Góc nhìn Thuật Số có dịp đi xem phong thủy cuối tuần cho một đại gia tại Bình Phước, chuyến đi khá là thuận lợi và gia đình chủ nhà rất tử tế. Bài viết phong thủy nhà anh trồng cây ăn trái nhằm ghi lại những kỉ niệm đẹp của chuyến đi.

Thầy nào biết phong thủy củng phải biết Dịch lý và hiểu ý nghĩa 64 quẻ dịch để chọn ngày giờ tốt sửa nhà cho thân chủ, góc nhìn Thuật Số xem giúp nhiều người thì ai cũng hỏi giờ tốt để sữa nhà sau khi xem phong thủy.

Nhà hiện tại bên mảnh đất mới mua có phương vị tọa Đinh (hướng Nam) hướng Quý (hướng Bắc).

Góc nhìn Thuật Số tư vấn anh chuyển chuyển hướng cửa qua  phương vị Tọa Ất Hướng Tân, tuy nhiên khi xây cất thì nên xem theo phương vị hiện tại.

Chồng tuổi Canh Thân và Vợ tuổi Quý Hợi.

Vì vậy khi lựa ngày tốt sửa nhà cần tránh ngày có thiên cang là Quý, tránh này Dần và ngày Tỵ

Tùy chọn 1: Ngày dương lịch 22/6/2017 (tức ngày mùng 28 Canh Thìn tháng Bính Ngọ) từ 9 đến 11 giờ sáng được quẻ dịch Hỏa Thiên Đại Hữu biến ra Hỏa Phong Đỉnh.

Tùy chọn 2: Ngày dương lịch 26/6/2017 (tức ngày mùng 3  Giáp Thân tháng Đinh Mùi) từ 9 đến 11 giờ sáng được quẻ dịch Hỏa Thiên Đại Hữu biến ra Hỏa Phong Đình.

Ý nghĩa của quẻ dịch Đại Hữu tức là “cả có là nhiều là tốt”.

Ý nghĩa của quẻ dịch Đỉnh tức là “được là thành”.

Chuyến đi xem phong thủy này cũng như cơ duyên do góc nhìn Thuật Số vừa mới xem phong thủy khu đất kết bên miếng đất anh này vào hai tuần trước.

Vị trí mảnh đất đang được san lấp cải tạo để trồng trọt quýt và bưởi. Điều đáng lưu ý là ngay giữ khu đất có một căn nhà được xây dựng từ lâu, ba và mẹ của anh trồng cây ăn trái vừa mới dọn vào nhà này ở và ngủ qua đêm nhằm trông chừng vườn cây ăn trái. Ngôi nhà này xây dựng khá là “lạ” vì cách cục này không phải là nhà ở bình thường, giống như là một khu nhà trọ có phòng liền kề thì đúng hơn.

Góc nhìn Thuật Số dùng la bàn phong thủy kiểm tra tọa hướng của căn nhà này tại cửa chính thì biết được nhà có phương vị tọa Đinh (hướng Nam) hướng Quý (hướng Bắc).

Trong vận 8 từ năm 2004 đến 2023, nhà này có cách cục phong thủy phi tinh là “Song Tinh Đáo Tọa” do có hai sao đương vận 8 đóng tại vị trí tọa tổ hợp phi tinh 8-8 (ô giữa trên cùng). Song tinh Đáo Tọa là cách cục kém duyên với tài phú. Lý thuyết phong thủy phi tinh nói Song Tinh Đáo Tọa thì người trong nhà này có sức khỏe và mối quan hệ tốt tuy nhiên với ý kiến cá nhân của góc nhìn Thuật Số thì không nên miễn cưỡng sống trong căn nhà này vì các lý do sau:

  1. Tại vị trí cửa chính có tổ hợp phi tinh 7-9, ngũ hành tương khắc hỏa khắc kim, tổ hợp này cũng gọi là “họa hồi lộc” tượng trưng cho mất mát về tài sản.
  2. Tại vị trí Tây Bắc có tổ hợp phi tinh 2-5, tổ hợp này cực kì xấu có sao Ngũ Hoàng Sát tại vị trí này, góc nhìn Thuật Số biết được là người bố của anh đại gia tự nhiên muốn chuyển đến sống trong căn nhà này, phương vị Tây Bắc có liên quan đến người Nam lớn tuổi nhất trong gia đình. Góc nhìn Thuật Số có nói rõ và giải thích cụ thể với gia đình anh trồng cây ăn trái những khả năng có thể xảy ra.
  3. Tại vị trí hướng Đông có tổ hợp phi tinh 5-2 tượng trưng cho con trai trưởng cũng khá xấu. Chỉ cần người con trai nhỏ tuổi hơn đi vào căn nhà này cũng sẽ bị chịu tác động ở tổ hợp sao xấu 5-2.

Góc nhìn lưu ý là ngôi nhà này xây dựng tại một nơi tương đối còn vắng vẻ, xung quang chỉ toàn là vườn cao su ít nhà dân vì vậy “loan đầu” khu vực này đại khái cũng liên quan đến con sao số 5 (Ngũ Hoàng Sát), sao này chủ về những hung hiểm liên quan đến yếu tố sát bên ngoài. Theo khoa học mà nói thì những nơi vắng vẻ cần phải đề phòng tình hình an ninh trật tự, chúng ta nhất thiết phải hiểu những điều cơ bản này chưa cần phải so sánh với phong thủy.

Góc nhìn Thuật Số đưa ra giải pháp an toàn nhất là bắt buộc phải xây tường bịt cửa chính hiện tại và mở cửa chính về phương vị khác (rất may mắn là do miếng đất này rộng hơn 4 mẫu nên có thể dễ dàng dời cửa chính).

Ở vị trí đã có có tổ hợp phi tinh xấu thì treo chuông gió nhằm lấy ngũ hành kim tiết Thổ (Ngũ hoàng Sát)  và vị trí hướng Tây Bắc của ngôi nhà bắt buộc phải đập phá toàn bộ nhà kho chứa đồ tạp nhạp hoặc đơn giản xây kho này lại như nhà liền kề.

Nhà mới sau khi dời cửa chính có phương vị là Tọa Ất Hướng Tân, có trạch bàn phong thủy phi tinh là “Song Tinh Đáo Hướng” phù hợp với việc kinh doanh. Nhìn trạch bàn sau chúng ta có thể thấy sao đương vận 8-8 đóng tai ô giữ ngoài cùng bên tay phải, đây là cách cục “Thất Tinh Đả Kiếp” tượng trưng mở công ty tại phương vị này sẽ kiếm được nhiều tài phú.

Anh trồng cây ăn trái được đề cập trong bài viết còn khá trẻ, tuy nhiên đã tạo dựng được một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, miếng đất này dự định sẽ trồng cây ăn trái như quýt + cam + bưởi, tại miếng đất này có một con mương nhỏ để thoát nước, hôm góc nhìn Thuật Số đến thì anh này đang dự định khoan giếng tìm nước tưới cho vườn cây ăn trái. Góc nhìn Thuật Số được biết anh ta sinh năm Canh Thân tại tháng Dậu (tháng 8 âm lịch), mệnh lý anh này chắc chắn đã có ngũ hành kim vượng, nhất định dụng thần còn lại là ngũ hành mộc, anh ta giàu có vì nông nghiệp cũng là có “cơ duyên“.

Sau khi xem phong thủy khu đất mới mua, góc nhìn Thuật Số có đi cùng anh+chị chủ nhà tham quan vườn cây ăn trái của gia đình anh chị, chuyến đi bằng xe máy vì do chọn đi đường tắt vì khoảng cách gần. Góc nhìn khá ấn tượng đó là khu vườn của gia đình quá rộng lớn ít nhất cũng hơn 5 mẫu, và sau mảnh đất này có một con sông cung cấp nước tưới cho các loại cây trồng như Quýt – Cam – Bưởi – Cao Su – Điều. :mrgreen:  Đúng là môn học phong thủy cũng khá hay vì bản thân góc nhìn Thuật Số có cơ hội đi nhiều nơi. Nguồn gốc đầu tiên của Phong Thủy chính là người dân cần chọn nơi có nguồn nước để trồng trọt và sinh sống nhưng có vẻ trải qua ngàn năm phong thủy ngày càng phát triển theo xu hướng phức tạp và huyền bí và xa rời thực tiễn.

Góc nhìn Thuật Số sau đó tới nhà anh (nhà đang sinh sống) và đo đạt lập “phi tinh bàn”, trùng hợp và gia đình anh ta chuyển vào nhà này từ năm 2004, năm bắt đầu vận 8.

Hình trên là trạch bàn của nhà Tọa Sửu hướng Mùi trong vận 8. Chúng ta có thể thấy sao đương vận 8 đang đóng tại ô trên cùng bên phải (ô 5-8) và ô phía cuối bên tay trái (ô 8-5). Nếu sao đương vận 8 ở đúng vị trí như vậy thì nhà này có cách cục là “vượng Sơn vượng Hướng” tức nhà này có cách cục phong thủy rất tốt, mọi người ở trong nhà đều có sức khỏe tốt và có thuận lợi trong việc làm ăn.

Góc nhìn Thuật Số kiểm chứng thực tế là nhà này có tất cả 7 người: 2 ông bà, vợ chồng anh đại gia và 03 con (1 gái – 2 trai). Trong vận 8 “linh thần” ở vị trí Tây Nam, mà trước nhà của anh đại gia này lại là một con đường nhựa, sau con đường là một khoảng không gian rộng trồng cây và ruộng lúa. Nhà này rõ ràng đã có phong thủy khá là tốt, góc nhìn Thuật Số ở đây một lúc thì nhận xét ở đây không khí trong lành và yên tĩnh. Phi tinh bàn của nhà này lại xuất hiện cách cục “hợp thập” tượng trưng cho cách cục hài hòa và rất tốt (tổng 2 số trong một ô công lại bằng 10)

Cách cục “hợp thập” (thập là 10) là cách cục đặc biệt ví dụ ô đầu tiên từ trái đếm qua: 3 + 7 = 10, 7 + 3 = 10, 5 + 5 = 10, cứ tiếp tiếp tục tổng hai số trong các ô khách luôn bằng 10m cho các ô còn lại cũng giống vậy, cách cục “hợp thập” tượng trưng cho vợ chồng hài hòa hay vợ chồng kinh doanh hỗ trợ nhau rất tốt.

Nhà tọa Sửu hướng Mùi có cách cục phong thủy tốt chỉ cần cải thiện vài điều như sau:

  1. Vị trí giữ nhà có tổ hợp sao 2-5 là tổ hợp xấu vì thế khu vực giữa nhà cần vệ sinh sạch sẽ, ánh sáng và thoáng khí (thực tế là nhà anh chị này rất thoáng và sạch sẽ nên loan đầu phong thủy xấu khó mà xảy ra).
  2. Kế bếp là nơi rửa chén, chỉ cần dời nơi rửa chén ra xa bếp, gần tủ lạnh là sự lựa chọn hợp lý.
  3. Ở trước nhà không nên để phân trồng cây, vì phân tượng trưng cho ngũ hành thổ, đặt trước nhà nơi nạp khí là không tốt.
  4. Trước cổng nhà có thể treo chuông gió đơn giản, để tiết ngũ hành thổ.

Kết bài Phong thủy nhà anh trồng cây ăn trái, không biết có cơ duyên hay nhân quả từ kiếp trước mà anh chị chọn được khu đất có phong thủy tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình và thuận lợi trong việc làm ăn kinh doanh.

Góc nhìn Thuật Số chúc anh chị và gia đình gặp nhiều thuận lợi.