Góc nhìn Thuật Số xem mệnh lý một bạn có mệnh cục Mệnh lý nam Ất Mão tháng Mùi. Xuân Tử Minh mong những luận đoán về bát tự sau sẽ giúp bạn Nam có nhiều niềm vui hơn.

Mệnh lý Nam Ất Mão tháng Mùi

Bát tự của bạn này sinh lúc giờ Mùi sau 13h

Năm sinh Đinh Sửu
Tháng sinh Đinh Mùi
Ngày sinh Ất Mão
Giờ sinh Quý Mùi

Mệnh cục bạn nam này sinh ngày Ất Mão, thiên can Ất sẽ đại diện cho ngày sinh; Ất thiên can đại diện cho ngũ hành Mộc mang tính Âm, ngày sinh là thông tin rất quan trọng trong việc luận đoán mệnh cục, người sinh ngày Ất mộc rất thích cần ngũ hành Thủy sinh vượng (thuyết ngũ hành Thủy sinh Mộc). Ngũ hành cần thiết cho bạn hay gọi là dụng thần quan trọng hằng đầu của bạn là Thủy; thủy đại diện cho thiên can Nhâm – Quý hoặc con giáp Tý – Hợi.

Bạn sinh tháng Mùi; Mùi là Dê có ngũ hành “hỏa nóng thổ khô”; góc nhìn Thuật Số đã viết nhiều bài ở thuatso.com nói rằng nếu ai đó sinh ở tháng Mùi nóng thì ngày sinh phải là Kỷ mới tốt; bạn sinh ngày Ất; xét cho cùng tháng sinh là trở ngại của bạn, mệnh cục bạn có quá nhiều thổ khô (Mùi) và Hỏa nóng (Đinh).

Giải thích: bạn có 02 thiên can Đinh ở trụ năm + tháng; Đinh là hỏa nóng; Sửu là thổ ấm; nhưng địa chi năm Sửu lại xung với tháng sinh Mùi trong bát tự; e rằng xung đột này tạo nhiều biến cố trong cuộc đời của bạn.

Bạn cần ngũ hành Thủy để giúp vận mệnh tốt hơn – hãy ghi nhớ điều quan trọng này.

Đại vận của bạn nam; bát tự kết hợp với đại vận nên mỗi người sẽ có hơn 1 triệu trường hợp mệnh cục khác nhau; cứ mỗi 10 năm lại có một đại vận khác; nếu bát tự không tốt thì phải cần đại vận tốt.

Từ 01 đến 10 tuổi Đại vận Bính Ngọ
Từ 11 đến 20 tuổi Đại vận Ất Tỵ
Từ 21 đến 30 tuổi Đại vận Giáp Thìn
Từ 31 đến 40 tuổi Đại vận Quý Mão
Từ 41 đến 50 tuổi Đại vận Nhâm Dần
Từ 51 đến 60 tuổi Đại vận Tân Sửu
Từ 61 đến 70 tuổi Đại vận Canh Tý

Hiện nay bạn Nam 2020 – 1997 = 23 tuổi, đã qua tháng sinh nên tính là 24 tuổi, đang ở đại vận 10 năm Giáp Thìn, Bạn lúc 01 tuổi đã “khởi vận” rồi.

Trong mệnh cục bát tự của bạn ngày sinh Ất thuộc ngũ hành Mộc khắc Thổ; nên ngũ hành Thổ đại diện cho tài phú ; tiền bạc mà bạn có được; nhưng tiếc là mệnh cục bạn thiếu ngũ hành Thủy quá nhiều; nên bạn không được sinh vượng nên góc nhìn Thuật Số đoán rằng bạn thật sự không quá “thông thả chuyện tiền nong được”. Bạn muốn kiếm nhiều tiền nhất định phải cần dùng nhiều ngũ hành Thủy.

Nam giới thì tài phú hay vợ thuộc cùng một cung; bạn sinh ngày Ất Mão; chữ Mão đại diện cho cung vợ; vợ là Mộc lại ngay hàng với bạn; lời khuyên là sau này có kết hôn cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình cố gắng đừng để đổ vỡ trong tình cảm; nếu vợ bạn sinh vào mùa đông (tháng Tý + Hợi + Sửu) thì hợp với bạn hơn.

Con cái của bạn thuộc ngũ hành Kim, lý do vợ bạn Thổ sinh Kim – bát tự bạn thuần Âm do các ngũ hành – địa chi mang tính âm nên luận đoán rất có thể bạn sẽ có con gái đầu lòng; thực sự trong bát tự bạn con cái không qua nổi trội có thể luận đoán – điều này phụ thuộc rất nhiều vào bát tự mệnh lý của vợ bạn; và luận đoán bạn và mẹ vợ không có mối quan hệ tốt được – hãy lưu ý chi tiết này để biết cách ứng xử.

Bạn sinh năm Sửu , trong năm nay và hết năm sau; bạn vẫn ở nạn “tam tai”, vận khí không thể tốt được; nên làm việc gì cũng lưu ý.

Phong thủy cải vận: Bạn cần dụng thần Thủy rất nhiều.

  1. Bạn nên tốt với mẹ ruột / nếu vì lý do gì đó mà mẹ ruột bạn không còn thì mệnh cục bạn càng tệ hơn; lý do là mẹ ruột và dì ruột đại diện cho dụng thần Thủy của bạn. Nếu bạn sống không gần mẹ thì cố gắng tìm mẹ nuôi.
  2. Hằng năm cố gắng đi về phương Bắc vì phương Bắc có nhiều ngũ hành thủy; sao “dịch mã” của bạn tại Hợi mà Hợi có nhiều ngũ hành Thủy mộc rất có lợi cho bạn vì là dụng thần. Nếu sau này bạn thấy vận khí kém quá thì hãy đi du lịch nhiều.
  3. Cố gắng ngủ nhiều / tắm nhiều / chơi thể thao ra mồ hôi hoặc bơi nhiều đều hành vận.
  4. Bạn rất kỵ Hỏa; ngành nghề kiếm tiền của bạn không nên thuộc Hỏa; mà cần Thủy; nhất định là Thủy; thủy là ăn nói; bảo hiểm hoặc đơn giản là kinh doanh. Trong làm ăn phải quen biết nhiều bạn nữ đồng nghiệp là tốt nhất – kế đó là đồng nghiệp Nam.
  5. Màu sắc của bạn nên chọn là màu đen, xanh dương nước biển là tốt nhất; kế đó là màu trắng.
  6. Sao “thiên ất – quý nhân” của bạn ở địa chi Tý và Thân; hãy cố gắng làm bạn với những người tuổi Tý + Thân.
  7. Mệnh cục bạn có quá nhiều ngũ hành đại diện cho Hỏa nóng Thổ khô, nên rất có thể yếu tố nổi bật này sẽ khiến bạn làm những việc liên quan đến Thổ hay Hỏa, và bạn lưu ý là vật nuôi có ảnh hưởng đến rất nhiều của bạn; nếu bạn nuôi chó hoặc ăn thịt Dê thì cho thất bạn lại “thu nạp” nhiều thêm ngũ hành hỏa nóng – thổ khô; bạn nên ăn nhiều thức ăn hải sản hoặc nuôi cá để cải thiện vận khí. Bạn cho góc nhìn Thuật Số biết họ tên; phân tích tên của bạn lại cho thấy cách đặt tên lại có rất nhiều ngũ hành Hỏa.
  8. Phong thủy cải mệnh quan trọng hằng đầu đó là nơi bạn sống – thức ăn mà bạn ăn và công việc bạn làm có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

Tương lai trước mắt bạn có 05 năm ở đại vận Thìn; Thìn có rất nhiều Thổ; bạn nên cố gắng kiếm tiền trong 05 năm nữa – ở đại vận tương lại sau đó 20 năm bạn rất có nhiều ngũ hành Thủy và Mộc đều là dụng thần trong bát tự của bạn; hãy tin tưởng rằng mình sẽ có vận tốt; vấn đề là kiên nhẫn.

Kết bài Mệnh lý Nam Ất Mão tháng Mùi