Góc nhìn Thuật Số có dịp đi viếng tang một người người bà con xa, chuyến đi gợi lại nhiều kỉ niệm lúc góc nhìn Thuật Số còn là một đứa trẻ…Thời gian trôi nhanh thoáng chốc đã hơn 25 năm, ngày trở về thăm lại nơi chốn xưa không ngờ là dịp viếng đám tang. Góc nhìn Thuật Số đã ghi chép và kiểm chứng phong thủy Âm Trạch để tìm hiểu những mối lương duyên trong đó.

Phong thủy Âm Trạch tương đối khá phức tạp hầu hết các những kiến thức về âm trạch đều liên quan đến phần mộ của người chết, nên phong thủy âm trạch vẫn là môn học khó kiểm chứng và không mang tính khoa học nếu so sánh với phong thủy Dương Trạch (phong thủy xây nhà ở).

Góc nhìn Thuật Số vốn không có nhiều kinh nghiệm về phong thủy Âm Trạch, theo quan điểm cá nhân thì cách thức hỏa táng không tốn quá nhiều chi phí và phù hợp với tất cả mọi người. Thầy Hồng Tử Uyên cũng chọn phương pháp hỏa táng và có di nguyện thả cốt theo dòng sông… thầy là người am hiểu dịch học phong thủy dương và âm trạch cũng như hiểu biết về Phật Giáo cũng chọn phương pháp đơn giản là “hỏa táng”. Góc nhìn Thuật Số có quan niệm khi chết ai cũng về cát bụi… Tuy nhiên ở các vùng miền khác nhau thì có những cách thức khác nhau, đôi khi còn phụ thuộc vào truyền thống phong tục trong dòng họ.

Góc nhìn Thuật Số nhận thấy khi chọn nơi xây “huyệt mộ” để  áp dụng phong thủy Ậm Trạch quan trọng nhất phải chọn thế đất cao ráo không nước tù động chạy vào gây ô nhiễm khu đất đặt huyệt mộ là điều kiện cần, vấn đề thứ hai là chọn phương hướng của huyệt mộ có thể dùng phương pháp phong thủy phi tinh như phong thủy Dương Trạch, tại thời điểm này góc nhìn Thuật Số chỉ biết đặt huyệt mộ phải đúng hướng tốt trong vận 8 hoặc vận 9 liền kề theo yếu tố “Đồng Nhi Dị”, đại khái là chọn vị trí “huyệt mộ” có phong thủy âm trạch tốt nhằm lấy cái tốt này làm yếu tố “trội” với hy vọng khởi đầu là điều “tốt” sẽ có nhiều điều “tốt” nối tiếp theo sau.

Trở lại người Nam chính trong câu chuyện, người Nam bị bệnh ưng thư não cách đây khoảng gần 7 năm, vượt qua khoảng thời gian dài đối mặt với căn bệnh ưng thư cũng là một kỳ tích với bản thân anh và gia đình.

Phần lớn các căn bệnh ung thư hầu như không rõ lý do và khi được phát hiện đã vô cùng muộn để cứu chữa, góc nhìn Thuật Số nhớ không lầm là ở Việt Nam có tỷ lệ ung thư khá cao xét theo từng năm.

Góc nhìn Thuật Số phát hiện mộ trạch của người Nam có vị trí tọa Dậu hướng Mão, có bốn phương hướng có sức ảnh hưởng lớn đó là Tý – Ngọ – Mão – Dậu, nên đặt huyệt mộ tại các phương vị này không thể nói là “không tốt” được.

Trong vận 8, hiện tại thì tọa Dậu hướng Mão đang có phong thủy phi tinh là Song Tinh Đáo Hướng, vận 9 tương lai có kết cục phong thủy là Song Tinh Đáo Tọa, việc chọn phương hướng để đặt mộ trạch này là rất tốt ít nhất là 27 năm nữa. Theo như góc nhìn Thuật Số biết là việc đặt mộ trạch này là thuận theo tự nhiên không có thầy nào coi trước.

Người Nam sinh năm 1976, năm nay được 42 tuổi (tuổi mụ), nếu xét theo phương pháp tìm cung tử (chết)

Góc nhìn trình bày phương pháp này chỉ để nhằm mục đích kiểm soát, vì đây là kiến thức người xưa truyền lại không ai biết tính đúng sai, quan điểm cá nhân là bản thân góc nhìn Thuật Số còn hoài nghi cách tính này.

Cung tử là cung của người chết, căn cứ theo tuổi người chết. Tìm cung
người chết để biết tốt xấu vì người chết nhằm năm tốt hay xấu có ảnh hưởng đến
con cháu người còn sống được hưng vượng hay bị suy vi.
 Gốc: Hậu Thiên Bát Quái
 Ngọn: Lấy hai quái KHÔN – CẤN là TRỤC Âm Dương THỔ làm chuẩn,
thuộc Lưởng Nghi

 

Theo tư liệu bài xưa thì có cách tính và suy diễn như sau:

Đại Tiểu số liên tiết
Tức là :
Người chết năm ấy được bao nhiêu tuổi, cứ lấy số tuổi đó mà tính.
Nữ khởi tại cung KHÔN đếm theo chiều nghịch. NAM khởi tại cung CẤN
đếm theo chiều thuận, Đại số và Tiểu số đều liên tiết, hết số chục tới số lẻ,
tới tuổi của người chết coi nhằm cung nào, lấy cung đó mà tính tốt xấu.

BÀI PHÚ
Càn ngộ hung thần gia chủ nguy.
KHẢM phùng vạn sự đắc giai kỳ
CẤN cung an ổn bình thường sự
CHẤN tích kim ngân lợi khả tri
Tốn ngộ quan tài tam mang một (tử)
Ly sanh khẩu thiệt, tử tôn suy
KHÔN ngộ quí nhơn, quan chức trọng
Đoài quy đảng tộc hữu trùng bi.

Người nam mất năm 42 tuổi thì thuộc cung Đoài, so sánh đối chiếu thì sẽ được câu kệ “Đoài quy đảng tộc hữu trùng bi”, tức chết ở cung xấu. Thực tế có rất nhiều người chết làm gì có thể chọn được cung mệnh hay giờ tốt, nên nhiều trường hợp chết năm “xấu” nhưng không có vấn đề gì hết. Chúng ta đôi khi cũng không nên để những thứ như phong thủy, mệnh cục trói buộc suy nghĩ của chúng ta khiến chúng ta lo lắng và bi quan.