Thời gian trôi nhanh, hôm nay cũng là ngày cuối cùng năm dương lịch 2018, sắp bước qua ngày đầu năm dương lịch 2019. Góc nhìn Thuật Số viết bài Phong thủy phi tinh 2019 để xem sao cát / hung trong năm sau.

Góc nhìn Thuật Số vốn không phân biệt lịch dương hay lịch âm, nhưng đôi khi làm việc liên quan đến thuật số đều cần dựa vào âm lịch Việt Nam, vì mệnh lý cần quy đổi âm lịch dựa theo tiết khí, mà tiết khí thì liên quan đến nông nghiệp của các nước Châu Á và phong thủy phi tinh lại phi tinh đến “lượng thiên xích” cũng dựa vào tiết khí. Năm sau 2018 thì phong thủy phi tinh như sau:

Hình phong thủy phi tinh năm 2019, sao số 9 là sao cát hàng đầu

Góc nhìn Thuật Số nói một cách đơn giản dễ hiểu đó là chúng ta cần chú ý đến con số 9, cẩn thận con số 5 và 2.

Sao số 9 Cửu Tửu Hữu Bật bay vào vị trí hướng Tây Bắc, mà hướng này đại diện cho nam chủ nhân trong nhà, nên năm sau người chủ nhà là nam có hướng nhà ở Tây Bắc rất có nhiều vận may thuận lợi, chưa kể lại được “đào hoa” nhiều người thích.

Tuy nhiên mọi việc đều có hai mặt tốt – xấu, đó là dù có sao cát số 9 hướng Tây Bắc nhưng phi tinh năm 2019 lại có sao số 5 Ngũ Hoàng bay vào hướng Tây Nam đại diện cho người nữ lớn tuổi/chủ trong gia đình.

Trong phong thủy học thì phi tinh hằng tháng đều có sự thay đổi bên cạnh phi tinh của năm. Năm 2019 thì sao Nhị Hắc – Ngũ Hoàng ở phương vị Đông Bắc và Tây Nam, hai phương vị cần vệ sinh sạch sẽ không được để vật dụng xấu hoặc dơ bẩn ở hai phương vị này, Ứng với thực tế là những trẻ nhỏ là bé nam con út cần quan tâm chăm sóc nhiều hơn…

Hướng Tây Nam, đại diện hướng bếp, rất nhiều nhà có phong thủy hướng bếp là Tây Nam, mà ngũ hành Hỏa của bếp có thể sinh vượng sao số 5 Ngũ Hoàng, nên vệ sinh thức ăn cần cẩn trọng.