Góc nhìn Thuật Số nhận lời xem mệnh lý một bạn nam sinh năm 1988 tuổi Thìn; mệnh cục bạn này tương đối “đặc biệt” tuy nhiên tốt với mình nhưng chưa chắc tốt với người bên cạnh. Bài viết Bát tự nam sinh năm Mậu Thìn.

Bát tự bạn nam trong bài viết Bát tự nam sinh năm Mậu ThìnBát tự nam sinh năm Mậu Thìn

Năm sinh Mậu Thìn
Tháng sinh Giáp
Ngày sinh Mậu Ngọ
Giờ sinh Mậu Ngọ

Bát tự học hay Tử Bình mệnh lý sử dụng thuyết ngũ hành kết hợp tính âm dương của 10 thiên can và 12 địa chi để luận đoán về sức khỏe, học vấn công danh / sự nghiệp và gia đình. Thông tin từ trụ năm – tháng – ngày – giờ sẽ có hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau; phối hợp với đại vận sẽ có hơn một triệu trường hợp cách luận khác nhau.

Thuyết ngũ hành, có năm ngũ hành như sau:

Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ – Kim – Thủy (đây là vòng trường sinh)

Thủy khắc Hỏa – Hỏa khắc Kim – Kim khắc Mộc – Mộc khắc Thổ – Thổ khắc Kim (đây là vòng sinh khắc).

Bạn nam trong bài viết ngày sinh là Mậu Ngọ, thiên can Mậu sẽ đại diện cho bản thân gọi là “nhật nguyên”, ngũ hành thì thiên can Mậu thuộc ngũ hành Thổ mang tính dương trái với thiên can Kỷ mang tính âm.

Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy nên ngũ hành Thủy sẽ đại diện cho tài phú, người yêu hoặc vợ.

Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, nên ngũ hành Hỏa gọi là mẹ của Thổ hay gọi là “ấn tinh” của Thổ; ấn tinh đại diện cho học vấn , phẩm chất, đạo đức, được sự giáo dục. Bất kì ai trên đời cũng được sinh ra bởi mẹ, vì vậy ngũ hành Ấn tinh khá quan trọng.

Bạn nam 1988 này sinh ngày dương thổ (Mậu) – địa chi Ngọ ở trụ ngày chính là ngũ hành Hỏa vượng nhất, trong 12 con giáp thì Ngọ (Ngựa) là con giáp mang biểu tượng của ngũ hành Hỏa, giờ sinh của bạn này cũng là sinh trong khung giờ Ngọ, địa chi bát tự có 02 Ngọ hỏa sinh vượng cho Mậu nên bát tự này đã có sự tương sinh.

Phân tích trong thiên can Năm –  Giờ thì lại thấy có đến hai Mậu cùng “thấu can = xuất hiện trong bát tự” nên mệnh cục này tương đối khá đặc biệt vì ngũ hành Thổ đại diện cho bản thân quá nhiều được sinh vượng từ Ngọ nên gọi là mệnh cục nhật nguyên cường mạnh và ngũ hành bản thân Thổ quá nhiều .

Sách mệnh lý có nói người sinh ngày nhật nguyên Mậu Thổ được ví như con đê ngăn dòng nước, người Mậu Thổ rất thích được “thân cường” tối kị “thân nhược / tức ngày sinh thuộc dương thổ mà ngũ hành Thổ không đủ, người Mậu thổ nếu mệnh cục không đủ ngũ hành chắc chắn sẽ hành vận suy – gặp bệnh nặng sẽ khó lòng vượt qua được.

Trong mệnh cục bát tự nếu Mậu Thổ thấy được Nhâm thủy chắc chắc số mệnh có thể làm lãnh đạo – vì uy tín của người này càng cao hơn nếu thấy cách cục Nhâm thấu cang.

Mệnh cục bạn nam 1988 này đặc biệt ở chỗ là ngũ hành đại diện cho bản thân quá mạnh nên xếp vào mệnh cục thân cường, mà người thân cường sẽ có sức khỏe, chịu được nhiều thử thách và dễ dàng thành công lớn trong sự nghiệp.

Góc nhìn Thuật Số đã luận đoán cho vài người sinh ngày Mậu Thổ đa phần làm trong cơ quan hành chính nhà nước, hay ít nhất nơi làm việc cũng mang tính tập thể – công ty lớn; ngũ hành dụng thần quan trọng trong bát tự mà bạn nam này cần quan trọng nhất là ngũ hành Thủy đại diện cho thiên can Quý – Nhâm hoặc con giáp Tý / Hợi hoặc tam hợp cục Thân Tý Thìn.

Ngũ hành Thủy gọi là “dụng thần” trong bát tự – với đàn ông thì cái gì quan trọng nhất? đó chính là kiếm tiền và sự nghiệp; và theo thuyết ngũ hành thì thì cung tiền cũng đại diện cho cung người yêu / vợ vì vậy có câu nói đàn ông càng giàu có thì càng đào hoa, gái theo cũng vì lý do này. :mrgreen:  Người vợ luôn chọn lấy người có thể lo cho mình gánh vác trách nhiệm gia đình – ai cũng thích chồng mình giàu có nhưng họ cũng đâu biết càng giàu có thì khả năng chồng mình đào hoa nhiều và chồng mình sẽ có nhiều xác suất gặp nhân tình bên ngoài cũng nhiều hơn đó là cung tài / cung vợ đóng cùng một cung.

Luận đoán theo thuyết bát tự học tương đối rất dễ hiểu và sát với thực tế nhất; một người sinh ra nếu thân nhược không có sức khỏe, sinh ra trong gia đình nghèo khó; thời gian tối ngày đi làm bụt cả mặt mà vẫn không dư dả thì làm sao có thời gian cho việc yêu đương / rốt cuộc “ái dục” là thứ vẫn chi phối con người ta nhiều nhất, đã là con người thì sẽ có nhu cầu về mặt tình dục,  bạn nam 1988 này nếu bên ngoài cao to, cơ thể rắn chắt thì luận đoán của góc nhìn Thuật Số càng có % chính xác cao.

Trong bát tự bạn nam thì địa chi tháng sinh là Tý, chữ Tý có rất nhiều ngũ hành Thủy, tháng sinh đại diện cho ngũ hành Tài phú/ tiền bạc là dụng thần trong bát tự – góc nhìn đoán khả năng bạn nam sẽ giàu có – Tý là dụng thần quan trọng; phần lớn người có sao tài ở trụ tháng đại diện cho cha mẹ ; khả năng học sinh ra trong gia đình có điều kiện về kinh tế và cả đời họ không có quá vất vả kiếm tiền.

Dụng thần quan trọng thứ hai đối với người sinh ngày Mậu Thổ đó là thiên can Giáp, Giáp khắc chế Mậu đại diện cho “quan tinh / sự nghiệp”, bạn nam 1988 này được thiên can Giáp, Giáp được Tý thủy sinh vượng là điều khá tốt; nếu phân tích trong bát tự này góc nhìn Thuật Số sẽ luận đoán bạn nam “ngon đấy” nếu biết được sự nghiệp / thân thế của anh ta thì luận đoán càng chính xác hơn 🙄

Góc nhìn Thuật Số có luận đoán cho nhiều bạn, có nói rằng nếu ai đó tuổi Thìn (rồng) hoặc Tỵ (rắn) hay tháng sinh thuộc hai con giáp trên thì vận mệnh tốt mà may mắn hơn các con giáp còn lại, lý do là Thìn có nhiều hợp cục biến thành nhiều ngũ hành khác nhau, chúng ta hãy xem qua:

Thìn + Dậu là nhị hợp hóa ngũ hành Kim

Thìn + Thân + Tý là tam hợp cục của ngũ hành Thủy

Thân + Dậu + Tuất là tam hợp của ngũ hành Kim

Nếu phối hợp tuổi bạn nam 1988 với đại vận tương lai sẽ có nhiều hợp cục khác nhau. Mệnh lý bát tự học đề cao sự cân bằng và biến đổi, nên nói người tuổi Thìn nếu nỗ lực phấn đấu chắc chắn thành tựu sẽ hơn nhiều người khác.

Bạn nam này Mậu Thổ trùng trùng, có được sao Tài, có được sao Quan sát lại tuổi Thìn nếu vị trí địa vị hay tài chính KÉM thì phải coi lại bản thân mình, còn góc nhìn Thuật Số đoán bạn nam 1988 khá tốt.

Có câu hỏi tỷ kiếp trùng trùng sẽ hình khắc vận cha, trong bát tự bạn Nam có đến 3 Mậu Thổ, không biết cha ruột bạn nam này ra sao? nếu ba bạn nam còn sống thì khả năng cha con cũng khó ở gần cùng nhau; tỷ kiếp trùng trùng cho thấy rất có thể bạn nam có nhiều anh em :mrgreen: , có câu nói anh em đông sẽ cạnh tranh hàm ý cha mẹ đa phần cho đều tài sản cho các người con cũng vì lý do này.

Vấn đề quan trọng nhất cho bát tự của anh này ở chỗ nào? Vấn đề không phải bản thân anh ta :-d vì anh này thân cường, dụng thần tài và quan có đủ; vấn đề phát sinh ở cung người yêu / vợ của anh ta!

Trụ tháng Giáp Tý, Tý lại xung với Ngọ ở cung vợ; góc nhìn Thuật Số gặp nhiều trường hợp địa chi tháng sinh xung với địa chi ngày sinh đa phần thấy hôn nhân đầu tiên đều có vấn đề :-d có đủ lý do cho việc gãy gánh hôn nhân như:

vợ mình không hợp với mẹ ruột :-d tính cách hai vợ chồng không nhường nhịn khi có chuyện thì gây nhau và chia tay nhau; mệnh cục anh này có đến đến hai Ngọ đại diện cho đào hoa nên nhiều bạn gái là bình thương; còn trường hợp nữa góc nhìn Thuật Số đoán bản thân anh này tính tự lập vương lên cao đôi khi quá cứng ngắt và hơi gia trường quyết đoán không lắng nghe người phụ nữ bên cạnh khiến phụ nữ mà ở lâu bên bạn nam này sẽ không cảm thấy “thoải mái”. Thực tế anh này có xu hướng gia trưởng không? Chỉ có chị nữ liên quan trong bài viết này biết được.

Bạn nam 1988 nếu đọc được bài luận của góc nhìn Thuật Số sẽ lại càng thích “đào hoa” cho coi :-d đào hoa là kiếm nhiều bồ ^^, địa chi Tý trong tháng sinh đại diện cho nhiều người phụ nữ mà bạn nam gặp – Tý cũng là mật mã của sao “tướng tinh”; sau này là sao tốt sẽ giúp anh có duyên làm ông chủ hoặc có cấp dưới giỏi.

Người sinh ngày Mậu thổ như bạn nam trong bát tự hoặc đại vận thấy Thìn tức có mật mã “hồng diễm sát”; chủ về tình dục – đào hoa nên góc nhìn Thuật Số nghĩ khả năng bạn này đào hoa – mà càng đào hoa thì liệu người phụ nữ bên bạn thông cảm được hay không? 😆 oái ăm ở chỗ là dụng thần của anh này là ngũ hành Thủy mà phụ nữ lại là dụng thần của anh này :-d thiệt pó tay, nếu mà anh này nói anh không thích phụ nữ thì coi như anh cũng ít ngũ hành tài phú :-d lý thuyết này buồn cười, hy vọng anh có thể hiểu và cố gắng cân bằng :-d mà muốn cân bằng nhu cầu anh này chắc khó…

Thật sự mà nói phân tích bát tự anh này, cho thấy nếu anh này lập gia đình thì kinh tế mới khá hơn nhưng ngũ hành đại diện cho tài phú không có “gốc” là kim sinh vượng nên xem ra anh ko thể kiếm quá nhiều tài phú được.

Anh này có dụng thần là Thủy đại diện cho tài phú / tiền bạc và cần cả Kim để sinh Thủy.

Số mệnh bạn nam 1988 này tốt 100% có chê gì không? Có nhiều thứ đôi khi chúng ta không nghỉ đến cũng có thể xảy ra – chả ai làm chủ được thuyết “hên – xui” cả, trong bát tự bạn nam có yếu tố “thiên khắc – địa xung” là mật mã đáng lo nhất trong bát tự học, thiên can Giáp khắc Mậu – địa chi Tý xung với Ngọ chung quy là trụ tháng xung hoàn toàn với trụ ngày sinh; bạn nam phải hiểu rõ điều này vì vậy không thể nghĩ mình tốt số mà đi trên cả hai con đường đen / trắng rồi sẽ có lúc gặp nạn lớn, đây cũng là lý do mệnh lý học đề cao tầm quan trọng của “ấn tinh” ngũ hành đại diện cho học vấn và đạo đức , nhân phẩm.

Đại vận bạn Nam trong bài viết Bát tự nam sinh năm Mậu Thìn

Từ 2 đến 11 tuổi Đại vận Ất Sửu
Từ 12 đến 21 tuổi Đại vận Bính Dần
Từ 22 đến 31 tuổi Đại vận Đinh Mão
Từ 32 đến 41 tuổi Đại vận Mậu Thìn
Từ 42 đến 51 tuổi Đại vận Kỷ Tỵ
Từ 52 đến 61 tuổi Đại vận Canh Ngọ
Từ 62 đến 71 tuổi Đại vận Tân Mùi

Năm nay 2021 – 1988 = 33 tuổi, chưa qua tháng sinh nhật nên đang ở đại vận 10 năm Mậu Thìn từ năm 32 đến 41 tuổi, đại vận này trùng với trụ năm Mậu Thìn trong bát tự, có thể nói đại vận này gọi là “phục ngâm của anh”; dự đoán gia đình, họ tộc sẽ có nhiều chuyện xảy ra, nếu gia đình anh có ông bà lớn tuổi thì cũng nên giành thời gian thăm hỏi quan tâm cho tròn chữ “hiếu”.

Góc nhìn Thuật Số đã phân tích trong bát tự anh này cần nhất là dụng thần ngũ hành Thủy sau đó là Kim, vậy mà đại vận cả đời của anh này lại đang ở vận Mộc tiến về Hỏa đúng là số mệnh của anh này không thể kiếm quá nhiều tài Phú

Chị nhờ góc nhìn Thuật Số luận đoán thì hãy ghi nhớ thông tin quan trọng này – đại vận bạn nam 1988 không có duyên với tài phú bên chắc chắn bạn này sẽ phải nỗ lực rất nhiều – nếu bạn này không siêng năng thì sẽ có hai cách cục: một là bình bình – hai là phá của. Chị hãy kiểm chứng xem sao. Mệnh lý học có nói, không biết bạn cần “dụng thần” nào nhưng nếu dụng thần mà đại diện cho tiền bạc thì hãy đặt nó lên hàng đầu – dù sao tài phú / tiền bạc vẫn là thứ ảnh hưởng đến con người ta nhiều nhất mà muốn có tài phú / tiền bạc thì sao? Trừ khi cha mẹ bạn quá giàu có sẵn của cải – ba mẹ không giàu/ không chức quyền thì chúng ta ai phải đi làm việc / kinh doanh tự kiếm tiền – muốn có tiền phải lao động, với bạn Nam này dụng thần Kim đại diện cho sự sáng tạo – công việc – tài năng của bạn (bát tự bạn không thấy nhiều ngũ hành Kim đâu)

Đại vận Mậu Thìn kết hợp với bát tự – trong bát tự của anh sẽ xuất hiện đến bốn Mậu thổ trùng trùng nên dụng thần ngũ hành trong đại vận 10 năm này phải là ngũ hành Thủy tức tài phú / tiền bạc vì vậy bạn nam 1988 phải chú trọng quan tâm đến sự nghiệp kiếm tiền trong 10 năm này. Bạn phải nỗ lực làm việc nhiều hơn trong 10 năm này và tiết kiệm.

Bạn nam này từ 46 đến 51 tuổi ở đại vận Tỵ, Tỵ chính là mật mã xấu “kiếp sát” nên anh phải cẩn trọng mọi việc – vì kiếp sát liên quan đến việc ngoài ý muốn có thể liên quan sức khỏe bệnh tật hay nếu anh không chế ngự được tính nóng giận bảo thủ thì rất dễ gặp rắc rối lớn.

Ở đại vận từ 52 đến 61 tuổi là 10 năm Canh Ngọ, đại vận này là mật mã “thiên ất đoạt thực” dự đoán bạn nam ở tuổi này rất “hao tài” và luận đoán bạn nam sẽ chứng kiến người già trong gia đình mất đi, ở đại vận Canh 05 năm đầu anh này cố gắng kiếm tiền, nhưng ở đại vận Ngọ lại tiêu hết bạc và người vợ bên cạnh ta cũng không còn ở bên cạnh anh nữa – vì vậy bạn nam phải biết quý trọng thương yêu vợ mình vì vợ đem đến tiền bạc – Nếu ở tuổi 50 mà bạn nam vẫn gái gú bên ngoài thì luận đoán bạn phá sản càng cao hơn nữa.

Bạn nam 1988 này bát tự mạnh mẽ nhưng đại vận không tốt nên sẽ trói buộc anh này – có câu nói Nhất Mệnh – Nhìn Vận – Tam Phong Thủy; muốn cải vận tốt thì phải xem “phước đức” + nhân quả và môi trường phong thủy bạn nam này sinh sống; nhưng cung phi phong thủy năm sinh bạn này lại là cung Chấn, phương đông ngũ hành Mộc… không phải đại diện cho dụng thần Kim – Thủy…

Hết bài Bát tự nam sinh năm Mậu Thìn