Góc nhìn  Thuật Số nhận lời xem giúp một chị giám đốc doanh nghiệp ở Bình Phước, chị sẽ xây nhà máy để kinh doanh trong năm 2019.

Chị giám đốc/ sáng lập doanh nghiệp này Tuổi Dậu – chồng tuổi Thìn; Trong mệnh lý học thì Thìn + Dậu là hợp cục có nhiều ngũ hành Kim; chị có hỏi về năm tam tai nên góc nhìn Thuật Số sẽ giải thích chi tiết.

Tuổi Tỵ + Dậu + Sửu thì các năm phạm tam tai đó là trong 03 năm Hợi – Tý – Sửu, như vậy qua tết Âm Lịch thì chị bước vào năm đầu tiên. Thầy Hồng Tử Uyên có để lại tài liệu nói về “tam tai” như sau:

  • Hạn tam tai là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Trong một
    đời người , cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Thường
    thì hạn năm giữa là nặng nhất
  • Tam: Ba, số 3, thứ ba.
    Tai: tai họa, họa hại.
    Tam tai là ba tai họa, gồm: Hỏa tai, Thủy tai, Phong tai.
    + Hỏa tai là tai họa do lửa cháy, như cháy nhà, cháy rừng.
    + Thủy tai là tai họa do nước gây ra, như lũ lụt, sóng thần.
    + Phong tai là tai họa do gió gây ra, như bão, lốc.
  • Một số việc xấu thường xảy đến cho người bị Tam tai:
    + Tính tình nóng nảy bất thường.
    + Có tang trong thân tộc.
    + Dễ bị tai nạn xe cộ.
    + Bị thương tích.
    + Bị kiện thưa hay dính đến pháp luật.
    + Thất thoát tiền bạc.
    + Mang tiếng thị phi.
    + Tránh cưới gả, hùn vốn, mua nhà và kỵ đi sông đi biển.
    Tiếp tục làm những việc đã làm từ trước thì thường không bị ảnh hưởng
    nặng.
    Không nên khởi sự trong những năm bị Tam tai.
     Khi xét hạn Tam tai người ta hay xem kết hợp lá số của thân chủ.
    Nếu các yếu tố trong lá số tốt, có nhiều sao hay cách cục hóa giải thì
    cũng làm giảm bớt, nếu trong hạn của lá số xấu thì sẻ bị xấu thêm , khó mà
    tránh được tai hoạ.

Kết luận dựa theo tuổi, thì tốt nhất nếu muốn xây nhà máy mới thì để chị giám đốc này phải để chồng tuổi Thìn làm từ A đến Z, lý do chồng chị không có nạn “tam tai”, có kiêng có lành cũng tốt. Góc nhìn Thuật Số đã dự đoán mệnh lý chị này trong năm 2019 ở bài viết Mệnh nữ Tân Kim tháng Dậu 2019; và nói là năm Kỷ Hợi chị này có tổ hợp xấu đó là mật mã “thiên ấn đoạt thực“, nên cần lưu ý chuyện nội bộ gia đình, anh chị em, nhất là sức khỏe mẹ ruột.

Ngoài ra theo thủ tục ông bà xưa còn có cách tính “Cung Kim Lâu” để xem năm nào; tuổi nào cần tránh hạn xây nhà mới.

Bàn Tay Kim Lâu

Giải thích ý nghĩ của các Kim Lâu:

1. Kim lâu Thân : Phạm phải KHÔN thì bản thân gia chủ phạm hung.
2. Kim lâu Thê: Phạm phải KIỀN thì vợ hay chồng gia chủ phạm hung.
3. Kim lâu Tử: Phạm phải CẤN thì con cái gia chủ phạm hung.
4. Kim lâu Súc: Phạm phải TỐN thì gia súc hay kinh doanh gặp hung.

Chị giám đốc doanh nghiệp này sinh năm 1981, năm sau 2019 = 39 tuổi (tính luôn tuổi mụ), cách tính như sau, chị này năm 39 nếu xây nhà máy mới thì: khởi 10 tại Khôn, 20 tại Đoài, 30 tại Càn, 31 tại Khảm, 32 tại Cấn, 33 tại Chấn, 34 tại Tốn, 35 Trung Cung, 36 tại Ly, 37 tại Khôn, 38 tại Đoàn, 39 nhằm cung Càn, đối chiếu ở trên thì gặp bị nạn ở Kim Lâu Thê nên phạm phải cung KIỀN thì vợ hay chồng gia chủ phạm hung

Chồng chị này sinh năm 1976 tuổi Thìn? thì năm 2019 là (2019 – 1976) + 1 (tuổi mụ) = 44 tuổi, áp vào cách tính “cung kim lâu”, thì 10 tại Khôn, 20 tại Đoài, 30 tại Càn, 40 tại Khảm, 41 tại Cấn, 42 tại Chấn, 43 tại Tốn, 44 tại Lý => Tốt”. Góc nhìn Thuật Số nhận thấy qua tết âm lịch thì người chồng đứng ra Xây nhà máy để kinh doanh trong năm 2019 là quá tốt.

Góc nhìn Thuật Số trước đây có lên xem phong thùy khu đất này ở bài viết Phong Thủy vườn cây cao su  thì nhận thấy khu đất có kết cấu phong thủy hướng Đông Bắc, được kết cấu phong thủy “thuận sơn, thuận hướng” là kết cục tốt trong vận 8 cho đến năm 2023. Khi xây nhà, mở cổng cần lưu ý mở cổng về hướng Đông Bắc, và phải dùng phong thủy trong xây dựng là màu trắng, kết hợp với gương hoặc kim loại, ở hàng rào phía trước phải bố trí đài phun nước, vì hiện nay khu vực này quá nhiều rừng cao su, ít nắng và yếu tố thuộc Âm – tĩnh quá nặng và chi tiết rất quan trọng, đó là bếp cần cách xa khu nhà máy, và phải bố trí hệ thống phòng cháy chữa cháy. Năm sau 2019, tổ hợp phi tinh ở hướng Đông Bắc là cặp sao “Nhị Hắc – Nhị hắc (2 – 2)” nên xét cho cùng người nữ, nhân viên nữ tạm thời chưa thể ở lại hoặc ngủ ở vị trí hướng này; ở giữ nhà kho cần bố trí tôn trắng để lấy ánh sáng bên ngoài vào, vì giữ khu đất này là tổ hợp phi tinh 5 -2, thổ quá nhiều, cần ánh sáng tức dương khí

Bạn đọc có thể thấy nếu theo quan niềm cổ xưa thì nhiều yếu tố cần xem xét, tuy nhiên chị giám đốc này khi hỏi thuật số thì tình cờ gieo được quẻ dịch dựa thời gian được quẻ dịch: Lôi Địa Dự – Hỏa Thủy Vị Tế – Hỏa Địa Tấn, ý nghĩ của Dự phải là vui vẻ, có thể làm, Quẻ Hỏa Địa Tấn phải là quẻ tốt chỉ điềm lành.