Góc nhìn Thuật Số có dịp nghe lại bài hát “Thiên địa tình duyên” của nam Ca Sĩ Ôn Triệu Luân, bài hát khá hay hơn hẳn bài “Chờ Trên Tháng Năm” lời việt của nam ca sĩ Đan Trường.

Thiên Địa tình duyên

Ca từ bài hát từ nguồn youtube

Bấy lâu nay tôi luôn tìm kiếm một mối tình

Trái tim trải qua bao sóng gió

Vì em tôi nguyên hy sinh tất cả

Yêu em yêu cả những gì thuộc về em

Tôi không quan tâm ngày mai tôi sẽ ra sao

Một tình yêu say đắm

Một trái tim luôn thấu hiểu

Là điều mà tôi luôn theo đuổi

Khi bình minh xuất hiện

Tôi không muốn em rời xa tôi

Từ khi bên em tôi đã từng yêu, từng đau, từng hận

Đất trời thay đổi trong chớp mắt

Nhớ về em đến cháy bỏng

Nhưng em lại để tình tôi trôi theo gió

Thế giới của tôi chỉ chất chứa lòng yêu em khôn siết

Tình yêu nhân gian luôn là bể khổ

Tựa ngôi sao băng chợp lóe sáng trên trời

Thế giới của tôi không còn em nữa rồi

Góc nhìn Thuật Số nghe bài hát Thiên Địa tình duyên cùng với ý lời dịch thì thấy nhạc sĩ sáng tác bài quá hay, ca sĩ hát như đang thất tình. Đúng là ái tình là thứ mà con người khó vượt qua nhất, góc nhìn Thuật Số chợt nhớ đến câu nói khi xưa được một cô gái nói “Hỏi thế gian tình là chi… và nhiều các câu thơ theo sau nữa”, trách là thời gian làm cơ hội trò chuyện với cô gái ấy không còn nhiều như trước nữa.

Tình cờ đọc lại sách Đại Sư Phong Thủy Lý Cư Minh viết về thiền tông, có câu nói ai cũng muốn con cái mình ra đẹp trai, xinh gái đào hoa nhưng mà nhìn sang minh tinh thì phần lớn người đẹp / đào hoa thường có nhiều nỗi buồn / cô đơn trong lòng, điển hình rất nhiều minh tinh điện ảnh Hong Kong màn bạc nữ phần lớn cũng cô đơn về già y như ông bà xưa đã nói “lắm mối tối nằm không”.

Nhớ khi xưa Xuân Tử Minh có mối tình với bạn gái đầu tiên cũng như ca từ bài hát trong lời dịch Từ khi bên em tôi đã từng yêu, từng đau, từng hận.

Nhưng sự thật nỗi buồn nào cũng có lúc phải hết, đôi khi con người tự tử nguyên nhân chính cũng vì một chữ Tình trước tiên – sau đó đến làm ăn thua lỗ và cuối cùng là bệnh tật!

Nhưng nếu nợ còn nợ vướng bận gia đình hoặc số anh chưa chết còn phải có thêm nhiều mối tình khác thì chắc chắn sẽ suy nghĩ lại, thời gian trôi quá nhanh, cũng cảm ơn lời bài hát Thiên Địa Tình Duyên mà góc nhìn Thuật Số mới nhận rõ duyên hết thì cũng thua, nếu còn yêu nhau chắc giờ đây còn say đắm và không thể đến với thuật số.

Trong vài năm qua, dù xem rất nhiều bát tự cho mọi người, gặp nhiều phụ nữ, có một thực tế là tất cả khách hàng nữ, ai cũng xinh đẹp, tạo hóa cũng hay / đánh đố, vì sắc đẹp sẽ khiến đối tác đắm say và ông thầy Thuật Số coi sai luôn!

Nhưng phần lớn nếu lương duyên đạt thành tốt đẹp thì nam – nữ ai cũng hạnh phúc ngược lại đàn ông là người tiếc nuối nhất như lời bài hát Nhưng em lại để tình tôi trôi theo gió.

Góc nhìn Thuất Số biết một bát tự cháu bé trai như sau:

Giáp Ngọ
Quý Dậu
Canh Thìn
Đinh Hợi

Bát tự bé trai này khi sinh ra đã có ở trong “bọc điều” rồi, mệnh cục ngày sinh Canh Kim sinh ở tháng Dậu tháng Kim nhiều cực mạnh, bát tự sinh ra đã được gọi là “thân cường” là điều rất may mắn;  lại được cung Thìn ở ngày sinh hỗ trợ. Ngũ hành dụng thần bát tự Hỏa – Mộc – Thổ – Thủy – Kim đều có đủ trong bát tự nên bát tự sẽ đạt mức “cân bằng” rất tốt.

Bát tự có một mạch tương thông sinh – khắc hợp lý, Thìn Thổ sinh Canh Kim, Dậu tháng sinh bổ trợ Canh kim, Canh sinh Quý Thủy ở thiên can Tháng, Quý Thủy sinh Giáp Mộc ở năm, Giáp mộc sinh Ngọ hỏa, Ngọ hỏa khắc chế Dậu kim. Mệnh cục, thương quan, thiên tài, Tỷ kiên và Ấn, đều có nhất định sau này lớn lên sẽ khá tốt.

Bé trai sinh tháng Dậu, tháng đào hoa, rất nhiều người đã nói bé da trắng môi đỏ chắc chắc sau này sẽ đào hoa, gái theo nhiều; nghe mà mắc cười.

Hy vọng sau này bé trường thành có dịp vào đọc bài viết này để hiểu là dù người mình yêu – họ không yêu mình thì cũng chảng sao, có vấp ngã chịu nhiều khó khăn mới có vận tốt được, và đừng có bao giờ như lời bài hát “Từ khi bên em tôi đã từng yêu, từng đau, từng hận “, đừng hận người đã yêu hoặc chưa yêu mình.