Góc nhìn Thuật Số nhận lời luận đoán mênh lý cho một bạn nữ, trùng hợp tháng này cũng là tháng sinh nhật Dậu sắp đến, tác giả Xuân Tử Minh sẽ cố gắng luận đoán mệnh cục bạn một cách chi tiết, cuộc sống vốn có rất nhiều thay đổi, hy vọng sau khi đọc hết bài viết Mệnh lý nữ sinh ngày Đinh Dậu, bạn nữ sẽ vui vẻ và sống hạnh phúc với những gì mình có.

Bố mẹ bạn nữ  không nhớ chính xác giờ sinh nên góc nhìn Thuật Số sẽ lập hai bảng bát tự và luận đoán đề cập đến hai canh giờ sinh khác nhau. Sau đây là thông tin bát tự / tứ trụ của bạn trong bài viết Mệnh lý nữ sinh ngày Đinh Dậu.

Bạn nữ cung cấp ngày sinh 8/9 Giờ sinh là giờ dậu từ 17 đến 19 giờ.

Năm sinh Giáp Tuất
Tháng sinh Quý Dậu
Ngày sinh Đinh Dậu
Giờ sinh Kỷ Dậu

Giờ sinh trước 17 giờ, khung giờ từ 15 đến 17 giờ thuộc khung giờ Thân.

Năm sinh Giáp Tuất
Tháng sinh Quý Dậu
Ngày sinh Đinh Dậu
Giờ sinh Mậu Thân

Bát tự là tổ hợp thiên can và địa chi của năm – tháng – ngày – giờ sinh, có tất cả 10 thiên can và 12 địa chi, mỗi thiên can/ địa chi có tính chất ngũ hành/ mang tính chất âm dương khác nhau. Tổ hợp của bát tự có hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau, kết hợp đại vận sẽ có hơn một triệu trường hợp mệnh lý khác nhau, đơn giản là hơn 1 triệu người khác mới có người có thông tin ngày tháng năm và giờ sinh giống bạn.

10 thiên cang như sau:

Thiên cang Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý
Ngũ hành Mộc Mộc Hỏa Hỏa Thổ Thổ Kim Kim Thủy Thủy
Âm/Dương Dương Âm Dương Âm Dương Âm Dương Âm Dương Âm

Bạn nữ ngày sinh là Đinh Dậu, bạn cần ghi nhớ ở thiên can thể hiện ở cột thiên can Đinh.

Bát tự học (Tử Bình mệnh lý), rất quan trọng đến sự cân bằng của yếu tố âm dương và ngũ hành (5 ngũ hành Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ), một bát tự / số mệnh tốt đó là các yếu tố âm dương phải cân bằng.

Bạn nữ sinh ngày Đinh Dậu, trụ ngày sinh rất quan trọng đại diện cho bạn, trong đó thiên can Đinh gọi là “nhật nguyên”, can ngày sinh, bạn sinh ngày Đinh có tính chất ngũ hành Hỏa, mang tính âm, theo thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa, nhật nguyên can ngày Đinh rất thích được sinh vượng – trụ năm bạn là Giáp Tuất, thiên can Giáp chính là dương mộc sinh vượng cho Đinh hỏa, mệnh lý học nói thiên can Giáp chính là dụng thần / ngũ hành tốt / có lợi cho bạn. Bạn đã có dùng thần Giáp trong bát tự là yếu tố rất tốt đầu tiên mà góc nhìn Thuật Số thấy được. Nếu ai có đủ dụng thần trong bát tự thì số mệnh tốt hơn những người không có dụng thần, ít nhất có đủ dụng thần sinh trợ sẽ cho thấy bạn có nhiều sức khỏe, dù gì sinh mệnh / sức khỏe con người là quan trọng nhất.

Phân tích trụ tháng sinh bạn sinh tháng Quý Dậu, Dậu tháng âm là tháng 8 (tháng trung thu) ngũ hành của Dậu có tính chất 100% là ngũ hành Kim. Ngày sinh Đinh là Hỏa khắc Dậu, mà yếu tố ngũ hành bị khắc bởi ngày sinh đa phần đại diện cho tài phú / tiền bạc mà bạn nữ có thể kiếm, mệnh cục bạn gọi là thiên tài cách do kết hợp của nhật nguyên tháng sinh.

Địa chi Dậu là mật mã của sao “thiên ất quý nhân” là sao rất tốt, chỉ về quý nhân phù trợ dù bạn gặp khó khăn nguy hiểm sẽ được quý nhân giúp đỡ, và phần lớn quý nhân lại đại diện cho ngũ hành thuộc tiền bạc nên có thể cuộc sống bạn hiện tại và sau này không quá vất vả kiếm tiền lo cho cuộc sống kinh tế.

Nếu giả định giờ sinh bạn sau 17h chiều thì bạn có đến ba địa chi Dậu nên có tất cả ba sao “thiên ất quý nhân” là điều rất tốt. Mệnh lý học hay tự nhiên có nói cái gì nhiều thì sẽ trội nên góc nhìn Thuật Số đoán có thể bạn sinh sau 17 giờ.

Nếu bạn sinh trước 17 giờ thuộc cung giờ Thân, bát tự địa chi năm tháng ngày giờ sinh có tam hợp cục “Tuất – Dậu – Thân” cũng là hợp cục ngũ hành Kim, nên mệnh cục cũng thuộc cách cục thiên tài cách, nên giờ sinh dù có là Dậu và Thân thì yếu tố toàn cục cũng không thể thay đổi.

Góc nhìn Thuật Số đã xem mệnh lý cho nhiều người bạn nữ ngày sinh Đinh, Đinh thuộc âm nên đa phần họ có hình dáng cân đối thon gọn, có lẻ bạn nữ muốn cải vận tốt hơn thì hình dáng bên ngoài cũng cần thanh mảnh, bạn đã có dụng thần Giáp ở trụ năm nên không nhất thiết phải cần mập mạp làm gì, đó là kinh nghiệm thực tế của góc nhìn Thuật Số.

Bạn nữ sinh ngày Đinh hỏa phù hợp với những công việc tính toán sổ sách, ngũ hành Kim mang tính chất phong thủy ngành nghề có ngũ hành thuộc Kim sẽ có lợi thế nhất định cho bạn, góc nhìn Thuật Số sẽ liệt kê ở cuối bài mục phong thủy cải vận để bạn biết rõ những yếu tố nào có ngũ hành Kim đại diện cho tiền bạc mà bạn có thể kiếm được.

Năm sinh Tuất, địa chi Tuất có yếu tố Đinh hỏa nên nhìn vào bát tự đoán bạn có thông tin của anh/chị em, nếu anh em trai sẽ đại diện cho Bính hỏa, em gái hay chị gái đại diện cho Đinh hỏa, mệnh cục bạn cần thêm một chút dụng thần Hỏa vì đơn giản là bát tự bạn có nhiều Tài thì nên dùng Tỷ kiếp (anh chị em đại diện cho ngũ hành Hỏa là Bính / Đinh), vì vậy nếu mối quan hệ của bạn và anh chị em trong gia đình tốt là điều rất “có lợi” và đồng thời trong cuộc sống bạn có nhiều bạn bè cũng là điều có lợi, thông qua mối quan hệ bạn bè hay ruột thịt bạn sẽ có nhiều cơ hợp để kiếm tiền nhiều hơn, vì vậy nếu tính bạn hay la cà với bạn bè, thường xuyên hoạt động ngoài trời, giao tiếp nhiều người là điều rất có lợi thúc đẩy vượng khí của bản thân.

Nhật nguyên bạn là Đinh hỏa, thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa, nên Mộc đại diện cho mẹ ruột / dì ruột cũng đại diện bởi ngũ hành Mộc, dụng thần quan trọng của bạn là Mộc, bên cạnh mẹ bạn nhiều hay sống chung nhà tương ứng với việc thu nạp nhiều ngũ hành Mộc, thiên can ở trụ tháng là Quý, Quý thuộc ngũ hành Thủy sinh vượng Mộc là yếu tố tốt cho mẹ bạn.

Phần lớn người có ngày sinh mang tính chất âm như Đinh hỏa giống bạn thường có sức dẻo dai và sức chịu đựng cao và đa phần sống thọ hơn người có ngày sinh thuộc tính dương nhưng bạn cũng phải hiểu rằng tuổi thọ con người chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong đó cách ăn uống/ thực phẩm quan trọng hàng đầu.

Dụng thần Giáp ở trụ năm sinh, còn gọi lạ Chính Ấn cách của nhật nguyên ngày sinh Đinh, đại diện cho học vấn, đạo đức nhìn vào bát tự sẽ đoán được học vấn của bạn, tích cực học tập cũng đại diện cho thu nạp nhiều ngũ hành Mộc.

Bát tự bạn chỉ có sao thiên ất quý nhân tại địa chi Dậu, bạn không có những sao khác như hàm trì , hoa cái, hay sao tướng tinh và những tổ hợp sao xấu; có thể nói bát tự bạn rất khó để tìm ra yếu tố nào để kiểm chứng và liệt kê ra để bạn “lo” được nên khiến luận đoán rất khó khăn vì đơn giản không tìm ra được yếu tố nguy hiểm hay bất lợi nào. Góc nhìn Thuật Số đánh giá rất cao những bạn có sao “thiên ất quý nhân” trong bát tự – vì có thể đây là do nhân quả tốt từ nhiều kiếp trước, vì vậy bạn hãy luôn vui vẻ trong cuộc sống và hãy xem đây như là món quà đẹp nhất cho mình; rất nhiều người ngoài kia không có vận mệnh tốt như bạn đâu.

Bạn là Đinh Hỏa, thuyết ngũ hành Thủy khắc Hỏa, nên ngũ hành Thủy sẽ đại diện cho bạn trai / người yêu và chồng bạn. Trong bát tự bạn trụ tháng là Quý dậu, Quý là thông tin có thể dự đoán bạn không phải lo sống cô đơn được đâu, và huyền cơ trong bát tự rất có thể người chồng sau này của bạn rất được lòng mẹ ruột bạn, đơn giản chồng bạn là thủy mà mẹ ruột bạn là Mộc – thủy sinh vượng mộc. Nếu không tin thì bạn hãy nhớ điều này và tự mình kiểm chứng sau này xem có đúng như lời góc nhìn Thuật Số nói hay không.

Bạn ngày sinh Đinh hỏa, thuyết ngũ hành Hỏa sinh Thổ, nên ngũ hành Thổ sẽ đại diện cho thông tin của con cái, nếu giờ sinh là Dậu thì trụ giờ sinh Kỷ Dậu đại diện cho con gái, nếu giờ sinh trước 17 giờ thì trụ giờ sinh là Mậu Thân, chữ Mậu đại diện cho con trai (đơn giản âm nữ sanh dương nam – con trai là dương), địa chi ở năm sinh là Tuất, chữ Tuất có ẩn chứa Mậu Thổ cũng đại diện cho thông tin ngũ hành con cái. Bạn thích con trai hay con gái đầu lòng? Có câu nói sinh con gái đầu lòng thì cha / mẹ dễ kiếm tiền.

Luận đoán thêm nếu giờ sinh trước 17h (từ 15 đến 17 canh giờ Thân) thì chữ Thân đại diện cho sao dịch mã chủ về di chuyển, du lịch, thay đổi công việc và xa hơn là xuất ngoại. Nếu bạn thích đi nước ngoài hay gia đình bạn có thể có họ hàng ở nước ngoài muốn qua đó và bạn xuất ngoại được thì giờ sinh Thân có mức ảnh hưởng nhiều, góc nhìn có nói ở đầu bài giờ sinh bạn thuộc canh giờ Thân hoặc Dậu thì cơ bản bát tự không có gì thay đổi lớn.

Mẹ bạn đại diện cho ngũ hành Mộc, mệnh lý học ngũ hành của bố bạn tương ứng với ngũ hành Kim, bát tự bạn có nhiều Kim nên rất có thể bố bạn sẽ tốt về mặt tuổi thọ giống mẹ bạn – bạn có thích điều này không? còn ba và mẹ là điều rất hạnh phúc cho mỗi người.

Đại vận của bạn nữ, mỗi đại vận sẽ kéo dài trong 10 năm, sau 10 năm chúng ta sẽ có đại vận mới; câu nói “Nhất mệnh – nhì vận – tam phong thủy”; đại vận kết hợp với trụ tháng sinh sẽ tạo ra nhiều hợp cục để luận đoán. Bạn nữ này khởi vận rất sớm, mới 01 tuổi đã khởi vận.

Từ 01 đên 10 tuổi Đại vận 10 năm Nhâm Thân
Từ 11 đến 20 tuổi Đại vận 10 năm Tân Mùi
Từ 21 đến 30 tuổi Đại vận 10 năm Canh Ngọ
Từ 31 đến 40 tuổi Đại vận 10 năm Kỷ Tỵ
Từ 41 đến 50 tuổi Đại vận 10 năm Mậu Thìn
Từ 51 đến 60 tuổi Đại vận 10 năm Đinh Mão
Từ 61 đến 70 tuổi Đại vận 10 năm Bính Dần
Từ 71 đến 80 tuổi Đại vận 10 năm Ất Sửu

Hiện nay bạn nữ 2021 – 1994 = 27 tuổi, còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ tính là 28 tuổi, bạn ở đại vận 10 năm Canh Ngọ từ 21 đến 30 tuổi, chính xác là bạn đang ở đại vận năm Ngọ cho đến khi bạn 31 tuổi; đại vận Ngọ hỏa này có ngũ hành nóng thuộc Hỏa, bạn không có kỵ ngũ hành Hỏa, nên đại vận này không có yếu tố quá bất lợi nào với bạn; Ngọ hỏa là mật mã của sao “tướng tinh”, ý nghĩa sao này là bạn có người giúp đỡ trong công việc làm, dễ dàng được nâng đỡ, nhưng điều mắc cười đó là chúng ta đã trải qua gần 2 năm đại dịch và có lẽ kéo dài lâu, nên mức ảnh hưởng của sao “tướng tinh” này không nhiều được – có cũng như không 😉  và lưu ý rằng? ngũ hành Thủy đại diện cho người yêu / chồng bạn nhưng bạn lại hành vận Ngọ Hỏa; ngũ hành Thủy đại diện bởi Tý – Hợi hoặc thiên can Nhâm Quý; ở đại vận Ngo xung với Tý nên rất có thể bạn không kết hôn trước 30 tuổi được, phải đợi bạn bước qua 31 tuổi ở năm Mão (2 năm nữa) năm đó là Quý Mão, Mão xung với địa chi Dậu ở chi ngày (cung phu thuê) năm đó bạn sẽ hành vận tốt về mặt tình yêu / hôn nhân; nhưng trước mắt bạn sẽ cần phong thủy cải vận mà góc nhìn Thuật Số sẽ đề cập.

Từ năm 31 đến 40 tuổi, bạn nữ ỡ đại vận Kỷ Tỵ, đại vận này nhiều ngũ hành Hỏa Thổ, thiên can Kỷ gọi là “thương quan” vì nhật nguyên Đinh là ngũ hành Hỏa sinh Thủy, giai đoạn này chủ yếu bạn nữ có xu hướng tập trung nhiều cho việc làm, đại vận Kỷ kéo dài trong 05 năm nên thời gian này bạn nữ có nhiều nhân duyên với con cái đặc biệt là khả năng sinh con gái trong giai đoạn này, ở đại vận 05 năm Tỵ từ 36 đến 40 tuổi, chữ Tỵ vốn có rất nhiều ngũ hành hỏa nóng nhưng bát tự bạn nữ có nhiều Kim dậu, Tỵ + Dậu + Sửu vốn dễ hóa hợp thành Kim, nên bạn nữ có thể kiếm tiền trong giai đoạn này, chữ Tỵ cũng là sao “hồng loan”, đại diện cho mối quan hệ giữa bạn và người khác rất tốt đẹp, nhân duyên giữa bạn và mọi người xung quanh tương đối thuận lợi, chữ Tỵ có ngũ hành hỏa (bính Hỏa) nhưng Tỵ bị hợp cục trong bát tự biến thành ngũ hành khác nên luận là Bính hỏa không xuất hiện bên cạnh bạn nhiều đó, nếu bạn nữ có anh / em  Trai, thì có thể họ rời đi (không ở cùng nhà với bạn nữ).

Từ 41 đến 50 tuổi, bạn nữ ở đại vận Mậu Thìn, chữ Mậu là thực thương của nhật nguyên Đinh, ở đại vận Thực thương 05 năm bạn rất dễ béo phì, chữ Thìn ở đại vận hợp hợp với Dậu trong bát tự biến thành hợp cục Kim, ngũ hành Kim đại diện cho tiền bạc , nên giai đoạn này bạn chủ yếu quan tâm đến làm việc và kiếm tiền.

Bạn có ngày sinh nhật nguyên thuộc âm hỏa Đinh, cần dụng thần Giáp thuộc Mộc và ít ngũ hành Kim, nhưng đại vận tương lai 34 năm tính từ bây giờ bạn tiến về Mộc – Hỏa – Thổ, ngũ hành này có lợi cho bạn và mẹ nhưng có thể bất lợi cho cung chồng / tình duyên, nên bạn vẫn cần bổ sung ngũ hành thuộc Thủy để bát tự và đại vận cân bằng thì sẽ là điều tốt nhất. Vũ trụ / tự nhiên vốn dĩ cần sự cân bằng, số mệnh mỗi người cũng phải cân bằng về sức khỏe , việc làm, học vấn, hạnh phúc gia đình, và đầy đủ về vật chất nữa; nếu bạn muốn tình yêu tốt đẹp thì chú ý bổ sung ngũ hành Thủy.

Tính cách của người sinh tháng Dậu hoặc Mão – Ngọ – Tý đa phần khó thay đổi theo hoàn cảnh, quyết định gì thường khó thay đổi nên đôi khi hơi cứng ngắt so với các tháng sinh còn lại, nên đôi khi họ cần phải cư xử khéo léo tí là ổn; phần lớn người sinh tháng đào hoa đa phần hôn nhân nhiều hơn một cũng vì lý do này.

Đại vận thời gian có ngũ hành là dụng thần cho bạn (Mộc) kéo dài cho đến khi bạn hết 75 tuổi, nên góc nhìn Thuật Số luận đóan tuổi thọ, bạn sẽ kéo dài; tất cả các đại vận đều không xung khắc với bất kì trụ nào trong bát tự nên không có bất kì yếu tố gây hại nào đối với bạn, bạn thấy may mắn không? Cuộc sống bình bình nhiều người muốn mà không được.

Đại vận 05 năm Sửu từ 75 tuổi trở lên, địa chi  Thìn – Tuất – Sửu – Mùi gọi là tứ khố hay mộ, nên 75 tuổi trở đi là mốc thời gian mà sức khỏe bạn sẽ suy yếu.

Ba của bạn đại diện cho ngũ hành Kim, nhưng khi bạn 46 tuổi sẽ bước vào đại vận nhiều Mộc, thuyết ngũ hành Kim khắc Mộc nhưng mộc nhiều sẽ khiến Kim suy yếu nên ba bạn sẽ bắt đầu gặp bất lợi về sức khỏe trong thời gian này.

Phong thủy cải vận

  • Dụng thần bạn nữ cần ngũ hành Mộc nên chế độ ăn có nhiều rau xanh, trái cây là tốt nhất đối với bạn nữ Đinh Hỏa, nếu muốn có sức khỏe thì bạn cần phải chú ý đến chố độ ăn bớt ăn thịt, bữa ăn nếu ăn trái cây trước bữa ăn 1 giờ thì sẽ có tác dụng giảm cân nhiều; nếu bạn không ăn nhiều rau xanh hay trái cây thì sẽ là một vấn đề rất lớn. Trong đông y học, gan lọc chất độc thuộc ngũ hành Mộc – nếu bạn có vấn đề gì thì Gan sẽ tổn thương đầu tiên, mà Gan yếu thì sẽ khiến mắt yếu, vì gan và cặp mắt tương liên. Tóc dài ngay vai cũng đại diện cho nhiều ngũ hành Mộc
  • Màu sắc của ngũ hành Hỏa đại diện bởi màu đỏ, và các gam màu sáng; trái lại màu đen thuộc ngũ hành Thủy, bạn có xu hướng hợp với gam màu tươi sáng hơn. Máu huyết thuộc ngũ hành Thủy, đại vận của hơn 30 năm tiến về Mộc – Hỏa nóng dù không phải là kỵ thần trong bát tự / mệnh lý nhưng bạn cũng cần nên có thói quen kiểm tra huyết áp thường xuyên mỗi tháng.
  • Ở hiện tại bạn đang ở đại vận Ngọ (sau 02 năm nữa, đại vận Ngọ kết thúc) bạn sẽ cần nhiều ngũ hành Thủy để giúp máu huyết điều hòa và hành vận tốt về mặt tình duyên, Tý chuột không thể phát huy ở đại vận Ngọ, nên bạn có thể dùng Hợi (heo) làm vật phẩm phong thủy may mắn, trong phòng ngủ, bạn cần tìm hướng Tây Bắc, và đặt thú ngồi bông (vật phẩm heo) và phương vị này sẽ có lợi và may mắn. Cặp sao “thiên ất quý nhân của người có ngày sinh Bính / Đinh” là Dậu và Hợi, bạn nữ có nhiều Dậu trong bát tự, nếu dùng thêm vật phẩm phong thủy Hợi (heo) lại càng có lợi
  • Mệnh lý nữ Đinh Dậu
  • Trong mối quan hệ hôn nhân nếu vợ (Đinh) mà lấy chồng sinh ngày Canh, thì chắc chắn sẽ có lợi rất nhiều về mặt kinh tế, đàn ông sinh ngày Canh chắc chắn cần dụng thần là Đinh, tổ hợp Canh + Đinh kết hợp rất tốt.
  • Bạn nữ sinh năm 1994, thuộc cung Ly ngũ hành hỏa, mà bạn sinh ngày Đinh là hỏa, nên quẻ mệnh phong thủy học trùng với nhật nguyên là điều tốt vì vậy màu đỏ vẫn là chủ đạo giúp bạn nữ được “thân cường” sẽ có sức khỏe và kiếm được nhiều nhờ chính sức lực của bạn thân, tiền bạc hầu như ai cũng phải lao động vất vả mới có được.
  • Tên bạn là H-M, Hải chắc chắc có rất nhiều ngũ hành Thủy ; My là tên đặt có nhiều ngũ hành Kim, Kim là ngũ hành đặc trưng trong bát tự bạn đại diện cho ngũ hành Kim.
  • Bạn nữ cần lưu ý đó là đại vận tương lai ngũ hành tài phú không xuất hiện một cách “dễ  thấy”, nên bạn đừng quá hy vọng kiếm quá nhiều tài phú một cách đột ngột được, bạn sẽ có yếu tố dư dả về tài chính nhưng có lẽ đa phần nhờ tiết kiệm/ hoặc có thiên tai do thừa kế hoặc được cho / tặng vì ngũ hành Kim đa phần có trong bát tự và có do hợp cục trong đại vận. Sách mệnh lý học nói người Đinh hỏa giỏi tính toán / có khiếu về buôn bán quản lý tiền bạc cũng vì lý do này.
  • Trong khung giờ 24 giờ (12 canh) bạn nữ cần dụng thần Mộc – Hỏa – Thủy tốt nhất là bạn nên ngủ sớm ở khoảng 22h, và cố gắng dậy sớm ở khung giờ Mão (sáng từ 5 đến 7 giờ); bạn nữ cố gắng thay đổi cách sinh hoạt hằng ngày của mình để có vận khí tốt hơn.
  • Về thú cưng, thì mèo có rất nhiều ngũ hành Mộc Hỏa, Chó có rất nhiều Hỏa Thổ, câu hỏi là bạn có thích cá không? Nếu sau này bạn trai bạn thích nuôi cá thì cũng phải huyền cơ đó là chồng bạn xu hướng thích có được ngũ hành Thủy.

Kết bài.