Luận đoán theo 64 quẻ Kinh Dịch mặc dù không có nhiều ứng dụng thực tế, góc nhìn Thuật Số ít viết bài về Dịch học trên thuatso.com, trừ trường hợp có nhiều người hỏi vấn đề diễn biến ra sao. Bài viết Luận đoán quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp nhằm kiểm chứng liệu những quẻ dịch có đúng theo hoàn cảnh hay không.

Góc nhìn Thuật Số đi dự tiệc cưới vào ngày 25/10/2020, âm lịch là mùng 9 tháng 9, từ khung giờ Ngọ (từ 11 đến 13 giờ) được quẻ dịch Hỏa Trạch Khuể (Chánh tượng)  – Thủy Hỏa Ký Tế (Hộ tượng) – Hỏa Lôi Phê Hạp (Biến tượng).

Sự việc luôn có Khởi – Diễn – Kết, quẻ dịch dự đoán ứng dụng / kiểm chứng xem sự việc diễn ra xung quanh ta có trùng với ý dịch hay không? Mỗi quẻ dịch có N nghĩa, nên cũng có thể N cách luận giải; quan trọng “thiên cơ” có diễn ra theo đúng ý người luận đoán và nhân duyên chúng ta được “may mắn” hiểu được thiên cơ này hay không!

Quẻ dịch chánh tượng là Khuể, đọc lái thấy giống Khuê 😕  nghĩ đến người con gái tên Khuê thì thời gian có vẻ trôi nhanh quá thoáng đó mà đã vài năm rồi con người thay đổi nhanh hơn thời gian 🙁 ; ý nghĩa của quẻ kinh dịch Hỏa Trạch Khuể ý nghĩa là “hỗ trợ, trợ giúp” nhưng xu hướng là cả hai bên lợi dụng nhau, bằng kinh nghiệm cá nhân quẻ Khuể cũng gợi ý về mối quan hệ của nam – nữ.

Trong tiệc cưới, góc nhìn Thuật Số gặp lại được cô bạn cũ mà cũng hơn 7 năm chưa gặp lại, ấn tượng nhất đó là bao nhiều năm cô bạn này vẫn khá trẻ nụ cười rạng rỡ , và đặc biệt lúc nào cô bạn này cũng có năng lượng tích cực nên hiện tại cô bạn là giám đốc có sự nghiệp kinh doanh cũng là điều dễ hiểu. Thái độ tích cực chính là yếu tố quan trọng hàng đầu, có lẽ một người vợ lúc nào cũng vui vẻ tươi cười với chồng chắc chắn vận khí cả hai vợ chồng sẽ rất tốt.

Trên đường đi góc nhìn Thuật Số trả lời một cô bạn hỏi về mua xe oto thì có an toàn hay không? Có vẻ như nếu bát tự năm tháng ngày sinh không có địa chi Tý Ngọ tương xung thì vấn đề giao thông bằng phương tiên ô tô không quá đáng lo; góc nhìn Thuật Số nhìn vào bàn tay cô bạn thì thấy có vết tích sẹo do tai nạn giao thông có thể một phần do địa chi tháng sinh Ngọ xung với Tý. Cô bạn ấy là người đặc biệt nên góc nhìn Thuật Số nhớ rất rõ bát tự của cô ấy.

Việc góc nhìn Thuật Số gặp lại các bạn cũ (Hộ tượng Ký Tế là gặp mặt) đặc biệt hơn là cô bạn kế bên ; ý nghĩa của quẻ dịch Khuể nghĩa là gặp mặt tươi cười nhưng khó có thể  nói chuyện thân mật được vì ai cũng có ý “khách sáo”.

một việc lúc nào cũng phải Khởi – Diễn – Kết, trong phạm vi khung giờ Ngọ thì Hỏa Lôi Phệ Hạp mang ý nghĩa là “cấn hợp; móc nhau” hoặc tình huống nam – nữ bạn bè gặp lại có tình cảm xưa  cũ với nhau; gặp nhau khó xử cũng là ý nghĩa của Phệ Hạp.

Việc biết được dịch tượng theo khung giờ, và góc nhìn Thuật Số nghe “trưởng lão” tiệc cưới đọc sai tên cô dâu, việc sai sót này rất có thể trùng hợp với dịch tượng quẻ dịch Khuể là chưa hẳn hợp nhau 100% :-d 😥 nếu tiệc cưới tốt hoặc không có gì sai sót nhỏ thì biến tượng không thể là quẻ dịch “Phệ hạp”.

Chúng ta hãy quan sát tiếp khung giờ kế tiếp giờ Mùi từ 13 đến 15h, chúng ta được quẻ dịch Thuần Ly – Trạch Phong Đại Quá (Hộ tượng) – Hỏa Lôi Phệ Hạp(biến tượng), và trong vòng 4 canh giờ, biến tượng vẫn là Hỏa Lôi Phệ Hạp; điều này cũng gọi là trùng hợp, rõ ràng biến tượng này không phải là điều hay cho lắm.

Nhiều bạn bè gặp nhau mà ít ai nói chuyện, trùng với ý nghĩa “phệ hạp”, bạn thích người ta mà người ta không thích bạn đó cũng là “phệ hạp”, nếu người ta thích bạn thì chắc chắn “phệ hạp” không đúng với hoàn cảnh này. Nhân duyên cần phải hai người – bạn có duyên nhưng người ta không thích hoặc bạn quá vô duyên thì cũng chịu 🙄 

Luận đoán quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp

Sức mạnh luận đoán của Kinh dịch đôi khi hay và chính xác nhưng vốn dĩ nếu thời gian diễn ra đồng thời ngay tại thời điểm trong “canh giờ gieo quẻ” thì người hiểu dịch có thể tự mình kiểm chứng, còn vượt qua khung giờ thì sự việc, sự vật đã thay đổi nhiều nên luận sẽ khác biệt hoàn toàn.

Kết bài Luận đoán quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp.