Góc nhìn Thuật Số được người “quen” hỏi vấn đề mà năm mới sau Tết âm lịch 2019, ai cũng có nhu cầu biết đó là chọn ngày giờ khai trương cửa hàng năm Kỷ Hợi 2019.

Kỷ Hợi 2019, Heo ngủ dưới đất

Nói là chọn ngày giờ khai trương quan trọng trong tín ngưỡng của mọi người nhưng cũng phụ thuộc rất nhiều vào nghề, công việc kinh doanh hiện tại, vì đôi khi việc kinh doanh quan trọng không thể đợi được nhiều hơn vài ngày hoặc cả tuần lễ.

Công ty kinh doanh tư nhân, cổ phần hay công ty nhà nước thì theo lịch của nhà nước, không thể chọn được ngày đẹp mà khai trương, nói như vậy thì mê tín quá. Ở Việt nam cũng có nhiều người muốn bỏ tết Âm Lịch, gộp chung với Tết Dương Lịch, họ lấy ví dụ điển hình là nước Nhật.

Góc nhìn Thuật Số không có quan điểm gộp tết Âm Lịch và Dương Lịch, vì đơn giản tại sao phải chạy theo bọn phương tây về tín ngưỡng và phong tục cổ truyền? “Hòa nhập chứ không phải hòa tan“, câu này của báo nào viết ra thì phải.

Kết luận ngày giờ nào tốt để khai trương cửa hàng năm Kỷ Hợi 2019? Xem xét từ mùng 10 âm lịch Kỷ Hợi thì khó chọn được ngày giờ buổi sáng có quẻ dịch ý nghĩa tốt.

Góc nhìn Thuật Số chọn được ngày dương lịch 20/2/2019 từ 9 đến 11 giờ sáng, được quẻ dịch Phong Hỏa Gia Nhân – Hỏa Thủy Vị Tế – Sơn Hỏa Bí. Giải thích: ý nghĩa Gia nhân chắc là gặp nhiều bạn tốt có người giúp đỡ hoặc ủng hộ, quẻ Bí là quang minh, sáng tỏ, hoặc việc đàng hoàn, theo lề lối quy củ hay nói là sống và làm việc theo pháp luật, nên ý nghĩa của Bí là tốt, ai làm nghề thời trang, làm đẹp thì quẻ Bí và quẻ Cách là tốt nhất.

Chọn ngày giờ khai trương cửa hàng năm Kỷ Hợi 2013, chọn ngày dương lịch 20/2/2019 là ngày mùng 16, ngày Mậu Tý, tháng Bính Dần, năm Kỷ Hợi