Góc nhìn Thuật Số nhận lời xem giúp Bát tự cho một người có ngày sinh 13/03/1977, đây là cách cục mệnh lý Kỷ tỵ tháng Dần. Góc nhìn Thuật Số lưu ý lớn là ngày sinh được tra theo cách tính âm lịch của người Việt thì ngày sanh trên thuộc tháng Dần chứ không phải tháng Mão, sử dụng cách tra lịch của Trung Quốc sẽ sai sót trong trường hợp này.

Mặt Trời Bính Hòa

Mặt Trời Bính Hòa

Thiên cang bao gồm Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý.

Địa chi gồm: Tý Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi.

Tổ hợp của 8 chữ trong Bát Tự tạo ra hơn 500 ngàn mệnh cục khác nhau.

Bát tự của người nam (góc nhìn không được cung cấp giờ sanh nên Tứ Trụ thiếu trụ giờ)

Đinh Tỵ
Nhâm Dần
Kỷ Tỵ

Trụ Kỷ tỵ là ngày sinh, trụ Nhâm Dần là tháng sinh, trụ Định Tỵ là năm sinh.

Từ thông tin của Bát tự, tính được đại vận của người Nam. Mỗi đại vận là 10 năm, sau 10 năm lại có đại vận khác.

Sau đây là đại vận cả đời của người Nam:

 Từ 03 đến 12 tuổi  đại vận Quý Mão
 Từ 13 đến 22 tuổi  đại vận Tân Sửu
 Từ 23 đến 32 tuổi  đại vận Canh Tý
 Từ 33 đến 42 tuổi  đại vận Kỷ Hợi
 Từ 43 đến 52 tuổi  đại vận Mậu Tuất
 Từ 53 đến 62 tuổi  đại vận Đinh Dậu
 Từ 63 đến 72 tuổi  đại vận Bính Thân

Luận đoán: Bản thân người nam có ngũ hành tượng trưng cho bản thân là thổ (Kỷ thổ) sinh vào mùa mộc vượng tiết lập xuân, ngũ hành cần thiết cho bản thân là Hỏa, vì Hỏa sẽ sinh Thổ. Nhìn qua Bát Tự thì thiên cang tháng sanh là Nhâm, thiên cang Nhâm là thủy tượng trưng cho tài phú và tiền bạc. Tuy nhiên Nhâm lại hóa hợp với thiên cang Đinh, Nhâm kết hợp với Đinh sẽ sinh ra ngũ hành mới là mộc khiến ngũ hành tượng trưng cho tài phú bị mất đi, chứng tỏ vận mệnh người Nam lúc có tiền lúc không thì không hay nói cách khác là thay đổi thất thường trong việc làm ăn, tháng sinh là Dần tượng trưng do sự thay đổi lại có ngũ hành mộc vượng thì xác suất Nhâm hợp với Đinh biến ra ngũ hành Mộc là khá cao. Góc nhìn Thuật Số thấy vấn đề lớn nhất của người nam này là tiền bạc, thiên cang hóa hợp sau khi Nhâm Đinh kết hợp chính là ngũ hành mộc tượng trưng cho thất sát trong bát tự.

Nếu người nam này kinh doanh thì chắc chắn sẽ gặp chuyện không đâu dễ gặp kiện tụng thị phi hay đơn giản là gặp người khác chèn ép hoặc lừa gạt.

Bát tự người nam này dụng thần cần thiết là ngũ hành hỏa (Bính hỏa), hỏa có thể tiết khí của địa chi Dần trong tháng sinh, giúp sinh vượng ngũ hành bản thân người Nam, chỉ cần người Nam này có đủ ngủ hành cần thiết (ngũ hành hỏa) tự nhiên sẽ hành vận và kiếm được tài phú.

Điểm yếu của người nam này là dụng thần thiếu là Bính Hỏa (hay gọi là chính ấn) chứng tỏ một điều là người nam nay rất thích “được chiều chuộng” hoặc nói ngọt. Chỉ cần ai đó chiều chuộng nói ngọt là người nam đều thích. Góc nhìn Thuật Số cũng có thể đoán bên cạnh tính cánh thích được chiều chuộng người nam này hay đa nghi vì đây là tính chất của kỷ thổ.

Trong bát tự người nam thì địa chi Tỵ cũng có ngũ hành hỏa, tuy nhiên bản chất của địa chi Tỵ là thường xuyên thay đổi, có thể đoán là vận mệnh người nam này thường xuyên thay đổi thất thường. Nếu như dụng thân trong bát tự là hỏa mà thiếu thì phải xem đại vận người nam xem có đủ ngũ hành hỏa không?

Rất tiếc hiện tại 2016 – 1977 = 39 tuổi, người nam đang hành đại vận Kỷ Hợi. Địa chi Tỵ (năm sinh) – Dần (tháng sinh) – Hợi (đại vận) tượng trưng cho sự thay đổi cực lớn, vì vậy trong suốt 06 năm qua vận trình người nam này khá tệ. phải hết sức cẩn thận nếu không sẽ gặp khó khăn hoặc liên quan kiện tụng pháp luật.

Sau năm 42 tuổi, người nam tiến vào đại vận là Mậu Tuất, đây là đại tốt cho người nam vì đã qua 30 năm đại vận của thủy.

Người này có ngày sinh là kỷ thổ thì địa chi Thân và Tý chính là quý nhân. năm nay là năm Thân dự đoán người nam sẽ gặp thuận lợi ít nhất trong năm nay.  Góc nhìn Thuật Số vô cùng thấy lạ là bản thân là tuổi Tý, xét cho cùng cũng là quý nhân cho người Nam.

Cuộc sống này điều theo thuyết “duyên – khởi”, đến lúc khó khăn nhất chúng ta rồi cũng sẽ gặp “quý nhân” đó là duyên với điều kiện bạn cũng đã giúp đỡ người khác trước đây…

Tổng kết bát tự Mệnh lý Kỷ Tỵ tháng Dần của người nam này dụng thần là bính hỏa, bổ sung dụng thần hỏa sẽ khiến người nam thay đổi vận trình. Trong kinh doanh thì ưu tiên chọn các ngành phù hợp tượng trưng cho ngũ hành hỏa và có thể áp dụng phong thủy cải vận nếu người nam có niềm tin.