Góc nhìn Thuật Số nhận tư vấn phong thủy nhà năm Bính Thân cho một người tại tỉnh Bình Phước.

Sau một thời gian không còn liên lạc với người được đề cập trong bài viết vì chị này còn thiếu 40% tiền phí xem phong thủy. Tình cờ có một chị báo là người nữ này đã xây nhà y như góc nhìn Thuật Số tư vấn và dạo này đã nhận được công trình nhà yến và sức khỏe chủ nhà đã hoàn toàn bình phục sao tai biến.

Góc nhìn Thuật Số xem mọi việc như tùy duyên, người ta không chịu trả 100% tiền phí xem phong thủy chắc cũng có lý do riêng của họ. Góc nhìn Thuật Số không trả lời điện thoại cũng hơn 01 năm trước khi chị chủ nhà chủ động liên hệ và thật sự khi niềm tin không có thì không nên tiếp xúc.

Bài viết này được ghi trong khoảng 02 năm trước:

Sau đây là nhận xét cá nhân về phong thủy nhà này.

Nhà cũ nằm tại phương vị tọa Tây Nam hướng Đông Bắc chính xác là tọa Thân hướng Dần có kết cấu phong thủy xấu đó là Thượng Sơn Hạ Thủy (tài phú không có đồng thời tổn hại sức khỏe), phải sau 7 năm nữa tức sau năm 2023 thì kết cấu phong thủy xấu này mới biến mất.

Cách thay đổi duy nhất chỉ thay đổi trục nhà tức chuyển tọa sơn sang vị trí khác.

Nhà mới cần phải có hướng Tây Bắc và có tọa tại Đông Nam chính xác là tọa Tỵ hướng Hợi.

Hướng nhà cần nằm trong phạm vi 332.5 đến 337.5 tính theo số độ trên la bàn

(nói cách khác phương vị của Tọa nằm tại 142.5 đến 157.5 độ).

Phong thủy nhà hình tọa Tỵ Hướng Hợi

Phong thủy nhà hình tọa Tỵ Hướng Hợi

Chọn ngày giờ tốt để bắt đầu sửa nhà

Điều kiện thứ 1: Ngày làm nhà nhất định không được xung với phương vị. Ngày khởi công không được là ngày Hợi.

Điều kiện thứ 2: Ngày làm nhà không được xung với con giáp của chủ nhân ngôi nhà.

Người nữ chủ nhà sinh năm 1970 tức năm Canh Tuất, vì vậy ngày khởi sự không phải ngày Thìn. Người chồng sinh ngày 14/11/67 tức năm Đinh Mùi vì vậy ngày khởi sự không phải là ngày Sửu.

Điều kiện thứ 3. Chọn ngày giờ tốt dựa theo Kinh dịch.

Kết hợp ba tùy chọn trên ta chọn được giờ + ngày tốt như sau:

Tùy chọn 1: Ngày dương dịch 12/5/2016 từ 07 đến 09 giờ sáng (tức ngày mùng sáu tháng tư năm Bính Thân) được quẻ dịch Hỏa Địa Tấn biến ra Lôi Địa Dự.

Tùy chọn 2:Ngày dương lịch 25/5/2016 từ 07 đến 09 giờ sáng (tức ngày mùng mười chín tháng tư năm Bính Thân) được quẻ dịch Địa Phong Thăng biến ra Địa Thiên Thái.

Tùy chọn 3: Ngày dương lịch 02/06/2016 07 đến 09 giờ sáng (tức ngày mùng hai mươi bảy tháng Quý Tỵ năm Bính Thân).

Hướng nhà thay đổi sơn Tỵ hướng Hợi (hướng Tây Bắc có số đo la bàn là 332.5 đến 337.5) có kết cục phong thủy là Vượng Sơn Vượng Hướng (là kết cấu phong thủy tốt nhất tài phú và sức khỏe đều tốt).

Sau đây là tư vấn của Góc Nhìn Thuật Số:

  1. Mở lại hướng nhà về hướng khác (đã trao đổi với nữ chủ nhà). Cố gắng làm cửa chính tại phương vị mới này để nạp không khí cho toàn bộ ngôi nhà.
  2.  Thiết kế lại hướng nhà cũ, không thể sử dụng phương vị này để làm cửa chính. Tốt nhất không chọn hướng nhà cũ để nạp khí. Tuy nhiên khi sửa lại vị trí này không nhất thiết phải xây dưng bít bùng, nên vẫn để ánh sáng và không khí đi qua quan trọng không để người bên ngoại đi vào nhà  tại vị trí cũ này.
  3. Phòng khách bố trí trùng với hướng cửa chính, phong khách này thích hợp để làm nơi kinh doanh, tất cả người muốn vào nhà phải đi cửa chính tại vị trí này. Phương vị này có tổ hợp con số phi tinh là 6 – 8 từ năm nay đến năm 2023 là phương hướng tốt đễ chiêu tài là nạp khí cho toàn bộ nhà. Tổ hợp 6 -8 có tên gọi là tổ hộp phi tinh giàu có ví như giàu có ngang Đào Chu.
  4. Bàn thờ Phật không cần thay đổi, tuy nhiên bàn thở thổ địa có thể đặt tại phòng khách phía tay trái từ nhà nhìn ra ngoài cửa chính.
  5. Bếp ăn nhất định không nên đặt tại ví trí Tây Bắc (hiện tại Bếp đã đặt ví trí Tây Bắc). Góc nhìn Thuật Số tư vấn nên đặt lại bếp về vị trí cũ, hướng cũ là hướng Tây Nam. Lưu ý ở vị trí cũ bếp ăn đã đặt sát 02 vòi nước rừa chén đều này là không nên. Nên bố trí bàn ăn cơm tại khu vực bếp. Nếu đặt hướng bếp về vị trí Tây Nam, sẽ là phong thủy tốt nhất, bếp ứng với tổ hợp phi tinh 1-3 tại Tây Nam sẽ là phong thủy Thủy Hỏa Kí Tế tức thuận lợi.
  6. Với bố cục phong thủy mới thì tại vị trí hướng chính Đông có tổ hợp phi tinh là 9 – 2, đây là tổ hợp sao cát tương lai, tin chắc người con trai của gia đình sẽ gặp điều kiện thuận lợi, đồng thời người con gái tốt cũng sẽ có tổ hợp phi tinh tốt.
  7. Bố cục phong thủy Vương Sơn Vượng Hướng thì các phương vị tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Chính Đông. Trong đó Tây Bắc là vị trí tượng nhân cho chủ nhân ngôi nhà, phương vị Đông Nam tượng trưng cho con gái lớn.  Thường xuyên ở tại hai vị trí này sẽ là điều tốt. Nghĩa là các hường này cẩn phải nạp khí tốt. Tuy nhiên tại vị trí hướng Tây có tổ hợp phi tinh là 5 – 7, đây là tổ hợp phi tinh xấu cần bố trí hồ lô đồng tại vị trí này để hóa sát. Tổ hợp phi tinh 5 -7 là Ngũ Hoàng Độc Dược tượng trưng cho trúng độc về thức ăn, cần lưu ý tại hướng Tây, phải thường xuyên dọn dẹp và giữ vệ sinh sạch sẽ tại hướng này
  8. Lưu ý căn phòng dành cho con trai và con dâu (phòng kế bên nữ chủ nhà) đặt hướng giường ngủ là hợp lý.
  9. Nếu được nên dùng cửa sổ có thể mở /đóng tại 03 phòng ngủ nhằm đưa không khí và ánh sáng bên ngoài vào bên trong phòng là cách phong thủy tốt.
  10. Phía bên ngoài sân vườn cửa chính nên bố trí thác nước phong thủy to, nước được bơm lên cao và chảy xuống và thả cá tại vị trí này, hồ này có diện tích tối thiểu 6m2. Quan trọng hình dáng hồ cá non bộ này phải có hình số 8 tức là hình hồ lô. Tường rào không nhất thiết xây quá tao. Lưu ý là cây cảnh nên bố trí không được quá nhiều. Quan trọng nhất vẫn là từ phòng khách nhìn và ngoài thì phía trước phải là khoảng trống rộng rãi, vì quá nhiều cây cảnh tại vị trí này sẽ cản trở nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà. Cây cảnh to nên đặt phía bên trái khi đứng trong nhà nhìn ra.
  11. Tại trung cung của ngôi nhà xuất hiện tổ hợp phi tinh 7 -9, đây là gặp “gặp họa hồi lộc” tức làm nhiều tiền sẽ bị người khác lấy mất đi hoặc tương ứng với điềm báo thực phẩm ăn vào bị độc, con số 9 cũng tương ứng với đào hoa và ái tình. Các khắc phục tại vị trí trung cung ngôi nhà cần trưng bài 1 tấm tranh lớn (hoặc vẽ trực tiếp trên trần nhà ở giửa nhà một bức ảnh có cảnh sông nước hoặc cảnh biển có phong nền màu vàng.
  12. Góc nhìn Thuật Số khuyên người nữ chủ gia đình nhất định phải mua 1 chuông đồng to, nhất thiết khi thắp nhang, cần phải gõ vài cái mục đích dùng âm thanh của chuông đồng  là kim hóa sát. Gò chuông đồng hằng ngày giúp thay đổi môi trường phong thủy rất tốt.

Ngày đầu tiên sửa nhà, chỉ cần cúng kiến theo phong tục cá nhân như trước, lưu ý đúng ngày giờ như đã chọn ở trên. Đồ cúng nhất thiết phải có lợn gà vịt và rượu . Khay cúng lợn (thịt heo quay) đặt ở giữa, gà bên phải và vịt bên trái. Phải cấm nhang trên từng món. Khi nhang đã tàn hết thì mới bắt đầu kêu thợ làm. Có thể kết hợp đốt tiền vàng bạc sau cúng.

Góc nhìn Thuật Số thấy tên công ty đặt là Nam Anh, khả năng là tên ghép giữa 02 con ruột. Lưu ý cách lấy tên con đặt tên công ty có khuyết điểm là khi tới năm tuổi của mình thì con mình sẽ gặp vấn đề lớn (đây là những nhận xét riêng của thầy Hồng Tử Uyên lúc còn sinh thời). Nếu công ty làm ăn tốt thì miễn cưỡng dùng. Nếu không thì nên đổi tên hoặc mở công ty con/ khác dùng một tên mới hoàn toàn cho công ty mới.