Góc nhìn có cơ hội đi miền tây đến tỉnh Kiên Giang để xem phong thủy, chuyến đi có nhiều kỉ niệm và góc nhìn Thuật Số học được nhiều kinh nghiệm dự đoán phong thủy trong thực tiễn. Bài viết Miền tây du ký xem phong thủy nhằm ghi lại những nhận xét / bài học cá nhân.

Đi miền tây thì phương tiên di chuyển nhanh là xe khách giường nằm, từ Sài Gòn đi đến thị trấn Gò Quao khoảng 6 tiếng đồng hồ (xe chạy như rùa). Miền tây nổi tiếng là nhiều sông nước, ai thích sông nước thì đi miền tây du lịch là “chuẩn”. Chuyến đi lần này của góc nhìn Thuật Số do nhận lời của người bà con xa, đi xem phong thủy chọn quán kinh doanh kết hợp xem nhà ở, chuyến đi này dù không có thu nhập nhưng vẫn rất vui vì góc nhìn Thuật Số hy vọng mình sẽ giúp đỡ được người thân. Đại sư Phong Thủy Lý Cư Minh đã từng nói khi xem phong thủy thì phải có 3 đức tính quan trọng đó là: cầu chuẩn – cầu cứu thế – và cầu giác ngộ.

Góc nhìn Thuật Số đến thị trấn Gò Quao cũng gần 02 giờ sáng, ấn tượng ban đầu là thị trấn này khá nhỏ, mà thị trấn nhỏ thì dân số ít, mà dân số ít thì khó phát triển kinh tế vì cơ hội kiếm việc làm là không cao. Góc nhìn Thuật Số có nhận xét cá nhân đó là vượng đinh rồi mới đến vượng tài, điều này hợp lý có thể kiểm chứng thực tế ví dụ nơi nào ít dân thì bất động sản không có giá trị cao ngược lại đất đai ở các thành phố lớn thường có giá cao.

Nơi xem phong thủy đầu tiên chính là nhà của người bà con này, nhà có phương vị tọa Tỵ (Đông Nam) hướng Hợi (Tây Bắc), trong vận 8 thì phong thủy nhà này có kết cục là Đáo Sơn Đáo Hướng tức vừa vượng nhân đinh vừa vượng tài phú.

Nhưng chúng ta khi xem phong thủy cũng khoan vội phán đoán là chủ nhà này giàu có hay có nhiều sức khỏe / mối quan hệ tốt. Điều quan trọng nhất trong phong thủy vẫn coi trọng người sống trong nhà như thế nào, vì từ trường của con người cũng ảnh hường khá nhiều đến phong thủy, vì vậy có câu “Nhất mệnh – nhì vận – tam phong thủy”

Nhà này tọa Tỵ có sao chủ quản số 8 đóng đúng vị trí tọa, tuy nhiên phía sau là một con sông lớn (hầu như miền tây có rất nhiều nhà có sông gần kề trước hoặc sau) vị trí cần Sơn Thần lại là dòng sông lớn chảy không ngừng, kế bên nhà luôn có phương tiện thủy di chuyển, góc nhìn Thuật Số nói với người chủ nhà điều đáng lưu ý khi xem phong thủy nhà anh đó là mối quan hệ của anh và gia đình không tốt, tài phú kiếm cũng không nhiều.

Lẽ ra cách cục phong thủy này là tốt mọi mặt nhưng bây giờ đã đảo lộn phần quan trọng nhất đó là phong thủy liên quan đến nhân đinh (con người) vì vậy đây là phong thủy không tốt. Sau khi nói ra điều này góc nhìn Thuật Số mới được cho biết là mốt quan hệ của nam chủ ngôi nhà với ba mẹ ruột và anh em không tốt, vì vậy chỉ cần cải thiện mối quan hệ này lập tức vận tốt sẽ đến với người Nam chủ nhân ngôi nhà.

Ngoài ra góc nhìn Thuật Số còn biết được sau khi dọn đến nhà mới, vợ anh ta đã bỏ anh ta mà đi theo người khác, bản thân góc nhìn Thuật Số cũng ngạc nhiên khi gặp nhiều người ở chuyến đi này hầu như phần lớn đều đã ly hôn với chồng hoặc vợ, có lẽ do miền tây đặc tính của sông nước chảy không ngừng làm con người luôn thay đổi (đây chỉ là phán đoán cá nhân). Đặc tính ngũ hành Thủy đó là luôn chảy không ngừng nghỉ tượng trưng cho Trí cũng tượng trưng cho sự thay đổi hay sắc tình.

Sau khi coi phong thủy nhà này xong, góc nhìn Thuật Số đi xem phong thủy mặt bằng kinh doanh vì người nam muốn thuê mặt bằng chỗ khác. Khi tới nơi cần xem thì thấy có hai căn nhà có treo bảng “cần cho thuê mặt bằng”, phía trước mặt tiền là có một đường nhựa và 1 con kênh, nói chung mặt tiền thoáng nhưng vấn đề cơ bản nhất là dân số ở khu vực này ít quá, mà ít thì khó kinh doanh mặt hàng ăn uống được.

Góc nhìn Thuật Số dùng la bàn đo đạc phong thủy hai căn nhà này thì phát hiện tọa hướng là nghịch đảo của căn nhà đầu tiên. Hai nhà này có phương vị là Tọa Hợi (Tây Bắc) hướng Tỵ (Đông Nam), trong vận 8 vẫn có phong thủy tốt là Đáo Sơn Đáo Hướng tức vượng tài và vượng đinh.

Trạch bàn Tọa Hợi Hướng Ty

Trạch bàn Tọa Hợi Hướng Ty

Khi xem phong thủy, chúng ta cần phải đi hết toàn bộ khu đất để phát hiện điều bất thường nếu có. Góc nhìn Thuật Số đi đến đằng sau nhà thì phát hiện sau nhà có một “con mương” nước tù động khá là ô nhiễm, góc nhìn Thuật Số cũng không biết vì sao lại có “con mương” nằm tại vị trí này vì con mương này không có vai trò gì ở đây, thì ra là chủ khu đất đã đào “con mương” này chứa nước tưới cây từ rất lâu, bây giờ không còn sử dụng nhưng nước còn tù động và gây ô nhiễm nghiệm trọng, đây là phong thủy cực xấu vì tại ví trí tọa cần khu đất cao hay nơi sạch sẽ mà tự nhiên lại đào con mương ô nhiễm này, vì vậy Đáo Sơn Đáo Hướng lại biến thành kết cục phong thủy không tốt, phạm vi “con mương” này kéo dài tới ba căn nhà khiến 03 căn nhà này đã rất khó trong việc làm ăn kinh doanh. Góc nhìn Thuật Số nói không thể chọn mặt bằng kinh doanh ở đây được, vì hợp logic là người kinh doanh trước đã bị thất bại và phải đi lên Sài Gòn tìm công việc khác.

Góc nhìn Thuật Số có tư vấn cách cải thiện phong thủy căn nhà người Nam đang ở để hạn chế yếu tố thủy quá vượng đằng sau nhà: đơn giản thì xây kè kiên cố, dùng bức ảnh trang trí có hình núi và trồng thiết mộc lan đằng sau nhà (ngũ hành mộc sẽ tiết ngũ hành thủy).

Góc nhìn Thuật Số cũng chỉ ra “loan đầu” nguy hiểm trong nhà đó là tại trung cung có tổ hợp phi tinh 7-9 tượng trưng cho ngũ hành Hỏa khắc Kim, trùng hợp là nhà anh ta lại cho người khác kinh doanh mặt hàng bình gas ứng với ngũ hành Hỏa khá vượng tại trung cung.

Chuyến đi thị trấn Gò Quao đã kết thúc và góc nhìn Thuật Số có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn qua chuyến đi Miền tây du ký xem phong thủy.

Sau một thời gian ngắn góc nhìn Thuật Số được thông báo là mối quan hệ của anh chủ nhà và cha mẹ ruột đã cải thiện rất nhiều, gia đình đã tao điều kiện cho anh ta được buôn bán tại nhà ba mẹ ruột và cho mượn tiền để sửa sang lại nhà cũ, phong thủy đôi khi không cần làm gì “quá to tát và cao siêu” đơn giản chỉ cần nối kết tình cảm con người lại với nhau.