Tình cảm cha mẹ với con cái là thứ cao quý nhất, sẽ rất khó gắn kết cả hai nếu chúng ta không có con chung… và con cái sẽ tổn thương nếu cha mẹ tan vỡ trong hôn nhân. Bài viết tặng con trẻ lá xa lìa cành là trả lòng của một người bố với con trẻ vì xét cho cùng ai cũng sẽ phải làm cha / mẹ, và con cái chính là “khách quý” mà ai cũng có trách nhiệm nuôi dạy.

Nhiều lúc ba bệnh sốt cần thời gian nghỉ ngơi nhưng các con thì cứ vô tư chạy nhảy la hét và đánh nhau cả buổi, cha không trách được các con vì vốn dĩ trẻ con được lập trình để vận động không ngừng nghỉ; đôi khi bệnh cần bình phục sức khỏe mà các con quá ồn ào mà đánh nhẹ vào con mà cha đau xót trong lòng, vì bố mẹ luôn tự hỏi nếu trên đời này nếu cha mẹ ruột thịt không yêu thương các con thì chắc chắc ngoài xã hội không có ai có trách nhiệm đối xử tốt với các con. Ai nấy cũng cần nơi nương tựa và cần cha mẹ nuôi nấng, yếu tố này gọi là “ấn tinh” trong mệnh lý học, tuổi trẻ nhất định các con phải có “ấn tinh che chở”, và nhớ rằng khi chúng ta bị bệnh thì cũng cần ăn uống ngủ nghỉ đó cũng là “ấn tinh”.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều quan trọng nhất đó là phải có sức khỏe và nhất định không được mang trọng bệnh hay nan y vì khi đó số mệnh các con e rằng sẽ rất xấu; bố có quan niệm rằng bố mẹ sẽ hết sức lo cho con khi con có bệnh vặt và tốt nhất khi ở thời điểm con trưởng thành nhất định con phải “ít bệnh” vì độ tuổi tốt đẹp nhất của con mà “bệnh” thì e rằng vận khí sẽ rất tệ.

Nhân duyên tình cha con rất quý, chỉ có kiếp này là cha / con, Phật nói rằng kiếp người là rất khó hy vọng con hãy vui vẻ với hành trình làm người của con, không cần phải cố gắng chạy theo bạn bè vì chắc chắn thời gian con trưởng thành khoảng 20 năm sau thì đất nước này sẽ có người biến đổi rất lớn… lúc đó cha tin chỉ có cách dạy con như người do thái mới thực sự giúp được con thích ứng với những thay đổi lớn trong xã hội tương lai, đành rằng thời nào thì cũng có người giỏi thích ứng tốt, nhưng ai cũng phải học hành và rèn luyện mới thành tài, tức là ngoài học hành con cần phải biết làm những việc phụ giúp gia đình, ông bà nói rồi “khôn chết dại chết chỉ có biết mới sống“.

Nào hãy xem nhanh bát tự mệnh lý của con xem, con là sản phẩm hoàn toàn “tự nhiên”; bố hiểu là thuận theo tự nhiên đôi khi tốt hơn.

Trụ năm Ngọ
Trụ tháng Quý Dậu
Trụ ngày Canh Thìn
Giờ sinh Đinh Sửu

Bản mệnh con sinh ra đã nơi vượng, ngày sinh Canh thuộc dương Kim sinh tại tháng mùa thu tại tháng Dậu; thời gian ngũ hành Kim vượng nhất, sinh ra trong lúc tháng và ngày tương sinh là có sự may mắn rồi; chưa kể con sinh ra trong “bọc điều”, nhiều người nói trẻ bọc điều số sẽ sung sướng cả đời, nhưng sướng đâu cha không thấy! chỉ thấy con bị chích thuốc kháng sinh vì thời gian trong bọc lâu và uống nước ối nhiều quá 🙄

Trong thâm tâm của bố và mẹ, bố mẹ nghĩ sau này con và em sẽ có nhiều may mắn vì ít ra bố và mẹ cũng đã giúp đỡ nhiều người trong gia đình, nhân quả đôi khi như là món nợ mà ta không trả trong lúc này thì thời gian sau chúng ta phải trả nhiều thêm một ít, vì vậy trong đời con hãy cố gắng đừng nhận quá nhiều món nợ “ân tình”, vì con sẽ phải trả lại “ân tình cộng”, nợ ân tình với bạn gái càng nguy hiểm hơn nha con trai 🙄

Thực tế tháng sinh của con là tháng Dậu cho thấy con được tính “đào hoa” rồi bằng chứng là con đi nhiều nơi với bố mẹ, có rất nhiều người thích chọc con, đây chính là “đào hoa kids”, đào hoa đơn giản là có nhiều loại người thích mình… sau này lớn lên “đào hoa kids” sẽ biến thành “đào hoa 18” chẳng hạn.. Bố lấy hình cây cô đơn trong phim Mắc Biếc để minh họa đối lập cho tính “đào hoa” của con.

Viết tặng con trẻ lá xa lìa cành

Lúc cha sốt cao nằm ngủ li bì con thường xuyên lấy nhiệt kế đo nhiệt độ cho cha dù tuổi con còn quá nhỏ nhưng cũng biết “xanh là khỏe – đỏ là sốt là bệnh”, cha hiểu rằng nhất định sau này con sẽ là người quan tâm đến người thân trong gia đình.

Bài hát Lá Xa Lìa Cành của Lê Bảo Bình quá thích hợp trong ngữ cảnh bài viết này:

Kết bài Viết tặng con trẻ lá xa lìa cành