Góc nhìn Thuật Số xem phong thủy một căn hộ vào dịp cuối tuần, nhà mới “keng xà beng” có tọa hướng theo trục hướng nhà Nhâm Bính, nói “hoa mỹ” là nhà tọa Bắc triều Nam.

Góc nhìn Thuật Số có lựa chọn đúng đó là đi cùng với chủ nhà, vì nếu đi một mình chắc chắn sẽ tìm không ra địa chỉ. Căn hộ nhà mới  ở tầng 2X, số tầng tương đối cao. Thực tế với những căn hộ cao cấp thích hợp với gia đình, vì đã về nhà thì mọi người có xu hướng trải qua nhiều thời gian trong căn hộ, thời gian đi thang máy và lấy xe di chuyển ra bên ngoài cũng tương đối mất thời gian.

Cửa chính bước vào nhà có phương vị hướng Bắc, nhưng thực tế nhà căn hộ tầng cao thì hướng cửa bước vào không có sức ảnh hưởng lớn về mặt từ trường, hướng cửa chỉ mang tính “nhân khẩu” do phương vị cửa chính có người ra vào, xu hướng bước vào nhà, cửa tự động khóa lại, và gia đình chúng ta lại sẽ ở trong phòng ý nhầm trong nhà :mrgreen:

Nhà căn hộ cao tầng khác biệt lớn nhất so với nhà mặt đất ở chi tiết “khí khẩu” và yếu tố “con người”, nhà mặt đất cửa chính là nơi ảnh hưởng phong thủy lớn nhất, vì không khí / từ trường và con người thường xuyên xuất hiện ở hướng cửa chính.

Căn hộ cao cấp thì ban công là nơi có sức mạnh từ trường lớn nhất, do ban công rộng hơn cửa chính, ở cao tầng thì yếu tố tự nhiên gió ảnh hưởng lớn nhất. Căn hộ bạn này cửa chính song song một trục với ban công nên phương vị căn hộ này chọn trục Bắc Nam – Nam Bắc , phương vị hướng chọn về phía ban công, nên kết cục nhà này chọn theo yếu tố phương vị có tầm ảnh hưởng mạnh nhất phải là tọa Nhâm hướng Bính (Tọa Bắc Triều Nam là cách cục phong thủy mà người TQ hay lựa chọn)

Phong thủy phi tinh nhà tọa Nhâm hướng Bính trong vận 8 từ 2004 đến 2023 có trạch bàn như sau,

Trục hướng nhà Nhâm Bính

Tọa Nhâm Hướng Bính

Hướng ban công nhìn ra bên ngoài, tầm nhìn khá đẹp có sông nhỏ uống lượn và nhìn xa là sông Sài Gòn, nói chung cảnh khá đẹp hơn xa những căn hộ phía quận 7 và trung tâm; gần trước mắt là nhà dân dĩ nhiên không thể quy hoạch thêm để xây nhà cao tầng. Ở cung Ly (trạch bàn ô ở giữa hàng đầu tiên theo chiều ngang) là tổ hợp phi tinh 9 – 7, tổ hợp này vẫn là sao tốt vì sao số 9 vẫn là sao cát tương lai, chúng ta đang ở vận 8, chú ý sao số 8, ở ô cung Khảm có cặp phi tinh 8 – 8; nên đây là nhà thuộc dạng cách “song tinh đáo tọa“, hàm ý là nhà này vượng nhân đinh không vượng tài phú, nhưng ai quan tâm làm gì? vì chủ nhà chủ ý cho thuê thì vượng nhân đinh cho thấy có khách thuê, hơn nữa nhà này không phải kết cấu phong thủy xấu.

Ô trung cung nhà này tổ hợp phi tinh 4 – 3, ngũ hành Mộc khá nhiều cho thấy người nào ở trong nhà này xu hướng nghề nghiệp liên quan giáo dục/ yếu tố thuộc mộc, hay họ xu hướng văn vẻ :-d

Người ta nói mua nhà là mua cho tương lai, vì chỉ còn khoảng gần 04 năm nữa là chúng ta bước sang vận 9, sang vận 9 hướng nhà tổ hợp phi tinh lại thay đổi, khi đó trạch bàn sẽ thay đổi lại như sau:

Tọa Nhâm hướng Bính vận 9

Nhìn vào trạch bàn chúng ta sẽ thấy cung Ly có tổ hợp cặp sao 9 – 9, trong vận 9 từ năm 2024 đến 2043 phong thủy nhà này là kết cục “song tinh đáo tạo” là kết cục phong thủy vượng tài phú cực nhiều, nhưng sức khỏe và mối nhân duyên giữa người với người lại thay đổi ít nhiều, ngôi nhà có phi tinh “song tinh đáo hướng” vượng tài phú cực nhiều thích hợp làm văn phòng kinh doanh buôn bán, nhưng căn hộ này ở tầng cao không thể kinh doanh.

Góc nhìn Thuật Số nhìn bên ngoài ban công thì nhận thấy tòa nhà hiện tại đang nằm giữa hai tòa nhà khác, không khí đối lưu rất mạnh hay gió thổi khá mạnh, vì gió thổi từ ngoài sông sài gòn vào đi vào hai tòa nhà rồi tụ lại tòa nhà giữa,

Phong thủy nhà chữ V

Căn hộ bạn này đã phạm vào bố cục chữ V, kết cục phong thủy này “không đẹp”, lưu ý là ý nghỉa “không đẹp” không phải là xấu, hai tòa nhà hai bên trái – phải ngang nhau nên vị trí thanh long – bạch hỗ mạnh ngang nhau nên xét cho cùng vẫn ổn. Trong phong thủy học, ban công căn họ chính là Minh Đường, vị trí đóng vai trò quan trọng trong phong thủy học, Minh Đường phải sạch, rộng thoáng, nhiều khí lưu thông mới có ý nghĩa phong thủy tốt, nhà bạn này gió thổi hơi mạnh ảnh hưởng tới bếp, vì bếp cũng nằm trên trục Nhâm – Bính, bếp cần che chắn phải gió, lưu ý căn hộ này  chỉ cần giảm bớt gió trong nhà thổi từ ban công là ổn. Góc nhìn Thuật Số khuyến nghị với chủ nhà đó là cửa ban công thường xuyên mở thì phong thủy mới tốt  nếu sợ gió quá mạnh thì chỉ cần bình phong là có thể “hóa giải” và hóa giải gió thổi mạnh (gió qua “bình phong” đi từ từ thay vì thổi mạnh).

Cách giải quyết khá đơn giản chỉ cần bố trí “bình phong” trang trí bằng gỗ hay tre là có ý nghĩa hóa giải phong thủy vừa trang trí, tô điểm cho phòng khách. 😛

Kết bài Trục hướng nhà Nhâm Bính