Nếu bạn muốn tìm hiểu về phong thủy thì nhất định la bàn là dụng cụ không thể thiếu. Góc nhìn Thuật Số sẽ giới thiệu và hướng dẫn mua La bàn phong thủy.

Có 3 loại la bạn mà bạn có thể dùng.

1. La bàn Phong Thủy có đầy đủ chức năng hay còn gọi là La Kinh. La bàn loại này đa số là khá mắc tiền chỉ thích hợp với các thầy Phong Thủy chuyên nghiệp. Cấu tạo loại này là la bàn kích thước lớn có đế bằng gỗ. Hình minh họa sau:

La_Kinh_ti___ng__4a88d0edb75ed

2. La bàn Phong Thủy phần mềm. Nếu bạn dùng điện thoại thông minh có thể cài đặt phần mềm “la bàn phong thủy”. Hầu như đa số phần mềm la bàn đều có thể cài đặt trên thiết bị Android hay IOS. Lưu ý bạn phải mở truy cập Internet và định vị GPS nếu muốn sử dụng chức năng này.

3. La bàn cơ bằng kim loại bề mặt chỉ có kim xác định phương hướng và kết hợp chia độ từ 0 đến 360 độ. Loại này thường rẻ tiền. Nếu bạn muốn lấy thông tin chính xác phương vị của ngôi nhà thì lời khuyên là phải mời thầy phong thủy đến khảo sát trực tiếp. Vì Phong Thủy chuyên nghiệp cần sự cẩn trọng tuyệt đối.

Lưu ý trường hợp la bàn rẻ tiền sẽ có nhiều khiếm khuyết. Góc nhìn Thuật Số đã có kinh nghiệm với loại la bàn rẻ tiền.

+ Hướng dẫn trên nhãn ghi mũi tên đầu đỏ luôn chỉ về hướng bắc.

labanlabel

+ Thực tế thì mũi tên đỏ lại chỉ về phương Nam. Trong cách chế tạo la bàn thì đầu có đánh dấu màu đỏ luôn chỉ về hướng Nam là hợp lý vì phương chính Nam ứng với quẻ Ly trong Kinh Dịch. Vì thế ở đây phần hướng dẫn sử dụng bị nhầm lẫn.

IMG_0544

Tổng kết: Dù bạn sài bất kì la bàn loại nào thì phải cẩn thận trong việc đo đạc nên kiểm tra nhiều lần. Điều quan trọng cuối cùng đối với la bàn cơ học (không phải la bàn phần mềm) thì khi không sử dụng bạn phải đề trên bề mặt phẳng để giữ cho các kim không bị lệch trong thời gian lâu. Phần lớn thị trường la bàn đều là hàng Trung Quốc, Góc nhìn Thuật Số khuyên bạn nên tìm mua la bàn đã được việt hóa để dễ dàng tra cứu.