Góc nhìn nhận lời xem mệnh lý một bé gái từ lời yêu cầu của mẹ bé. Bé sinh ngày dương lịch ngày 21/11/2001 lúc 23 giờ. Sau đây là bài luận đoán mệnh lý bé gái sinh năm 2001, bé gái trong bài có tuổi đời còn khá trẻ, tuy nhiên đã bước vào 18 tuổi cũng đến lúc tự mình quyết định những con đường đi của riêng mình, gia đình chỉ có thể ủng hộ, số mệnh phụ thuộc vào sự nỗ lực cố gắng cá nhân và quan trọng biết phân biệt đúng sai, cân nhắc cẩn trọng.

Bé gái trong bài viết Luận đoán mệnh lý bé gái sinh năm 2001 có bát tự như sau:

Trụ năm sinh Tân Tỵ
Trụ tháng sinh Kỷ Hợi
Trụ ngày sinh Mậu
Trụ giờ sinh Quý Hợi

Góc nhìn Thuật Số nhận thấy điều rất đặt biệt ở bé gái này đó là ở giờ sinh, mẹ bé nói 23 giờ, nhưng vấn đề là khung giờ này nằm ở thời điểm chuyển đổi giữa hai ngày, khiến trụ ngày sinh hoàn toàn khác nhau khiến việc luận đoán khả năng xảy ra sai sót rất cao. Ví dụ bé sinh sau 23 giờ vài phút thì mệnh cục đã bước sang ngày mới có bát tự khác nhau ở trụ ngày, trường hợp này giờ sinh sau 23 một ít phút.

Trụ năm sinh Tân Tỵ
Trụ tháng sinh Kỷ Hợi
Trụ ngày sinh Kỷ Hợi
Trụ giờ sinh Giáp Tỵ

Bạn đọc có thể thấy trụ ngày sinh khác nhau phụ thuộc vào thông tin ở trụ giờ sinh khiến bát tự khác nhau hoàn toàn, ảnh hưởng đến luận đoán; những trường hợp này rất tốn nhiều thời gian luận đoán, phải dựa vào hình tướng, tướng số và cả tính cách để phát đoán, đôi khi phải xem cẩn trọng cả hai bát tự mới có được kết luận nên chọn bát tự nào.

Góc nhìn bằng kinh nghiệm dự đoán mệnh lý nhiều người nữ Mậu Thổ và Kỷ Thổ thì có nhận xét, phần lớn người sinh ngày Mậu tức là dương thổ khác với ngày âm là Kỷ Thổ, diện mạo người Mậu Thổ tương đối cao to và khung xương lớn, và đặc điểm tính cách của người Mậu Thổ là tính tình cứng rắn, bộc trực không quá nhu mì, dịu dàng như ngày sinh âm Thổ. Mẹ của bé là người nuôi dưỡng bé nên sẽ là người nắm gõ nhất những thông tin về bé. Góc nhìn Thuật Số áp dụng quy tắt Dịch Học chọn yếu tố gần nhất mà mẹ bé đã nói là 23 giờ (trước vài phút bé đã ra đời) nên bát tự bé gái sẽ bảng đầu tiên theo bát tự sau.

Trụ năm sinh Tân Tỵ
Trụ tháng sinh Kỷ Hợi
Trụ ngày sinh Mậu
Trụ giờ sinh Quý Hợi

Bát tự là phương pháp luận đoán mệnh cục, mỗi người dựa vào thiên can (10 thiên can Giáp – Ất – Bình – Đinh – Mậu – Kỷ – Canh – Tân – Nhâm – Quý) và địa chi (12 con giap Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi). Mỗi người có hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau, tính luôn đại vận thì mỗi ngày có hơn 1 triệu mệnh cục khác nhau. Bát tự học luận đoán dựa vào sự sinh trợ / khắc chế của ngũ hành (Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ) và dựa vào tính chất âm dương để phán đoán về số mệnh về tình hình người thân, công danh sự nghiệp và quan trong nhất là sức khỏe, tuổi thọ cũng như những yếu tố bất lợi cần tránh.

Ngày sinh của bé gái này là ngày Mậu Tý, trụ ngày sinh này đại diện cho bản thân bé gái, tính chất của thiên can Mậu trong ngày sinh là tính dương có ngũ hành thuộc thổ, ngày sinh tính dương sẽ khiến bé gái có xu hướng nam tính trong cả suy nghĩ và hành động và sau này sẽ ảnh hưởng đến số mệnh bé trong tương lai. Trong sách mệnh lý học bát tự gọi ngày sinh Mậu Tý là ngày sinh may mắn, vì chữ Tý tàng can là Quý (ngũ hành Thủy – Quý là chính tài đại diện cho tài phú của Mậu) nên ngày sinh Mậu Tý thường rất có may mắn về tiền bạc, sẽ có tài sản của ông bà cha mẹ để lại, góc nhìn Thuật Số đã gặp vài người có mệnh cục dạng này, nhất là ngày sinh Mậu Tý, bé gái này vẫn còn may mắn vì nếu là ngày sinh Mậu Tuất, thì liệu rằng cả đời này sẽ chịu nhiều khổ tâm về hôn nhân, phần lớn những người nữ sinh ngày Mậu Tuất hôn nhân đa phần điều có vấn đề. Bé gái trong bài luận đoán này lại sinh ở năm Tân Tỵ, nếu bạn đọc có thời gian đọc hết những bài viết về năm Tỵ ở thuatso.com cũng đều thấy là góc nhìn Thuật Số luôn nói người sinh năm Tỵ hoặc tháng Tỵ đa phần đều có may mắn, bởi vì mệnh lý học chú trọng sự biến đổi, một bát tự mà cho dù theo năm tháng không có sự thay đổi thì số mệnh người này sẽ bình thường cứ tà tà mà sống; năm sinh Tỵ có thể dễ dàng tạo thành hợp cục nhiều ví dụ:

– Tỵ + Ngọ + Mùi là tam hợp cục Hỏa chứa rất nhiều ngũ hành Hỏa.

– Tỵ + Thân là nhị hợp tạo thành hợp cục Thủy chứa nhiều ngũ hành Thủy.

– Tỵ + Dậu + Sửu là hợp cục của Kim chứa nhiều ngũ hành Kim

Tương ứng với tính chất ngũ hành, bé gái ngày sinh là Mậu Tý nên ngũ hành là dương Thổ:

  • Ngũ hành Thổ khắc Thủy, nên ngũ hành Thủy sẽ đại diện cho tiền bạc, tài phú mà bé gái này có được, ngũ hành Thủy cũng đại diện cho ba ruột của bé.
  • Ngũ hành Hỏa sinh Thổ, nên ngũ hành Hỏa sẽ gọi là Ấn tinh đại diện cho ăn ngủ, học hành và cũng đại diện cho người mẹ ruột của bé gái.
  • Ngũ hành Mộc khắc Thổ, nên ngũ hành Mộc đại diện cho cung chồng, quan tinh (công việc, mức độ nổi tiếng / tai tiếng và những tác nhân có thể chi phối cả tốt và xấu đến bé gái)
  • Ngũ hành Thổ sinh Kim, nên ngũ hành Kim đại diện cho con cái của bạn nữ, đại diện cho sự sáng tạo, những thứ bé gái làm ra, cũng như công việc).

Người sinh ngày Mậu Thổ vào tháng sinh là Hợi, tháng sinh trong bát tự đóng vai trò rất quan trọng trong bát tự học; tính chất của tháng Hợi thuộc vào tiết lập đông tức thời tiết dần trở lạnh, nên dụng thần / ngũ hành tốt cần thiết cho bé gái này phải là Hỏa, ngũ hành Hỏa giúp nhiệt độ của toàn bộ bát tự được cân bằng. Trong bát tự của bé gái thì chữ Tỵ ở năm sinh có Bính Hỏa, nên rõ ràng bé gái được phúc đức của tổ tiên; dụng thần/ ngũ hành thứ hai của người Mậu Thổ phải là Giáp Mộc tức ngũ hành Mộc, Mộc đại diện cho cung chồng /  người yêu và cũng đại diện cho công việc, rất nhiều người Mậu Thổ nếu tình duyên hay hôn nhân không tốt họ đều tập trung hết sức cho công việc, càng làm những việc có yếu tố giao tiếp họ sẽ cảm thấy bớt cô đơn; chữ Hợi ở tháng sinh có tàng can là Nhâm và Giáp, vì vậy bé gái đã có dụng thần Giáp, dù cả hai dụng thần ngũ hành tốt là Bính – Giáp không xuất hiện trong thiên can ở bát tự nhưng ẩn chứa ở năm và tháng sinh. Bé gái này nhất định được phước của gia đình và địa chi Hợi của tháng sinh đại diện cho vai trò của người mẹ.

Bé gái này có thiên can ở năm sinh là Tân có ngũ hành là âm Kim, ngũ hành Mậu Thổ có thể sinh Kim, nên Tân kim gọi là “thương quan” trong bát tự học; bằng kinh nghiệm cá nhân góc nhìn Thuật Số thấy rất nhiều người có “thương quan” xuất hiện ở trụ năm, tháng đều có xu hướng lập nghiệp hay sinh sống ở một nơi khác với nơi mình được sinh ra; đặc điểm nổi bật là bé tự bé gái có Tỵ xung với Hợi (người ta thường nói Dần – Thân – Tỵ – Hợi là tứ hành xung, nhưng thực ra Tỵ chỉ xung với Hợi), tháng sinh Hợi cũng chính là sao “dịch mã” chủ về đi lại, di chuyển, xuất ngoại mà bé gái này có sao dịch mã đứng gần nhau, vì vậy bé gái này có khả năng xuất ngoại cao, người có dụng thần đầy đủ và có sao dịch mã nhất định sẽ không thích làm những công việc bàn giấy/ văn phòng gò bó trong không gian hẹp, nhất định phải luôn di chuyển / vận động mới phù hợp được.

Năm nay là năm Mậu Tuất, sau tết âm lịch sẽ là năm Kỷ Hợi, Hợi chính là sao “dịch mã”, nên khả năng là bé gái này sẽ thường xuyên đi lại hoặc có cơ hội du học, thực tế việc thường xuyên vận động di chuyển đến những nơi có khí hậu nóng (nóng thuộc ngũ hành Hỏa) đều có lợi với bé gái này, việc ngồi một chỗ ăn ngủ suốt lại vô tình giống như tính chất của con giáp Hợi sẽ khiến dụng thần ngũ hành Hỏa của bé gái này mất đi khiến bé không thể có vận tốt được, trong bát tự bé gái lại có tới 02 chữ Hợi ở tháng và giờ sinh nên có thể nói Hợi chính là yếu tố ảnh hưởng nhất đến bé gái này, phải cần tránh làm những việc đại diện bởi Hợi; về phong thủy món ăn nên hạn chế ăn thịt lợn, ăn thịt dê thuộc hỏa, và ăn nhiều rau sanh thuộc mộc có tác dụng tốt hơn cho bé gái.

Thiên can Kỷ ở trụ tháng sinh có tính chất ngũ hành âm Thổ, nhìn vào bát tự đã thấy bé gái này sẽ có chị em, vì Mậu và Kỷ vốn thuộc cùng ngũ hành Thổ

Về sức khỏe thì người Mậu Thổ cần phải khỏe mạnh, tức mập mập một tí, người có ngày sinh Mậu Thổ nếu mà có bị bệnh hiểm nghèo thì rất khó để vượt qua, người có ngày sinh Mậu nhất định phải luôn khỏe, bị bệnh tức là sẽ gặp vận suy khó mà chống lại bệnh tật không giống như những người có các thiên can khác. Bé gái trong bài viết không được ốm, mập mập một tí đôi khi cũng có lợi.

Vì dụng thần ngũ hành của bé gái là Hỏa và Mộc, trong đông y cơ quan nội tạng thuộc Hỏa là Tim, cơ quan bên ngoài là phần Đầu, cổ; ngũ hành Mộc đại diện cho Gan và tóc. Nếu bé gái này sau này lớn lên chỉ cần chú trọng những bệnh tật có liên quan đến những yếu tố trên như góc nhìn Thuật Số đề cập.

Đại vận của bé gái trong bài viết Luận đoán mệnh lý bé gái sinh năm 2001:

Từ 05 đến 14 tuổi Đại vận Canh Tý
Từ 15 đến 24 tuổi Đại vận Tân Sửu
Từ 25 đến 34 tuổi Đại vận Nhâm Dần
Từ 35 đến 44 tuổi Đại vận Quý Mão
Từ 45 đến 54 tuổi Đại vận Giáp Thìn
Từ 55 đến 64 tuổi Đại vận Ất Tỵ
Từ 65 đến 74 tuổi Đại vận Bính Ngọ

Hiện nay bé gái 2019 – 2001 = 18 tuổi đang ở đại vận 10 năm Tân Sửu, chính xác còn 01 năm nữa sẽ bước vào 05 năm đại vận thuộc Sửu, ở đại vận Sửu thì hợp cục Hợi (tháng sinh) + Tý (ngày sinh)+ Sửu (đại vận) là tam hợp của ngũ hành Thủy, nên số mệnh bé gái sẽ rất có nhiều ngũ hành Thủy trong 05 năm tới, ngoài ra đại vận Tân sẽ càng sinh lợi cho Thủy vì Tân là ngũ hành thuộc Kim sinh Thủy, nhưng rất tiếc là bé gái này mới 18 tuổi chưa thể đi làm nên không thể kiếm nhiều tiền được lẽ ra giai đoạn này gọi là “đại tài” nhưng lại không kiếm tiền được, nên góc nhìn Thuật Số dự đoán trong vòng 06 năm tới bé gái này sẽ làm tốn nhiều tiền của gia đình, trước sau việc tốn tiền sẽ xảy ra nên nếu dùng số tiền tiêu tốn này phục vụ cho việc học hành thì cũng gọi là tạm ổn.

Góc nhìn Thuật Số có nói với từ đầu bài viết đó là dụng thần ngũ hành cần thiết của bé gái là Hỏa và Mộc, ứng với phong thủy nghề nghiệp thực tế thì ngành học IT máy tính thuộc ngũ hành Hỏa, ngành giáo dục chắc chắn thuộc Mộc, thời trang áo quần cũng thuộc Mộc, tuy nhiên do bé gái này sinh tháng Hợi không phải tháng đào Hoa, nên chọn lĩnh vực thời trang thì xét cho cùng không được tốt, và điều quan trọng bật nhất đó là mệnh lý bé gái này có sao “dịch mã” nên có xu hướng hay thay đổi trong công việc, không chịu chỉ yên một chỗ, nên xét cho cùng có thể bé gái này thích công việc hay di chuyển. Nếu tương lai bé gái sau này cứ thay đổi công việc liên tục thì gia đình cũng nên quá buồn, biết đâu đó là điều tốt cho bé gái.

Bé gái có ngày sinh là Mậu, người có ngày sinh Giáp hoặc Mậu thì có sao “thiên ất quý nhân” tại Sửu và Mùi, sao “thiên ất quý nhân” là sao tốt hóa giải hung hiểm và được người khác giúp đỡ, đại vận Sửu sau một năm nữa sẽ đến từ đó cho thấy bé gái này sẽ được người khác giúp đỡ, cũng lưu ý là bạn có quý nhân giúp đỡ nhưng bạn phải tiếp thu và nghe lời, bạn có quý nhân mà không chịu nhận sự giúp đỡ của quý nhân thì cũng bó tay…

Góc nhìn nhận thấy bé gái này từ 05 tuổi đã hành vận, mà đại vận là Canh Tý và Tân Sửu, đại vận toàn ngũ hành Kim và Thủy, quá nhiều ngũ hành Kim sẽ tiết khí Thổ khiến Thổ yếu đi, nhiều Thủy sẽ khiến ngũ hành Thổ bị khắc chế yếu ớt, rất có thể bé gái phải tìm lại sự cân bằng cho ngũ hành Thổ của bản thân, việc cân bằng có thể cần thêm ngũ hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ), mà việc ăn uống, ngủ nhiều tương ứng với ngũ hành Hỏa gọi là Ấn Tinh ứng với bé gái, nên có thể đoán bé gái này bị ảnh hưởng bởi địa chi Hợi có thể thích ăn ngon, ngủ nhiều trong khoảng thời gian 10 năm qua. Thực tế, thức uống xét về mặt phong thủy thì cafe thuộc Hỏa, bé gái này dùng cafe xét cho cùng có lợi, cafe có thể giúp đầu óc tỉnh táo, hạn chế ăn ngủ quá nhiều có lợi cho ngũ hành người cần Hỏa, thịt dê cũng là món ăn có lợi về mặt ngũ hành cho bé gái, và quan trọng tránh dùng những món ăn có yếu tố màu trắng như đường, trà sữa và bánh kem vì những món này xét về mặt ngũ hành thuộc Kim không phải là dụng thần quan trọng..

Bé gái này có thể bị sự chi phối ăn uống ngủ nghỉ này cho hết 11 năm nữa, đến đại vận Mão tức sau 40 tuổi bé gái này mới được sự cân bằng lại.

Người Mậu Thổ chỉ cần lưu ý đến việc đó là nếu khi bản thân gặp hoàn cảnh bất lợi về sức khỏe thì tuyệt đối không bao giờ trong thời gian trị bệnh mà lại thích những vật gì màu trắng, phong thủy màu trắng rất tối kị về người có ngày sinh Mậu Thổ đang hành vận suy.

Nhìn trong bảng đại vận, thì thấy bé gái này thường xuyên có vận tốt, người Mậu Thổ rất cần Nhâm Thủy, rất nhiều người Mậu Thổ nếu trong bát tự không có Nhâm Thủy thì khó có vận tốt về học tập, công việc và sự nghiệp; người Mậu Thổ chỉ cần gặp Nhâm thì lập tức sẽ hành vận, một là phát tài hai là những việc làm của người Mậu Thổ sẽ giúp được cho rất nhiều người khác, từ 25 đến 29 tuổi bé gái có đại vận Nhâm, đại vận 05 năm này tương đối tốt đẹp, vì vậy từ giờ đến năm 25 tuổi phải cố gắng học tập và tập trung vào làm những điều mình có năng khiếu, đây là giai đoạn tích lũy kiến thức và cả kinh nghiệm để bước vào đại vận Nhâm. Ở đại vận Sửu, Sửu cũng chính là sao “hoa cái” ý nghĩa sao này chủ về khéo tay, người mẹ hỏi góc nhìn Thuật Số nghề nghiệp bé gái nhưng lại không cho biết bé gái chọn ngành nào thì cũng rất khó để dự đoán nghề nào phù hợp, thực tế sao “hoa cái” có liên quan đến nghề nghiệp khéo tay, bé gái này xu hướng cần dụng thần ngũ hành Hỏa, thì nghề bếp nóng nấu ăn cũng hợp, vấn đề con gái thời buổi giờ ít có xu hướng chọn nghề bếp, những nghề nghiệp liên quan đến máy móc cũng thuộc hỏa, bé gái này cần hạn chế chọn những ngành nghề thuộc ngũ hành Kim ví dụ như kế toán, marketing hoặc ngân hành, tài chính, những nghề liên quan đến làm đẹp, nghề xuất nhập khẩu.

Thiên can Nhâm rất cần cho người có ngày sinh Mậu Thổ, Nhâm này cũng đại diện cho vai trò của người bố ruột, bé nên giữ mới quan hệ tốt với bố ruột, nếu vì lý do nào mà người bố không ở bên cạnh thì là sự thiệt thòi rất nhiều cho bé, cha có điều kiện kinh tế tốt thì càng có lợi.

Luận đoán về hôn nhân: Ngũ hành Giáp Mộc sẽ người yêu/ là chồng, bé gái này có đại vận Dần từ 30 đến 35 tuổi, khả năng bé gái này sẽ yêu / kết hôn rất muộn; dựa vào ngũ hành Mậu Thổ là ngày sinh bé gái thì người mẹ ruột là ngũ hành Hỏa, nhưng bé gái có tới 35 năm đại vận tương lai cho đến hết năm 60 tuổi đại vận toàn là ngũ hành Thủy – Mộc, mà ngũ hành Thủy Mộc lại sinh vượng Hỏa, vì vậy có thể dự đoán mẹ bé gái này có tuổi thọ tương đối tốt; chỉ có điều tài phú đại vận của bé gái có nhiều ngũ hành Thủy – Mộc, rất có thể công việc của bé này làm người mẹ sẽ tốn ít nhiều tiền đầu tư :-d.

Ngũ hành Giáp mộc ứng với người chồng của bé gái, mà mộc có thể sinh Hỏa, nên dự đoán tương lai nếu bé gái có lập gia đình thì chàng rể cũng hợp tính với mẹ ruột bé gái, có điều đại vận Dần đến cũng muộn khoảng 30 tuổi nên bé gái chắc sẽ có người yêu muộn.

Nhìn từ bát tự và đại vận, thì không thấy bất cứ thông tin nào xấu trong bát tự, và cả đại vận đều không có gì “không tốt” đáng để lưu tâm; bé gái này chắc chắn được nhân quả rất tốt từ kiếp trước, nên đại vận tương lai rất ổn, chỉ có điều bé này trong kiếp này phải luôn nhân từ và giúp đỡ người khác, có như vậy mới có đủ dụng thần Mộc, vì ngũ hành Mộc đại diện cho lòng nhân từ, ngũ hành Hỏa thì có thể thu nạp qua phong thủy ở những nơi sống có yếu tố Hỏa, hoặc đơn giản bên cạnh mẹ ruột là có đủ ngũ hành Hỏa, điều khó nhất trong thời gian trước mắt đó là bé gái này có lẽ có tình yêu tương đối muộn, và chọn ngành nghề có lợi về mặt ngũ hành.

Con cái ứng với bé gái thuộc ngũ hành Kim, nhưng đại vận tương lại yếu tố ngũ hành Kim không có nhiều , chứng tỏ sau này dù có kết hôn thì việc sinh con cũng là sự trở ngại rất lớn, nếu nhân quả tốt rất có thể bé gái này sẽ sinh con trai, vì thiên can Tân ở năm sinh đại diện cho con trai của bé; Mẹ bé gái nếu cảm thấy góc nhìn Thuật Số luận đoán đúng thì sau hơn 10 năm nữa liên hệ lại cũng không muộn.