Trong tháng 05/2018,báo chí và cộng đồng mạng có nhiều bài viết về sự mất tích của một bạn khi đi phượt. Bài viết được viết từ suy nghĩ cá nhân của Xuân Tử Minh, góc nhìn thuật số tôn trọng những công sức của các bạn đã bỏ ra để tìm kiếm nạn nhân, đồng cảm với gia đình người gặp tai nạn. Bài viết Tai nạn vì hợp cục trong bát tự không nhằm mục đích câu view, hay mục đích tư lợi cá nhân và sẽ không đăng ở những nguồn khác ngoài blog cá nhân.

Góc nhìn Thuật Số theo dõi diễn biến sự việc từ những ngày đầu (chính xác là ngày 11/5) và dành nhiều thời gian hơn cả ở FB bạn Bao Le, người đã tham gia tìm kiếm bạn nam bị mất tích, góc nhìn Thuật Số tin rằng bạn này chính là một trong hai người rành địa hình nhất ở khu vực này theo từ các nguồn khác đã đề cập.

Góc nhìn từ thông tin ngày tháng năm sinh của nạn nhân,lập thành bảng sau gọi là bát tự, phương pháp bát tự giúp ta dự đoán vận mệnh của một người, nhưng phạm vi bài viết này chỉ tìm ra những yếu tố liệu có thể giúp ta luận đoán những nguy hiểm có thể xảy ra không?

Giáp Tuất
Tân Mùi
Mậu Ngọ

Ngày sinh bạn mất tích là Mậu Ngọ, sinh tại tháng Mùi năm Tuất, bát tự này ngũ hành chỉ Hỏa và Thổ, nên ngũ hành còn thiếu nhất định phải là ngũ hành Thủy (nước chính là Thủy), đặc điểm nổi bật nhất đó là ngày sinh là Mậu Ngọ, phần lớn ngày sinh Mậu Ngọ thì đa số là cố chấp và khó mà thay đổi nghe lời người khác.

Thực tế quan diễn biến được kể lại thì bạn mất tích đã tự ý tách đoàn, dù được gọi về nhưng bạn đó đã không quay về sau đó mất liên lạc.

Vậy lý do hay động cơ nào lý giải việc tự ý tách đoàn? Ngoài bản tính khó thay đổi khi người khác tác động cũng vì lý do mệnh cục anh này thiếu ngũ hành Thủy, ở hoàn cảnh ngày 19/5, anh này đã đi tìm nguồn nước…

Sự việc xảy ra vào thời điểm giờ Ngọ, và việc anh này đã uống cafe gói (thuộc ngũ hành Hỏa) đã khiến cho bản thân càng thiếu Thủy nước nên anh này có xu hướng tìm nguồn nước, thực tế nhiều bài viết cũng đã đề cập anh này đã biết trước nơi nào có thể tìm được nguồn nước, tai nạn cũng bắt đầu từ đây.

Mệnh lý học Bát Tự nói người có ngày sinh thiên can Mậu sẽ có hợp cục với thiên can Quý, Mậu Quý sẽ hợp hóa Hỏa, hàm ý nói Mậu là Thổ, Quý là Thủy. Mậu Quý lại hóa hỏa, ý nghĩa Mậu sẽ không còn nữa, bát tự ngày tháng năm sinh của người mất tích đã nóng như vậy thì xu hướng hợp cục Hỏa sẽ thành công?

Vấn đề tại sau có nhiều hợp cục hằng ngày hằng giờ nhưng vốn dĩ đâu phải ai cũng gặp trở ngại, trong câu chuyện của anh này có nhiều điều trùng hợp.

Ngày xảy ra tai nạn là ngày 11, tra cứu âm lịch ngày đó ta biết được được thiên can là Quý Mão, ngày sinh Mậu và ngày Quý đã có hợp cục tiềm ẩn, vấn đề chưa chắc sẽ ảnh hưởng nguy hiểm tuy nhiên người nam mất tích không biết vì lý do gì đã di chuyển tới thác nước (lấy nước, ngắm cảnh hoặc đi vệ sinh), trong phong thủy học thác nước là Quý thủy, từ mệnh cục và phong thủy đều ứng với sự hợp cục Mậu và Quý, Mậu Quý hóa ngũ hành Hỏa, mà kỵ thần trong bát tự anh này lại là Hỏa, đây chính là hiểm nguy lo nhất, nhiều người không sợ hợp cục ngày sinh vì ngũ hành biến đổi là dụng thần.

Sau đây là bản hợp cục của 10 thiên can:

Giáp Bính Canh Mậu Nhâm
Kỷ Tân Ất Quý Đinh
Hóa Thổ Hóa Thủy Hóa Kim Hóa Hỏa Hóa Mộc

Góc nhìn Thuật Số chưa hề đi đến nơi đây, nhưng khả năng dự đoán là bạn nam trong câu chuyên phần lớn đã gặp tai nạn té từ độ cao lớn và tổn thương ở phần đầu, và khả năng anh này mất trong ngày trong ngày 11/05. Việc đáng tiếc này vốn có thể tránh nếu anh ta nghe lời trường nhóm và đi cùng tập thể.

Góc nhìn theo dõi bài viết của bạn Bảo Lê, bạn này dù tiếp nhận sự đóng góp của nhà ngoại cảm (góc nhìn không tin các nhà ngoại cảm vì thực tế có nhà ngoại cảm nào đi cùng với bạn Bảo Lê đâu!) nhưng bạn Bảo Lê vẫn có thái độ hoài nghi và tự bản thân kiểm chứng cẩn thận, đều này rất tốt. Góc nhìn Thuật Số rất cảm kích việc làm của bạn Bảo Lê dù bạn này gặp nhiều sự công kích của cộng đồng mạng, chúng ta khoan vội nói đến vấn đề câu view hay câu like, hay ít nhất họ cũng cập nhật tình hình và đã ngừng việc cập nhật thông tin khi được yêu cầu.

Sự việc đã qua, mong nạn nhân an nghỉ và bạn Bao Lê sẽ luôn giữ nhiều việc làm thiện từ tâm mà không bực tức vì cộng đồng mạng…

Kết bài: Tai nạn vì hợp cục trong bát tự, với mọi người ta nạn là điều không ai biết trước  nhưng đôi khi tai nạn có thể tránh được nếu chúng ta không nên làm ngược hay làm trái những lời khuyên từ những người có kinh nghiệm, sự việc do bản thân gây ra đôi khi gây ảnh hưởng đến nhiều người và đẩy bản thân mình vào chỗ không thể cứu vãn. Trong mệnh lý học thì các trường hợp “hợp cục” nhiều khi rất đáng lo ngại tương đương “thiên khắc địa xung”, bát tự của nạn nhân gọi là “thân cường” ngũ hành bản thân mạnh, có thể không sợ các yếu tố bất lợi ngoại cảnh nhưng lại gặp vấn đề ở “hợp cục”.