Góc nhìn Thuật Số biết được vợ chồng đại gia nổi tiếng Bình Dương tố cáo thần y tên Y. Bài viết Lừa đảo lo sợ thuật số với quan điểm cá nhân, không phán xét ai đúng sai, chuyện đúng sai chỉ có quan toà phán xét thôi.

Lừa đảo lo sợ và thuật số

Trước đây góc nhìn Thuật Số đã xem clip chữa bệnh của thần y, coi khoảng hơn một phút thì chợt đặt ra nhiều câu hỏi.

Không thể chữa bệnh nhanh như vậy được, lịch sử y khoa thế giới mấy ngàn năm còn chữa không được dứt điểm mà vị thần y này chữa có một phút là xong, nếu mà có sự thật như vầy chắc ông đã được giải nobel Y tế, đa phần người Việt có tình trạng bệnh nặng thì vái tứ phương, chung quy ai cũng có nỗi sợ khi đối diện với bệnh tật hiểm nghèo. Nỗi sợ luôn chiếm phần lớn trong tâm trí, nhưng có điều góc nhìn Thuật Số thắc mắc tại sao họ không phòng bệnh hơn chữa bệnh? Chúng ta ai cũng sẽ già – chết và bệnh tật luôn xảy ra, chỉ cần bạn giữ gìn một cách sống hợp lý và đừng quá lo bệnh tật thì cuộc sống sẽ vui vẻ hơn rất nhiều. Góc nhìn Thuật Số có thể lạc quan không sợ bệnh tật nhưng xét cho cùng cũng sợ / lo khi người trong gia đình gặp đau ốm, đơn giản chúng ta là con người sẽ bị tình thân tác động.

Cuộc sống mỗi người xét cho cùng thì bị “ái dục” chi phối nhiều nhất; tham – sân – si khiến con người sẽ còn tái sinh luân hồi, góc nhìn nói theo quan điểm luật nhân quả, vì có nhiều tôn giáo không thừa nhận thuyết “luân hồi”. Góc nhìn Thuật Số có gia đình, và đôi khi cùng gia đình đi chùa, nhưng quan điểm cá nhân là muốn con trẻ tiếp xúc ít với tôn giáo càng ít càng tốt; vì tôn giáo là tổ chức sẽ có thị phi, trẻ con không thể “sáng suốt” phân biệt đúng / sai  – khoa học / mê tín được.

Góc nhìn Thuật Số đam mê Thuật Số – Mệnh Lý – Phong Thủy cũng vì không tin ba yếu tố trên, vì không tin nên muốn tự mình kiểm chứng. Cuộc sống này có những thắc mắc mà đôi khi chúng ta không thể giải thích được bằng khoa học kĩ thuật:

  • Đơn giản tại sao có “hên” có “xui“? Có bao giờ các bạn đặt câu hỏi này không? Hên – xui rất khó giải thích bằng khoa học; tôn giáo dựa vào đây để nói về luật nhân quả – luân hồi.
  • Nếu bạn không muốn tìm hiểu sâu về “hên – xui”, thì bạn nên dựa vào kiến thức khoa học, tri thức áp dụng về mọi khía cạnh trong đời sống.

Tiền bạc là yếu tố rất quan trọng, góc nhìn Thuật Số không có tiền thì không thể lo cho bản thân, đó là điều rất bình thường; không lao động / làm không công thì chỉ có nước “cạp đất mà ăn” hay hít không khí uống nước mà sống 🙂  Tiền bạc tác động rất lớn, và nếu cư xử không khéo chúng ta sẽ dính vào tính “tham”, vì vậy sự lựa chọn của Xuân Tử Minh là không quá lệ thuộc tài chính vào kiến thức “mệnh lý – phong thủy”, kiếm tiền từ khách hàng “chua” chứ không dễ, nếu coi không chuẩn vài năm sau họ kiếm mình và chửi rủa trách móc.

Thiết nghĩ qua câu chuyện gia đình đại gia Bình Dương và Thần Y, không biết ông thần Y này có nghĩ đến hậu quả lớn khi lừa dối “họ” hay không? Tầm của “họ” ở địa vị Hổ / Rồng  vs ông Thần Y chỉ là người dân bình thường; lịch sử đã cho chúng ta câu chuyện Thần Y Hoa Đà còn phải sợ Tào Tháo :mrgreen:

Kết bài Lừa đảo lo sợ thuật số.