Góc nhìn nhận lời xem mệnh lý một bạn Nam, bài viết Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn luận đoán mệnh cục bạn nam này.

Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn

Bạn nam sinh năm Tuất ngày dương lịch 7/4, góc nhìn Thuật Số thấy bạn nam sinh ở tháng 4 dương lịch khả năng rất cao là sinh ở tháng Thìn. Tháng Thìn hay tháng Tỵ (rơi vào thời gian khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 dương lịch); phần lớn nhiều người sinh ở hai tháng trên Tỵ hoặc Thìn được gọi là số my mắn, họ thường có đại vận thay đổi tương đối nhiều. Mệnh lý học quan tâm đến sự thay đổi, nếu cuộc sống này không có sự “thay đổi” hay “vô thường” thì vốn dĩ vạn vật không thể sinh và diệt. Góc nhìn Thuật Số biết nhiều khách hàng, mệnh cục tháng dương lịch ở tháng 4 hoặc 5 không thể có số mệnh tệ được, bạn có tin không?

Bát tự của bạn nam trong bài viết Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn

Năm sinh Nhâm Tuất
Tháng sinh Giáp Thìn
Ngày sinh Canh Thân
Giờ sinh Bính Tuất

Trong luận đoán mệnh lý thì thông tin quan trọng phải biết được ngày sinh, vì ngày sinh đại diện cho bản thân mình. Tử Bình (Bát tự) dựa vào thiên can và địa chi của tất cả thông tin ngày – tháng – năm và giờ sinh để luận đoán mệnh cục. Nếu không nhớ ngày và tháng năm sinh chính xác thì là một sự đáng tiếc, lúc đó chỉ tính được vào tuổi và 60 giáp tý. Mệnh lý bát tự cần ngày / tháng sinh. Mệnh lý là sự tổ hợp của 10 thiên can và 12 địa chi con giáp tạo hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau.

Hầu như ai xem mệnh lý bát tự, họ quan tâm nhất đó là tài phú / tiền bạc, vì xét cho cùng tiền bạc là thứ ảnh hưởng đến con người ta nhiều nhất, không có tiền thì làm việc gì cũng khó, đối với mệnh cục bình thường thì nếu được thì cũng nên quan tâm đến ngũ hành đại diện cho tài phú / tiền bạc, Mệnh cục mà không có yếu tố ngũ hành tài phú thì khó kiếm nhiều tiền được…

lúc đó phải tính xem đại vận có ngũ hành thuộc tài phú hay không? Đó cũng là lý do nhiều người bình thường có cuộc sống vất vả, đùng đến một năm nào đó gặp vận tốt thì bỗng nhiên giàu có, tùy mệnh cục mà giàu sang có được bền hay không, vì ngũ hành tài phú đòi hỏi mệnh cục chủ nhân phải mạnh, mới quản được sao tài, và họ có tài năng gì hay không!

Bạn nam này sinh ngày Canh Thân, thiên can Canh đại diện cho bản thân, chữ Canh có ngũ hành thuộc Kim mang tính dương. Trùng hợp là bạn nữ ngày sinh Tân Mão ở bài viết Mệnh lý bạn nữ ngày sinh Tân Mão, có ngày sinh thuộc âm Kim, Canh và Tân vốn gọi là nhị hợp của thiên can ngũ hành Kim (Tân là âm kim – Canh là dương kim), nên góc nhìn Thuật Số tò mò không biết bạn nam và bạn nữ này có phải là chị em hay bạn bè trên mức bình thường hay không? 😥

Mệnh lý bạn nam này sinh ở tháng Thìn, nếu bạn đọc tìm kiếm các bài viết ở thuatso.com về tháng Thìn sẽ thấy góc nhìn Thuật Số hay luận đoán  người sinh ở tháng Thìn thường có mệnh cục đại vận thường xuyên thay đổi, hay gọi vui là “số hên”, Bát tự học giải thích vì sao tháng Thìn hay có sự thay đổi là vì lý do như sau, đó là mặc dù Thìn được quy vào ngũ hành Thổ, tuy nhiên chữ Thìn có thể thay đổi thành ngũ hành khác nhau như Thủy; ngũ hành Kim; ngũ hành Mộc, đây là yếu tố đặc biệt nhất hơn hẳn 10 con giáp còn lại.

Tam hợp cục Thân + Tý + Thìn là tam hợp cục hóa thành ngũ hành Thủy.

Tam hội cục Dần + Mão + Thìn hóa thành ngũ hành Mộc.

Nhị hợp Thìn +  Dậu hóa thành ngũ hành Kim.

Bạn nam ngày sinh Canh Thân hay có “nhật nguyên” thuộc dương kim là Canh, ngũ hành Kim khắc Mộc, nên Mộc đại diện cho cung tài hoặc vợ/ người yêu. Trụ tháng sinh có thiên can Giáp thuộc ngũ hành Kim, Giáp gọi là thiên tài trong bát tự, mệnh cục bạn nam có ngũ hành Thiên Tài xuất hiện cho thấy bạn nam này sẽ có được yếu tố tài phú trong cuộc đời không thể nghèo khó được, thiên tài cho thấy tính tình hào phóng, nếu bạn  nam này mà “keo kiệt” thì đúng là phá vỡ hoàn toàn mệnh cục.

Mệnh lý ngũ hành Thủy sinh Mộc, thiên can ở trụ năm sinh đại diện cho ông bà tổ tiên, trụ năm của bạn nam là Nhâm Tuất, Nhâm có ngũ hành thuộc dương Thủy, Nhâm Thủy sinh vượng cho Giáp mộc, vì vậy luận đoán yếu tố ngũ hành tài phú thuộc Mộc của bạn nam này luôn được sinh vượng, đây là điều tốt.

Góc nhìn Thuật Số nhận thấy bất kì ai sinh ở 04 tháng sau Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, bốn tháng này gọi là “Tứ khố”, khố mặc dù có ngũ hành thuộc Thổ là chủ đạo, tuy nhiên thổ này chứ rất nhiều ngũ hành khác bên trong, nên mệnh cục lý thuyết nói “khố” tức là “kho” (kho ý nghĩa chứa nhiều hàng). Bạn nam này có được 03 địa chi đại diện cho khố: thứ nhất địa chi năm sinh là Tuất (Tuất là hỏa khố); địa chi Thìn ở tháng sinh (Thìn là khố ngũ hành Thủy); ngoài ra nếu giờ sinh bạn nam nhớ chính xác tức trước 9 giờ tối thì khung giờ này là giờ Tuất nên bạn nam này có thêm khố Tuất.

Bạn nam trong mệnh lý có được 03 khố đại diện cho Thủy và Hỏa, người Canh Kim thì dụng thần quan trọng nhất phải là Đinh Hỏa, tiếp đó là Thủy sau cùng là Mộc, vì vốn dĩ Canh Kim là kim loại dương kim nhất thiết phải cần Hỏa – Thủy để tôi luyện, vì vậy dụng thần của họ xu hướng rất cần âm hỏa (thiên can Đinh) và Thủy (có thể là Quý hoặc Nhâm).

Bát tự bạn nam này có được dụng thần Nhâm thủy, có được dụng thần Giáp và ngũ hành Đinh ẩn chứa ở giờ sanh và năm sinh,  nên luận đoán mệnh cục anh bạn này không thể tệ được…

Dụng thần có ý nghĩa rất quan trọng, trong việc luận đoán mệnh lý, người không có dụng thần thì số làm gì cũng khó, thực tế chưa ai giàu mà số số mệnh không có dụng thần! Nếu bạn ngũ hành thuộc Kim như anh bạn này sinh ngày Canh, bản mệnh bạn là Kim nhưng bát tự không có đủ ngũ hành Kim, hoặc không có ngũ hành Thổ sanh Kim lại bị các ngũ hành còn lại khác chế sớm muộn gì bạn cũng không thể tồn tại được. Bạn nam này có được dụng thần Giáp chế ngự tháng sinh Thìn lại đại diện cho ngũ hành của sao tài phú; địa chi Thìn và Tuất vốn dĩ là xung đột, mệnh cục bát tự bạn nam này có hai địa chi Thìn – Tuất đứng gần nhau và thường xuyên xung đột với nhau, khiến ngũ hành Thủy ở Thìn thoát ra và ngược lại ngũ hành Hỏa ở địa chi Tuất bị thoát ra, xung đột Thìn – Tuất khiến ngũ hành Thủy và Hỏa ảnh hưởng đến bạn nam này rất lớn.

Góc nhìn Thuật Số chưa từng gặp bạn nam này, cũng không được sự xác nhận của bạn này tuổi thơ và hiện tại ra sao, nên luận đoán sự xung đột Thìn – Tuất còn khá hạn hẹp.

Đại vận bạn nam: mỗi đại vận kéo dài trong 10 năm; bạn nam này 9 tuổi mới khởi vận cũng tương đối muộn. Đại vận kết hợp với bát tự tạo thành số mệnh hơn một triệu trường hợp khác nhau. Góc nhìn Thuật Số tính được đại vận của bạn nam trong bài Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn.

Từ 09 đến 18 tuổi Đại vận 10 năm Ất Tỵ
Từ 19 đến 28 tuổi Đại vận 10 năm Bính Ngọ
Từ 29 đến 38 tuổi Đại vận 10 năm Đinh Mùi
Từ 39 đến 48 tuổi Đại vận 10 năm Mậu Thân
Từ 49 đến 58 tuổi Đại vận 10 năm Kỷ Dậu
Từ 59 đến 68 tuổi Đại vận 10 năm Canh Tuất
Từ 69 đến 78 tuổi Đại vận 10 năm Tân Hợi

Phân tích luận đoán đại vận bạn nam trong bài viết Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn

Năm nay 2019 – 1982 = 37 tuổi, bạn nam đã qua sinh nhật tháng Thìn nên tuổi được tính là 38 tuổi đang ở năm cuối cùng ở đại vận Đinh Mùi, kể từ sinh nhật năm sau bạn nam này sẽ bước vào đại vận mới 10 năm Mậu Thân. Tức là trong 05 tháng tới, bạn nam này vẫn ở đại vận Đinh Mùi, chúng ta nhìn vào chữ Mùi vì Mùi cai quản 05 năm cuối.

Bạn nữ ngày sinh Tân Mão, người nữ hỏi góc nhìn Thuật Số liệu có thể kết hợp kinh doanh với bạn nam thuận lợi hay không! Điều này phải dựa vào bát tự bạn nam này có hợp với bạn nữ này hay không và sau đó phải xét đến đại vận của cả 2, vì chúng ta phải hiểu đại vận là thời gian sự việc sẽ tác động lên mỗi chúng ta, nếu đại vận hợp nhau thì sẽ tốt.

Bát tự bạn nam này có được ngũ hành Thủy ở thiên can Nhâm trong năm sinh, bát tự có ngũ hành Thủy ẩn chứa ở địa chi Thìn trong tháng sinh, huống chi bạn nữa và bạn nam này ngày sinh cả hai đại diện cho Canh / Tân cùng tính chất ngũ hành Kim xét cho cùng hợp tác làm ăn vẫn hạp nhau.

Thời gian 05 tháng đối với bạn nam là vẫn ở đại vận Mùi, chữ Mùi ẩn chứa ngũ hành Mộc và Thổ nóng, Mùi này xung với địa chi Sửu, Sửu là địa chi tháng sinh của bạn nữ, xung đột này khiến ngũ hành Kim và Mộc thoát ra, bạn nam và bạn nữ kết hợp bát tự lại sẽ có tam khố Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, đủ tứ khố xét cho cùng là thời cơ tốt để lập nghiệp và mở rộng kinh doanh. Bạn nữ và bạn nam kết hợp với nhau làm ăn tính từ năm nay là hợp lý, chúng ta khoan xét đến hợp tác này có đem lại lợi ích đại phát hay không!

Năm sau bạn nam này bước vào đại vận 10 năm Mậu Thân, đại vận này ngũ hành có Thổ và Kim, trong 05 năm đầu thì thiên can Mậu thuộc Thổ có mức ảnh hưởng lớn, Mậu đại diện cho “thiên ấn” tức bạn nam Canh Thân sẽ có lợi về mặt sự nghiệp, nếu bạn nữ muốn chọn người hợp tác này và mục đích mong bạn nam này là cấp dưới, cày bừa làm việc giúp mình thì Ok, bạn có thể tuyền anh ta, vì bát tự học và đại vận cho thấy bạn nam này sẽ tích cực “cày bừa” làm việc hết sức đem lại lợi ích cho bạn, những gì anh ta làm trong 05 năm (từ 2020 đến 2014) tới không ảnh hưởng xấu gì đến bạn nữ trong bài viết Mệnh lý bạn nữ ngày sinh Tân Mão.

Tuy nhiên thời gian sau đó thì sau? Chúng ta nhìn tiếp vào đại vận 05 năm sau khi bạn nam từ 44 đến 48 tuổi, đại vận này chữ Thân chủ quản, mà Thân (Khỉ) là sao dịch mã trong bát tự của bạn nam, sao “dịch mã” chủ về di chuyển thay đổi, tức trong khoảng thời gian này, bạn nam này có xu hướng muốn thay đổi công việc hoặc muốn di chuyển định cư ở chỗ khác, khó xử nhất đại vận Thân này nếu kết hợp với bạn nữ người yêu cầu bài viết này, Thân chính là mật mã xấu của bạn nữ, Thân là sao “vong thần“, vì người tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp Thân sẽ có sao “vong thần”; ý nghĩa sao này như sau: Vong Thần chỉ kiện tụng thị phi nặng hơn sẽ dính đến phát luật, bạn nữ phải chú ý tới thông tin quan trọng này nếu không muốn gây bất hòa kiện tụng với bạn nam này. Góc nhìn Thuật Số cũng nói sau 05 năm nữa bạn nữ cũng bước vào đại vận Tỵ, đại vận có nhiều sự thay đổi lớn.

Luận đoán về kinh doanh hợp tác trong bài viết Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn

Góc nhìn Thuật Số không được biết nghề nghiệp mà bạn nữ và bạn nam muốn kết hợp làm chung là gì… lời kết là bạn muốn kinh doanh gì cũng được, bạn có 05 năm để hợp tác làm ăn; thời gian sau đó phải hết sức cẩn thận vì sẽ có kiện tụng và thị phi, người gây ra kiện tụng thị phi sẽ do bạn nam.

Trong bát tự bạn Nam thì Thân đại diện cho sao dịch mã chủ về đi lại di chuyển, ngày sinh bạn nam là Canh Thân, sao dịch mã đóng tại cung vợ, nên có khả năng bạn nam này thường xuyên đi lại không ở bên cạnh vợ, hoặc vợ anh này không thường xuyên bên cạnh anh ta, điều này không biết góc nhìn Thuật Số dự đoán chính xác hay không, góc nhìn Thuật Số chỉ phỏng đoán dựa vào kinh nghiệm rất nhiều người có sao “dịch mã” ở cung chồng / vợ

Bạn nữ hôm thứ 2 có hỏi đó là việc kinh doanh trong tháng nếu bắt đầu có được hay không? Với những câu hỏi thì gieo quẻ dịch trả lời nhanh hơn so với mệnh lý; giờ bạn nữ hỏi gieo quẻ được Phong Lôi Ích – Sơn Địa Bác – Phong Trạch Trung Phu; 03 quẻ trên ứng với sự việc Khởi – Tiếp diễn – Kết thúc. ý nghĩ quẻ Phong Lôi Ích là tốt, xét cho cùng khởi đầu là tốt sự việc tiếp diễn từ từ mỗi năm lại ít đi một ích (ý nghĩa của Bác) và kết cục ở quẻ Phong Trạch Trung Phu ý nghĩa à việc cuối cùng cũng có vấn đề ở chỗ ngờ vực với nhau vì vậy góc nhìn Thuật Số tin rằng sau 05 năm hợp tác hai bạn này sẽ nảy sinh vấn đề, tuy nhiên 05 năm không phải là ngắn bạn nữ không nên quá lo lắng.

Bạn nam này sinh ở tháng Thìn, tháng có nhiều thay đổi hợp cục biến đổi nhiều ngũ hành khác nhau, cả đời chịu sự trói buộc bởi chữ Tuất, Tuất và Thìn thường xuyên xung đột từ đó ảnh hưởng đến tính tình và vận khí, vì vậy bạn nam hết sức chú ý hai tháng quan trọng đó là tháng sinh nhật và tháng 10 dương lịch, rất có thể những phán đoán hành động của bạn nam này bị ảnh hưởng lớn trong hai tháng đó; bạn tự mình kiểm chứng từ trước đến nay xem hai tháng Thìn – Tuất có những sự việc nào xảy ra đáng phải lưu ý hay không? Mệnh lý bát tự chỉ là sự luận đoán dựa trên thông tin ngày tháng năm sinh, nếu người được xem cung cấp nhiều thông tin giá trị thì sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phán đoán của thầy bói Góc nhìn Thuật Số 🙄  Góc nhìn Thuật Số số mệnh anh này trói buộc ở địa chi con giáp Tuất, mà anh này lại tên “Thành”, quả là sự trùng hợp không hề nhẹ; ý nghĩa phong thủy chữ Thành ở cái tên, tên Thành đại diện cho Tuất Thổ nên phán đoán tên của anh này có thêm chữ Tuất, nên bát tự và tên có đến 3 chữ Tuất khống chế tháng sinh Thìn, cha mẹ / ông bà của bạn nam tên Thành đặt tên quá hay và trùng hợp khiến phong thủy ngũ hành tên gọi đã trói buột anh ta hoặc khiến anh ta có mệnh cục đẹp rất khó dự đoán.

Nhìn lại đại vận trong quá khứ anh bạn Nam này trải qua đại vận có nhiều ngũ hành Hỏa nóng, anh này cần nhất ngũ hành Hỏa, anh ta cần ngũ hành Hỏa để tôi luyện thành tài, Hỏa cũng đại diện cho sự nghiệp, quan vận và sự nổi tiếng của anh ta, anh ta có được dụng thần quan trọng Hỏa minh chứng cho anh này số mệnh không thể là người đi làm ăn lương cuộc sống bình thường được. Sách mệnh lý có nói câu người sinh này dương kim thuộc Canh thì “đắc thủy nhi thanh – đắc hỏa nhi tuệ”, người Canh kim phải chịu đựng gian khổ, khó khăn mới tốt cho số mệnh của họ, họ thích bị khắc chế, làm nhà nước là đều rất có lợi cho họ, người Tân kim thì xu hướng không chịu đựng được sự khắc chế đây là đặc điểm khác nhau của nam có ngày sinh thiên can thuộc Canh và nữ có ngày sinh thuộc thiên can Tân.

Bạn nam này sinh năm 1982, cung phi theo phong thủy lại là sao số 9, Cửu Tửu Hữu Bật ngũ hành thuộc Hỏa, số mệnh bát tự anh ta xu hướng cần Hỏa mà cung phi theo phong thủy lại là Hỏa xét ra là điều may mắn.. Vì vậy bạn nữ phải hiểu rõ xu hướng người nam thích Hỏa mà bạn lại có xu hướng thích Thủy hơn nên phải lưu ý.

Trụ năm sinh Nhâm Tuất, mặc dù thiên can Nhâm là dụng thần / ngũ hành bạn nam cần vì Nhâm đại diện cho thực thần (công việc, sáng tạo tài năng hay sự vận động) tuy nhiên thông tin cả trụ năm sinh là Nhâm Tuất, Nhâm Tuất là mật mã xấu trong bát tự gọi là “Thiên Ất Đoạt Thực”, ý nghĩa mật mã này như sau rong Bát tự mệnh lý, Thực thần là yếu tố sẽ sinh tài. Vì vậy khi xem Bát tự phải rất chú ý tới Thực thần, có nó mới khiến Tài tinh dồi dào không dứt; có mật mã này thì vào năm 60 tuổi bạn nam nhất thiết phải dè chừng, hoặc nếu bạn kinh doanh thứ gì vốn quá lớn có tính xui rủi cao thì hãy cẩn trọng vào các tháng âm lịch tháng 3 âm và tháng 9 âm lịch, đừng vì tính cách quá kêu ngạo mà không tin mệnh lý học, nếu bạn này kinh doanh thì lại càng cẩn thận.

Trong đại vận tương lai của anh ta có đại vận nào có thể phán đoán anh này đại phát tài hay kiếm được một số tiền lớn hay không? Đáp án là không! lý do là đại vận anh ta tiến vào 30 năm của đại vận có ngũ hành Kim và Thổ, Kim đại diện cho người cạnh tranh của anh ta, ngũ hành Mộc mới đại diện cho yếu tố ngũ hành thuộc tài phú / tiền bạc của anh ta nhưng anh này lại tiến vào đại vận Kim cục, đại vận tương lai của anh bạn nam này cho thấy nếu anh ta làm viên chức nhà nước thì sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi do đại vận tương lai là ấn tinh, đại diện cho quan vận, anh này sẽ dễ dàng được người khác biết đến nhiều hơn..

Đại vận tương lai của anh này chủ yếu là ngũ hành Kim và Thổ, mà bạn nữ yêu cầu góc nhìn Thuật Số luận đoán cho bạn nữ thì bạn nữ thích có được dụng thần ngũ hành Thủy và Mộc, nếu xét cho cùng cả hai là lạc quẻ… 🙂  đại vận cả hai lạc quẻ có thể luận đoán đó là việc làm của hai người chung quy vẫn là trái nhau nên xét cho cùng cả hai rồi cũng có hai con đường riêng khác nhau, con đường riêng ở đây là công việc của mỗi người chứ không nói hai người kị nhau khi ở gần, bạn phải hiểu rõ.

Góc nhìn Thuật Số có nói nhị hợp Canh / Tân tính chất giống nhau nên họ sẽ có sao “thiên ất quý nhân” (sao thiên ất quý nhân là sao cao quý nhất có thể giúp chúng ta gặp hung hóa cát) giống nhau, đại vận tương lai bạn nam tên Thành này không có Dần và Ngọ, nên anh này sẽ không có quý nhân phù trợ thì số mệnh phải tự mình đứng vững. Bạn nam tên Thành đã có đại vận 10 năm quá khứ từ 19 đến 28 đã có được quý nhân giúp đỡ.

Phong thủy cải vận cho bạn nam trong bài viết Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn

….góc nhìn Thuật Số đắn đo không biết bạn Nam thật sự cần biết những phương pháp này hay không vì mục đích bạn nữ chắc không cần biết quá chi tiết làm gì… Đôi khi sự thật hay mất lòng nhau, hy vọng bạn nữ đọc xong bài viết này không cảm thấy buồn điều gì, hy vọng bạn  nữ đó này lúc nào cũng vui vẻ đơn giản vì sao “thiên hỷ” đại diện cho sự vui vẻ của bạn nữ, bạn nữ phải luôn vui vẻ mới có vận tốt.

Kết thúc luận đoán Mệnh lý nam Canh Thân tháng Thìn