Góc nhìn Thuật Số xem mệnh lý của một bạn Nam có ngày sinh 30/11/1982. Bài viết Mệnh lý bạn nam ngày sinh Đinh Tỵ tháng Hợi.

Giới thiệu Thuật Số .com

Bát tự của bạn Nam.Trụ ngày sinh là Đinh Tỵ, trụ tháng là Tân Hợi, trụ năm là Nhâm Tuất và giờ sinh là Giáp Thìn

Nhâm Tuất
Tân Hợi
Đinh Tỵ
Giáp Thìn

Đại vận của bạn Nam, cứ mỗi 10 năm lại có một đại vận khác.

Từ 2 đến 11 tuổi Đại vận Nhâm Tý
Từ 12 đến 21 tuổi Đại vận Quý Sửu
Từ 22 đến 31 tuổi Đại vận Giáp Dần
Từ 32 đến 41 tuổi Đại vận Ất Mão
Từ 42 đến 51 tuổi Đại vận Bính Thìn
Từ 52 đến 61 tuổi Đại vận Đinh Tỵ
Từ 62 đến 71 tuổi Đại vận Mậu Ngọ

Luận giải Mệnh lý bạn nam ngày sinh Đinh Tỵ tháng Hợi:

Lần trước do góc nhìn được cung cấp nhầm tháng sinh nên bát tự của bạn nam này hoàn toàn khác nhau. Bạn nam sinh ngày Đinh Tỵ (Đinh vốn là thiên can thuộc hỏa có tính chất âm) sinh tại tháng Hợi, là tiết lập đông lúc ngũ hành thủy vượng, thủy vượng sẽ khắc chế Đinh Tỵ, nên ngũ hành quan trọng nhất phải là ngũ hành Mộc, vì Mộc sinh Hỏa, sẽ giúp bản mệnh có đủ ngũ hành. Mệnh lý học nói người có ngày sinh thiên can Đinh thì “dụng thần” đầu tiên quan trọng phải là dương mộc chính xác là Giáp Mộc, người Đinh hỏa thân nhược (ý nói ngũ hành bản mệnh yếu) rất dễ bổ cứu chỉ cần thu nạp ngũ hành Giáp Mộc, mà muốn Giáp mộc xuất hiện trong bát tự thì cần phải cần Canh Kim nữa (vì Canh kim dẫn Giáp mộc).

Trong mệnh lý học, Giáp mộc được gọi là “chính ấn”, Canh kim đại diên cho “chính tài”, ngũ hành ấn tinh là ngũ sinh vượng cho bản thân, đại diện các việc trong thực tế là ăn, ngủ, học vấn. Chính tài đại diện cho tiền bạc mà chúng ta có thể kiếm, và cũng đại diên cho vợ. Vì vậy người xưa nói tài nhiều, thì lại càng đào hoa hoặc nhiều nhân tình bên cạnh, do tài và phụ nữ thuộc cùng một cung mệnh, nếu bản mệnh đàn ông “thân nhược” ý nói ngũ hành bản thân không mạnh thì không thể “kiếm được tiền, và không thể quản được vợ”.

Bạn nam trong bài, có thiên can Giáp tại giờ sinh, cũng có được dụng thần Giáp, thiên can tháng sinh là Tân Kim (tính chất là âm kim), dù không phải là Canh Kim, Tân kim gọi là “thiên ấn” nên bạn nam cũng có khuynh hướng theo tôn giáo hoặc tin tưởng mệnh lý bói toán.

Đặc điểm nổi bật của người Đinh Hỏa là hay tính toán chi li (rất kĩ tính trong việc tính toán) nên nghề nghiệp nếu liên quan đến tính toán số liệu hoặc các ngành liên quan đến ngũ hành Hỏa. Bạn nam luôn ghi nhớ dụng thần đầu tiên là ngũ hành Mộc (Giáp mộc), kế tiếp là Canh kim, và ngũ hành Hỏa (Bính Hỏa). Mệnh cục bạn không đến nỗi gọi là “thân nhược” vì dù tháng Hợi là tiết lập đông là thời gian nhiệt độ lạnh trong năm, nhưng tàng cang của Hợi có Nhâm, Giáp nên địa chi Hợi không thể tổn hại ngày sinh Đinh Tỵ. Bát tự bạn cũng tương đối gọi là bình thường, nhưng lại có nhiều biến cố xảy ra vì lý do sau đây:

Trụ ngày sinh là Đinh Tỵ, tháng sinh là Tân Hợi đây là thông tin khá quan trọng, vì Đinh khắc Tân, Tỵ và Hợi tương xung, bát tự bạn đã có trường hợp “thiên khắc địa xung” đây là điểm cần hết sức chú ý vì đây là mật mã của tai nạn, và sự không may mắn. Tỵ đóng tại địa chi tháng có thể là mẹ, địa chi Tỵ đóng ở cung phu thê đại diện là vợ. Tỵ hợi tương xung hàm ý nếu mẹ ruột và con dâu sẽ bất hòa, cách hóa giải tốt nhất là mẹ chồng không nên sống gần với con dâu, dù sao đây cũng là suy đoán từ một phía, bạn Nam nên tự mình kiểm chứng. Có một điều hơi mắc cười đó là người nam cần dụng thần là “ấn hay là giáp mộc”, tức là rất cần sống cùng với mẹ, khi nào gặp khó khăn cũng hỏi ý kiến của mẹ ruột, nhưng đôi khi mẹ ruột lại không cùng quan điểm với vợ.

Do bát tự của bạn Nam chỉ có một địa chi Tuất tại năm sanh nên yếu tố nguy hiểm 03 địa chi Tuất đã không còn xảy ra, nhìn chung trong năm Mậu Tuất không có gì phải lo lắng, tuy nhiên phải nỗ lực duy trì cân nặng tăng cân, vì nếu cơ thể mập mạp sẽ đại diện cho có đủ ngũ hành mộc và hỏa.

Tra cứu bảng thần sát trong bát tự, người tuổi Tuất gặp địa chi Hợi, Hợi chính là sao “cô thần” (sao Cô thần chủ cô đơn, sống một mình), địa chi Hợi đóng ở cung vợ, góc nhìn Thuật Số biết bạn Nam đã kết hôn, vì vậy để tránh yếu tố sao “cô thần” thì phải rất mực yêu thương vợ mình. Bạn nam phải lưu ý cư xử khéo léo giữ mẹ ruột và vợ, phải hiểu rằng nếu theo lời mẹ ruột (địa chi Hợi ở trụ tháng) , Hợi xung với Tỵ sẽ khiến người vợ sẽ rời xa mình, đây là điểm cần hết sức lưu ý.

Bạn nam ngày Đinh gặp địa chi Dậu hay Hợi sẽ có sao “thiên ất quý nhân”, mà trụ năm của bạn là Tân Hợi (lưu ý tàng can của Dậu là Tân) nên thấy thiên can Tân cũng được xem như là có sao quý nhân. Bạn nam này có quý nhân là cha và mẹ, nhất định sẽ nhờ được ba và mẹ trong cuộc sống, làm ăn. Tuy nhiên bạn cũng phải hiểu là mình xung đột với cả cha và mẹ, nên đôi khi sự lựa chọn sống cùng với cha mẹ cần phải lưu ý tránh những yếu tố bất lợi xảy ra đến với cha – mẹ.

Về thông tin con cái: Bản thân người nam là Đinh Hỏa thì Canh Kim sẽ đại diện cho Chính tài hay là vợ chính, vợ là Canh Kim (là nữ), ngũ hành Kim sinh Thủy, thì dương thủy sẽ cùng tính chất âm với vợ nên ngũ hành dương thủy đại diện cho con gái, Dương kim sinh âm thủy (trái ngược âm dương) thì ngũ hành Quý Thủy sẽ đại diện cho con trai. Trong bát tự người nam có thiên can Nhâm tại năm sinh, Nhâm đại diện cho con gái, địa chi Hợi tàng cang là Nhâm và Giáp, nên góc nhìn Thuật Số luận đoán bạn nam sẽ có con gái trước? Trong bát tự cần quý thủy đại diện cho con trai, mà 8 chữ trong bát tự không xuất hiện Quý Thủy thì tính sau? Vấn đề này còn phụ thuộc vào giờ sinh là Thìn có chính xác 100% không? vì trong đia chi Thìn có ẩn chứa “quý thủy” là con trai, có thể dùng tam hợp cục Thân – Tý – Thìn để khiến Thủy xuất hiện, nếu cố gắng thụ thai vào thời điểm 03 tháng cuối năm dương lịch Canh Tý 2020 thì vẫn còn có xác xuất có con trai, lưu ý khi đó nên đặt vật phẩm bằng kim loại màu trắng đẹp và sang trọng  ở phương vị hướng đông bắc trong nhà (hướng đông bắc đại diện cho con trai út trong gia đình 🙂 ). hoặc có thể đặt thú nhồi bông (con khỉ) ở phương vị hướng Tây Nam

Trong công việc, góc nhìn Thuật Số người Đinh hỏa phù hợp với công việc tính toán, với các con số, do dụng thần là Mộc – Kim – Hỏa, nếu chọn những ngành nghề có phong thủy thuộc 3 ngũ hành trên thì cũng được gọi là “hợp thời”, bạn Nam có thiên tài  (thiên can Tân) ở trụ tháng, hy vọng bạn sẽ có duyên với tiền bạc và quan trọng không có quá keo kiệt như bản tính của những người Đinh Hỏa khác.

Mệnh cục bạn nam nếu gặp đại vận tốt thì sẽ có nhiều cơ hội để phát triển, địa chi trong bát tự cũng đặc biệt, Tỵ xung Hợi – Thìn xung với Tuất, bốn địa chi đều có sự khắc chế lẫn nhau.

Hiện nay bạn Nam 2018 – 1982 = 36 tuổi đang ở đại vận 10 năm Ất Mão, đại vận này ngũ hành là mộc, mộc là ngũ hành có lợi cho bát tự cho bạn, giai đoạn này bạn sẽ gặp thuận lợi về công việc, lưu ý địa chi Mão trong 05 năm cuối lại là sao “hàm trì” liên quan đến sự “đào hoa” của bạn, rất có thể trong thời gian tới bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp nhiều bạn bè khác giới. Trong đại vận Ất Mão, bạn cũng cần phải quan tâm đến sức khỏe của mẹ nhiều hơn, dù lý thuyết chưa kiểm chứng nói mẹ và vợ bạn bị xung đột, nhưng không phải vì vậy mà bạn quá lo lắng. Góc nhìn Thuật Số nhận thấy yếu tố địa chi Thân (khỉ) là yếu tố quan trọng, Tỵ gặp Thân sẽ hóa Thủy, khiến mẹ ruột và vợ không bị xung đột, ngũ hành Thủy khả năng cũng sinh vượng cho mẹ ruột của bạn, và điều mắc cười nhất là trong Thân có chứa ngũ hành Canh Kim, nếu phân tích trong bát tự vợ bạn thì Canh Kim đại diện cho con trai của hai người.

Từ năm 42 đến 47 tuổi, bạn ở đại vận Bính, thiên can Bính có thể là sao “kiếp tài” đại diện cho đối thủ trong làm ăn, bạn cần chú ý.

Đại vận đáng lo nhất chính là từ 52 tới 61 tuổi, đây là đại vận phục ngâm kéo dài tới 10 năm, bạn để ý đại vận đó là Đinh Tỵ trùng với ngày sinh Đinh Tỵ, nên Đinh Tỵ sẽ là mật mã “phục ngâm”, trong khoảng thời gian đó bạn có khả năng gặp nhiều chuyện đau buồn: ví dụ sự mất mát về người thân, “phục ngâm” hàm ý là khóc, là đau buồn hoặc trong đại vận tự nhiên có một người giống bạn xuất hiện, người này có thể là đối thủ trong làm ăn, là chồng của vợ bạn, hoặc là ba của những đứa con bạn. Tuy nhiên bạn không phải quá lo lắng, đức năng sẽ thắng số!

Bạn thiếu dụng thần mộc, nên đọc lại bài viết trước để xem phần những việc gì liên quan đến phong thủy thu nạp ngũ hành mộc.

Ngày sinh bạn là Đinh Tỵ, mà trong bát tự vợ bạn có trụ Đinh Mão, thiên can Đinh chính là đại diện cho bạn, hoặc nói bạn và vợ đã có duyên (dù chồng sinh ngày Đinh không phải Bính dù không tốt 100% thì cũng được 50%), tuy bát tự cả hai vợ chồng vẫn thiếu dụng thần Hỏa và cả hai trong bát tự đã có các địa địa chi con giáp  Tỵ – Hợi – Thân nên vào năm Dần, cần cẩn trọng tuy nhiên đại vận đã qua Dần, nên năm Dần 12 năm mới có 1 lần, cũng không quá lo.

Thân ái!

Mệnh lý bạn nam ngày sinh Đinh Tỵ tháng Hợi.