Tối qua người bạn chuyên gia makeup, có hỏi Góc nhìn Thuật Số bộ năm nay là năm hạn của giới nghệ sĩ à? Câu hỏi này làm Xuân Tử Minh nhớ đến một ca sĩ nổi tiếng cách đây nhiều năm ca sĩ Minh Thuận. Góc nhìn Thuật Số rất thích các bài hát của nam ca sĩ này đặc biệt là ca khúc Dù có là người tình ca sĩ Minh Thuận.

ca sĩ Minh Thuận

ca sĩ Minh Thuận

Qua nay báo chí luôn nhắc đến tình trạng bệnh tật của ca sĩ Minh Thuận, Góc nhìn Thuật Số trả lời người bạn đặt câu hỏi trên là: Ca sĩ cũng là người bình thường thì bệnh tật nó đâu chừa ai, huống chi nam ca sĩ này lại nghiện thuốc lá nặng nên nguy cơ ung thư phồi là khá cao.

Góc nhìn Thuật Số có tra thông tin ngày tháng năm sinh để giải thích vì sao ca sĩ Minh Thuận lại thích hút thuốc lá, chúng ta cũng biết là thuốc lá tượng trưng cho Hỏa, tiếp nhận ngũ hành Hỏa (thuốc lá) sẽ khiến tổn thương ngũ hình kim (phổi).

Góc nhìn tra cứu thông tin ngày tháng năm sinh từ Wiki nên không chắc thông tin là chính xác.

Bát tự ca sĩ Minh Thuận sinh ngày 12/09/1969

Kỷ Dậu
Quý Dậu
Canh Dần
   

Nam ca sĩ này sinh tại tháng Dậu, tháng Dậu tượng trưng cho đào hoa điều này giải thích vì sao anh ta lại là một ca sĩ, ngày sinh là Canh Kim sinh vào tháng Dậu lúc kim vượng nhất nên bát tự này thân cường. Bát tự có thương quan tượng trưng cho tài năng và chính ấn tại thiên cang. Dụng thần còn thiếu của bát tự này chính là ngũ hành Hỏa, vì vậy lý do nam ca sĩ Minh Thuận lại thích hút thuốc lá, vì thuốc lá chính là ngũ hành hỏa. Theo ngũ hành thì tên Minh Thuận cũng tàng chứa nhiều ngũ hành hỏa, đây là tên có lợi cho người nam này khi cơ thể khỏe mạnh ngược lại lúc cơ thể yếu đuối thì tên này lại là kị thần trong bát tự.

Mệnh lý đều chỉ ra rằng, cái gì nhiều thì cũng không tốt, mọi thứ trong vũ trụ này đều có yếu tố tự nhiên là sự cân bằng.

Góc nhìn Thuật Số nhận thấy với bệnh tật nan y thì chúng ta nên phòng chống là tốt hơn, bệnh mà bộc phát nặng thì rất khó chữa trị. Nhiều người cứ nghĩ khi bệnh nặng thì dùng thuốc đông y hay chữa trị tại chùa, đây là một quan niệm sai lầm, vì lúc đó cơ thể đã suy nhược rất khó tiếp nhận các loại thuốc đông y, cơ thể đang yếu đuối lại ăn uống tham khổ lại khiến bệnh nặng hơn. Hơn thế nữa, việc cầu nguyện để bệnh tật biến mất càng không thể thành hiện thực. Trưởng lão Thích Thông Lạc đã tự nói con người nên dùng “tự lực” chứ không phải “tha lực”, khi giặc sinh tử đến khi cơ thể yếu kém không còn sức khỏe thì rất nguy. Góc nhìn Thuật Số luôn nhớ lời dạy này và luôn cố gắng không đẩy bản thân mình vào chỗ không thể cứu vãn (hàm ý nếu chúng ta kị ngũ hành nào thì hạn chế ngũ hành đó)

Lời bài hát “Dù Có Là Người Tình ca sĩ Minh Thuận”…

“Cuộc sống nào ai biết trước định mệnh và mấy có ai có thể tự thay đổi đời mình…” câu trong bài hát khiến chúng ta phải suy nghĩ về cuộc sống, đây cũng là định mệnh của cuộc đời nam ca sĩ này.

Góc nhìn Thuật Số chúc anh có ý chí cao đương đầu với những nỗi đau thể xác ngay thời điểm này

Hôm nay là ngày  05/09/2016, ngày Canh Dần tháng Đinh Dậu là ngày “phục ngâm” trùng với ngày sinh ca sĩ Minh Thuận….