Góc nhìn Thuật Số có xem phong thủy khu đất cho một chị, bài viết phong thủy kinh doanh tọa Tốn hướng Càn.

Phong thủy kinh doanh Tọa Tốn Hướng Càn

Có rất nhiều khách hàng của góc nhìn Thuật Số chỉ thích xem phong thủy nhưng thực tế phong thủy cần phải kết hợp với mệnh lý mới cho kết quả chính xác, vì đơn giản con người là trung tâm, và có câu nói “nhất mệnh, nhì, vận tam phong thủy“, nên nói phong thủy chỉ đứng thứ ba tuy nhiên ý kiến này cũng phải so sánh đối chiếu nhiều thứ. Góc nhìn Thuật số dù xem phong thủy khu đất này nhưng vẫn cẩn trọng tính toán bát tự chị này xem có điều gì đáng lưu ý, với mục đích hy vọng giúp gia đình và công việc chị này thuận lợi hơn, nên có sao nói vậy, hy vọng chị này hiểu.

Chị ngày sinh ngày âm lịch 23/7, chỉ cần nhìn tháng sinh là biết chị này sinh tháng Thân, sau đây là bát tự của chị này, bát tự chính là thông tin tổng hợp của năm , tháng, ngày và giờ sinh, mỗi người sẽ có hơn 500 ngàn trường hợp bát tự khác nhau. Bát tự chủ nhân trong bài viết Phong thủy kinh doanh tọa Tốn hướng Càn

Nhâm Tuất
Mậu Thân
Bính Thân
Canh Dần

Ngày sinh chị này là Bính Thân, tháng Mậu Thân, năm Nhâm Tuất, và giờ sinh là Canh Dần

Chị này sinh ngày Bính Thân, thiên can Bính là dương hỏa đại diện cho bản thân chị này, thuyết ngũ hành thì Bính hỏa khắc ngũ hành Kim, nên ngũ hành Kim đại diện cho tài phú/ tiền bạc chị này có được, bát tự chị này có tới 02 chữ Thân (mà Thân có rất nhiều ngũ hành kim – thủy), chữ Thân đầu tiên ở cung chồng, nên có thể dự đoán người chồng sẽ mang đến nhiều tiền bạc cho chị, chữ Thân thứ hai ở tháng sinh Mậu Thân, tháng sinh đại diện cho cha mẹ, nên từ đó có thể dự đoán chị này có thể có được tài phú của cải của cha mẹ hoặc nói đơn giản là mệnh cục chị này không thể có cuộc sống nghèo khó được vì cung tài / tiền có đủ trong bát tự.

Sách mệnh lý bát tự học có nói người sinh ngày Bính thì rất cần dụng thần Mộc vì lý do là ngũ hành  Mộc sinh Hỏa, trong bát tự chị này chữ Dần ở cung giờ sinh có rất nhiều ngũ hành Mộc, góc nhìn thuật số cũng dự đoán khả năng rất cao chị này sinh ở khung giờ từ 03 đến 05 giờ sáng như chị này sinh trước 05 giờ sáng, chị này có tên “Lâm”, tên của chị này có huyền cơ đó là có rất nhiều ngũ hành Mộc, không biết tên chị này do ông bà hay cha mẹ đặt, nhưng tên này rất hợp với chị này, dù trong hoàn cảnh khó khăn gặp trở ngại nhưng chỉ cần nhiều người gọi chị này bằng tên thiệt là Lâm chắc chắn mọi việc sẽ thuận lợi, từ cái tên có thể cho thấy chị này sẽ có sức khỏe tốt nêu không nói là sẽ sống thọ.

Dụng thần của người sinh ngày Bính là Nhâm Thủy và Mộc, có được 02 dụng thần trên mới cần tiếp dụng thần thứ 03 đó là Kim, dụng thần chính là ngũ hành giúp bát tự / hay số mệnh của mình tốt đẹp hơn, dụng thần khá quan trọng, nếu ai sinh ra không đủ dụng thần e rằng sức khỏe sẽ có vận đề và cuộc sống khó khăn vất vả.

Trong cuộc sống thực tế thì thiên can Nhâm ở trụ năm sinh Nhâm Tuất, chị này đã có dụng thần Nhâm; Nhâm đại diện cho cung chồng, mức độ nổi tiếng hay công danh sự nghiệp, rõ ràng chị này dù còn trẻ nhưng cũng đã có sự nghiệp kinh doanh riêng, quản lý khá nhiều nhân viên, đều này có được do có dụng thần Nhâm, ngoài ra người đàn ông bên cạnh hiện nay cũng đại diện cho Nhâm.

Dụng thần thứ 02 là dụng thân Mộc có ở trụ giờ sanh và ở tên “Lâm”, dụng thần thứ 3 chính là tài phú đó là địa chi con giáp Thân ở trong cung chồng ngày sinh và ở cung tháng, chị này sse4co1 duyên với tài phú, trong cuộc sống có những dụng thần lúc nào cũng ảnh hưởng đến chị đó là ngũ hành Mộc đại diện cho những thứ thuộc mộc như cây cối, gỗ, thực tế ngành điều thuộc mộc, mà muốn ngũ hành Mộc thì phải cần rất ngũ nhiều ngũ hành Thủy để sinh vượng cho Mộc, thủy được đại diện bởi nước có tính chất thường xuyên thay đổi, mua bán kinh doanh đều đại diện cho những ngành có ngũ hành Kim – Thủy.

Đại vận của chị, mỗi 10 năm gọi là đại vận, sau 10 năm mỗi người sẽ có một đại vận khác.

Từ 10 đến 19 tuổi Đại vận Đinh Mùi
Từ 20 đến 29 tuổi Đại vận Bính Ngọ
Từ 30 đến 39 tuổi Đại vận Ất Tỵ
Từ 40 đến 49 tuổi Đại vận Giáp Thìn
Từ 50 đến 59 tuổi Đại vận Quý Mão
Từ 60 đến 69 tuổi Đại vận Nhâm Dần
Từ 70 đến 79 tuổi Đại vận Tân Sửu

Năm nay, chị có số tuổi 2019 – 1982 = 37 tuổi, do chưa qua sinh nhật nên chị này vẫn ở 37 tuổi, so chiếu với bảng đại vận trên thì chị này đang ở đại vận Tỵ (Ất tỵ), chính xác chị đã trải qua 03 năm ở Tỵ, còn 02 năm nữa chị sẽ kết thúc đại vận 05 năm Tỵ, và tiến đến đại vận Giáp. Chúng ta sẽ phân tích kĩ ở đại vận Tỵ, vì chữ Tỵ này chứ rất nhiều thứ phiền.

Góc nhìn Thuật Số có nói là địa chi Thân có chứa rất nhiều ngũ hàn kim – thủy, chữ Thân đại diện cho tài phú/ tiền bạc của cải tài sản mà chị này có thể kiếm được, nhưng từ khi bước vào năm 35 tuổi, khởi đầu của đại vận 05 năm Tỵ, thì chữ Tỵ ở đại vận hợp cục với hai chữ Thân có trong bát tự, theo thuyết nhị hợp thì Tỵ hợp cục với Thân, biến thành ngũ hành Thủy, Thân lẽ ra ngũ hành Kim tự nhiên lại hợp cục với đại vận Tỵ biến thành ngũ hành khác, hay nói sao “ngũ hành đại diện cho tài tinh Thân” tự nhiên biến mất đi cũng giống như tự nhiên bản thân chị này bị mất tiền, tiền làm ra bị mất đi nhiều, cơ hội tích trử tiền  không có, từ đó góc nhìn Thuật Số đoán  kể từ năm 35 tuổi chị này có thể đã gặp việc không thuận lợi, số tài sản tích lũy sẽ vơi đi nhiều so với thời gian trước. Tuy nhiên chị này cũng không cần quá lo lắng vì chỉ còn 02 năm nữa là kết thúc đại vận Tỵ.

Trong năm nay là năm Kỷ Hợi, là một năm tương đối chị sẽ gặp trở ngại,  lý do cũng vì năm Kỷ Hợi 2019 chính là năm vận hạn xấu, năm này có mật mã “thương quan gặp quan”, mật mã này có thể dự đoán đó là thương quan đại diện cho công việc, công việc gặp quan tinh khắc chế thì dự đoán sẽ gặp trở ngại, đồng thời thương quan gặp quan cũng đại diện cho con trai của chị này, nên năm nay cần chú ý tới sức khỏe hai con trai và chú ý cẩn thận trong việc đầu tư và kinh doanh với các bạn hàng, trong mối quan hệ kinh doanh buôn bán cũng hết sức lưu ý. Chị này có thể các bài viết về mật mã “thương quan gặp quan”  tại đây (https://thuatso.com/2018/12/nam-ky-hoi-2019-bat-tu-trong-nam), nói tóm lại năm này là mật mã xấu với người có ngày sinh Bính, mật mã này mỗi 60 năm mới xảy ra một lần.

Trong Tử Bình mệnh lý học, câu nói đáng sợ nhất chính là: “Thương Quan kiến Quan, kỳ họa bách đoan” (Thương Quan gặp Quan, tai họa đa đoan). Ý nghĩa của tám chữ này là: khi một Bát tự gặp phải Thương Quan, nếu như lại hành vận Quan tinh, thì sẽ tạo ra rất nhiều điều bất hạnh. Nếu trong Bát tự có Thương Quan gặp Quan, cũng là hung mệnh. Nếu như gặp trong niên vận, năm đó sẽ cực hung, cuộc sống sẽ rất khó khăn, thậm chí là gặp phải thiên tai nhân họa.

Người có ngày sinh Bính và Đinh thì có sao “thiên ất quý nhân” ở địa chi Hợi và Dậu , sao “thiên ất quý nhân” chủ về quý nhân giúp đỡ gặp hung hóa cát, nhưng ác cái là từ đâu năm 2019, thì bệnh dịch tả châu phi làm chết khá hiều heo 😐  nên quý nhân tuổi Hợi hay tháng Hợi có thể khó cải vận tốt cho mình nên chỉ mong chờ vào người tuổi Dậu hoặc tháng Dậu thôi, chị cần liệt kê các đối tác kinh doanh, bạn hàng, người giúp đỡ mình ngoài xã hội và trong gia đình ai tuổi Dậu / Hợi để tạo mối quan hệ tốt với họ; và lưu ý cho dù năm nay co1 mật mã xấu thì cách tốt nhất hóa giải đó là dựa vào người thân nhất bên cạnh, có thể tạo điều kiện cho chồng, để anh ta làm ăn hay quyết định những việc quan trọng giúp mình, vì phong thủy khu đất là Tọa Tốn hướng Càn (hướng Tây Bắc), người nam sống trong khu đất này hiện tại và tương lai sẽ có cơ hội rất tốt làm lãnh đạo, họ làm gì cũng được người khác tôn trọng và thừa nhận, họ cũng có duyên với việc kiếm tiền và gặp vận tốt.

Dù có trở ngại ngắn hạn trong năm nay và ở đại vận Tỵ, nhưng bằng mọi cách phải cố gắng bảo toàn tài sản và cố gắng giữ được khu đất phong thủy Tọa Tốn hướng Càn, vì mảnh đất này hiện tại và tương lai sẽ vượng phát.

Góc nhìn Thuật Số sẽ phân tích tiếp phong thủy kinh doanh Tọa Tốn hướng Càn cho chị này.

Trạch bàn Phong thủy kinh doanh tọa Tốn hướng Càn, phong thủy phi tinh nhà Tọa Tốn (Đông Nam) hướng Càn (Tây Bắc) khu đất chị này

– Ô trên cùng ngoài cùng bên tay trái là phương vị Tọa (Gốc) có vị trí Tọa Tốn.

– Ô phía dưới ngoài cùng bên tay phải là phương vị Hướng; hướng này về phía đường chính tỉnh lộ.

Tổ hợp phi tinh ở hai ô này có tổ hợp phi tinh là 8 – 6, và 6 – 8; trong vận 8 từ 2003 đến 2024 phương vị này gọi là kết cục phong thủy “vượg sơn vượng hướng” tức miếng đất này làm ăn phát đạt, người sống trong khu đất này có nhân duyên và sức khỏe tốt.

– Tiếc là khu đất này dù có phong thủy khá tốt nhưng chị này đã bố cục phong thủy sai từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ khiến vận trình không thuận lợi, để cải thiện thì việc xây lại nhà nạp theo hướng chính cần làm ngay.

1. Xây nhà chính, để kinh doanh/ ở phải nhìn về hướng đường tỉnh lộ.

2. Do hướng chính tọa ở cung Càn (Tây Bắc) phong thủy gọi là thiên môn, nên hướng này phải sạch sẽ. không để vật hư hại tại hướng này, chị này nên di dời gốc cây vú sữa, những máy mốc không còn dùng nữa.

3. Nhà mới và tường dùng màu trắng để trang trí, cổng cần sơn lại màu trắng, bố trí đèn sân màu trắng, phía trước phải thông thoáng càng nhiều càng có lợi cho việc kinh doanh, và sức khỏe tất cả người ở ku đất này cũng như có được mối nhân duyên tốt.

4. Phương vị thiên môn cũng là phương vị tốt nhất để bố trí thần tài, phật, bàn thờ tổ tiên hướng về phía đường chính (tức là khi ta thắp nhang đứng đối diện với phật; bàn thờ thì phía sau đầu hướng về hướng cửa.

5. Phương vị 6 – 8 có mật mã tổ hợp phi tinh gọi là lục – bát ( 6 – 8) ý nói giàu có rất thích hợp bố trí bảng hiệu kinh doanh, phòng làm việc, kí kết hợp đồng kinh doanh, vị trí hướng cửa chính nhà cũng thích hợp đặt két sắt (dĩ nhiên két sắt cần đặt trong buồng ngủ kín đáo).

6. Cửa chính nhà mới xây, nên dùng cửa sắt lắp kiếng, cửa phải cao rộng để khí trường lưu thông tốt, bên hông phía đường đi lắp cửa số mới tốt, góc nhìn Thuật Số ước lượng có thể cần 04 cửa sổ phía bên tay trái khi đứng trong nhà nhìn ra đường chính (phòng khách cần 01 cửa sổ to, 02 phòng ngủ cần 02 cửa sổ, khu vực bếp có thể lắp hoặc không.

7. Khách hàng vào làm việc giao dịch buôn bán nhất định không thể nhìn thấy bếp hoặc nhà vệ sinh cuối nhà; cầu thang nên dùng chất liệu bằng đá.

8. Bố trí bếp thì đặt ở vị trí phương vị tốt và hướng về phương vị tốt, do trục nhà này đều nằm trên một trục thẳng, nên bố trí bếp phía sau nhà, khi người đứng nấu bếp thì mặt của người nấu hường về phía ngoài đường tỉnh lộ là chính xác.

9. Nhà vệ sinh/ nhà tắm không được bố trí nằm trên trục chính của nhà, nên bố trí sát vào phía tường, có thể dùng cùng vị trí nhà vệ sinh cũ hiện tại, khu vực này nếu có giếng trời thì quá tốt.

10. Chị này nên gỡ bỏ những tấm tôn ở giữa đường đi thay thế bằng tôn sáng trắng, nên nhớ phương vị Tây Bắc hướng Càn nhất định phải thoáng khí, có ánh nắng, không khí luân chuyển không bị cản mới có phong thủy tốt.

11. Góc nhìn Thuật Số đã phân tích mệnh lý bằng phương pháp bát tự chị này thì nhận thấy mật mã con giáp Dậu sẽ đem đến nhiều vận may cho chị này, khi xây nhà xong ở hai bên bức tường bên hông trước nhà có thể thuê thợ vẽ lên bức tường các bức tranh có hình ảnh đồng quê; mặt trời, ruộng lúa và nhiều đàn gà con, và dòng sông nhỏ; góc nhìn Thuật Số tin chắc rằng bức tranh đó sẽ là vật phẩm phong thủy tốt nhất cho chị này, theo mật mã thuật số thì tam hội Thân + Dậu + Tuất sẽ có rất nhiều ngũ hành Kim, Kim chính là tài phú của chị này, bát tự chị này đã có địa chi con giáp Thân + Tuất, chỉ cần thiếu Dậu, chị này thích hợp đeo trang sức màu trắng

Chọn ngày xây nhà trong năm Kỷ Hợi 2019 trong bài viết Phong thủy kinh doanh tọa Tốn hướng Càn

Có nhiều quy tắc chọn ngày giờ tốt.

1. Kiểm tra xem tuổi anh chị có phạm Kim Lâu trong năm nay không?

Năm nay chị 2019 – 1982 = 38 tuổi (tính luôn tuổi mụ), Cách tính như sau

Người 39 tuổi cất nhà. Điểm 10 lên Khôn, 20 lên Đoài, 30 lên Càn, 31 lên
Khảm, 32 lên Cấn, 33 lên Chấn, 34 lên Tốn, 35 Trung cung, 36 lên Ly, 37 nhằm
Khôn, 38 lên cung Đoài, 39 lên cung Càn phạm kim lâu Thê, ông bà có nói phạm phải Kiền thì vợ/ chồng gặp bất lợi.

Góc nhìn Thuật Số thấy chị này năm này bị phạm Kim Lâu Càn, thì không thể đứng ra cúng kiến hay chỉ đạo nữa, cần để anh nhà đứng ra cúng kiến và chỉ đạo người khác xây. Góc nhìn Thuật Số tính xem tuổi anh nhà có phạm phải Kim Lâu gì hay không?

Năm nay anh 2019 – 1962 = 58 tuổi (tuổi mụ) thì 58 tuổi điểm lên cung Khảm => không phải phạm kim lâu Thân Thê Tử và Lục Sút=> vậy thì tính tuổi theo anh này đứng ra xây sử nhà, cúng kiến là hợp nhất, huống chi khu đất này vị trái là hướng Tây Bắc đại diện cho Nam lớn tuổi trong nhà

2. Anh này tuổi Dần, thì nhất định không thể chọn ngày Thân, chị này tuổi Tuất nhất định không thể chọn ngày Thìn.

3. Theo kinh dịch chọn ngày giờ tốt theo quẻ dịch, góc nhìn Thuật Số có nhiều sự lựa chọn sau đây

Lựa chọn 01, dương lịch ngày thứ năm 20/6/2019 từ 9 đến 11 giờ sáng được quẻ dịch Hỏa Thiên Đại Hữu – Thuần Kiền ( tức giờ Tỵ mùng 10 ngày Mậu Tý tháng Canh Ngọ), ý nghĩa quẻ Đại Hữu tức là cả có, nhiều, tốt; ý nghĩa Kiền là đạt được, vững chắc. Ngày này không xung khắc với năm sinh chồng / vợ. Chú ý đó là phải thực hiện đúng trong khung giờ này, chúng ta chọn lấy ngày đầu tiên, từ 9h sáng thì anh chồng có thể đứng ra cúng kiến, sau khi tàn nhang thì bắt đầu khởi công, đập bỏ nhà bảo vệ, bứng cây, dọn dẹp vệ sinh đằng trước cũng tính là ngày đầu tiên khởi công, vì trong phong thủy học, đập nhà đào móng cũng tính là phá bỏ cái cũ làm cái mới.

Lưu ý đó là việc cúng kiến phải để anh nhà làm, chị là nữ phạm Kim Lâu không thể đứng ra cúng kiến được. và sau 9h sáng bắt đầu cúng, nên việc làm của thợ / người dọn dẹp phải sau khung giờ 9h sáng mới hợp lý.