Góc nhìn Thuật Số nhận lời luận đoán bạn Nam có bát tự ngày sinh 19/11. Bài viết Luận đoán mệnh lý Nam 1981.

Thông tin bát tự của bạn Nam này được lập từ thông tin ngày tháng năm và giờ sinh.

Năm sinh Tân Dậu
Tháng sinh Kỷ Hợi
Ngày sinh Tân Sửu
Giờ sinh Mậu Tuất
Luận đoán mệnh lý Nam 1981

Tre việt chính là mật mã của ngũ hành Mộc đại diện cho tài phú / tiền bạc của người sinh ngày Tân

Giải thích bát tự / Tử bình mệnh lý học: Bát tự dựa vào tính chất âm dương và tính tương sinh / tương khắc của 5 ngũ hành để luận đoán về sức khỏe tài phú và các mối quan hệ của người thân trong gia đình; xa hơn là dự đoán thời điểm nào hưng vượng và thời điểm nào cần lưu ý.

Bát tự là tổ hợp của thiên can và địa chi ; chúng ta có 10 thiên can – mỗi cặp thiên can gần kề đại diện cho một trong năm ngũ hành Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ.

Giáp Ất thuộc ngũ hành Mộc – Bính Đinh thuộc ngũ hành Hỏa – Mậu Kỷ thuộc ngũ hành Thổ – Canh Tân thuộc ngũ hành Kim – Nhâm Quý thuộc ngũ hành Thủy. Bạn Nam cần chú ý đến chữ thiên can Tân, Tân mang tính chất ngũ hành Kim và mang tính chất Âm

Mười hai địa chi là Tý Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi, mỗi địa chi sẽ mang nhiều loại ngũ hành khác nhau.

Kết hợp thiên can x địa chi sẽ có hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau, kết hợp với đại vận thì tổng số mẫu khác nhau hơn một triệu trường hợp; nói đơn giản là xác suất để gặp một người giống bạn Nam là 1/1.000.000

Bạn Nam sinh ngày Tân Sửu, thì thiên can Tân đại diện cho bản thân ngũ hành thuộc Kim, Tân mang tính chất Âm. Tân Kim sinh vào tháng mùa đông nhiều ngũ hành Thủy, thuyết ngũ hành Kim sinh Thủy, nên Tân Kim bị tiết bớt sức mạnh; nhất định Kim phải được sinh vượng (được ngũ hành Thổ sinh hoặc có Tân / Canh khác trong bát tự).

Nhìn trong bát tự bạn Nam này; chúng ta thấy có một thiên can Tân ở trụ năm và địa chi Dậu có rất nhiều Kim; kết hợp với thiên can Kỷ và Mậu ở tháng và giờ sinh, bản thân ngày sinh (nhật nguyên) của bạn Nam này được tương trợ và sinh vượng rất nhiều bởi yếu tố Mậu + Kỷ + Tân + Dậu và Sửu nên góc nhìn Thuật Số luận đoán mệnh cục bạn Nam này thân cường tức ngũ hành bản thân đã có nhiều. Sách mệnh lý có câu nói thân cường và được sinh trợ thì dụng thần (ngũ hành quan trọng mà bạn nam cần phải có để vận mệnh tốt hơn) phải là dụng thần có ngũ hành đại diện cho Tài phú tiền bạc. Kết luận là bạn Nam này cần nhất ngũ hành Mộc (đại diện cho thiên can Giáp / Ất hoặc địa chi Mão / Dần / Thìn)/ Ngũ hành dụng thần Mộc đại diện cho tiền bạc còn đại diện cho cả cung vợ / bạn gái của bạn Nam này.

Sách mệnh lý học luôn nói người sinh này Tân Kim thì cần nhất dụng thần Nhâm (Nhâm mang tính chất dương thuộc ngũ hành Thủy, Nhâm gọi là thương quan của Tân Kim đại diện cho tài năng); nhưng với kinh nghiệm bản thân thì người Tân Kim thì cần nhất là ngũ hành bản thân phải mạnh; vì rất tối kỵ nếu bạn ngày sinh thuộc ngũ hành Kim nhưng trong bát tự lại không đủ ngũ hành Kim) Bạn Nam trong bài viết thì địa chi tháng Sinh là Hợi, chữ Hợi vốn dĩ có thể chứa cả thiên can Nhâm và Giáp; Nhâm là dụng thần – Giáp cũng là dụng thần thuộc Mộc.

Kinh nghiệm cá nhân nếu bạn Nam này sinh ra trong một gia đình nếu cha mẹ không có quá khó khăn về mặt kinh tế thì bạn Nam này sẽ càng lợi thế hơn rất nhiều người/ bát tự bạn cũng xếp vào dạng tốt, tại sao góc nhìn Thuật Số nói về khía cạnh tài chính của cha mẹ bạn trước?

Lý do là Kỷ Hợi trụ tháng sinh là mật mã xấu gọi là “thiên ấn đoạt thực”, có mật mã này e rằng gia đình sẽ có biến cố về tài chính, hoặc phỏng đoán việc làm sự nghiệp của bạn Nam bị  biến cố nếu không cẩn trọng.

Tháng sinh Hợi rất đặc biệt đó là Hợi còn là sao “cô thần” trong bát tự; có câu nói Nam kỵ sao “cô thần” nữ kị sao “Quả tú”, cô thần chủ về sự cô đơn lẻ loi hay sự “khác biệt”, góc nhìn Thuật Số đã gặp nhiều người có sao “cô thần” ở trụ tháng đa phần kế hôn rất muộn và có khác biệt về mặt “giới tính”, nhưng cái gì cũng có hai mặt nếu sao cô thần mạnh nhất chi phối nhiều như ở cung tháng sinh thì đa phần họ đều có khiếu và tài năng khác biệt ở một lĩnh vực nào đó.

Góc nhìn Thuật Số mong sẽ có nhiều dịp trò chuyện cùng với bạn biết được công việc bạn đang làm hiện tại từ đó kiểm chứng sao “cô thần” có đúng hay không!

Trụ ngày sinh có địa chi Sửu, Sửu là mật mã sao “Hoa cái” đại diện cho tài năng; là mật mã tốt; vì vậy với bạn nam này chỉ cần siêng năng, không dính cờ bạc thì cả đời này chả bao giờ lo đến việc thiếu tiền, điều kiện kiên quyết là cha mẹ gia đình bạn Nam không có biến cố về mặt tài chính. Tài phú/ tiền bạc sẽ giúp bạn vui vẻ hơn rất nhiều, đàn ông quan trọng nhất cũng phải lấy vợ / có vợ không phá thì chắc chắn sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn rất nhiều người.

Bạn Nam  sinh ngày Tân, trong bát tự có thiên can Tân và địa chi Dậu ở trụ năm cũng có cùng tính chất giống nhau; góc nhìn Thuật Số gia đình bạn có anh chị em; không biết đúng hay không? địa chi Hợi cũng là sao “dịch mã” chủ về đi lại di chuyển, du lịch; hay thay đổi trong công việc cũng là yếu tố “dịch mã”. Người Tân kim vận khí tốt hơn nếu có mối quan hệ ngoài xã hội rộng mở, vì vậy bạn Nam không thích hợp để làm công việc mà ít giao tiếp với người, vì vậy lời khuyên bạn nam này lúc nào cũng nên vui vẻ tránh u buồn hoặc hay tự trách bản thân không làm được gì to tát là được.

Bạn Nam này có mệnh cục dạng thân cường mệnh cục đủ dụng thần tương sinh nên sức khỏe dĩ nhiên sẽ tốt sinh mệnh sẽ kéo dài đơn giản hạt giống đã gieo đã có những điều kiện ban đầu tốt nhất rồi, có sức khỏe là điều may mắn ít nhất bạn không gặp bệnh tật hay có sức mạnh chống lại những tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Trong việc luận đoán mệnh lý học thì mật mã sao “thiên ất quý nhân” là sao tốt nhất, sao này chủ về sự may mắn được người khác giúp đỡ gặp điều hung xấu đều có thể hóa giải. Bạn Nam này sinh ngày Tân nếu gặp được địa chi Dần hoặc Ngọ sẽ có sao quý nhân; nhưng bát tự bạn không có Dần / Ngọ khiến quý nhân không thể thường xuyên bên cạnh và giúp đỡ bạn;  nên tốt nhất bạn Nam này phải quan tâm bản thân mình nhiều hơn, việc gì cũng phải dựa vào bản thân chứ không thể mong chờ gì người lạ / người thân giúp đỡ và quan trọng là trong bát tự bạn không có nhưng góc nhìn Thuật Số không có nói là đại vận của bạn không gặp được quý nhân.

Bát tự bạn Nam cần dụng thần Mộc, đại diện cho tài phú / tiền bạc nhưng bát tự bạn đa phần mang tính âm chủ về thu vào hướng nội; nếu ngoài đời mà gặp chắc góc nhìn Thuật Số sẽ nghĩ bạn “ki bo” không biết có đúng hay không.

Bạn là Tân Kim (ngày sinh), vợ sẽ đại diện cho ngũ hành Mộc, Mộc sinh Hỏa, nên con cái bạn sẽ đại diện cho ngũ hành Hỏa; bạn sinh vào tháng mùa đông Hợi có tính chất lạnh nếu có con cái sẽ khiến bạn vui vẻ và cảm thấy có trách nhiệm nhiều hơn, nên việc có nhiều con cái hay giành thời gian nhiều với con cái cũng là điều vui vẻ và có lợi về mặt ngũ hành tốt cho bạn, trụ giờ sinh của bạn là Tuất, địa chi có yếu tố ngũ hành Hỏa có thông tin của con cái, góc nhìn Thuật Số luận đoán nhìn trong bát tự bạn có thông tin của con trai ở Tuất.

Bát tự bạn Kỷ ở trụ tháng sinh gọi là “thiên ấn” – thiên can Mậu ở giờ sinh là “chính ấn”, mệnh cục có cả thiên và chính ấn nên khả năng bản thân không thể tệ được ý về mặt tư duy và suy nghĩ. Chỉ lo là mệnh cục có cả trái lẫn phải như hai con đường khác nhau kiến bạn phân vân và dễ dàng chọn sai đường.

Người ngày sinh Tân Kim kị nhất là có nhiều mẹ hoặc do bố quá đào hoa khiến con cháu cũng ảnh hưởng khá nhiều, tuy nhiên yếu tố này chỉ ảnh hưởng đến nữ Tân Kim, trai Tân kim thì mức ảnh hưởng này không quá lớn. Ngũ hành tháng sinh ảnh hưởng khá nhiều đến toàn cục bát tự, Hợi thủy là mật mã của Thủy phong thủy học hướng Tây Bắc, nên rất có thể cha mẹ ông bà của bạn Nam ở quê hương phương Bắc, cuộc đời mỗi người nếu có được phúc đức tổ tiên thì rất là đáng quý.

Tóm lại trong luận đoán Bát tự tìm dụng thần:

Bạn nam ngày sinh Tân tháng Hợi có thể dùng nhiều dụng thần ngũ hành có lợi cho bản thân: dùng ngũ hành Thủy đại diện cho thiên can Nhâm, kế đó là ngũ hành Bính Hỏa (mang tính chất dương Hỏa) và sau đó là ngũ hành Mộc đại diện cho tài phú, vấn đề ở đây là bạn muốn điều gì nhất?

Bạn thích con cái thì thu nạp ngũ hành hỏa – muốn có mối quan hệ tốt trong xã hội thì cũng cần dụng thần ngũ hành Bính Hỏa, muốn sáng tác hay làm việc mình tâm huyết thì cần dụng thần Nhâm thủy, mệnh lý học luôn nói rõ là chúng ta đa phần là cần nhiều dụng thần khác nhau tùy theo hoàn cảnh. Ở mỗi đại vận 10 năm thì đương nhiên dụng thần cũng phải khác nhau (cuộc đời luôn thay đổi) cũng vì lý do này, muốn giàu có thì chú ý thu nạp dụng thần Mộc hay làm nghề gì liên quan đến Mộc; từ việc ứng dụng thực tế với riêng bạn thì có lẽ dụng thần ngũ hành Hỏa có nhiều điều lợi hơn, vì Hỏa sinh Thổ giúp cho cung mẹ / ruột. Nghề nghiệp chức danh hiện tại của bạn quyết định mức ảnh hưởng của việc tận dụng ngũ hành nào đầu tiên của giúp cho vận mệnh bạn tốt đẹp hơn. Thời bây giờ bọn trẻ hay nói câu “bố tao lo tất..” câu này nếu đem vào bát tự hoc sẽ giải thích dễ dàng đó là ngũ hành của bố sẽ là ngũ hành tài phú của con cái – nếu ai đó có ông bố giàu có thì rất tốt – người đời có thể nói tao không cần bố giàu nhưng suy nghĩ lại ba bạn cố gắng làm giàu để làm gì? làm giàu để nuôi con cái chứ không lẽ lấy tiền cho người dân? bản thân bạn cũng 40 tuổi – tuổi này cũng trải qua nhiều thăng trầm, tin chắc tài sản bạn làm ra cũng để cho con cái nếu sức mạnh sao “cô thần” quá lớn.

Đại vận bạn Nam trong bài viết Luận đoán mệnh lý Nam 1981, mỗi đại vận kéo dài trong 10 năm. Có câu nói Nhất Mệnh, Nhì Vận, Tam Phong Thủy; đại vận rất quan trọng trong việc luận đoán, vì bát tự là cố định không thể thay đổi; muốn có sự thay đổi vận trình phải kết hợp với đại vận

Từ 4 đến 13 tuổi Đại vận 10 năm Mậu Tuất
Từ 14 đến 23 tuổi Đại vận 10 năm Đinh Dậu
Từ 24 đến 33 tuổi Đại vận 10 năm Bính Thân
Từ 34 đến 43 tuổi Đại vận 10 năm Ất Mùi
Từ 44 đến 53 tuổi Đại vận 10 năm Giáp Ngọ
Từ 54 đến 63 tuổi Đại vận 10 năm Quý Tỵ
Từ 64 đến 73 tuổi Đại vận 10 năm Nhâm Thìn

Hiện nay bạn Nam 2021 – 1981 = 40 tuổi, chưa qua sinh nhật tháng Hợi nên vẫn tính là 40 tuổi, đại vận đang ở 10 năm Ất Mùi, đại vận này ảnh hưởng như thế nào lên bát tự bát nam? chính xác là bạn Nam đang ở vận 05 năm tại Mùi, năm 44 tuổi sẽ có vận trình 10 năm kế tiếp.

Chúng ta thấy thông tin như sau: Vài năm trước đây từ 34 đến 39 tuổi bạn Nam ở đại vận Ất trong 05 năm, thiên can Ất này có nhiều ngũ hành Mộc, Tân khắc Ất nên Ất là ngũ hành đại diện cho cho tiền bạc mà bạn Nam kiếm được nhiều hơn cũng đại diện cho cung bạn gái vợ anh này, nếu sao “cô thần” không khiến anh này độc thân thì khả năng bạn Nam này đã kết hôn… nhưng hiện nay ở đại vận Mùi kéo dài đến năm 43 tuổi. Mùi sẽ xung với Sửu, khiến ngũ hành Kim hoặc Mộc thoát ra, mệnh lý học đề cao sự biến hóa nên nếu đại vận bị xung thường là có nhiều thay đổi cả tốt lẫn xấu.

(còn tiếp)