Góc nhìn Thuật Số thích cây cối và bể thủy sinh, nên có dịp kiểm tra chất lượng nguồn nước giếng và nước máy (thủy cục 100%). Bài viết phong thủy ảnh hưởng bởi nguồn nước giúp chúng ta biết được ảnh hưởng của nguồn nước đối với phong thủy và liên quan đến sức khỏe của mỗi người ra sao.

Góc nhìn Thuật Số đi xem phong thủy vài nơi, đa phần người chủ chỉ quan tâm đến vị trí miếng đất, nơi ở có tốt vị trí thuận tiện kinh doanh, còn về yếu tố chất lượng nguồn nước thì ít quan tâm, thật ra nguồn nước khá quan trọng chẳng qua do thời gian ảnh hưởng đến sức khỏe hơi lâu, từ từ nhưng khi bộc phát thì đúng là đã muộn.

Phong thủy quan trọng nhất là chất lượng không khí môi trường bao gồm yếu tố thổ nhưỡng và nguồn nước sạch; định nghĩa về nước sạch phải theo quy chuẩn và có xét nghiệm cụ thể theo khoa học, vì chúng ta không thể nói nước sông sạch thì có thể uống được.

Những nơi thuộc Tây Nguyên, người ta thường phải khoan giếng rất sâu mới có nước, khoan càng sâu họ mới an tâm nguồn nước không ô nhiễm, do vùng này phát triển nông nghiệp người dân dùng một lượng lớn thuốc trừ sâu khiến mực nước ngầm ảnh hưởng.

Phong thủy học lựa vị trí khoan giếng thường tránh khoan ở tâm khu đất, đây cũng là điều dễ hiểu.

Để đo chất lượng nước thì nhất thiết phải gửi mẫu nước đến các trung tâm xét nghiệm, ở đây có đủ thiết bị để phân tích nguồn nước, đây là điều bắt buộc trừ khi bạn dùng nước máy ở những thành phố lớn, những thành phố lớn đa số dùng nước máy đã qua nhiều quá trình lọc và kiểm tra cẩn thận.

Chất lượng nước có thể dùng mức đo pH để kiểm tra chất lượng nguồn nước theo cách nghiệp dư. Mức pH = 7 là nước tinh khiết hoặc là mức cân bằng. Góc nhìn Thuật Số đã đo nguồn nước máy ở tp HCM thì nước của nhà máy có độ pH khoảng 8; còn nước giếng nhiều nơi thì pH rất thấp chỉ tầm 4.5, mức này xem ra là nước có tính Axit cao.

Thực tế người ở vùng này nếu dùng nước giếng để uống, nếu ngày sinh có thiên can thuộc Ất Mộc sẽ bị tình trạng hư răng, đa số người Ất Mộc đều có vấn đề ở răng miệng và cơ quan ruột nếu dùng nước có độc pH thấp, góc nhìn Thuật Số ở nơi nào phong thủy tốt có nguồn tốt thì con gái đa phần da trắng xinh đẹp.

Nếu nước có mức pH cao từ 8 trở lên thì nước có tính chất Kiềm, có kim loại Ca – Mg, đây gọi là nước cứng, nếu ai dùng máy rừa chén thì phải dùng muối rửa bát để làm nước bớt độ cứng.. Châu âu đa phần nguồn nước có tính Kiềm cao, nên Tây đa phần có  hình dáng bên ngoài cao to.

Thang pH

Kết luận Phong thủy ảnh hưởng bởi nguồn nước, nếu bạn tuy không thể chọn được phong thủy nơi ở thì vẫn có cơ hội chọn nguồn nước tốt, có độ pH, độ cứng, Tds tốt, thì xem ra các bạn có được yếu tố quan trọng thứ 3 trong phong thủy nhóm Khí – Đất – Nước.

Góc nhìn Thuật Số chợt nhớ lời ai đó nói, về già mà có sức khỏe tốt, chết thì nhanh chóng khỏi nằm viện kéo dài sự đau khổ cũng là quá may mắn. Nước là thứ rất quan trọng ảnh hưởng đến sự sống cũng như phong thủy học coi trọng yếu tố Thủy là sức khỏe cũng là tài phú.