Góc nhìn Thuật Số có dịp đi lên Bảo Lộc – Đà Lạt trong những ngày đầu tháng Ngọ năm Canh Tý, tính ra bản thân rất có duyên với phong thủy đất đai có phương vị  Thìn Sơn Tuất Hướng.

Trong vận 8, bố cục phong thủy Thìn Sơn Tuất Hướng là cách cục phong thủy xấu nhất Ngược Sơn Ngược Hướng, bố cục phong thủy phi tinh xếp vào dạng cách “không vượng Tài cũng không vượng Nhân Đinh“. Nếu so sánh bố cục phong thủy này với 04 phương hướng có từ trường mạnh nhất trên trái đất này là Tý – Ngọ và Mão – Dậu, thì phong thủy Thìn Sơn Tuất Hướng thích hợp xây dựng nhiều công trình tôn giáo hơn.

Thìn Sơn Tuất Hướng

Hướng Tuất là phương vị của hướng Tây Bắc là quẻ Càn, rất thích hợp để xây dựng công trình tôn giáo, thiên môn quẻ Càn ví như phương hướng của Phật, Càn đại diện cho trưởng nam hay bậc trưởng bối có khả năng lãnh đạo.

Thìn Sơn Tuất Hướng

Nhà vận 8 Thìn Sơn Tuất Hướng

Chuyến đi Bảo Lộc lần này quan sát phong thủy xung quanh, góc nhìn Thuật Số phát hiện tòa nhà nuôi Yến lấy tổ, không có nhiều chim Yến, điều này cũng gây nhạc nhiên cho bản thân, vì sao tại một nơi đồng trống phía trước là Núi , xunh quanh nhiều thảm xanh thực vật Cây cối mà lại không có quá nhiều chim Yến?

Trước đây góc nhìn Thuật Số đã xem phong thủy cho một chị khách hàng hướng nhà cũng là Thìn Sơn Tuất Hướng kinh doanh nhà Yến, dù phong thủy khá xấu nhưng chim yến vẫn làm tổ cực nhiều phải xây thêm nhà cho chim Yến làm tổ, cùng một phương vị theo thời gian Thìn Sơn Tuất Hướng nhưng hai khu đất hoàn toàn khác nhau về tiềm lực kinh tế tài phú, việc kinh doanh nhà Yên ở phương vị này khả năng phần lớn sẽ không thành công.

Góc nhìn Thuật Số ngẫm nghĩ sâu xa hơn rất có thể dù trong Phong thủy xấu nhưng nếu con người sống trong khu vực này hướng thiện nhất định sẽ cải vận phong thủy. Phương vị Tuất nhất định phải đại diện cho “lương thiện” và “bao dung”, đại diện cho phương Càn; oái ăm một chỗ là anh chủ nhà nuôi chim Yến này đang phun thuốc diệt cỏ diện rộng; quả là tình huống bi hài mới thấy lần đầu, anh kinh doanh nhà yến đang dụ Yến về làm tổ nhưng anh lại phun thuốc diệt cỏ diện rộng xung quanh nhà Yến; phương pháp này diệt luôn sinh vật có ít và làm ô nhiễm đất nước là chắc chắn 😥

Tự nhiên vốn dĩ cân bằng, đất trống thì cỏ dại sẽ mọc, có cỏ mới có côn trùng, có côn trùng chim chóc mới có thức ăn, đạo lý đơn giản này anh phải hiểu. Chim yến làm tổ sinh sống mỗi ngày vẫn phải đi tìm thức ăn xung quanh, ở Bảo Lộc phát triển nông nghiệp nhưng con người lại dùng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật vì vậy chim Yến sẽ không tìm đủ nguồn thức ăn từ côn trùng. Bảo Lộc rất khó phát triển nghề nuôi chim Yến, nuôi Yến mà không có tổ thu hoạch xét về kinh tế là không thành công.

Phía sau nhà Yến là một tịnh thất Phật Giáo được xây dựng trên phương vị Thìn Sơn Tuất Hướng, xét với ý nghĩa triết lý, tu hành vốn không cần vượng nhân đinh và không cần vượng tài phú, nhưng cuộc sống ngày nay việc gì cũng cần đến tiền, không có ai cúng dường thì cũng rất khó khăn để duy trì việc tu hành thuận lợi.

Nhân sinh duyên khởi thay đổi không ngừng, cây cỏ dại cũng cần không gian sinh tồn, cũng như thầy Thuật Số cũng cần phải kiếm tiền tay làm hàm nhai :-d 😆 😉

Cây ăn trái cần đất tốt, Mộc khắc Thổ, Thổ Cần Hỏa sinh vượng, triết lý ngũ hành sinh vượng và khắc chế lẫn nhau; bởi vì lý do này nên cây ăn trái phải cần phân bón, nông nghiệp xanh vẫn cần dùng phân hữu cơ.

Sầu riêng

Kết bài Thìn Sơn Tuất Hướng.