Bài viết Phong thủy món ăn Cút và gà ác chỉ mang tính giải trí nhưng đôi khi sẽ giúp đỡ ai nếu thỉnh thoảng bị ho và viêm họng.

Sài gòn đã bước vào mùa mưa, ở sài gòn có câu nói góc nhìn Thuật Số thấy đúng, nắng / mưa ai cũng có thể nhậu được, trời nóng uống bia lạnh quá ngon, trời mưa thì tụ tập bạn bè uống bia ăn vài món nóng như lẩu chẳng hạn; bài viết không nhằm mục đích đã kích hay chê bai việc uống bia, dù mỗi năm người việt dành vài tỷ đô-la cho rượu / bia.

Mỗi người có sự lựa chọn / sở thích khác nhau, có người thích du lịch, ăn uống, thời trang thì cũng có người thích rượu bia hay vô số hình thức khác. Có người thích trồng cây, nuôi ca, chơi chim, nuôi pet.

Nhưng tất cả đều có sở thích là thích ăn ngon, ăn uống là nhu cầu cơ bản và quan trọng nhất. Phong thủy món ăn vì vậy cũng có mức ảnh hưởng quan trọng hằng đầu, việc ăn món gì có thể quyết định sức khỏe của bạn khi bạn không còn trẻ. Mọi người ai nấy cũng phải già, hình sâm dù đẹp cần khoe trên cơ thể có lúc cũng phải che đi, việc xâm mình thực chất là dùng mộc khắc thổ.

Góc nhìn Thuật Số có nói “món gà ác tiềm thuốc bắc” là món ăn rất tốt có khá nhiều ngũ hành Kim – Thủy, món này là cứu cánh với những người bị viêm họng hay ho khi cơ thể bị bệnh theo mùa (món ăn dù có yếu tố ngũ hành có lợi cũng không phải là thuốc tiên chữa bệnh nặng hay nan y), điều đặc biệt là góc nhìn Thuật Số dù bán món ăn tốt có lợi này nhưng người bán còn bán thêm món “cút chiên bơ”, món này khá bất lợi vì dầu chiên dùng lại rất nhiều lần và cút chiên cùng với bơ động / thực vật là món ăn khó tiêu bất lợi hằng đầu cho cơ quan tiêu hóa trong cơ thể, nói về phong thủy thì con cút phải chích nhiều thuốc nhất, trong khi gà ác thì thả rong trong sân vườn được ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc tự nhiên hơn

Ngay cả một quán ăn bình thường cũng có bán thức ăn đối lập nhau, nên không thể trách được có người này người khác, tốt xấu là hai mặt mâu thuẫn lúc nào cũng tồn tại, như trai – gái khi yêu thì hạnh phúc nồng nàn – cuộc sống sẽ khiến hai bên lộ những mâu thuẫn sau này, nên đời này có màu hồng cũng có màu đen; yêu nhiều rồi cũng có lúc phải xa nhau, hoặc cãi nhau, chỉ cần bớt cái tôi là vốn dĩ chuyện to hóa nhỏ. 😆

Biết kiến thức về ngũ hành có thể áp dụng vào món ăn từ dó biết chọn món ăn nào có lợi cho cơ thể cũng là điều đáng để cân nhắc, từ đó suy ra những món ăn nào chiên rán đều có ngũ hành Hỏa, món lẩu bò dù có gia vị cay / nồng tuy nhiên cũng  có yếu tố ngũ hành Kim – Thủy phần lớn; thịt lợn có rất nhiều Thủy là món ăn chính tuy nhiên năm nay năm tuổi nên hợi / heo quá te tua, cũng không trách được do sức đề kháng của heo là thấp nhất trong các loại gia súc lý do nguồn thức ăn cho heo quá khác biệt và môi trường nuôi nhốt khiến sức đề kháng heo rất kém.

Phong thủy món ăn Cút và gà ác