Nhìn vào Bát Tự của một người có thể dự đoán được món ăn ưa thích  hoặc phát hiện những yếu tố khác liên quan đến tình hình sức khỏe. Góc nhìn Thuật Số tình cờ có nghe thông tin cô bạn nói là sau khi ăn món “bò bít tết” vào hôm trước thì hôm sao bị dị ứng da. Vì thế Góc nhìn Thuật Số sẽ đề cập đến Yếu tố sức khỏe khi phân tích Bát tự Nhâm Dần tháng Thân.

Bát tự:

Mậu Thìn
Canh Thân
Nhâm Dần

Góc nhìn Thuật Số (GNTS) không biết trụ giờ của người bạn. Tuy nhiên thông qua các trụ còn lại mà tính toán thì thấy rõ ràng bát tự này là thân cường, ngũ hành kim vượng.

+ Thiên cang Canh (dương kim) xuất  can.

+ Tháng Thân kim vượng. Thìn – Thân tạo thành bán cục Thủy.

Bát tự này dụng thần nhất thiết phải là Mộc – Hỏa. Ngũ hành kim trong Bát Tự sẽ xung với Dần ngoài ra Dần còn tượng trương cho chức năng gan và có chức năng giải độc theo đông y.

Cô bạn này đã ăn “bò bít tết”, do món ăn này đa số là sơ chế tái. Nếu sơ chế không cẩn thận thì người có ngũ hành kim vượng ăn vào sẽ gây những hiệu ứng lên Gan khiến cơ thể dị ứng.

Thịt bò là món ăn rất giàu ngũ hành kim.

Đây là điều GNTS đã kiểm chứng và thấy khá nhiều trường hợp này xảy ra khi tiến hành phân tích Bát Tự cho người thân hay độc giả khác.

Nếu người nào có ngũ hành kim cực vượng và thân nhược ví dụ sinh tháng 8 và 9 dương lịch nếu ăn nhiều da gà thì sẽ bị ngứa. Ngược lại người khác thì không sao.

Ngược lại những người có ngũ hành Hỏa quá vượng thì ăn thường xuyên món bò bít tết thì lại hoàn toàn gặp vấn đề gì.

Vì thế nhìn vào tổ hợp thiên cang và địa chi của Bát Tự sẽ phát hiện nhiều điều lý thú. Hiểu rõ Bát tự sẽ có thể dùng Phong Thủy cải vận qua món ăn.