Góc nhìn Thuật Số mấy tuần trước có nhận lời xem phong thủy tại Quận 7 để chọn mặt bằng kinh doanh “quán ăn chay và cafe”. Bài viết phong thủy kinh doanh với thực tiễn ghi lại những kinh nghiệm của chuyến đi.

Nơi cần xem là căn hộ ở đường “Trần Trọng Cung” quận 7. Góc nhìn Thuật Số không quá khó khăn để tìm ra địa chỉ đến nơi cần xem phong thủy. Góc nhìn đứng ở phía bên ngoài nhìn trực diện với căn nhà sau đó dùng la bàn đo đạc từ bên ngoài trước biết được nhà này có phương vị Tọa Bắc Triều Nam, chính xác là Tọa Quý Hướng Đinh.

(Phi tinh Tọa Quý Đinh tương tự như phương vị Tọa Đinh Hướng Quý trong vận 8)

 

 

 

 

 

 

 

Trong vận 8 từ 2004 đến 2023,nhà được xem có phương vị Tọa Quý Hướng Đinh có cách cuộc phong thủy là Song Tinh Đáo Hướng với ý nghĩa “hai sao đương vận số 8” nằm ở vị trí hướng cửa nhà nên kết luận nhà này thích hợp với việc kinh doanh như mở công ty. Tuy nhiên thực tế từ yêu cầu của người khách hàng là một cô bé còn khá trẻ và xinh đẹp có dự định sẽ kinh doanh thức ăn chay và nước uống thì đây là tình huống không thuộc về phong thủy nữa vì có nhiều yếu tố sau đây chi phối quan trọng hơn yếu tố phong thủy:

  1. Khu này phải có nhiều dân cự sinh sống kết hợp giao thông thuận lợi. Tuy nhiên địa điểm quán  lại là căn nhà phố  tọa trên con đường rẽ từ đường Huỳnh Tấn Phát, cuối đường là một chung cư khá to và đường này là đường cụt. Ngoài ra sát bên dãy phố nhà này đã có một trung tâm mua sắm Vincom, phía trước chung cư đã có một cafe sân vườn rộng lớn. Nếu một người thầy phong thủy mà đưa ra lời khuyên đây nơi này thích hợp để mở quán ăn  thì không thực sự “không hợp lý chính xác“, vì mọi việc phải dựa vào thời thế, đôi khi tìm một nơi kinh doanh phải dựa vào thực tiễn kinh nghiệm, thuận lợi về đường xá và yếu tố con người trước sau đó mới xem yếu tố phong thủy. Góc nhìn Thuật Số đưa ra bằng chứng là hệ thống Thế Giới Di Động rất giỏi trong việc chọn lựa mặt bằng kinh doanh.
  2. Ngôi nhà hiện tại không có khoảng sân đủ rộng để giữ xe cho khách và căn nhà này xây lối kiến trúc khá cũ. Muốn kinh doanh buôn bán phải sửa tương đối nhiều nên vốn chi phí phát sinh sẽ rất cao.
  3. Dù phong thủy phi tinh ngôi nhà có kết cục Song Tinh Đáo Hướng nhưng tâm nhà nằm trên ranh giới của hai phương vị nên mức ảnh hướng tốt – xấu đều có. Thực tế quan sát nhiều căn hộ sát bên và đối diện kinh doanh cũng không quá đắt khách. Nêu sự lựa chọn tốt nhất không phải là chọn căn hộ này.

Góc nhìn Thuật Số có trò chuyện với anh chủ nhà, anh này đúng chuẩn “business man” khá bận rộn. Góc nhìn Thuật Số có lập phi tinh bàn tọa hướng nhà và giải thích tất cả yếu đố được đề cập ở phía trên cho anh ta hiểu, dường như anh rất hài lòng với ý kiến của góc nhìn Thuật Số. Chào tạm biệt anh khi về còn được anh tặng sách về Thiền và sách về lập nghiệp của chủ cafe Trung Nguyên. 😛

Kết thúc chuyến đi xem phong thủy lần này góc nhìn Thuật Số nhớ lại câu nói của Chủ tịch HDQT Thế Giới Di Động đại khái chủ tịch kiêm tổng giám đốc có nói, Thế giới di động chọn mặt bằng kinh doanh theo quy rất “phức tạp“, các bạn đọc có thể đoán được quy tắc “phức tạp” này sau khi đọc bài viết Phong thủy kinh doanh với thực tiễn không?