Góc nhìn Thuật Số có dịp coi phong thủy nhà ở và công ty kinh doanh tại cùng một phương vị Tọa Mùi Hướng Mùi trong vận 8. Khu đất này có kết cấu phong thủy Đáo Sơn Đáo Hướng tiếp theo p2.

Trong vận 8 từ năm 2004 đến hết 2023, khu đất tọa Tây Nam (tọa Mùi) hướng Đông Bắc (hướng Sửu) có trạch bàn như sau:

Góc nhìn Thuật Số giải thích: tọa nhà ở cung Khôn, hướng nhà (hướng cửa) tại cung Cấn.

Ô số 8 ở bên trái của cung Khôn và ô số 8 ở vị trí bên phải cung Cấn, đây là cách cục phong thủy tốt trong vận 8 gọi là Đáo Sơn Đáo Hướng tức Đinh (người đông) – Tài (tiền bạc) đều có.

Góc nhìn Thuật Số tự mình kiểm chứng sự thật chủ nhà có nhiều con và gia chủ có tài sản, công việc kinh doanh riêng.

Câu hỏi đặt ra có phải nhà này có kết cấu phong thủy tốt nhất không? hoặc giả thuyết nói là ĐinhTài luôn kéo dài? Góc nhìn Thuật Số vẫn có điều cầu lưu ý với phong thủy nhà này như sau:

  • Phong thủy tại hướng nhà có tổ hợp phi tinh 2-8, mặc dù hướng nhà có đường lớn tương ứng có sao tài đóng đúng vị trí trong trạch bàn, nên có thể dự đoán thuận lợi trong kinh doanh nhưng phải chú ý con số 2-8, tổ hợp này gọi là “nhị bát đồng cung”, tình huống xấu nhất tức là người mẹ một mình nuôi con nhỏ, tức người chồng không thường xuyên ở trong nhà, hoặc dự đoán là anh chủ nhà cảm thấy buồn hay không vui nếu anh ta ở nhà thường xuyên vì lý do nào đó??. Nhiều sách phong thủy đã nói tổ hộp phi tinh 2-8 chỉ thích hợp với chùa chiền hay địa điểm liên quan đến tôn giáo, vì nó gợi đến sự cô đơn hay kí ức đau buồn.
  • Người nam chủ nhân ngôi nhà này tượng trưng cho phương vị Tây Bắc trong nhà hay tại cung Càn, tại cung Càn có tổ hợp sao phi tinh 4-1, 4 có ngũ hành mộc, 1 là ngũ hành Thủy, Thủy sẽ đến sinh vượng Mộc, nên vị trí này có thể nói không có vấn đề nào cần lưu tâm, nhưng hết sức lưu ý, thủy sinh vượng mộc, mộc mạnh sẽ khắc chế Thổ, mà thổ tượng trưng cho ruột hay bao tử nội tạng bên trong cơ thể. Người Nam nên chú ý đến các bệnh liên quan đến ruột hay hệ tiêu hóa.
  • Với phong thủy khu đất, nhân đinh và tài phú đều tốt trong vận 8 từ 2003 đến 2024, tuy nhiên phong thủy này lại ẩn chứa nhiều yếu tố xấu và bất lợi. Góc nhìn Thuật Số khuyên nhất đinh phải hóa giải những vị trí xấu bằng vật phẩm phong thủy và tại khu vực có tổ hợp sao xấu nhất định phải vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Điều quan trong nhất đối với khu đất tọa Mùi hướng Sửu này phải cân bằng ngũ hành âm – dương, tức phải chú ý nhiều đến người nam chủ gia đình. Góc nhìn Thuật Số cảm thấy rất khó khi đưa ra lời nhận xét thay đổi phong thủy nhà này, tất cả lời nhận xét của cá nhân chỉ muốn giúp sinh vượng cho nam chủ nhân ngôi nhà mặc dù người kiếm góc nhìn Thuật Số coi phong thủy là người nữ. Điều trùng hợp là vị trí giường ngủ của người nam quay về hướng Tây Bắc tượng trưng với phương vị người chủ quan trọng nhất gia đình nên góc nhìn Thuật Số đành phải giữ nguyên hiện trạng. Giường ngủ đặt tại vị trí 4-1 trong cung Càn, chừng nào vị trí giường ngủ đặt tại vị trí này, mối quan hệ giữa 2 vợ chồng vẫn sẽ tốt (cả về nghĩa trắng lẫn nghĩa đen), vì người Nam là sao số 4 được sao số 1 tới sinh vượng.
  • Ô giữa (trung cung) có tổ hợp phi tinh 5-2, tổ hợp sao này cực kì xấu, sao Ngũ Hoàng kết hợp với Nhị Hắc nếu kết hợp với sao xấu của năm hay thánh hoặc vô tình trùng hợp về mặt loan đầu sẽ khiến sự ảnh hưởng  5-2 gây ra tổn hại sức khỏe các thành viên trong gia đình.
  • Góc nhìn Thuật Số phát hiện tại vị trí giữa phòng khách, nước mưa thấm từ trên lầu chảy xuống đất ứng với phong thủy xấu tại giữa nhà. Điều quái lạ là nhà này cao tầng mới xây lại bị thấm nước gần giữa nhà, chứng tỏ vị trí trung cung này cần phải lưu ý đầu tiên.
  • Góc nhìn Thuật Số xem xét cung mệnh xét theo phong thủy cho vợ – chồng chủ nhà :Người Nam có quẻ mệnh là Tam Bích ngũ hành Mộc, người nữ là Lục Bạch tượng trưng cho ngũ hành Kim,  Kim và Mộc có chút tương khắc khiến vợ chồng hay cãi cọ, nhưng điều may mắn là họ thích hợp với phong thủy khu đất này vì Mộc khắc Thổ, Thổ thì Sanh Kim tương ứng có lợi cho hai vợ chồng chủ nhà.
  • Cung Đoài có tổ hợp sao 3-9, tức “mộc hỏa thông minh”, góc nhìn Thuật Số có đưa ra lời khuyên là phải chú ý đến bé con gái út và cần tạo điều kiện thuận lợi cho việc học hành của bé.

Nhà ở tuy phong thủy vượng đinh vượng tài nhưng lại có yếu tố bất lợi, góc nhìn Thuật Số đưa ra lời khuyên như sau:

  • Mua đồng hồ đồng lớn có quả lắc đặt tại phòng khách mặt đất, cứ mỗi giờ có tiếng chuông đồng hồ sẽ hóa giải được tổ hợp phi tinh xấu 5-2 tại trung cung.
  • Mua một tủ gỗ đặt tại khu vực này nhằm che chắn nhà vệ sinh và cầu thang nhằm tạo tính riêng tư cho gia đình.
  • Phải sửa nhà chống thấm nước tại vị trí giữa nhà, đem máy phát điện dời ra bên ngoài, đồ vật linh tinh không được đặt tại giữa nhà vì có thể thúc đấy sao xấu 5-2.
  • Nên tháo 3 đèn thủy tinh phía trên giường ngủ, 3 đèn này tương ứng sao Tam Bích chủ về thị phi.
  • Hạn chế bỏ đồ bằng kim loại lớn phía ngoài giường ngủ.
  • Khu vực bếp cần đóng tủ để cất nồi niêu xoang chảo và mọi thứ linh tinh, tuyệt đối không treo trên tường.

Sau khi hết đại vận 8, phi tinh phong thủy khu đất này sẽ thay đổ qua vận mới, cách cục kế tiếp sẽ là vượng đinh (sức khỏe, mối quan hệ tốt) nhưng lại kém duyên với tài phú, Nhà ở hiện tại của anh – chị này đã có duyên với ngũ hành thổ vì vậy có thể đầu tư tích trữ tài sàn qua đất đai, tin chắc nếu anh chị gắng thêm 7 năm nữa thì lúc đó có thể nhờ nhiều ở con và sức khỏe các thành viên trong gia đình sẽ tốt bao gồm các mối quan hệ.

Góc nhìn Thuật Số có xem phong thủy cho công ty của anh – chị kế bên, thì phát hiện nơi kinh doanh cũng nằm trên phương vị Tọa Mùi Hướng Sửu tức là có duyên với tài phú và mối quan hệ thuận lợi với mọi người trong việc kinh doanh. Tuy nhiên việc bố trí khu vực của nhà xường này có vấn đề khiến yếu tố “khí” liên quan tài phú không được sinh vượng. Cách cải thiện như sau:

  • Bắt buộc phải dành khu vực đệm ở đằng trước sân mục đích để tăng không khí lưu chuyển nhằm tăng tài vận.
  • Nên trang bị ít nhất 02 quạt công nghiệp công suất lớn tại phía cổng để thổi không khí bên ngoài vào sâu bên trong.
  • Vị trí giữa kho (vị trí trung cung 5-2) nên dùng tôn sáng, mục đích lấy ánh sáng vào giữa khu đất, vì những nơi tối tăm quá sẽ khiến tổ hợp sao 5-2 gây mức ảnh hưởng lớn. Góc nhìn Thuật Số dự đoán nếu không tăng yếu tố khí lưu thông trong khu vực nhà xưởng hoặc cứ giữ nguyên như hiện trạng cũ sẽ thúc đẩy các yếu tố không có lợi: ví dụ như các nữ nhân viên làm việc tại đây có nhiều trường hợp gây gổ với người trong gia đình hoặc đơn giản toàn bộ công nhân cứ ủ rũ…
  • Phòng giám đốc kinh doanh chính nên bố trí phía bên ngoài gần khu vực đệm không gia trống ở gần cổng, người chủ ngồi cần nhìn mặt ra ngoài đường chính.
  • Bên trong kho nên trang bị đèn trắng ngược lại khu vực cổng + khu vực đệm hay khu làm việc của kế toán và giám đốc nên bố trí đèn vàng.
  • Cần mua 1 đồng hồ to có quả lắc bằng kim loại, đây là vật phẩm tốt để hóa giải sao nhị hắc đang tồn tại ở khu vực giữa kho.

Chọn ngày tốt sửa nơi kinh doanh trước sau đó là sửa nhà:

Anh chủ nhà tuổi Thìn nên cần tránh ngày Tuất.

Chị chủ nhà tuổi Tuất nên cần tránh ngày Thìn.

Khu đất có phương vị tọa Mùi nên tráng ngày Sửu.

Kết luận nên tránh các ngày sau: Thìn – Tuất – Sửu.

Góc nhìn Thuật Số dùng dịch lỳ chọn ngày giờ tốt thỏa các điều kiện trên:

Tùy chọn 1 tốt nhất: dương lịch ngày thứ tư 14/06/2017 từ 9 đến 11 giờ sáng (nhằm ngày mùng 20 tháng năm, năm Đinh Dậu)

Lúc 9h sáng được quẻ dịch Hỏa Thiên Đại Hữu (nghĩa là cả có, là nhiều) và Thuần Kiền (hiện thực chắn chắn).

Tùy chọn 2: dương lịch thứ hai ngày 26/06/2017 từ 9 đến 11 giờ sáng (nhằm ngày mùng ba tháng Mùi năm Đinh Dậu) được quẻ dịch: Hỏa Thiên Đại HữuHỏa Phong Đỉnh (Đình ý nói việc đã thành và đạt)

Lời kết: Phong thủy khu đất anh chị là Đáo Sơn Đáo Hướng tức đinh tài đều vượng, dự đoán được tài phú và sức khỏa mối quan hệ của tất cả thành viên trong gia đình sẽ tốt đẹp, công việc kinh doanh sẽ thuận lợi trong 7 năm nữa. Tuy nhiên do phong thủy hướng chính có tổ hợp 2 – 8 tức trong cát có hung ( vì phía sau khu đất nhà anh chị cũng có nhiều mộ phần người âm và có xát xuất nhỏ nếu lỡ rơi vào trường hợp xấu tương ứng với cách cuộc phong thủy phi tinh 2-8 thì sẽ dẫn đến người mẹ tự nuôi con nhỏ). Chỉ gần anh chị dùng đồ đồng hóa sát và tích cực làm điều thiện giúp đỡ người khác nhất định sẽ không phải lo nghĩ về tổ hợp sao xấu 2-8 hoặc 5-2. Chúc anh và chị kinh doanh phát đạt và nhiều sức khỏe.