất, Dần Ngọ Tuất là mật mã của tam hợp cục Hỏa, Tuất còn xung với Thìn ở năm sinh bạn – nên sau 38 tuổi là khoảng thời gian có nhiều sự thay đổi với bạn – có thể không tốt như xưa nên bạn cần nỗ lực nhiều hơn. Quá nhiều đại vận khi bạn còn trẻ – góc nhìn Thuật Số hy vọng bạn đã tích lũy được nhiều tiền để dự phòng về già, diện mạo bạn tương đối đẹp nên góc nhìn Thuật Số nghĩ không tệ.

Bạn có nhật nguyên ngày sinh Nhâm Dần, nếu bát tự gặp Tỵ hay Mão thì sẽ có sao “thiên ất quý nhân”, sao này tốt nhất trong các chòm sao ý nghĩa gặp hung sẽ hóa cát – được nhiều may mắn và người khác giúp đỡ. Trụ giờ sinh của bạn là Mão, có sao này – trụ giờ sanh chính là thông tin con cái – nên lẽ ra bạn sinh nhiều con thì tốt hơn rất nhiều. Thực tế mệnh cục bạn tốt nhất nên lập gia đình ở đại vận Tân Hợi và sanh nhiều hơn hai bé. Thời gian không bao giờ ủng hộ phụ nữ – tốt nhất bạn nên tranh thủ đi trữ trứng cho tương lai – đây là sự đầu tư an toàn nhất cho bạn nếu bạn không có con nhỏ hoặc cảm thấy tình trạng ế còn kéo dài,

Ở đại vận 9 từ 2024 đến 2043 sao Cửu Tửu Hữu Bật ngũ hành Hỏa đại diện cho khoa học kĩ thuật – đào hoa cực độ – cũng quả quẻ Ly – mắt bạn to lại tên Thắm nên vận mệnh không thể tệ được – nên bạn đừng nói động từ ế!

Từ năm 38 đến 43 tuổi, đại vận Tuất là mật mã của tôn giáo , Tuất là Hỏa Thổ – bát tự bạn cần kị thấy Ngọ vì tam hợp cục Dần – Ngọ – Tuất sẽ khiến sức khỏe bạn tệ đi, đây là mật mã 05 năm đáng lo nhất của bạn – cẩn phải cải vận rất nhiều, đủ dụng thần Kim -Thủy sẽ tốt hơn cho bạn.

Bạn tuổi Thìn, gặp Dần sẽ có sao dịch mã chủ về di chuyển, du lịch, phụ nữ có nhiều sao dịch mã thì hôn nhân đa phần trắc trở muộn hơn người khác – thân tâm cảm thấy bất an. Chồng bạn là Thổ nhưng khi ở bên bạn bị Dần Mộc khắc chế. Bát tự bạn thiếu dụng thần Kim, Kim là ấn tinh – người như bạn thích chiều ngọt – ngọt ngào với bạn đều đại diện cho Kim – nhưng bạn nói ế thì góc nhìn Thuật Số thấy lạ. Đại vận 05 năm Hợi từ 28 đến 32 là mật mã của sao ‘hồng loan’ là mật mã tốt đẹp nhất để bạn và người yêu kết hôn nhưng không biết vì sao bạn vẫn độc thân đến giờ 😀

Ở trên Góc nhìn Thuật Số nói Dần Mộc là mật mã sao dịch mã , ngoài ra Dần cũng là chính là sao ‘Văn xương’ chủ về học hành – nhân từ – nhiều khi nói đi nói lại – bạn như hiện nay không vướng bận gia đình / thời gian sẽ có nhiều cơ hội hoạt động xã hội giúp đỡ người khác hơn, bát tự vượng Mộc đa phần nổi bật về lòng nhân từ – bát tự ngày sinh Nhâm có thiên can Mậu thích hợp làm trong cơ quan nhà nước hơn – trong công ty thì chủ yếu thiên về kĩ năng nhân sự phục vụ tập thể hơn. Mặt trái của vượng mộc thì sẽ xuất gia tu hành hoặc cô độc.

Mệnh cục bạn bị thiên lệch ngũ hành đó là ngũ hành Mộc quá vượng, nếu ngày sinh bạn là Mộc thì tốt hơn – nhưng ngày sinh nhật nguyên thuộc Nhâm Thủy, quá nhiều Mộc tiết khí của Thủy – không tốt, Dần (tháng sinh) kết hợp Thìn (năm sinh) – Giờ (Mão) ngày lại là ngày Dần, Tam Hội Cục của Mộc mạnh nhất là Dần Mão Thìn, trụ tháng sinh là Giáp lại là cường Mộc, quá nhiều Mộc nếu đại vận không có Kim Thủy cân bằng thì mệnh cục không tốt – Chồng bạn người yêu thuộc Thổ – quá nhiều Mộc sẽ khiến bạn không thể hành phu vận được, vì bất cứ khi nào bạn trai, người yêu xuất hiên – họ đều không thấy bạn có sức hút với họ, rất nhiều người bề ngoài bình thường lại kết hôn sớm, bạn diện mạo đẹp vậy mà kết hôn muộn thì chỉ có thể giải thích như vầy qua bát tự. Mệnh lý học đề cao sự cân bằng – quá thiên lệch về 1 ngũ hành thì không tốt. Số bạn không tệ đó là do đại vận bạn trước đây có nhiều ngũ hành Kim – Thủy, coi như bạn còn may mắn.

Hết năm nay, năm tới và năm sau là năm Tỵ Ngọ, bạn sẽ có đại vận Tuất 05 năm, nên 02 năm tới là khoảng thời gian mà bạn có vận không tốt, Tỵ là mật mã của Kiếp sát – tai họa – gặp Ngọ hỏa sẽ có hợp cục Dần Ngọ Tuất trong bát tự và đại vận – sức khỏe bạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, Bạn cần nhất là Thủy – Kim để cân bằng trong bát tự nhưng đại vận toàn hỏa; những đại vận tố trước đây nhiều ngũ hành Kim thủy đã qua rồi. Bạn cần phải biết điều này từ đó để có mục tiêu tương lai. ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ MẤT TIỀN TRONG 02 NĂM TỚI.

Bạn có thắc mắc cửa ải cuối cùng mà bạn phải đối mặt khi nào không? Đó là đại vận 05 năm từ 64 đến 69 tuổi, đại vận Đinh, sẽ có hợp cục Nhâm Đinh hóa Mộc, rất nhiều người không kị khắc nhưng lại rất sợ hợp cục – vì hợp cục đại diện cho cái chết.

Phong thủy cải vận của bạn nữ trong bài viết Mệnh lý nữ ngày sinh Nhâm Dần tháng Dần năm 2024

1. Ngũ hành cần nhất của bạn là Kim, Kim sẽ sinh Thủy và tiết chế Mộc vượng quá nhiều trong bát tự, Kim là chính Ấn, là ăn, ngủ, học vấn, công việc bạn tốt hay không cũng nhờ ấn tinh, ngoài ra Ấn tinh còn đại diện cho mẹ ruột của bạn – mẹ bạn có sức khỏe tốt hoặc bạn sống gần mẹ bạn là điều rất tốt – nếu bạn không sống cùng mẹ – hoặc mẹ bạn có vấn đề thì e rằng mệnh cục bạn đang bị thiếu dụng thần ngũ hành Kim tột độ. Bạn có tin tưởng bát tự hay không? Vận mệnh quá kém thì hạy về nhà với mẹ một thời gian , nếu không có mẹ ruột thì dì ruột cũng đại diện cho ngũ hành Kim.

2. Nếu công việc bạn ảnh hưởng, bạn cần công việc thì hãy bổ sung nhiều ngũ hành Kim. Thường xuyên soi gương cũng đại diện cho thu nạp ngũ hành Kim.

3. Ăn uống thịt gà cũng đại diện cho việc thu nạp ngũ hành Kim, ăn uống những món ăn có tính Thổ dung dưỡng như baba – thịt trâu – thịt bò cũng đại diện cho Kim – bạn không nên ăn thịt vịt vì Vịt ngũ hành Mộc – Nếu bạn thích bông hoa thì đều đại diện cho việc có nhiều ngũ hành Mộc – Hãy tin góc nhìn Thuật Số, bạn đã vượng Mộc – không cần thu nạp thêm Mộc thêm.

4. Ngũ hành Thủy cũng là dụng thần quan trọng – đủ Thủy và Kim bạn mới sinh tồn được – Nhâm Thủy tối kị bị khô hạn – nếu bạn vì lý do nào đó bị bệnh thì e rằng sức khỏe bạn càng ngày càng tệ. Bạn không tin cải vận thu nạp nhiều ngũ hành Kim, thì khi thiếu Kim cực độ bạn sẽ phải vào bệnh viện nhiều hoặc nằm trên giường bệnh nhiều, đơn giản giường bệnh thuộc Kim – bệnh viện màu trắng cũng thuộc Kim, góc nhìn Thuật Số khuyên bạn nên thu nạp Kim bằng những cách mà thuật số đề cập tránh phải vào bệnh viện.

5. Ăn uống hải sản như tôm – cua – cá – ghẹ – mực tốt cho bạn vì món ăn thuộc Thủy – ăn hấp luộc là tốt nhất. Khi cảm thấy chán quán – không vui hãy đi biển – và uống bia lạnh vì tất cả đều thuộc ngũ hành Thủy, nhiều người nói bia không tốt – nhưng tùy người – trời nóng uống bia lạnh + ăn gà  + hải sản – thịt trâu / bò nướng mọi thì còn gì bằng. Ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Góc nhìn Thuật Số không biết bạn sống cùng ai – một thân một mình hay sau , hãy nhớ chăm sóc bản thân thật tốt – và nhớ nói với người chồng tương lai sau này là người như bạn rất cần khỏe mạnh và vui vẻ – bạn mà u rủ hay không khỏe thì vận mệnh sẽ rất tệ – không ai cứu nổi.

5. Kim Thủy đại diện cho màu sắc trắng , đen , xanh lam nước biển. Công việc với người khác hãy mặc các tông màu trên – khi gặp đàn ông hãy mặc đồ màu sáng – màu cam vì sao? Đàn ông bên bạn đại diện cho ngũ hành Thổ – dùng màu đỏ sẽ là Hỏa – Hỏa chế ngự Mộc – làm vượng Thổ. Hãy nhớ hẹn hò hay đi chơi với đàn ông hãy mặc đồ tông màu sáng, Cố gắng mặc đồ ngoài + trong đều là màu đỏ, nón mào đỏ – tất màu sáng – nội y màu đỏ. Nhưng thường ngày không gặp đối tượng đàn ông thì ưu tiêu màu trắng – đen – xanh lam thuộc Kim Thủy.

6. Hãy cố gắng soi gương nhiều – vì Kim chính là gương, soi gương thấy bạn trong gương đều đại diện cho nhiều Kim Thủy – bạn cũng nên dành nhiều thời gian trong nhà vệ sinh – tốt nhất là có gương hay bồn tắm – hãy ngâm mình trong bể tắm lâu là hành vận vì Thủy chính là bạn – không đủ Thủy thì sẽ không còn tồn tại – hãy uống nước lọt như lavie , ione life (nước kiềm) , bia lạnh. Hãy nhớ quá vượng Mộc như bạn sẽ khiến bản mệnh yếu đi – hãy cố gắng cân bằng Mộc.

7. Bạn sinh ngày Nhâm – nếu có chị – em gái, họ đều là Thủy – giữ mối quan hệ tốt hay thường xuyên gặp họ đều tốt – Nếu bạn mà là con một thì … biết rằng bạn thiếu Thủy rất nhiều. Giữ thói quen về nhà gặp mẹ – anh chị em – và gặp dì ruột.

8. Nếu sau này bạn có ai đó yêu thương – tốt nhất hãy để ý xem bố của bạn đó ra sau – lấy lòng bố của bạn đó là tốt nhất – vì bố chồng đều đại diện cho ngũ hành Thủy.

9. Trang sức vàng – bạch kim  đều thuộc ngũ hành Kim – tốt cho bạn – lẽ ra người như bạn nên mua nhiều vàng bạc. Tốt nhất mua dây chuyền – mua vàng bạc. Trong loại trang sức vương miện chính là vật phẩm cực nhiều Kim, nếu bạn không đủ tiền thì hãy mua bộ dao thật tốt, dùng dao tốt cũng đại diện cho việc thu nạp ngũ hành Kim. Cách giữ vàng nhẫn / miếng tốt an toàn là sao? Đó là bỏ vàng dưới niệm ngủ của bạn.

10. Vật nuôi, chuột hasmter nhiều Thủy – Cá củng thuộc Thủy, bạn chỉ thích hợp với vật nuôi trên.

11. Sức khỏe bạn là nữ hãy chú ý đến đường tiết niệu – bàng quang và tử cũng – vì những cơ quan trên đều thuộc Thủy. Nếu bạn thăm khám sức khỏe định kỳ nên khám kĩ những cơ quan trên.

12. Hãy mua 01 đồ cắt móng tay nhỏ xịn như victoniox bỏ vào chìa khóa xe/nhà, đây là món đồ thuộc ngũ hành Canh Kim – có lợi cho bạn sinh vượng Thủy và khống chế Mộc. Hãy đem theo cắt móng tay hoặc dao nhỏ xíu đa năng trong ví nha bạn.

13. Thời gian trong ngày thì giờ Dần – Mão từ 3 đến 7h sáng là giờ thời gian vượng mộc , nếu bạn thường xuyên tỉnh ngủ hoặc đi vệ sinh trong khung thời gian này thì e rằng Mộc bát tự đang quá nhiều không tốt. Khung giờ tốt nhất của bạn là từ trưa đến 19h, Giờ hợi đến tý cũng tốt (21 đến 1h sáng) – khung giờ này có ngũ hành thuộc Thủy.

14. Nghề nghiệp thuận lợi cho bạn chắc chắc là ngành nghề thuộc Kim – Thủy như dịch vụ, bán những gì liên quan đến Kim Thủy, kể từ bây giờ hãy nhớ tiết kiệm tiền đừng dành tiền mua áo quần (thuộc Mộc) quá nhiều mà hãy tiết kiệm tiền (Kim) mua trang sức vàng (Kim). Người như bạn bề ngoài nên mập, ốm quá lại không tốt.

15. Nơi sống của bạn với phong thủy có ngũ hành Kim – Thủy rất tốt, tự nhiên bạn lại về Bình Khánh, 02 chữ này rất nhiều hỏa – bạn cần nhiều Kim – Thủy cân bằng – nếu view nhà bạn thấy sông hoặc đường lớn thì mới tốt. Vận mệnh quá kém thì hãy đi biển nha bạn.

16. Môn thể thao yêu thích nhất của bạn nên là đi bơi – chỉ có bơi mới khiến bạn hành vận.

17.  Dậu (gà chính là mật mã sao hàm trì) chủ về tình yêu – rất tiếc là bạn có Mão ở trụ giờ sinh – Mão xung Dậu khiến Dậu không phát huy nhiều. Bạn mở la bàn trên điện thoại tìm hướng Tây – hãy để con gà đồng vào đó – nếu không có gà thì hãy để cây Rìu sắt vào hướng Tây, để thúc đây đào hoa của bạn.

Mệnh lý nữ ngày sinh Nhâm Dần tháng Dần năm 2024

18. Phong thủy hiện nay trong vận 9 kéo dài 20 năm quẻ Ly, Ly chính là Hỏa – nên đào hoa – khoa học kĩ thuật sẽ rất phát triển – mắt bạn to tương ứng quẻ Ly – thì sẽ được may mắn chưa kể diện mạo ưu nhìn, sẽ được may mắn hơn – đeo len mắt nếu bạn thích thì cũng có tác dụng tốt – vì quẻ Ly ở vận 9 là mắt – đeo kính râm đôi khi lại không hành vận cũng vì lý do này.

19. Năm nay 2024, sao số 9 ở hướng Tây Nam – hãy xem giường ngủ bạn có hướng Tây Nam không? nếu hướng giường thuận lợi thì năm nay bạn sẽ tốt hơn. Nếu bạn ngủ cần ôm gối – tốt nhất nên ôm thú bông là Khỉ (Thân) hay Gà (Tý).

20. Tý chuột chính là mật mã của sao “hồng loan” đại diện cho tình yêu của bạn – đó chính là lý do vì sao Thuật Số được thì bạn nuôi hamster, nếu kẹt quá không có thời gian thì ôm gối chuột mickey cũng hành vận.

Kết bài Mệnh lý nữ ngày sinh Nhâm Dần tháng Dần năm 2024.