Góc nhìn Thuật Số có dịp đến quán ăn “Hoa Sơn Tửu Lẩu” ở đường Hoàng Sa quận 3. Quán cũng khá nhiều món ăn hợp khẩu vị, điều mà ấn tượng đó chính là nhân viên phục vụ quán đều mặc đồ trong phim kiếp hiệp. Tác giả uống được vài chai, bạn bè muốn xem tử vi của cô bé phục vụ. Dùng phương pháp tử bình Bát Tự thì có được tứ trụ của cô gái Bát tự thực hành thực tế ngày sinh Bính Dần.

Đinh Sửu
Tân Hợi
Bính Dần

Góc nhìn Thuật số ấn tượng nhất là cô bé này nhìn dễ thương mà quá trẻ, vốn dĩ không quen biết và được nghe nói là người này hoàn toàn không bao giờ tin tưởng về bói toán hay xem vận mệnh. Đây là điều rất bình thường, nếu người khác không tin thì nhất quyết chúng ta cũng nên khuyên họ, vì bản thân Xuân Tử Mình đôi khi vẫn không tin lý thuyết Bát Tự trong việc dự đoán vận mệnh, chính vì lý thuyết cần kiểm chứng trong thực tế.

Góc nhìn Thuật Số chỉ dự đoán và nói trong khoảng 03 câu.

  1. Em có em trai đúng không? Cô gái đáp là đúng. Lý do vì thiên cang trụ năm là Đinh có ngũ hành là âm hỏa, bản thân cô gái này là dương hỏa thì dự đoán cô bé này vẫn có anh em.
  2. Góc nhìn Thuật Số thấy thiên cang Bính sẽ hợp với thiên cang Tân, địa chỉ tháng sanh lại là hợi, nhìn qua bát tự có thể thấy khả năng ba của cô bé này có thễ đã mất. Đó là sách vở ghi chép có thể kham khảo. Bính + Tân sẽ hóa hợp thành thủy tượng tương cho 1 ngũ hành mất. thiên cang Tân có thể quy cho ba của người nữ. Tuy nhiên bản thân tác giả không thể hỏi là ba em mất rồi à? thay vì thế tác giả hỏi với người nữ là “Ba em khỏe không?” đây là cách nói láy đi mục đích không làm tổn thương ai.
  3.  Góc nhìn Thuật Số hỏi, có phải em và mẹ em không hợp nhau đúng không? Cô bé phục vụ nói đúng vì nếu hợp thì em đâu làm ở đây. Góc nhìn thuật số thấy ngũ hành tháng sinh là hợi thuộc thủy khắc hỏa. Nên phán đoán là tính tình hai người này không hợp nhau.

Kết luận. Xem vận mệnh và kiểm chứng lý thuyết của các phương pháp Bát Tự hay Tử vi lúc nào cũng cần sự thực hành thường xuyên trong cuộc sống giúp chúng ta kểm chứng sự đúng sai của phương pháp từ đó rút ra kinh nghiệm trong việc dự đoán.

Đôi khi cần phải nói lái đi với mục đích không làm người khác tổn thương vì lời nói của ta.

Nếu người khác không muốn dự đoán hay chê chúng ta hay nói những câu khó nghe thì đó là ý kiến của họ ta cần phải tôn trọng. Học vấn như con dao hai lưỡi vận dụng để làm tốt hay xấu là tùy người thực hiện.

Quan trọng nhất là Bát tự thực hành thực tế ngày sinh Bính Dần của người nữ trên thiếu dụng thần quan trọng là mộc. Đó chính là lý do vì sao cô này đeo một sợi dây chuyền có biểu tượng ngà voi. Góc nhìn Thuật Số không có nói dụng thần mà người nữ này thiếu xem ra tùy duyên.