Góc nhìn Thuật Số có nhận lời xem mệnh lý cho một bạn ở fan page Tuy nhiên, do quá bận rộn mà vô tình quên tính mệnh lý theo yêu cầu của bạn. Sau đây là bài viết  Mệnh lý bạn nam ngày sinh Bính Thân tháng Kỷ Sửu

Giới thiệu Thuật Số .com

Mệnh lý bạn nam ngày sinh Bính Thân tháng Kỷ Sửu, có ngày tháng năm sinh được cung cấp “Nam am lich sinh 1990 ngay 11 thang 12 gio Thin”

Canh Ngọ
Kỷ Sửu
Bính Thân
Nhâm Thìn

 

Thông tin đầy đủ năm; tháng; ngày và giờ sanh kết hợp bởi thiên can và địa chi, chúng ta sẽ có 8 chữ, nên gọi là Bát Tự hay Tử bình mệnh lý học, bát tự giống như Tử Vi trong việc ứng dụng dự đoán số mệnh nhưng có sự luận đoán khác nhau vì số tổ hợp của phương pháp Bát Tự nhiều hơn. Góc nhìn Thuật Số sẽ phân tích bát tự của bạn nam

  • Trụ ngày sinh là Bính Thân, đại diện cho bản thân trong đó Bính là thiên can, Thân là con giáp địa chi.
  • Trụ tháng là Kỷ Sửu, tháng sinh quyết định tính chất ngũ hành ngày sinh Bính Thân là mạnh hay yếu, vì vậy tháng sinh đóng vai trò quan trọng trong mệnh lý, tháng sinh còn quyết định hợp cục là hợp hay xung khắc với đại vận hay năm; trụ tháng sinh cho biết tháng sinh có sinh trợ hay tương khắc / tiết giảm cho ngày sinh. Trụ tháng có thể đại diện cho cha me / hoặc anh chị.
  • Trụ Canh Ngọ là năm sinh, đại diện cho tuổi hay đại diện cho ông bà tổ tiên trong gia đình. Năm sinh có vai trò tra cứu thần sát và các sao trong bảng “thần sát” trong bát tự học. Nhiều người có quan niệm sai lầm đó là tuổi này sướng hay khổ thực tế là không đúng. Tổ hợp của tất cả năm tháng ngày giờ sinh với đại vận mới cho chúng ta biết được sự luận đoán nhiều khả năng của số mệnh.

Bát tự là sự kết hợp của thiên can và địa chi, trong đó có 10 thiên can: Giáp – Ất – Bính – Đinh – Mậu – Kỷ – Canh – Tân – Nhâm – Quý và có 12 con giáp Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi. Thiên can tính dương luôn kết hợp với con giáp tính dương và ngược lại. Vì vậy chúng ta có hơn 500 ngàn trường hợp bát tự khác nhau.

Tứ trụ hay Bát tự dựa theo sự tương sinh và tương khắc về mặt ngũ hành để dự đoán các tình huống có thể xảy ra đối với người cần xem và thông tin có thể liên quan đến các người thân xung quanh người được tính bát tự. Thuyết ngũ hành có tính chất âm-dương, tương sinh và tương khắc. Trong đó lý thuyết như sau:

Ứng với âm,-dương và quy luật ngũ hành tương sinh – tương khắc, chúng ta có những khái niệm sau dựa theo bát tự của bạn nam:

Bạn nam sinh ngày Bính Thân thì thiên can Bính đại diện cho bản thân, Bính có ngũ hành thuộc Hỏa và mang tính chất Dương.

Ngũ hành Hỏa sinh Thổ, nên ngũ hành Thổ gọi là thương quan, thực thần. Hai yếu tố này đại diện cho sự sáng tạo, việc làm của bạn Nam.

Ngũ hành Thủy khắc Hỏa, nên ngũ hành Thủy gọi là chính quan, thất sát. Quan tinh đại diện cho công danh; sự nghiệp hay mức độ nổi tiếng.

Ngũ hành Mộc sinh Hỏa, nên ngũ hành Mộc gọi là chính ấn,  thiên ấn. Ấn tinh đại diện cho mẹ ruột, dì hoặc các hành động ăn ngủ và học vận.

Ngũ hành Hỏa khắc Kim, nên ngũ hành Kim đại diện cho chính tài, thiên tài. Cung tài đại diện cho vợ/ người yêu hay tiền bạc.

Góc nhìn Thuật Số luận đoán mệnh lý bạn nam

Bạn nam ngày sinh thuộc hỏa (Bính Thân) sinh vào tháng chạp (Kỷ Sửu), tháng Sửu là tiết khí thuộc mùa đông nhiệt độ tương đối lạnh; tháng sinh thuộc âm thổ tiết khí thổ, mệnh cục này gọi là “thương quan” cách, do hỏa bị tiết khí nên ngũ hành quan trọng của bát tự này phải là ngũ hành dương mộc đại diện bởi Giáp Mộc, có ngũ hành Giáp mới giúp ngày sinh bản thân người nam được sinh vượng; nên chúng ta nói dụng thần quan trọng của bạn chính là Giáp Mộc, có giáp mộc khắc chế thổ, vì thổ nhiều sẽ khiến ngũ hành Hỏa bị tối mờ.

Dụng thần thứ hai còn lại của bát tự này là dương thủy đại diện cho Nhâm Thủy. Vì sách mệnh lý đã nói, người sinh ngày Bính Hỏa như mặt trời nhất định phải ra được biển lớn (Nhâm) mới tốt được. Góc nhìn Thuật Số có kinh nghiệm rất nhiều người ngày sinh là Bính Hỏa phải có được dụng thần Nhâm Thủy. Bạn nam này không nhớ chắc giờ sinh là Thìn hay Tỵ nên có 02 khả năng. Nếu ngày sinh là Thìn thì trụ giờ là Nhâm Thìn, giờ sinh Tỵ thì giờ sinh là Quý Tỵ, thiên can Quý là âm Thủy chỉ được coi là dụng thần có mức ảnh hưởng 50% thôi.

Phân tích bát tự bạn Nam này thì thấy bạn nam thiếu dụng thần quan trọng đầu tiên đó là Giáp mộc, nhưng giờ sinh có dụng thần Nhâm Thìn hoặc Quý Tỵ, nhưng bằng kinh nghiệm thì trụ giờ sinh đa phần không có mức ảnh hưởng mạnh như trụ tháng. Thực tế là đúng vì nếu bạn Nam này trong bát tự có cả dụng thần Giáp và Nhâm chắc chắn bạn Nam này không cần quan tâm số mệnh vì khi dó mệnh cục bạn Nam này rất tốt.

Trụ năm sinh có thiên can Canh, Canh đại diện cho ngũ hành dương Kim, hay nói bạn nam có thiên tài thấu can, nhất định là người sẽ có được tài phú hay tiền bạc, hoặc cho thấy từ nhỏ không phải sinh ra trong gia khó, nhất định sẽ hưởng được tài phú trong mệnh cục sau này, người có sao thiên tài phần lớn không có keo kiệt? không biết luận đoán này đúng hay không?

Mệnh cục bạn Nam này cũng khá đặc biệt đó là ngày sinh Bính sinh trợ Kỷ trong tháng sinh, thiên can Kỷ lại sinh Canh kim trong năm, bát tự hình thành một vòng trường sinh.

Địa chi con giáp Ngọ là Hỏa sinh vượng Sửu, Sửu lại sinh vượng ngũ hành Thân kim (địa chi ngày sinh là Thân), sự tương sinh tuần hoàn trong bát tự này tương đối rất đặc biệt, nên góc nhìn Thuật Số không biết xuất thân của bạn Nam này ra sao? Từ bát tự bạn nam cũng dự đoán một phần nào xuất thân của người vợ của bạn Nam, cung vợ được sinh vượng có hai khả năng đó là người vợ rất được sự yêu thương của gia đình chồng hoặc là người vợ có gia đình khá giả.

Dụng thần quan trọng để cân bằng trong bát tự chính là Giáp Mộc, Giáp mộc sinh vượng Bính hỏa và giúp cân bằng ngũ hành Thổ quá nhiều. Mệnh lý bạn nam yếu tố ngũ hành mộc quá ít nên góc nhìn Thuật Số không biết tình hình mẹ ruột của bạn nam này ra sao? Tuy bát tự đã không có ngũ hành Mộc tuy nhiên trong đại vận từ ngũ bạn nam có đại vận Dần và Mão cũng đại diện cho ngũ hành Mộc, nên thời gian trong quá khứ không đến nỗi quá tệ.

Dụng thần là mộc đại diện cho ăn uống và ngủ, nên bạn Nam thích hợp với dạng người mập mạp một tí, quá ốm là điều không tốt vì khi đó ngũ hành Mộc sẽ không đủ. Việc thiếu ngũ hành mộc đại diện cho ấn tinh cho thấy bạn nam này thích được nói ngọt không thích sự la mắng, bạn nam cũng phải hiểu những gian khó lời nói khó nghe đối với mình đều đại diện cho ngũ hành nên xét về 02 mặt điều có mặt tốt / xấu.

Trong mệnh lý bạn nam có mật mã đặc biệt đó là sao dịch mã tại trụ ngày sinh Thân, Thân ở cung vợ cũng chính là mật mã của sao “dịch mã”, hàm ý sao dịch mã ý nói bạn nam này hay thay đổi, muốn du lịch hay xuất ngoại hoặc cho thấy là sao này kết hôn với vợ, công việc của một trong hai người vợ chồng thường đi lại và thời gian bên nhau không nhiều như những gia đình khác.

Ngoài ra cung vợ là Thân cũng là sao tài, Thuật Số có những sự dự đoán như sau: Nếu bạn Nam đang ở vận tốt thì sẽ quản được người vợ (vậy nên bạn Nam này không nên sợ vợ), nếu vận tốt thì vợ sẽ đem lại tài phú. Trường hợp hai là nếu bạn nam đang ở vận xấu do ngũ hành bản thân không mạnh, bản mệnh không mạnh khó có thể quản được tài phú / tiền bạc / vợ; nên khi anh này hành vận không tốt thì chắc chắn sẽ mất nhiều tài và người vợ sẽ gây tổn hại về kinh tế cho anh ta.

Góc nhìn Thuật Số vẫn trăn trở một điều đặc biệt đó là con giáp Thân trong bát tự cũng đại diện cho sao Văn Xương đại diện cho học hành thì cử, người có sao văn xương phần lớn sẽ gặp hung hóa cát, sao này chủ về học vấn, nhưng cũng đồng thời là sao “Cô Thần” trong bát tự học tra cứu từ bảng “thần sát”. Có câu nam kị sao “cô thần”; nữ kị sao “quả tú”, ý nghĩa là người có sao này đa phần kết hôn muộn và có xu hướng tìm hiểu về thuật số hoặc tôn giáo. Lời khuyên cho bạn có lẽ bạn nên kết hợp muộn một chú nếu hiện tại bạn không bị hối ép về hôn nhân, cung vợ ở sao “dịch mã” cho thấy vợ bạn ở một nơi xa chứ không gần (đây chỉ là dự báo cá nhân của thuật số)

Bạn nam có hỏi góc nhìn Thuật Số là năm nay đi du học có tốt không? Câu trả lời là bạn đi du học là một điều rất tốt, lý do việc học hành ứng với bạn là ngũ hành Mộc, mà bạn rất cần ngũ hành mộc, nên học hành là điều tốt ứng với thu nạp dụng thần Giáp Mộc. Mệnh cục bạn đã có sao dịch mã nên bạn có xu hướng di chuyển thay đổi công việc hoặc đi xuất ngoại là rất cao.

Thiên can Kỷ ở trụ tháng sinh của Bạn gọi là thương quan, liên quan tới sự sáng tác và công việc của bạn, sao “thương quan” ở trụ năm / tháng cũng cho thấy sự tiên đoán là bạn phải sống hay lập nghiệp ở một nơi khác không phải là nơi bạn sinh ra / lớn lên. Góc nhìn Thuật Số từng gặp rất nhiều trường hợp người có ngũ hành là thương quan đều có sự nghiệp ở nơi khác.

Mệnh bạn gặp địa chi con giáp Dậu / Hợi sẽ có sao “thiên ất quý nhân”, sao này đại diện cho người giúp đỡ cho bạn, gặp hung hóa cát. Năm sau Kỷ Hợi (2019) bạn có sao quý nhân vào 06 tháng cuối năm nên việc đi du học năm nay hoặc năm sau đều thuận lợi. Tuy nhiên mệnh cục của bạn cần phải xem đại vận hiện tại có những phát sinh gì.

Việc thiếu dụng thần là mộc và thủy thì nghề nghiệp hợp với bạn này đó là nghề buôn bán/ ngành thương mại liên quan tới đồ gỗ, giấy, áo quần thời trang là phù hợp nhất, nghề dạy học cũng là mộc, nhưng khả năng bạn này chọn giáo dục tương đối thấp, nông nghiệp chắc chắn là ngành đại diện cho ngũ hành Mộc.

Về con cái thì ngũ hành Thủy đại diện cho con cái, trong đó dương thủy đại diện cho con trai, quý thủy đại diện cho con gái. Tất cả những người có ngày sinh Bính hỏa đa phần nếu muốn có dụng thần Nhâm thì phải có được con trai, nếu giờ sinh bạn tại Thìn thì trong ngày sinh có thông tin 01 bé trai. Tính toán kĩ hơn ở đại vận tương lai từ 22 đến 42 tuổi bạn có duyên bận với con cái cả trai và gái vì đại vận có Nhâm và Quý.

Trong bát tự của bạn rất may nắn là không có mật mã xấu, có chăng chỉ có ở đại vận. Góc nhìn Thuật Số không biết bạn tên Quang hay tên khác? Tuy nhiên tất cả chữ liên quan đến Quang đều có ngũ hành Hỏa, đều này phù hợp với ngày sinh Bính Hỏa của bạn

Đại vận của bạn Nam trong bài viết Mệnh lý bạn nam ngày sinh Bính Thân tháng Kỷ Sửu

Từ 3 đến 12 tuổi Đại vận Canh Dần
Từ 13 đến 22 tuổi Đại vận Tân Mão
Từ 23 đến 32 tuổi Đại vận Nhâm Thìn
Từ 33 đến 42 tuổi Đại vận Quý Tỵ
Từ 43 đến 52 tuổi Đại vận Giáp Ngọ
Từ 53 đến 62 tuổi Đại vận Ất Mùi
Từ 63 đến 72 tuổi Đại vận Bính Thân

 

Hiện nay 2018 – 1991 = 27 tuổi, bạn ở đại vận 10 năm Nhâm Thìn, chính xác đang ở trong đại vận 05 năm của thiên can Nhâm, góc nhìn thuật số có Nhâm chính là dụng thần trong bát tự bạn, tin rằng bạn gặp được đại vận tốt đẹp trong 04 năm qua.

Góc nhìn Thuật Số lưu ý đến thông tin quan trọng đó là đại vận 10 năm từ 23 đến 32 tuổi Nhâm Thìn vô tình trùng với trụ giờ sinh bát tự, trong mệnh lý học đây gọi là mật mã phục ngâm giờ sinh, tương đối là điều xấu cần cẩn trọng, vì phạm phục ngâm ở ngày hay giờ sinh đều dự đoán cho những điều buồn, không được may mắn, phục ngâm giờ sanh đại diện cho cái chết. Bạn cần lưu ý.

(vì lý do cá nhân, Xuân Tử Minh không công khai phần còn lại của bát tự bạn này)

(bạn này đã có liên lạc với Góc nhìn Thuật Số, nên Xuân Tử Minh cập nhật tiếp phần sau)

Nếu bạn nghi ngờ giờ sinh là Tỵ, thì trùng hợp ở đại vận từ 33 đến 42 tuổi bạn vẫn phạm mật mã “phục ngâm” Quý Tỵ, tức thời đểm 16 năm tới vẫn có những mối lo trong bát tự. Thực tế nếu bạn có sức khỏe tốt hay mệnh lý học gọi là “thân cường” thì bạn không phải lo về vấn đề mật mã xấu, vì vậy bạn cần dụng thần Giáp mộc đầu tiên, sau đó là dụng thần Nhâm Thủy.

Trong cuộc sống ngũ hành Mộc đại diện cho các vật phẩm làm từ gỗ, màu xanh lá cây là ngũ hành Mộc, cây cảnh thân cao – thằng cũng đại diện cho ngũ hành Mộc, như cây trúc, thiết mộc lan.

Trong bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, thì mùa Xuân là mùa có ngũ hành mộc nhiều nhất trong năm, nên sau tháng chạp sinh nhật phần lớn bạn sẽ gặp nhiều vận tốt, nếu muốn làm những điều quan trọng thì ưu tiên chọn thời điểm mùa xuân.

Mẹ ruột và dì cũng đại diện cho ngũ hành Mộc, nếu họ khỏe mạnh thì chứng tỏ ngũ hành mộc của bạn đầy đủ nếu họ không khỏe hay gặp vấn đề lớn về sức khỏe thì ngũ hành Mộc của bạn rõ ràng là có vấn đề. Bạn chú ý đến thông tin này, khi bạn gặp khó khăn hay cần gì thì hãy nhờ những người trên.

Hiện nay bạn vẫn còn 01 năm ở đại vận Nhâm, Nhâm chính là quan tinh, góc nhìn Thuật Số không được bạn cung cấp thông tin về nghề nghiệp / tình trạng hiện tại, nhưng ở đại vận quan tinh này cho thấy công việc của bạn có liên quan đến nhà nước, hoặc công việc liên quan đến quản lý là phần lớn? không biết đúng không? Quan điểm cá nhân nếu ở đại vận 04 năm qua mà công việc bạn không tốt thì có nguy cơ bát tự của bạn cung cấp không chính xác ngày tháng năm sinh.

Góc nhìn Thuật Số nhận thấy bạn là thuộc nhóm người có đại vận thời gian tương lai tương đối tốt, nên bạn cũng cần cố gắng nỗ lực nhiều, bát tự bạn đã có vòng ngũ hành sinh trợ giữa thiên can và địa chi. Bạn cần dụng thần Giáp mộc thì đại vận từ 43 đến 48 tuổi có dụng thần, thời điểm đó là thời gian tốt đẹp khả năng bạn sẽ có sự nghiệp riêng, đại vận Ất từ 53 đến 58 cũng có ngũ hành Mộc là điều có lợi.

Câu hỏi là ở đại vận nào bạn bắt đầu kiếm được nhiều tiền nhất? Đó là ở đại vận Tỵ từ 38 đến 42 tuổi, vì tam hợp cục là Tỵ + Dậu + Sửu là tam hợp cục kim, mệnh cục bạn chỉ cần gặp được con giáp Dậu thời điểm đó thì sẽ phát tài.

Thời gian từ 63 đến 72 tuổi bạn ở đại vận Bính Thân 10 năm, đây là mật mã đại vận trùng với trụ ngày sinh nên gọi là “phục ngâm”, đây là cửa ải khó nhất với bạn, liên quan đến gia đình và sức khỏe bản thân. Bạn cần làm nhiều điểu thiện tốt trong thời gian này, giữa sức khỏe tốt hoặc ở bên cạnh mẹ, dì sẽ dễ dàng vượt qua thời điểm này, đơn giản nếu có vợ tốt bên cạnh cũng dễ dàng vượt qua đại vận 10 năm này.

Hết bài Mệnh lý bạn nam ngày sinh Bính Thân tháng Kỷ Sửu