Phần thứ 1: Dự đoán vận mệnh trước khi gặp người cần coi bát tự.

Có người nhờ coi vận mệnh vì sao những tháng qua đều gặp vận không tốt.

Cơ hội tốt nhằm mục đích kiểm tra tính đúng sai của lý thuyết dự đoán vận mệnh bằng Tứ Trụ (Bát Tự).

 Giáp
Đinh Mão
Nhâm Dần
Nhâm Dần

 Đại Vận

Từ 8 dến 17 tuổi hành vận Mậu Thìn

Từ 18 đến 27 tuổi hành vận Kỷ Tỵ

Từ 28 đến 37 tuổi hành vận Canh Ngọ

Từ 38 đến 47 Tuổi hành vận Tân Mùi

Từ 48 đến 57 Tuổi hành vận Nhâm Thân

Từ 58 đến 67 tuổi hành vận Quý Dậu

Từ 68 đến 77 tuổi hành vận Giáp Tuất

Đặc điểm chính của Bát Tự.

Ngày sinh nhật nguyên là Nhâm Thủy nhưng sinh tháng mộc vượng nhất trong năm. Địa chi lại là Dần Mộc. Thân nhược dụng thần nhất định phải làm Kim Thủy.

Dụng thần là Kim nhưng tại thiên can lại xuất hiện Đinh khắc Tân (Kim). Thiên can Giáp lại phá Mậu thổ khiến quan tinh (công danh) bị ảnh hưởng phần lớn.

Bát Tự xuất hiện hai kị thần (không phải là hỷ / dụng thần) đó là Giáp và Đinh.

Lưu ý về sức khỏe: Do bát tự thiếu Thủy nên cẩn thận những năm nhiều Hỏa có địa chi như Ngọ, Tuất, Mùi. Cần thường xuyên bổ xung Kim – Thủy từ món ăn hoặc dùng phong thủy cải vận.

Về tài phú chỉ cần giữ thân được cường sẽ kiếm được nhiều tài Phú (tiền bạc).

Người này vận tốt nhất là vận Canh , Tân, Nhâm Thân.

Nghề nghiệp do bát tự xuất hiện nhiều dịch mã tại Dần nên nghề nghiệp hợp lý co thể tài xế hoặc các công việc đòi hỏi đi lại thường xuyên.

Hôn nhân và gia đình do cung phu thê xuất hiện sao “Cô Thần” tại Dần nên phần lớn thời gian từ niên thiếu đến hiện tại người này không có duyên với khác giới. Dự đoán cho tới thời điểm hiện tại. Người nhờ xem vận mệnh vẫn chưa có tình yêu sâu sắc để đưa đến hôn nhân.Tuy nhiên tình trạng này không thể kéo dài được đây là ý nghĩa của cuộc sống. Đời người có lúc này có lúc khác nên tin rằng sẽ có thời điểm sao Cô Thần sẽ bớt ảnh hưởng và anh ta sẽ  có tình yêu tốt đẹp và lập gia đình.

Năm Đinh Dậu (2016) vừa có sao Hàm Trì lại có sao vợ (Đinh) xuất hiện. Người coi tin chắc sẽ có tình yêu tốt đẹp hoặc kết hôn.

Đặc điểm chính bát tự này tuy mệnh không tốt nhưng lại thường xuyên có vận tốt và xuất hiện sao “thiên ất quý nhân” tại Mão.  Tên của người nhờ coi bát tự lại là Hải (cái tên chính là huyền cơ của Tứ Trụ – tên Hải chính là có nhiều thủy)

Phần thứ 2: Đối chiếu lý thuyết bát tự sau khi đã gặp người cần coi bát tự.

Nam nhân vật nhờ coi vận mệnh có nói đã kết hôn và rất đào hoa. Tuy bát tự có sao “Cô Thần”  tại Dần tại cung vợ tượng trưng cho sự cô độc nhưng trong trường hợp này không đúng vì người được coi xác nhận mình rất đào hoa và kết hôn và đã có gia đình.

Qua đó cho thấy sao đào Hoa tại Mão , Tý có tác dụng mạnh hơn sao cô thần tại Dần.

Thực tế người được nói có 1 em gái. Nhìn qua bát tự thì thấy anh ta có ít nhất 1 em gái tại địa chi Tý. Người được coi luôn báo rồng trong năm Giáp Ngọ luôn gặp vận không may mắn năm nay đều này đúng vì hiện tại anh ta 31 tuổi hàng vận Canh Ngọ, lưu niên là Giáp Ngọ nên bát tự sẽ có hợp cục Hỏa khiến cạn khô Thủy. Thân nhược thì mất tài đều này lý thuyết bát tự đúng trong việc dự đoán vận mệnh.

Bản thân người được coi bát tự là Nhâm Thủy thì ngũ hành người vợ là Đinh Hỏa dự đoán rằng vợ anh ta nhỏ nhắn và xinh xắn là không đúng vì người được coi bát tự nói rằng vợ mình rất cao lớn.

Lý thuyết bát tự được rút ra trong trường hợp này là ngũ hành của vợ là Đinh Hỏa xuất hiện bên cạnh chồng nhiều mộc sẽ sinh hỏa nên sự thật vợ anh ta sẽ to cao thì hợp lý.

Anh ta đã có đứa con gái đầu lòn là con gái. Lý thuyết bát tự cho thấy anh ta vừa có trai lẫn gái. Chi tháng là thương quan  Mão (Ất Mộc) nên khả năng có con gái đầu là chính xác.

Nam nhân vật có nói làm công việc hiện tại trong sân bay TSN hoàn toàn hợp với sao dịch mã tại Dần. Sâu xa hơn do cung vợ là dịch mã nên tin rằng người vợ không thường xuyền bên cạnh anh ta.

Tổng kết  khi coi vận mệnh cho người khác dùng phương pháp Bát Tự thực sự rất khó và tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên chỉ cần tìm ra được chính xác dụng thần (đối với Nam nhân vật trong bài viết cần Kim – Thủy) thì sẽ giúp được khá nhiều. Tác giả cũng đã giúp anh ra cải vận qua phong thủy.

Từ đó cho thấy bát tự và phong thủy luôn phải đi cùng trong việc dự đoán vận mệnh. Tiên đoán vận mệnh và cải vận để giúp cuộc sống tốt hơn.