Góc nhìn Thuật Số nhận lời luận đoán mệnh cục bạn nữ, hy vọng bài viết sẽ phần nào có cách nhìn khách quan hơn về mệnh lý học từ đó có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Bài viết Mệnh lý Ất Hợi tuổi Dần năm 2023.

Bạn sinh ngày dương lịch 1/4

Bát tự của bạn gồm thông tin của năm – tháng – ngày và giờ sinh. Mỗi trụ sẽ có thiên can và địa chi kết hợp; chúng ta có 10 thiên can kết hợp với 12 địa chi:

Mười thiên can có tính chất âm dương và ngũ hành khác nhau, thiên can Dương luôn kết hợp với địa chi Dương và ngược lại

Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý
Dương Mộc Âm Mộc Dương Hỏa Âm Hỏa Dương Thổ Âm Thổ Dương Kim Âm Kim Dương Thủy Âm Thủy

Mười hai địa chi:

Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi

Tính chất Ngũ hành tương sinh – tương khắc giữa ngũ hành thiên can và sự xung khắc / hóa hợp địa chi nếu dùng mệnh lý học

sẽ có hơn 500 ngày mệnh cục khác nhau.

Năm sinh Bính Dần
Tháng sinh Tân Mão
Ngày sinh Ất Hợi
Giờ sinh Quý Mùi

Bạn nữ sinh ngày Ất Hợi, tháng Tân Mão, năm Bính Dần giờ sinh có thể là giờ Ngọ – Mùi – Thân, ở đây góc nhìn Thuật Số luận đoán trường hợp đầu tiên là khung giờ sinh từ 13 đến 15 giờ thuộc cung giờ sinh Mùi.

Mệnh lý Ất Hợi tuổi Dần năm 2023

Ngày sinh gọi là Nhật nguyên đại diện cho bản thân bạn, 2 chữ Ất Hợi có tính chất ngũ hành thuộc Mộc và mang tính Âm, người sinh ngày Ất mộc thì thích có được thủy, nếu không có ngũ hành Thủy trợ sinh thì e rằng có vấn đề, chữ Hợi (con giáp heo) có nhiều ngũ hành Thủy nhưng Hợi này không hẳn là thủy lý do vì sao?

Nếu bạn sinh trong giờ Mùi, thì bát tự bạn đã có tam hợp cục của Hợi + Mão + Mùi, đây là mật mã của ngũ hành Mộc rất mạnh, năm sinh bạn là Dần thì xu hướng hợp cục Mộc càng có xu hướng xảy ra.

Tháng sinh bạn là Mão, Mão là mùa xuân lúc ngũ hành Mộc mạnh nhất, nên tháng sinh tương trợ cho ngày sinh, lại có hợp cục Mộc nên mệnh lý học xếp bạn vào ‘thân cường’ tức ngũ hành đại diện cho bản thân ngày sinh vượng chứ không yếu.

Phụ nữ mà ngũ hành bản mệnh mạnh nhất định sẽ có nhiều cơ hội độc lập và không phụ thuộc vào người khác. Ý chí ; nghị lực cũng hơn nhiều người chân yếu tay mềm.

Góc nhìn Thuật Số có nói người sinh ngày Mộc thích gặp ngũ hành Thủy trong bát tự – trụ giờ sinh thiên can Quý chính là dụng thần trong bát tự, Quý sinh vượng cho Ất.

Góc nhìn Thuật Số có kinh nhiệm rất nhiều đó là người sinh ngày Ất thì cần các dụng thần như sau: thứ 1 là Thủy – thứ 2 là Hỏa; vì đơn giản Ất mộc muốn tồn tại thì cần nước và ánh sáng mặt trời, nên Thủy (đại diện cho thiên Can Quý) và Hỏa (đại diện cho thiên can Bính ở trụ giờ sinh) chính là hai dụng thần quan trọng hàng đầu đối với người sinh ngày Ất mộc- kế đến có được thiên can Giáp bổ trợ là mệnh cục tốt đẹp nhất, có được Giáp mộc – Ất mộc sẽ được người khác giúp đỡ chăm lo và quan tâm. Ất mộc nếu ứng là em gái trong gia đình thì sẽ khá ứng nghiệm – còn nếu là chị cả thì không ứng nghiệm cho lắm, thực tế đã kiểm chứng nhiều người.

Rất nhiều người sinh ngày Ất có nhiều anh chị thì mệnh cục tương đối ổn hoặc nói là được hưởng ‘phước’.

Bạn nữ này có dụng thần trong bát tự lẽ ra phải tốt nhất đúng không? chưa chắc đó là dụng thần trong bát tự của bạn bị hợp cục khiến dụng thần mất đi và không có ảnh hưởng nhiều; âu cũng là do số  mệnh, góc nhìn Thuật Số nói Bính hỏa ở trụ năm sinh là dụng thần nhưng tháng sinh bạn là Tân Mão, chữ Tân ngũ hành thuộc kim là thất sát cách khắc chế Ất mộc – người Ất mộc cần Canh Kim vì lý do Canh Kim khắc mà hợp cục với Ất, phụ nữ ngày sinh Ất mộc thì Canh Kim vốn đại diện cho cung chồng hay người yêu mà bạn này yêu nhất, rất tiết trong bát tự bạn không có Canh mà có Tân, Tân vốn dĩ khắc Ất nhật nguyên.

Thiên can Bính hợp cục với Tân biến thành ngũ hành khác ở đây sẽ chuyển hóa thành Thủy, Tân trong trụ tháng làm dụng thần Bính ở tháng sinh bị mất đi đó là lý do vì sao mệnh lý bạn nữ này không ở cách cục tốt đẹp nhất được.

Phụ nữ thì quan trọng nhất vẫn là cung chồng; việc tiếp theo là chuyện con cái – nếu đưa ra lời khuyên cho bát tự này thì dụng thần đầu tiên bạn cần cố gắng bổ sung trong cuộc sống đó là ngũ hành dương Kim, dương Kim đại diện cho cung chồng / hôn nhân hạnh phúc nghĩ là bạn có đủ dụng thần ngũ hành Kim, nếu không kết hôn hoặc không có nhiều tình yên thì bạn hiểu là dụng thần Canh Kim bạn không có ; nếu có nhiều mối tình và kết thúc không đẹp thì một phần cũng do thiên can Tân xuất hiện trong bát tự gây ảnh hưởng nhiều; ứng với việc nếu bạn có người yêu nhưng không thể tiến đến hôn nhân – hoặc có chồng mà đã chia tay đa phần do kị thần Tân kim hóa hợp dụng thần Bính hỏa và thất sát Tân gây lên nhật nguyên. Mệnh lý ngũ hành Kim khắc Mộc (Tân Kim khắc Ất hợi) và hợp cục thiên can Bính hợp Tân biến thành Thủy (hợp này chỉ trói buộc hai thiên can chứ không hẳn biến hẳn thành ngũ hành Thủy); rất nhiều người, ông bà nói xung khắc Tuổi (địa chi là xấu) nhưng hợp cục thiên can cũng đóng vai trò quan trọng không kém, hợp cục dễ dàng làm theo đổi tính chất ngũ hành biến thành ngũ hành mới.

Nếu bạn nữ này gặp người nam nhật nguyên ngày Canh, thì hợp cục Canh Ất biến thành Kim, rất có thễ người phụ nữ sẽ rất yêu thương chồng, người chồng cũng quý và chiều vợ – nhưng với Tân thì không có hợp cục – cãi vã sẽ nhiều hơn thôi. Mệnh lý học nói phụ nữ ngày sinh Ất thường tốt hơn phụ nữ ngày Giáp, chính vì người có nhật nguyên ngày Ất thay đổi theo hoàn cảnh nhiều hơn – có mối quan hệ tốt với nhiều người xung quanh; nhưng tháng sinh của bạn là Mão thì có gì đặt biệt? đó là Mão Dậu  Tý Ngọ là mật mã của Tứ đào hoa, là bốn con giáp đặc biệt mỗi con giáp chỉ có một ngũ hành cố định và không dễ thay đổi vì vậy đôi khi họ đã quyết làm gì thì cố chấp làm bằng được – đã quyết thì ít ai thay đổi nên tính cách khó thay đổi vì người khác được hoặc người khác không thể thuyết phục được bạn phải thay đổi theo ý họ; bạn nữ này sinh ở tháng Mão nên góc nhìn Thuật Số không nghĩ chuyện tình cảm bạn lận đận đến nổi không ai yêu thương bạn vì đơn giản địa chi con giáp Mão thuộc tứ đào hoa; ngoài ra tuổi Dần gặp Mão là có sao ‘hàm trì’ chủ về tài năng, ‘ưa nhìn’ – phụ nữ chỉ cần ưa nhìn một chút lại có thể tự lo cho bản thân về kinh tế thì rất tốt rồi – phụ nữ sinh tháng đào hoa đa phần sẽ có duyên với người khác cho dù họ có muốn hay không thì người khác vẫn không thể ghét người sinh tháng thuộc tứ đào hoa được.

Người nữ Ất Hợi chịu Canh nhưng ghét Tân, vì Tân đại diện cho ‘thất sát cách’ và khiến dụng thần Bính hỏa (đại diện cho tài năng – sự sáng tạo, hay nói xa hơn là con cái) bị mất đi. Lý do là Ất mộc sinh ra Hỏa, nên Hỏa đại diện cho con cái, đại diện cho sự sáng tạo – những gì bạn làm ra.

Người sinh ngày Ất hợi, trong bát tự hoặc đại vận nếu gặp địa chi con giáp Tý (Chuột) hoặc Thân (địa chi Thân có rất nhiều ngũ hành đại diện cho Canh kim) thì sẽ có sao ‘thiên ất quý nhân’; gặp nạn lớn sẽ vượt qua được, là mật mã của sao tốt nhất. Với khung giờ sinh thuộc Mùi – bạn không có sao quý nhân trong bát tự – vì vậy bạn chỉ có được sao ‘thiên ất quý nhân’ ở đại vận hoặc các năm tương lai.

Thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa, nên ngũ hành Hỏa trong bát tự, thiên can Bính trong bát tự đại diện cho thông tin của con cái bạn – âm mộc sinh dương hỏa – nếu kết hôn thì bạn có nhiều tỉ lệ % sanh con trai, dụng thần của bạn vẫn là hỏa nên việc có nhiều con cái cũng là điều tốt.

Bạn nữ sinh ngày Ất, mà tháng sang Mão cũng thuộc Mộc, nên góc nhìn Thuật Số đoán bạn nữ có chị em là điều có thể thấy trong bát tự – không biết điều này đúng không, Dần trong năm sinh cũng chứa nhiều Mộc , và tam hợp cục Hợi – Mão – Mùi (giờ sinh) cũng có nhiều Mộc, với bát tự người Nữ nếu có nhiều anh chị sẽ là mệnh cục tốt – nếu bạn là chị cả trong gia đình thì e rằng phải lo lắng – bận tâm nhiều cho người thân.

Mệnh cục bạn thuộc nhóm ngũ hành bản mệnh là Mộc – yếu tố Mộc khá vượng trong bát tự – mà đã vượng thì có xu hướng cần dụng thần là Tài (tiền bạc), bạn là Ất Mộc – Thổ chính là ngũ hành đại diện cho tài Phú, chữ Mùi trong giờ sinh là thổ – nhưng Thổ này không nhiều vì bị hợp cục khống chế, nên nếu cuộc sống này bạn không vui hay không hạnh phúc thì bạn đành dùng nhiều thời gian công sức để kiếm tiền, vì đơn giản tiền thuộc cung tài đại diện cho dụng thần trong bát tự của bạn – đủ thổ sẽ sinh Kim – có Kim đại diện cung chồng / người yêu bạn sẽ cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn.

Góc nhìn Thuật Số mong bạn nếu chưa có chồng hoặc đã có thì sẽ được hạnh phúc vì mệnh cục bạn vẫn cần một ai đó để nương tựa – đơn giản người chồng chính là dụng thần trong bát tự, chồng có thể là là canh Kim – có chồng nghĩa là bạn sẽ khống chế được yếu tố Mộc quá vượng trong bát tự  – bát tự quan trọng là sự cân bằng. Chồng bạn đại diện bởi ngũ hanh Kim (Canh / Tân) nhưng ngũ hành Mộc quá vượng trong bát tự khiến họ (chồng , người yêu) không cảm thấy ‘thoải mái’ khi bên bạn được,

Dụng thần Canh có rất nhiều ở địa chi Thân (Khỉ) mà Thân cũng là mật mã của sao ‘dịch mã’ chủ về di chuyển, du lịch hay định cư ở nước khác. Góc nhìn Thuật Số dự đoán bạn có thể rất thích du lịch, nếu vận khí sau này mà bạn cảm thấy tệ/ cô đơn và buồn phiền thì hãy đơn giản đi du lịch bạn sẽ có lại vận khí tốt – đây cũng là huyền cơ bí mật rất có thể cung chồng sẽ có khi bạn định cư hay di chuyển đến nơi khác, vì dụng thần của sao ‘dịch mã’ chính là dụng thần trong bát tự.

Đây chính là yếu tố quan trọng bạn cần phải biết để xem mình cần dụng thần nào trước tiên, nếu bạn cần gia đình thì chú ý bổ sung ngũ hành Kim – nếu đã có Kim thì bạn đã có đủ Thổ (tài). Địa chi Mùi trong trụ giờ sinh cũng là sao ‘thiên hỷ’ chủ về sự vui vẻ – góc nhìn Thuật Số đoán bạn có xu hướng tích cực và vui vẻ – phụ nữ thường xuyên tươi cười đều có vận khí tốt.

Phong thủy cải vận đề cập sau sẽ giúp bạn thay đổi mệnh cục tốt hơn. Mệnh lý Ất Hợi tuổi Dần năm 2023

Nếu yếu tố Thổ không có nhiều trong đại vận rất có thể bạn phải xem đại vận tương lai có nhiều ngũ hành Thổ thuộc tài tinh hay không.

Đại vận bạn nữ , mỗi 10 năm bạn lại có đại vận mới , sự kết hợp đại vận và bát tự sẽ có nhiều thay đổi hơn, bạn nữ sinh vào năm Dương (Bính dần) đại vận sẽ tính ngược với cột mốc là tháng sinh, năm khởi vận của bạn từ 8 tuổi.

Từ 8 đến 17 tuổi Đại vận 10 năm Canh Dần
Từ 18 đến 27 tuổi Đại vận 10 năm Kỷ Sửu
Từ 28 đến 37 tuổi Đại vận 10 năm  Mậu Tý
Từ 38 đến 47 tuổi Đại vận 10 năm Đinh Hợi
Từ 48 đến 57 tuổi Đại vận 10 năm Bính Tuất
Từ 58 đến 67 tuổi Đại vận 10 năm Ất Dậu
Từ 68 đến 77 tuổi Đại vận 10 năm Giáp Thân
Từ 78 đến 87 tuổi Đại vận 10 năm Quý Mùi

Hiện nay bạn 2023 – 1986 = 37, hiện nay là tháng Dần, chưa đầy 01 tháng nữa, bạn sẽ bước vào 38 tuổi ở đại vận 10 năm Đinh Hợi; trong 05 năm đầu thiên can Đinh thuộc Hỏa đóng vai trò quan trọng là yếu tố ảnh hưởng đến bát tự. Đinh sẽ khắc chế Tân, khiến những yếu tố làm bạn không vui hay những gì khiến bạn cảm thấy không hài lòng sẽ thoái lui, Đinh là mật mã của thông tin của con cái trong bát tự  cũng là yếu tố thuộc về công việc của bạn. 05 năm trước mắt với bạn là công việc ổn định và sẽ không có ai làm bạn đau khổ hay buồn lòng nhiều nữa. Tuy nhiên ở đại vận 42 đến 47 tuổi bạn ở đại vận Hợi, Hợp này sẽ hợp cục với bát tự bạn Hợi (đại vận)- Mão (thánh sinh) – Mùi (giờ sinh), khiến bát tự bạn lại có yếu tố Mộc cực vượng , nếu Mộc quá vượng sẽ có nhiều việc ứng nghiệm có thể xảy ra như:

1. Bát tự bạn thì yếu tố Thổ cũng đại diện cho ngũ hành người Bố / Cha – quá vượng mộc sẽ khắc chế cung cha – khiến sức khỏe của cha ruột bạn trong 05 năm không khỏe mạnh.

2. Bạn xu hướng không cần quá nhiều Mộc, nhưng đại vận lại vượng Mộc điều này tiên đoán bạn rất có thể có nhiều người cạnh tranh – tiền làm kiếm được không dễ dàng lại bị cạnh tranh với người khác hoặc đơn giản phải giúp đỡ tài chính cho chị em ruột trong gia đình.

3. Thủy đại diện cho cung mẹ (Thủy sinh Mộc/ Thủy là mẹ) nhưng đại vận Hợi sễ thay đổi thành Mộc điều này có thể dự đoán mẹ ruột của bạn sẽ có nhiều nỗi lo, buồn lòng nhiều hơn.

Đại vận Đinh Hợi 10 năm này hỏa không nhiều và Thủy lại không trọn vẹn, nên dụng thần trong 10 năm này vẫn là ngũ hành thuộc Thủy và Thổ, mệnh cục và đại vận được cân bằng thì mọi việc sẽ không có gì quá thay đổi theo mặc xấu trong 10 năm tương lai. Ở đại vận 05 năm từ 42 đến 47 tuổi trong đại vận Đinh Hợi, đây là mật mã của mật mã xấu trong đại vận gọi là ‘thiên ấn đoạt thực’, khi bạn bước vào năm 42 tuổi phải hết sức cẩn trọng, mật mã này cho thấy công việc và tài chính bạn bị ảnh hưởng khá nhiều và nếu có con cái thì cần quan tâm. Mật mã xấu mà kéo dài trong 10 năm thì rất đáng lo hơn là xấu trong chỉ 01 năm.

Bạn có muốn biết đại vận nào bạn kiếm được nhiều tiền nhất không? Đó là đại vận 10 năm Bính Tuất từ 48 đến 57 tuổi, đại vận này có nhiều ngũ hành Hỏa sinh Thổ, Thổ là ngũ hành đại diện cho tài / tiền mà bạn kiếm được – đại vận này Thổ luôn được sinh trợ bởi Bính nên có thể thể nói khoảng thời gian này là đại vận tốt đẹp nhất với bạn , thiết nghĩ ở tương lai bạn đã lớn thì sự ổn định về mặt gia đình và ổn về tài chính thì hợp lý hơn.

Ngược về quá khứ ở đại vận 10 năm 28 đến 27 tuổi là Mậu Tý, chữ Tý chính là sao ‘thiên ất quý nhân’ của bạn – không biết thời gian này bạn có cảm thấy ‘thoải mái’ và ‘vui vẻ’ nhất không, đại vận Mậu bạn có 05 năm để kiếm tiền vì đại vận Mậu là tài tinh trong bát tự, Tý sinh trợ cho Giáp là hỷ thần trong bát tự, bạn có sức khỏe trong 10 năm trước và có cơ hội để kiếm được nhiều tiền nữa. Mậu Tý là đại vận không có Kim, mà Kim đại diện cho bạn trai / người yêu hoặc chồng của bạn, nên góc nhìn Thuật Số không có bằng chứng gì để luận đoán về mặt tình cảm và hôn nhân của bạn.

Đại vận 04 năm Sửu từ 22 đến 27 tuổi là khoảng thời gian tốt nhất để bạn có được dụng thần Kim, vì Sửu là thổ ẩm sinh Kim – thời gian đó nếu bạn tìm được người yêu và kết hôn là điều tốt đẹp nhất, ngoài ra đại vận Sửu cũng là mật mã của sao ‘hồng loan’ chủ về hôn nhân nhưng Sửu cũng là sao ‘Quả tú’ nên rốt cuộc có cũng như không…

Khi bạn bước vào 62 tuổi, ở đại vận Dậu, Dậu sẽ xung khắc với Mão ở tháng sinh – cho thấy mẹ bạn sẽ có vấn đề, đây là đại vận bạn gặp nhiều điều không tốt, vì đơn giản khi chúng ta về già mà gặp mặt mã xung đa phần chúng ta khó vượt qua dễ dàng được – nhưng đây chỉ là dự đoán tương lai, bạn còn trẻ không nên lo nghĩ về điều đó.

Phong Thủy cải vận bạn nữ trong bài viết Mệnh lý Ất Hợi tuổi Dần năm 2023

Dụng thần ngũ hành quan trọng nhất đối với bạn vẫn là Quý Thủy và Bính Hỏa vì tính chất ngày sinh Ất Mộc thì cần hai dụng thần trên đầu tiên, lẽ ra mệnh cục khá tốt đẹp nhưng dụng thần Bính bị trói buộc bởi trụ Tân Kim làm mất sức ảnh hưởng của Bính hỏa. Trong cuộc sống sự trói buộc này khiến bạn bị mất nhiều cơ hội tốt, cũng như không được quý nhân phù trợ, bản thân bạn đành phải cố gắng nỗ lực để tạo cho mình một cuộc sống hạnh phúc, dù gì bạn sinh ra cũng là thân cường nên sức khỏe và chuyện học hành kiếm tiền không phải là vấn đề lớn.

Người Ất mộc dù cần Kim là cung chồng cũng như sự nghiệp, nhưng kinh nghiệm lại cho thấy người Ất Mộc đa phần kết hôn muộn, bạn nhớ chỉ cần một ít ngũ hành Kim, dụng thần quan trọng nhất vẫn và Quý thủy đại diện cho ấn tinh, Bính hỏa đại diện cho con cái và công việc.

Nhiều người chỉ nói là phụ nữa ngày sinh Ất cần Bính hỏa, nhưng có câu hỏi là không có chồng thì sao có con, không có con cái thì không có dụng thần Bính Hỏa. Thực tế luận đoán bát tự của bạn, góc nhìn Thuật Số mong bạn có cuộc sống gia đình hạnh phúc và có 02 con cái là điều tốt rồi, vấn đề này cần bạn kiểm chứng.

Dụng thần quan trọng nhất là Quý Thủy đại diện cho Ấn tinh là sức khỏe và học vấn của bạn, nên bạn chỉ cần ăn ngủ điều độ và thường xuyên gặp mẹ ruột hay dì ruột thì cũng gọi là hành vận, nếu cảm thấy buồn đơn giản bạn học thêm gì đó cũng đại diện cho việc thu nạp dụng thần Thủy. Người sinh ngày Ất mộc rất dễ phát phì và gặp vấn đề về tiêu hóa, bạn cần chú ý về đường ruột và các bệnh như táo bón.

Ở đại vận 10 năm mật mã xấu ‘thiên ấn đoạt thực’ bạn cần chú ý đến tài chính tiền bạc vì rất có thể công việc bạn bị ảnh hưởng và ‘hao tài’, mệnh lý học dự đoán được mật mã đại vận không tốt – chỉ cần bạn tin và cố gắng có sức khỏe tốt thì mật mã xấu sẽ bớt đi.

Trong bát tự của bạn địa chi trụ tháng, ngày, giờ và cả năm sinh có tam hợp cục Mộc khá nhiều, quá nhiều Mộc đại diện cho tỷ kiếp (chị, em) muốn cân bằng thì cần dụng thần Hỏa để tiết Mộc (thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa) – điều này cho thấy nếu bạn không có nhiều con cái thì khả năng rất cao bạn dành nhiều thời gian làm đủ việc thì mới cân bằng lại. Phong thủy cải vận rất đơn giản bạn chỉ cần thích nấu bếp (bếp gas) làm đồ ăn thì chắc chắc sẽ có dụng thần Hỏa.

Nếu bạn muốn tình cảm / người yêu tốt đẹp thì bạn cần một chút ngũ hành Kim – có thể đặt Khỉ bông màu trắng vào hướng Tây trong phòng ngủ / nhà sẽ thúc đẩy ngũ hành thuộc cung chồng. Oái ăm là cung chồng (rất có thể là Canh) lại là mật mã cũa dịch mã – nên có chồng rất có thể cả hai thường xuyên xa nhau vì tính chất công việc.

Phong thủy thu nạp dụng thần hỏa tương đối dễ, dùng máy tính, điện thoại hoặc mở tivi khi ngủ, màu sắc hợp là màu sáng như màu đỏ – vào bếp nấu ăn – du lịch ngoài trời – đi biển đều là thu nạp ngũ hành Hỏa.

Trong bát tự bạn quá nhiều mộc – ngày sinh nhật nguyên cũng thuộc Mộc , góc nhìn Thuật Số không biết bạn có ghét ăn rau cải và ít ăn trái cây không? Nên nhớ dù rằng mệnh cục người Ất Mộc đa phần có sức dẻo dai, sống lâu, bền bỉ nhưng vấn đề tiêu hóa (đa phần do sự cân bằng Thủy – Hỏa) là bệnh thường xuyên của bạn – quá nhiều Mộc thì tốt nhất không nên để tóc quá dài, nhuộm tóc một chút lại tốt hơn.

Sau năm 47 tuổi, bạn sẽ có 03 năm đại vận Mộc Hỏa – từ thời điểm này bát tự và đại vận bạn sẽ rất cần dụng thần Thủy để cân bằng – Thủy chính là ấn tinh là sức khỏe của bạn – nên bạn cố gắng duy trì thoái quan ăn uống có nhiều yếu tố ngũ hành Thủy như các món cá hấp – thịt heo và cần hạn chế ăn món rán hay nướng thường xuyên. Mẹ ruột bạn đại diện cho ngũ hành Thủy (đơn giản Thủy sinh nhật nguyên Mộc) mà đại vận 30 năm từ 47 tuổi bạn không có Thủy dự đoán mẹ bạn sẽ không ở cạnh bạn hoặc sức khỏe mẹ bạn không tốt -> nên bạn cần cải thận thu nạp dụng thần Thủy đễ giúp cho mẹ bạn nha.

Trong mệnh lý học ngũ hành Mộc chủ về nhân từ, quá nhiều mộc thì bát tự sẽ mất cân bằng – để khống chế yếu tố mộc trong bá tự – bạn nên đeo nhẫn vàng / bạc có đính đá màu đỏ – nếu chưa kết hôn thì phải dùng cách nạp nhiều ngũ hành Kim để thúc đẩy chung chồng – mật mã bát tự học đó là bạn đeo bạch kim lại có lợi.

Đại vận bạn từ năm nay và đến tương lai tiến vào Mộc hỏa, nhưng cung chồng – sự nghiệp đại diện cho ngũ hành Kim – quá nhiều Mộc lại khiến yếu tố ngũ hành Kim bất lợi, nói vậy để cho bạn thấy sự quan trọng bạn cần ngũ hành dụng thần nào nhất trong thời gian hiện tại.

Có câu nói người sinh ngày Ất gặp con giáp Thân (khỉ) là có sao ‘hồng diễm sát’ đại diện cho tình yêu / tình dục’ – mà Thân lại là sao ‘quý nhân’ trong mệnh nên lời khuyên tốt nhất là bạn phải kết hôn và cố gắng duy trì cuộc sống tình cảm riêng tư tốt.

Kết bài Mệnh lý Ất Hợi tuổi Dần năm 2023