Mỗi năm Xuân Hạ Thu Đông, có 12 tháng: Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi – Tý – Sửu nhưng với góc nhìn Thuật Số địa chi năm Tuất tháng Tuất là có nhiều thứ phải lo nghĩ.

Nhiều người đầu năm hỏi năm nay làm ăn được không thầy? Nhưng nghe nói năm Ngọ thì kinh tế phát triển hơn, năm Tuất kinh tế chắc không thể bằng.

Trong thuật số thì Tuất đại diện cho thuật số và tu hành, nên Tuất cũng đại diện cho sự cô đơn lẽ loi., đến nay cũng đi qua được 2/3 quãng thời gian của năm Mậu Tuất 2018, nhìn lại khoảng thời gian qua báo chí luôn nói đến nhiều hoàn cảnh trẻ em bị bỏ rơi khi sanh ra, những điều này cũng ứng với Tuất, số phận những em bé này lớn lên trong trại mồ côi hay trung tâm bảo trợ thì số mệnh sẽ không thể tốt nhưng những đứa trẻ khác; lúc nào các bé cũng sẽ biết và cảm nhận được sự cô đơn lẻ loi, khi các em bé bị người thân nhất là mẹ ruột từ bỏ trách nhiệm.

Góc nhìn Thuật Số không bao giờ đem lý thuyết “nhân quả” để giải thích hoàn cảnh các em, đôi khi chúng ta cần phải quên những điều này vì nhân quả đôi khi rất nghiệt ngã, rõ ràng mấy em bé này sinh ra hoàn toàn chưa thể gây được nhân quả xấu nào, chỉ có thể giải thích bằng “nghiệp lực”.

Năm Tuất nếu có nhiều em bé ra đời thì bé trai tốt hơn bé gái, rất nhiều nhiều nữ tuổi tuất mà góc nhìn Thuật Số biết đều khá vất vả chăm lo gia đình, chịu nhiều nỗi cô đơn.

Tháng Tuất mức ảnh hưởng ngũ hành lớn hơn năm, nên ai sinh trong tháng Tuất lại có những đặc điểm nổi bật liên quan đến địa chi Tuất. Góc nhìn Thuật Số có đọc tin thầy Thích Nhất Hạnh trở về Huế, tịnh dưỡng tại chùa Từ Hiếu, góc nhìn Thuật Số mới nghe là có thể đoán được thầy sẽ viên tịch tại nơi tuổi thơ thầy lớn lên, góc nhìn Thuật Số tin với những người tu hành lâu năm có thể biết được khi nào bản thân mất, những ai tu tập nhiều sẽ có được khả năng này. Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, khi về già ai cũng hướng về quê hương vùng đất nơi mình được sanh ra. Bởi vậy, cũng thông cảm cho trai gái yêu nhau, ai cũng nhớ về “mối tình đầu” da diết 😛

Góc nhìn Thuật Số tra được trên mạng thông tin ngày tháng năm sinh thầy Thích Nhất Hạnh ngày 11 tháng 10 năm 1926. Bát tự thầy như sau:

Bính Dần
Mậu Tuất
Quý Dậu

Thầy Thích Nhất Hạnh sinh tại tháng Tuất, nên rõ ràng Tuất là mật mã của tu hành, phật giáo, Thầy Thích Nhất Hạnh quá nỗi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới, góc nhìn Thuật Số cũng rất thích các tác phẩm sách của Thầy điển hình là sách “Đường Xưa Mây Trắng”.

Người được sanh tại tháng Tuất đều lương thiện nếu được sinh ra trong hoàn cảnh phong thủy phù hợp, tháng sinh bát tự trên gặp địa chi Ngọ hay Mão sẽ tạo thành hợp cục Hỏa khiến Quý thủy ngày sinh cạn khô – mất đi, dự là sau Tết hoặc tháng Ngọ năm sau là khoảng thời gian không tốt cho thầy.

Bản thân Xuân Tử Minh cũng sinh tại tháng Tuất, nhưng vẫn còn nợ nần nhiều thứ nên không thể đi theo con đường tu hành nên đành phải làm thầy Thuật Số xem mệnh lý và phong thủy.

Tháng Tuất năm Tuất cũng ứng với nhiều tai nạn liên quan đến máy bay, vì Tuất là hỏa khố, Tuất có ngũ hành Hỏa Nóng Thổ Khô, máy bay bay lên cao nên là phương tiện thuộc ngũ hành Hỏa, nói cho cùng tai nạn thì khó ai tránh được, chẳng lẻ đầu năm góc nhìn Thuật Số nói cẩn thận di chuyển thì đọc giả của thuật số sợ phải đi bộ?

Góc nhìn Thuật Số vẫn nhớ đầu năm thì vacxin ngừa chó dại khan hiếm, trong năm thì quá nhiều vụ chó tấn công trẻ em, nếu ba mẹ bé có để ý một chút liên quan đến thiên can hay địa chi năm nay thì nên hạn chế con cái tiếp xúc với chó từ đó tránh được các tai nạn đau lòng.

Năm Tuất Tháng Tuất, 12 năm mới có 01 lần, những rõ ràng trong tháng Tuất, năm nay có nhiều chuyển xảy ra rõ ràng không phải là tin tốt hay tin vui.

Trong 12 con giáp thì chỉ có con giáp Tuất là có thể gây bệnh nếu không chích ngừa thì xác suất chết rất cao đó là bệnh dại, hiếm ai phát dại mà còn sống.

Những người sinh ở tháng Tuất nếu bát tự có nhiều Hỏa thì chắc chắn nước da sẽ rất xấu vì hỏa cục mạnh gặp Tuất lại là hỏa khố (kho của hỏa),

Tuất đại diện cho Phật Giáo nhưng góc nhìn Thuật Số cũng nhạc nhiên đó là những công trình Phật Giáo đa số dùng hoa văn hình rồng trang trí, rồng là loại vật truyền thuyết đại diện cho vua chúa, sức mạnh nhưng trang trí ở công trình phật giáo nói chung với quan điểm cá nhân là không phù hợp. Thìn và Tuất vốn tương xung, Thìn đại diện cho sự thay đổi quyền cao chức trọng – Tuất đại diện cho người tu hành, sự trung thành, cô đơn và thu mình.

Tuất ơi là Tuất 🙂  🙂