Góc nhìn Thuật Số viết bài Phong thủy chọn mặt bằng và đặt tên công ty, nhằm trả lời cho những giả thuyết cá nhân, bài viết không có mục đích khen hay chê đến các công ty được đề cập sau đây.

Thời gian gần đây góc nhìn Thuật Số thấy khá nhiều cửa hàng “Thế giới di động”; “Bách Hóa Xanh” và “Điện máy xanh” mở với tần suất khá nhiều, chỗ nào mặt bằng đẹp và rộng, có đông dân cư đều có ba cửa hàng trên.

Các bạn có lẽ cũng biết đó là ba hệ thống cửa hàng đều thuộc cùng một công ty, và chủ tịch hội đồng quản trị là người nắm nhiều cổ phần đó là ông Nguyễn Đức Tài,

Góc nhìn Thuật Số nhớ có một lần ông Nguyễn Đức Tài trả lời chất vấn cổ đông về cách chọn mặt bằng mới của hệ thống Thế Giới Di Động đó là theo một “quy tắc rất phức tạp”, mà quy tắc phức tạp này không được nói ra nên không ai biết quy tắc này là thế nào, đó là bí mật kinh doanh. 😛 . Thế giới di động có một phòng / nhóm người có trách nhiệm là tìm mặt bằng mới cho 03 hệ thống trên, góc nhìn Thuật Số suy đoán do yêu cầu và  trách nhiệm của phòng này tương đối nặng nề đó là mỗi tháng phải tìm ra ít nhất vài mặt bằng nếu không tìm ra được chắc cũng sẽ mệt, vì chậm đối thủ sẽ chiếm hết mặt bằng đẹp.

Theo góc nhìn Thuật Số chọn mặt bằng kinh doanh rất quan trọng phải tuân theo hai nguyên tắc như sau:

  1. Theo khoa học: Mặt bằng phải rộng rãi, thông thoáng để thuận tiện đi lại và đậu xe, quan trọng dân cư khu vực xung quanh phải đông đúc, và nhiều yếu tố khác…
  2. Theo phong thủy học: Phong thủy phải tốt, mà theo phong thủy thì trong một mốc thời gian có tới 24 kiểu nhà khác nhau, 24 kiểu nhà sẽ được chia làm 04 loại như sao: Nhà vượng tài không vượng nhân đinh, Nhà vượng tài vượng nhân đinh, nhà không vượng tài cũng không vượng nhân đinh và nhà chỉ vượng nhân đinh không vượng tài.

Góc nhìn Thuật Số đặt tên cho phòng / nhóm người có trách nhiệm săn mặt bằng mới cho hệ thống thế giới di động là nhóm “hunting ground” (sử dụng google translate … :mrgreen: ), nhóm này khả năng có nhiều thành viên biết phong thủy học 😀 , thật ra nhóm hunting ground nói không biết phong thủy học đúng là khó tin hay biết đâu Xuân Tử Minh suy nghĩ cường điệu / bệnh nghề nghiệp?

Góc nhìn Thuật Số cũng thắc mắc vì sao hệ thống điện máy kinh doanh thiết bị điện tử đặt tên là Xanh? rất có thể Xanh có ý nghĩa là hiện đại, thân thiện môi trường hoặc theo phong thủy đó là điện máy là đồ vật điện tử thuộc ngũ hành Hỏa, đặt tên Xanh hàm ý Mộc sinh Hỏa trong ngũ hành. Hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh, đặt tên Xanh là quá hợp lý rồi vì rau củ phải xanh người tiêu dùng mới thích chứ, và ngũ hành của nông nghiệp đại diện bởi màu xanh 😉 .

Và cuối bài Phong thủy chọn mặt bằng và đặt tên công ty ở chi tiết hay nhất đó là xoay quanh người quan trọng nhất đó là ông Nguyễn Đức Tài, tên Tài có ngũ hành là Kim, Kim khắc Mộc, nên chữ Xanh đại diện cho tài của ông chủ tịch hội đồng quản tri. Góc nhìn Thuật Số thấy người đặt và chọn tên Xanh khá là hay về tính thực dụng, khoa học và hay về mặt thuật số 😀